Đầu tiên tôi, Aster, với tư cách trưởng nhóm Aster, xin đứng ra xin lỗi toàn thể những gamer đã tham dự giải SC2 Hà nội vừa qua, đặc biệt là với Inllusion Sơn về hành vi quá khích trên mức cần thiết của Invicible sau khi kết thúc trận chung kết vừa rồi. Nó đã phá hỏng một giải đấu đẹp và gây nhiều ấn tượng không tốt cho những ai chứng kiến. Một lần nữa thành thật xin lỗi cùng tất cả các gamer SC2 Hà nội. Mong rằng mọi người sẽ hiểu và bỏ qua >:-D<, vì đây chỉ là một phút không kìm chế được của Invicible( cũng tại do có một lời hứa với tôi ) , và tiếp tục giữ được sự gắn bó giữa các nhóm như xưa [-o< . Thứ hai là tôi muốn tổng kết giải lần này, nhưng văn không đủ hay, xin nhờ tới Zero hoặc ai đó văn hay làm giúp .Chỉ nói một câu, lần này nhóm Aster ra quân rầm rộ nhưng trở về tay trắng..hic..không biết có nên gọi là thất bại hay không?... Tiếc là lần này không thể quay được các trận đấu để upload, đành đợi lần tới vậy^^.. Điều thứ ba tôi muốn nhắc tới là tôi có cảm giác(cảm giác thôi nhé^^) là các gamer SC2 Hà nội (ngoại trừ những thành viên nhóm Aster, những người này tôi nắm rõ) đang cùn đi. Ngoại trừ những gamer rank B có nhiều cố gắng, nhưng lại chưa thể so với các đàn anh, còn lại hầu hết đều chững lại hoặc tụt dốc. Đây chỉ là cảm giác của riêng tôi, nếu sai mong mọi người bỏ qua^^.Đợi bài tổng kết giải của... một ai đó ..^^
Sau giải này rút ra được kinh nghiệm là: Đã kém thì đừng có ham diễn, thực dụng đã, khi nào giỏi thì sẽ đánh đẹp sau! Băng Zero tiến hành luyện tập nghiêm túc thôi, lởn vởn nhiều quá!
Tôi không theo dõi được toàn bộ, văn cũng chẳng đủ hay và cũng chẳng còn hứng thú gì để viết sau thất bại nặng nề của Băng Zero nên chỉ xin tóm tắt qua loa thôi: SƠ KẾT GIẢI SOUL CALIBUR 2 HÀ NỘI LẦN 3 HẠNG A (đấu ngày 11-7-2004) VÀ TỔNG KẾT GIẢI Nói chung... chẳng có lí do gì để không nói : GIẢI THI ĐẤU ĐÃ THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP ! I - THÀNH PHẦN THAM GIA: Tổng cộng có 15 người, gồm 7 người trong top8 giải lần 2 + Top4 Hạng B + 4 người Hạng B muốn đấu tiếp. Trong số này Nhóm Aster hùng hậu nhất: 6 người, nhóm Zero 5 người, nhóm IllusionNightmare 3 người và nhóm Apple non trẻ cũng có 1 người đại diện. Sau thủ tục bốc thăm rất công khai và khách quan, 15 người được chia thành 4 bảng: Bảng A: - Death_dealer (nhóm Aster) : Ivy, Seung Mina - IllusionNightmare: Nightmare, Astaroth, Yoshimitsu - Zero_SC: Maxi, Mitsurugi, Charade - Mr.Big (nhóm Aster): Kilik, Raphael Bảng B: - ArchDevil (nhóm Apple): Nightmare - Ngựa Ô (nhóm Aster): Taki - Con gà (nhóm Zero): Nightmare, Ivy, Raphael - Invincible Man (nhóm Aster): Maxi, Xianghua Bảng C: - Ân (nhóm IllusionNightmare): Mitsurugi - Đức (nhóm Aster): Voldo - Wing.0 (nhóm Zero): Nightmare, Charade, Raphael Bảng D: - Aros (nhóm IllusionNightmare): Taki, Xianghua - Aster: Xianghua, Astaroth, Kilik - Shinnok (nhóm Zero): Kilik - Ngọc (nhóm