Giải pháp chấm công chuyên nghiệp 1. Sự cần thiết Nền kinh tế Việt Nam đang phát triển nhanh và mạnh đã dẫn đến nguồn nhân lực không theo kịp nhu cầu của các doanh nghiệp. Đặc biệt các doanh nghiệp đang hướng tới sự chuyên nghiệp trong quản lý nhân sự, quản lý thời gian làm việc của nhân viên để từ đó đưa ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp và công bằng cho tất cả nhân viên trong công ty. Để thực hiện được mục tiêu đó thì một hệ thống chấm công tự động là rất cần thiết cho các doanh nghiệp. 2. Lợi ích Tiết kiệm chi phí quản lý cho doanh nghiệp. Quản lý thời gian làm việc của cán bộ công ty dễ dàng và nhanh chóng. An toàn, hiệu quả, chính xác, khách quan, công bằng. Nâng cao ý thức người lao động, góp phần nâng cao năng suất lao động. 3. Mô tả nguyên lý Hệ thống 3.1. Thẻ nhân viên: Thẻ chấm công có thể được lựa chọn các loại thẻ sau: Thẻ mã vạch Thẻ từ Thẻ proximity ( thẻ không tiếp xúc) Hiện nay, hệ thống máy chấm công sử dụng thẻ Proximity đang là ưu việt nhất và được sử dụng nhiều nhất trong các doanh nghiệp. 3.2. Đầu đọc 3.12. Đầu đọc thẻ không tiếp xúc Đầu đọc thẻ là bộ phận nhận thông tin từ thẻ và truyền về phần mềm nhân sự - chấm công xử lý. Đầu đọc thường được lắp đặt ở những nơi thuận tiện cho người quẹt thẻ (cổng bảo vệ, cửa ra vào…). 3.22. Đầu đọc vân tay. Đây là thiết bị nhận các thông tin của nhân viên bằng hệ thống nhận dạng vân tay, hệ thống vân tay của nhân viên được chụp và lưu ở trong đầu đọc, khi nhân viên vào ra phải phải đặt vân tay lên đầu đọc và đầu đọc sẽ nhận dạng vân tay đó rồi so sách trong hệ thống dữ liệu, nếu có trong dữ liệu là hợp lệ, nếu không có đầu đọc sẽ yêu cầu kiểm tra lại. 3. Converter truyền tải dữ liệu Converter là bộ chuyển đổi tín hiều từ chuẩn RS232 sang RS 485 và ngược lại. Trong hệ thống khi khoảng cách từ đầu đọc thẻ đến máy tính dài trên 15 m hoặc trong hệ thống có nhiều đầu đọc thì phải dùng hệ thống này. 4. Phần mềm chấm công. Các thông tin quẹt thẻ được truyền vào phần mềm chấm công, ở đây hệ thống sẽ xử lý các thông tin theo yêu cầu của người sử dụng ngay từ đầu và đưa ra các kết quả theo yêu cầu của người sử dụng như các báo cáo, các tiện ích…. Các chức năng chính của phần mềm: Quản lý quyền sử dụn Quản lý các thông tin nhân sự Quản lý ca làm việc của công ty Quản lý thời gian làm việc của nhân viên Quản lý thời gian ra ngoài, nghỉ phép của nhân viên Các báo các Báo cáo số lượng nhân viên đi làm trong ngày Báo cáo thời gian vào ra chi tiết của từng nhân viên Báo cáo thời gian đi muộn về sơm của nhân viên Báo cáo ngày nghĩ phép của nhân viên Báo cáo tổng hợp tháng Các báo cáo khác Quản lý chấm công tự động (TAS-ERP) Hệ thống TAS-ERPvới tính năng chấm công tự độngbằng thẻ để theo dõi thời gian làm việc của nhân viên, hệ thống TAS-ERPlà sự tích hợp phần cứng (đầu đọc thẻ) và phần mềm, là sự ứng dụng công nghệ nhận dạng dữ liệu tự động-Auto ID (mã vạch, mã từ, mã RFID)trong chấm công. Hệ thống chấm công tự động, là chương trình được thiết kế đặc trưng cho nhu cầu quản lý nhân viên và chấm công tự động cho khối