Zero): Nightmare, Seung Mina II - KẾT QUẢ VÒNG ĐẤU BẢNG: Bảng A:Có thể coi là Bảng tử thần khi có 3 nhân tài hàng đầu của 3 nhóm mà mọi người đều đã biết qua các giải lần trước là IllusionNightmare, Zero_SC và Death_dealer. Tất nhiên là 1 trong 3 người này sẽ bị loại và buồn thay người đó lại là tôi - Zero_SC khi chỉ thắng Mr.Big, thua Death_dealer và thua IllusionNightmare (trận thua bác Illusion quá sát nút, khẩu phục mà tâm không phục ! Hu hu !). Kết quả bảng này: nhất Death_dealer, nhì IllusionNightmare. Bảng B: Bảng này kết quả không ngoài dự đoán của "giới chuyên môn" khi có mặt 2 nhân tài của nhóm Aster là Invincible Man và Ngựa Ô. 2 gamer còn lại là Wing còn ít kinh nghiệm thi đấu và Con gà chơi tấn công rất liều lĩnh, đơn điệu và thiếu hiệu quả không thể trụ nổi với 2 gamer Nhóm Aster. Kết quả: nhất Invincible Man, nhì Ngựa Ô. Bảng C: Bảng này chỉ có 3 người nên tình hình không quá căng thẳng như các bảng khác. Wing.0 với lối chơi có thể nói là chẳng khác Zero_SC bao nhiêu đã dẫn đầu bảng này. Đức (nhóm Aster) với Voldo còn kém linh hoạt nhưng phòng thủ khá tốt nên đã áp đảo được Mitsu của Ân (nhóm I.N), đứng thứ 2. Bảng D: Mức độ quyết liệt của bảng này có lẽ chỉ kém bảng A khi cả 4 gamer tham gia đều không chênh lệch trình độ là mấy (theo nhận định của tôi). Aster với Xianghua vốn phòng thủ tốt, nay lại có thêm chút cải tiến trong tấn công nên nhanh chóng hạ Taki của Aros (nhóm I.N) và Nightmare của Ngọc (nhóm Zero), giành suất vào tứ kết. Ngược lại với Aster, Shinnok (nhóm Zero) đã thi đấu kém hiệu quả - có lẽ do tâm lí không ổn định - nên thua liên tiếp Ngọc và Aros, bị loại sớm... Trận quyết định của bảng này diễn ra giữa Aros và Ngọc, trận này Ngọc (nhóm Zero) đã thua sát nút 2-3 do sai lầm trong cách tấn công và quá lơi lỏng phòng thủ, cũng là do thiếu kinh nghiệm đấu với Taki, Xianghua => Aros hạng nhì. KẾT QUẢ VÒNG LOẠI TRỰC TIẾP 1) Tứ kết Vòng tứ kết, nhóm Aster có tới 5 người , nhóm IllusionNightmare có 2 và nhóm Zero chỉ có 1. Quá nhiều thành viên của nhóm Aster trong tứ kết nên có tới 2 trận là nhóm Aster xử lí nội bộ: Death_dealer vs Đức và Aster vs Ngựa Ô, sau 2 trận này Death_dealer (thắng 5-1) và Ngựa Ô (thắng 5-0) được vào bán kết. Trận Invincible Man đấu Aros thực sự không hấp dẫn lắm vì Taki của Aros gần như chẳng có gì mới mẻ so với giải trước còn Maxi của Invin thì đã được cải tiến khá nhiều. Tất nhiên thất bại cho Aros là điều không tránh khỏi. Trận Wing.0 vs IllusionNightmare có phần kịch tính hơn 1 chút khi Wing.0 là gamer mới tham gia, kinh nghiệm còn ít mà cũng gây khó khăn không ít cho 1 gamer đầy kinh nghiệm như I.N. Kết quả IllusionNightmare thắng 5-2 với nhiều ván thắng sát nút... Băng Zero coi như dừng bước tại đây ! Khi theo dõi trận đấu và quan sát kỹ lối chơi của I.N tôi đã đoán rằng nhà đương kim vô địch có thể sẽ lại lên ngôi ở giải lần 3 này ! 2)Bán kết Bán kết 1: Death_dealer đấu Invincible Man, lại là 1 cuộc thanh toán nội bộ. Ivy của Death có lẽ đã biết cách chống Maxi nên thắng liền Maxi của Invi 3 ván, đổi qua Xianghua, Invi lật ngược tình thế, "lội ngược dòng" thành công và thắng chung cuộc 5-3. Bán kết 2: Ngựa Ô gặp IllusionNightmare, Taki của Ngựa Ô đang làm mưa làm gió từ Hạng B lên đến tận đây chứng tỏ cũng chẳng phải tay vừa, liên tiếp gây khó khăn cho I.N. Tuy vậy, với kinh nghiệm dày dạn và tâm lí rất vững vàng, I.N đã trấn áp được chú Ngựa bất kham và thắng chung cuộc 5-2. 3)Chung kết IllusionNightmare vs Invincible Man. Trận này có thể coi như 1 cơ hội lớn cho Invi trả lại món nợ thua 2-5 ở trận bán kết giải lần trước... Maxi đã có nhiều cải tiến, cả công lẫn thủ nên ban đầu Nightmare và Maxi có vẻ ngang ngửa nhau. Set đầu kết thúc với tỉ số 3-2 nghiêng về I.N. Ở set 2, I.N đã dần nắm được nhược điểm trong lối phản công của Invi và nhanh chóng làm chủ thế trận. Ở nhiều hiệp đấu, khi đã sắp hết máu, Nightmare của I.N vẫn liều lĩnh GI các đòn phản công rất nhanh lẹ của Maxi, điều này chứng tỏ "bài vở" của Invi đã bị I.N nắm chắc. Set này I.N lại thắng với tỉ số 3-1. III - TỔNG KẾT (CẢ 2 HẠNG) 1)Kết quả Chức vô địch lại thuộc về IllusionNightmare, với 3 lần vô địch liên tiếp, IllusionNightmare có thể đường hoàng giữ danh hiệu Đệ nhất cao thủ SC2 Hà Nội ! Xin chúc mừng bác I.N ! Nhóm Aster lại 1 lần nữa ra về ngậm ngùi với vị trí thứ 2. Nhóm Zero lại chịu thảm bại do luyện tập không đến nơi đến chốn và tâm lí thi đấu không ổn định. 2) Các vấn đề khác Khâu tổ chức hơi bị tốt (tôi làm mà ), rất quy củ, chặt chẽ. Luật thi đấu và bốc thăm cũng OK rồi, hợp lí khách quan và công bằng ! Các giải lần cứ thế mà làm. Giải này ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của các thành viên vốn ở Hạng B của các nhóm, điển hình là: - Nhóm Aster: Ngựa Ô, Mr.Big - Nhóm Zero: Wing.0, Shinnok Cũng giống như nhận xét của bác Aster, tôi thấy lần này có rất nhiều người giậm chân tại chỗ: - Nhóm Aster: Death_dealer và Aster (cả 2 tiến bộ không đáng kể), Đức, Cương thi. - Nhóm Zero: Zero_SC, Ngọc, Con gà - Nhóm IllusionNightmare: cả nhóm chẳng hơn giải lần trước bao nhiêu ! Chuyện không tăng trình của những người đã có đẳng cấp cũng dễ giải thích, thường là do ít luyện tập, lại chỉ luyện với người nhà => không có thêm đối thủ thực sự mạnh nên bản thân không có quyết tâm cố gắng, sinh ra trì trệ... Có thể thấy trong giải lần này, nhóm Aster thực sự là đội ngũ mạnh nhất còn nhóm IllusionNightmare nếu thiếu trưởng nhóm thì e không bằng cả nhóm Zero. Thiếu Warden đối với nhóm Zero thực sự là 1 tổn thất lớn nhưng cả nhóm cũng không thể chỉ trông cậy vào 1-2 người. Sau giải lần này, các thành viên nhóm Zero đã "giác ngộ" và sẽ luyện tập tử tế để phục thù cho giải lần sau. Ngoài ra, giải lần này có thêm 2 người mới đến từ Nhóm Apple... tôi sẽ cố gắng liên hệ với 2 anh bạn mới này để mở rộng quy mô của Hội SC2 HN !