hành chính và các doanh nghiệp sản xuất đặc thù theo ca. Các chức năng chính: Quản lý các tham số hệ thống: Mỗi doanh nghiệp có hình thức sản xuất và quản lý đặc trưng riêng, vì vậy cách thức chấm công cũng khác nhau. Để đáp ứng được hầu hết nhu cầu của nhiều công ty đặc tính ưu việt của hệ thống Phần mềm chấm công tự động TAS-ERP cho phép người sử dụng tự định nghĩa các tham số chấm công sao cho phù hợp với tình hình sản xuất của doanh nghiệp mình. Các tham số khai báo: Khai báo ca, khai báo nhóm, khai báo ngày lễ, khai báo loại nghỉ, lý do nghỉ, loại ưu đãi... Quản lý ca làm việc: TAS-ERPcho phép đăng ký nhiều ca làm việc cho nhân viên bằng cách đăng ký trực tiếp trên hệ thống hoặc có thể nhập từ Excell vào theo mẫu xuất ra từ hệ thống Tải dữ liệu và tự động tính toán Chức năng tải dữ liệu sẽ lấy dữ liệu quẹt thẻ trực tiếp từ đầy đọc thẻ, đưa vào cơ sở dữ liệu và tính thời gian làm việc cho nhân viên. Khi dữ liệu được tải về, hệ thống tự động tính toán thời gian làm việc cho từng nhân viên trong ngày căn cứ vào các dữ liệu đã được khai báo và cập nhật. Quản lý thời gian làm cho nhân viên: Hệ thống cho phép người quản lý xem xét và sửa đổi dữ liệu cho phù hợp, kết hợp với thời gian nghỉ, thời gian ưu đãi đã đăng ký của từng nhân viên để tính toán và đưa ra kết quả cuối cùng là bảng tính thời gian làm việc cho từng ngày nhân viên đã làm, là cơ sở cho việc tính công cuối tháng. Quản lý thời gian của nhân viên bao gồm: Quản lý những lần ra vào, thời gian làm việc, thời gian đi muộn về sớm, quản lý thời gian ưu đãi, quản lý ngày nghỉ ... Các tiện ích của hệ thống: Với thông tin sơ yếu lý lịch nhân viên: TAS-ERP hỗ trợ nhập từ tệp excell. Các thông tin đăng ký nghỉ, đăng ký ưu đãi, chấm công tháng được hỗ trợ nhập từ 2 loại tệp định dạng: XML và từ tệp cấu trúc theo quy định riêng của hệ thống. Thông tin dữ liệu quẹt thẻ hỗ trợ nhập theo các loại sau: từ tệp cấu trúc theo định dạng riêng của hệ thống TAS-ERP, từ các bảng dữ liệu trong các cơ sở dữ liệu Access và MSSQL Server, từ tệp định dạng XML, và từ tệp cấu trúc khác (tệp văn bản có cấu trúc – do người sử dụng định nghĩa). Khi sử dụng chức năng này, các dữ liệu phù hợp với các quy định của hệ thống sẽ được nhập vào cơ sở dữ liệu của hệ thống làm giảm thiểu thời gian nhập liệu, tận dụng được những nguồn dữ liệu sẵn có. Đây chính là một chức năng thể hiện tính mở của hệ thống. Các báo cáo: oBáo cáo danh sách các ca oBáo cáo ra / vào chi tiết oBáo cáo ngày oBáo cáo vắng mặt oBáo cáo đi muộn về sớm oBáo cáo đăng ký nghỉ: oBảng tổng hợp chấm công oBảng tổng hợp làm thêm Chi tiết vui lòng liên hệ Hotline: 0936.318.139 Côngty CP Digitech Đ/c: 349 Ngõ Quỳnh - Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội Tel: 04.3974.7053 - Fax: 04.3625.5177 Hotline: 0904 190 900 – 0936.318.139 – 094 390 6969 Digitech Đà Nẵng 163 Nguyễn Khánh Toàn - Q.Hải Châu - ĐN Tel: 0511.362.4551 Hotline: 0936.322.639 Digitech Hồ Chí Minh Đ/c: Số 781/A46 Lê hồng Phong, P12, Q.10 Tel: 08.3500.3375 - Fax: 08.3962.1522 Hotline: 093.601.7939 / 0904.190.900