theo tôi nhớ trận cuối thua vì kém máu và bị tôi câu giờ thì phải....... Giải lần này đúng là rùa quá to đè bẹp các đối thủ khác luôn, mình chẳng làm được gì .....HAHHAHHA Nói thật về trình độ thì Warden bây giờ thắng tôi ngon ơ, VS Death thì nếu tôi xài con khác có thể chưa biết chứ xài Night thì chắc die đến 80%. Mấy cái vô địch này chẳng nói lên cái gì cả. Nếu giải này mà xảy ra tình trạng Hy Lạp VS Bồ Đào Nha trong trận mở đầu và chung kết thì tôi die rồi. May mà Death lại thua ở ngay trận bán kết -> ko rùa thì là cái gì. Còn mấy cái rùa nữa là mấy lần SC-L3 bấm 66B thì nó lại thành 6B, thế mà cũng trúng...May lúc đấy chẳng ai biết
Băng thu lại hỏng nên hơi nản, may mà nghĩ lại thấy cũng ko có gì đáng xem..... Tuy nhiên xin được đền bf lại = khoảng 5 đĩa clip SC2, có hầu hết các nhân vật đề mọi người học hỏi kinh nghiệm. Còn hơn là xem mấy trận rùa của tôi chẳng có cái gì đáng xem cả....
Quên không nói thêm, quan sát giải lần này tôi thấy vẫn còn 1 hiện tượng thể hiện trình độ gamer SC2 còn hạn chế, đó là char nọ khắc chế char kia. Có thể thấy rõ Ivy của Death hoàn toàn áp đảo trước Nightmare (của I.N) và Maxi (của tôi và của Invi) nhưng lại không chống nổi Xianghua (của Invi). Mà các gamer này đều thuộc dạng hàng đầu của HN, như vậy trình độ cao nhất của gamer HN vẫn chỉ đạt ngấp nghé mức Professional thôi, còn lâu mới tiến tới Master được...(theo 5 cấp chia là beginner, average, advance(expert), professional và master) nhưng dù sao đến Pro. được cũng là kinh rồi !
Theo tôi nghĩ 1 số đấu thủ như shinnok, ngựa ô ko thắng chỉ vì tâm lý thôi ....Và có lẽ là họ chưa xem clip nên chưa xác định chiến thuật với Night thôi... Đầu giải này tôi đã biết là khó thắng khi mà trong tập luyện 1 vài hôm trước đó hầu như chỉ toàn thua, đặc biệt là shinnok đánh ngang ngửa với tôi....Nên tâm lý tôi rất thoải mái và đã xác định có thể bị loại từ vòng 1, thực tế nếu ko nhờ rùa thì mọi chuyện đã xảy ra đúng như vậy........ Do đó trong thi đấu tôi đánh rất mạo hiểm, SoulCharge rất nhiều và phản công trong mọi trường hợp có thể. Tất nhiên là nhờ vào rùa khá nhiều, chiến thuật tôi xác định là đẩy cao tốc độ trận đấu để bắt đối thủ phải xử lý nhanh chấp nhận đổi máu. Có lẽ hiện giờ tôi thấy duy nhất Death là chẳng bị ảnh hưởng chút nào với chiến thuật này... Về kỹ năng tấn công chỉ có thêm mỗi agA, bgB, 236[K], SC-L1 44BB và SC-L1 4B+K,A+B => chẳng cải thiện gì nhiều trong cách đánh. Chỉ được cái rất may là vào 1 số thời điểm căng thẳng thì đột nhiên tỉnh táo 1 cách bất thường --> có thể là do xác định bị loại sớm nên ko có áp lực chăng.......
Để tình trạng char khắc chế char chứng tỏ vẫn chưa phải là Master là đúng rồi! Mà kể cả chuyện để cho Charade làm cho ngứa mắt thì cũng không thể làm master được! Em thấy trình to là phải thật toàn diện, không trừ cả những pha biểu diễn đẹp mắt, chứ cứ đánh kiểu thực dụng để giành chiến thắng thì cũng chưa thực sự làm cho người ta tâm phục khẩu phục :cool:
Chuyện khắc chế thì đúng là thế, tôi xem rất nhiều clip thì thấy chẳng có lần này Night chiếm ưu thế cả. Chính tôi tự thử nghiệm với 1 số Ivy ( có thể nói là begginer) nhưng cũng chẳng có cách nào thắng được. Thế cho nên phải lấy thêm con Asta vô cho, và do thời gian có hạn nên chắc sau này sẽ sử dụng con này là chính bởi con này rất dễ sử dụng và rất phù hợp với những người có ít thời gian. Cho dù tôi có tập đến cỡ nào đi nữa nhưng mà xem lại mấy cái clip ví dụ như của KageH VS Night thì tôi cũng ...nản. Chắc sau này luyện Asta thôi....
Master Xiang đâu ko thấy thế , nhóm Aster ko thấy ai nói về anh bạn này hết cả thế ........ Tôi thì tăng hay ko thì cũng ko thấy gì cả nhưng về mặt kỹ năng thì đã bấm được hết các chiêu khó của Night, sử dụng SC - 1 ưu điểm của Night hợp lý hơn so với mấy giải trước. Chứ nếu đòi hỏi cao nữa thì chắc ko thể vì Night ( theo tôi nghĩ ) chỉ oánh đến thế được thôi, tất cả các bài có được ai cũng biết rồi, chỉ là sử dụng thế nào, tâm lý cộng với may mắn nữa thôi. Công nhận là trận đầu tiên của giải đã thấy căng thẳng lắm rồi... Illusion Asta VS Death Ivy Dù bị dẫn trước 2-0 nhưng Death đã rất bình tĩnh gỡ lại 2 - 2 Và trong trận cuối cùng, khi 2 bên lại hoà 2 - 2 trong 4 batle đầu tiên thì batle cuối cùng Asta đã được vinh dự .........die bằng Throw 90 Dam của Ivy .... hic Dù sao thì cũng còn được 1 lý do để mà an ủi,
Thời gian tới nhất quyết luyện Asta, ko bao giờ sờ đến con Nightmare nữa. Quá nhiều nhược điểm, được mỗi cái ưu điểm là giỏi nuôi rùa....
Tôi xin được ngỏ lời xin lỗi tới tất cả thành viên và sẽ là thành viên của hội SC2..!!!! về hành động ném tay máy khi thua ở trận chung kết....!!!! Nhưng xin các bạn đừng hiểu lầm đó là hành động quá khích hay cay cú vì thua..... mà hãy hiểu cho tôi....!!!!! Đối với tôi gamepad là một vật linh thiêng....nó là linh hồn của một gamer.!!!! Thế nhưng tôi đã phải ném cái vật mà tôi coi là thân thiết nhất ấy đi chỉ vì 3 lí do: + Lúc đầu tôi hụt hẫng và cảm thấy xấu hổ vì đã ko làm trọn lời hứa với Aster (giành tặng chiến thắng vô địch như một món quà trước lúc Aster đi xa vì giải lần này có thể coi là giải cuối cùng mà Aster còn có thể tham gia) + Tôi thấy giận chính mình vì đã quá kém cỏi ko đủ bản lĩnh để vượt qua cách đánh ngày càng trở nên bẩn thỉu hơn của I.N + Và cuối cùng quá thất vọng về lối chơi ngày càng xuống dốc của số đông thành viên hội SC2 tôi sẽ ko nói rõ là ai vì sẽ lại đụng chạm nữa....trong thoáng cuối cùng đó tôi cảm thấy chán chường và cả 3 trạng thái đã khiến tôi bùng lên và tôi đã giải toả nó bằng cách như các bạn đã thấy đấy.!!!!! Một lần nữa tôi xin được thành thật nhận lỗi của mình...!!!!!! Nhưng nếu một lần nữa được lựa chọn cách giải toả lúc đó tôi xin nói là tôi vẫn cứ ném ,..vẫn cứ hành động như vậy...... Tôi chỉ mong muốn mọi người hiểu rằng chơi Fighting là phải cống hiến cho người xem ko phải những đòn hoa mỹ mà là một cách chơi sáng tạo khiến người xem dù là cao thủ hay người chưa từng chơi cũng phải thích thú và bị cuốn hút đến cùng chứ ko phải trình diễn những pha tấn công đơn điệu với chỉ vài chiêu thức cùn đến mức có thể coi là nhàm chán và tẻ nhạt dù rằng bạn có thể tiêu diệt đối thủ của mình trong vài giây bắt đầu trận đấu với các chiêu thức đó đi nữa thì người xem nếu ko phải là cổ động viên cho nhóm nào thì sẽ cho rằng đây là một trò Fight tẻ nhạt hết sức... to illusion: Nếu ông ko chịu thay đổi phong cách chơi của mình thì người đầu tiên chịu thiệt thòi chính là ông đấy...ông sẽ ko bao giờ có được những khoảnh khắc thú vị trong việc sáng tạo cách tấn công cũng như ko bao giờ có thể cảm nhận được cái cảm giác chiến thắng thật sự khi những sáng tạo của mình được ghi nhận và tán thưởng...Dù thắng hay thua thì những cái mà ta sáng tạo sẽ mãi mãi được mọi người ghi nhớ và khâm phục....đấy chính là phương châm mà tôi đã và đang sống,.đã và đang chơi...và là lí tưởng tôi luôn đeo đuổi khi chơi bất cứ một trò Fight nào.. Do đó tôi luôn mang đến những cái mới mẻ cho mọi người xung quanh và thổi bùng lên xung quanh tôi nhiệt huyết sáng tạo.......và với bất cứ ai khi cùng chơi với tôi đều có thể cảm nhận cái mới cái sáng tạo trong từng thời điểm... Đấy cũng chính là lí do vì sao cứ mỗi lần được nghỉ sớm tôi lại cố gắng đạp xe từ chợ Đồng Xuân nơi tôi đang làm việc đến GamesCenter để cùng luyện tập và như bác Zero đã từng nhận xét qua những lần đó là cứ mỗi lần đấu với ai Maxi lại đứng thủ để nắm bài của đối phương trong những ván đầu.....đó chính là cách để tôi cho đối thủ của mình cơ hội để thể hiện những sáng tạo của họ...sáng tạo đó hay hay dở ,hiệu quả hay thất bại.....tui sẽ giúp họ nhận ra và hoàn thiện hơn... Tôi luôn luôn sáng tạo những lối chơi mới,. những kĩ năng mới ..cho dù thành công hay thất bại tôi vẫn luôn ko ngừng sáng tạo......và điều đó đã được chứng minh qua hai giải mà tôi tham gia và sẽ ko ngừng phát triển trong những giải tới..... Tôi xin hứa về điều đó........!!!!!!!!!!!!!!! Còn đối với illusion,..tôi xin thay mặt trưởng nhóm Aster tuyên bố : + Để tránh ảnh hưởng ko tốt tới thế hệ Fightgamer trẻ kế cận và tương lai ( cách đánh của Đương kim vô địch là tấm gương mà bọn trẻ soi vào) + Nhằm xốc dậy phong trào và vực dậy sự sáng tạo cho các thành viên hội SC2 tiến tới phát triển phong trào game Fighting đặc biệt là SC2 ngày càng lớn mạnh hơn Nếu Illusion ko cải tà qui chánh thì buộc lòng nhóm Aster phải vùi dập I.N (mà theo tui thì ông lên đổi tên thành Master of Dirty Nightmare đi là vừa ha hâh ah ah ha,..) Bằng mọi giá nhóm Aster sẽ cho Đương kim hattrick vô địch phải ra khỏi vòng loại với tư cách "làm khán giả"....ha ha ha ha ha ha ha ha....ha.
làm sao mà nightmare lại đi thủ...vật vã được nhỉ ? i wonder...... trước giờ cứ ngỡ chỉ mỗi asta slowest,nặng đòn,ít biến tấu....mới fải fòng thủ,fản công chứ,ai dè.... đúng lè nhân ngoại hữu nhân,thiên ngoại hữu thiên em pó tay ! lần sau em dắt thằng kanji ra HN cho các bác chiêm ngưỡng nightmare + berserk blood of eva + rush recklessly của nó bảo đảm bó giò T_T but muh,sẵn đây nói lun cái này,tranh luận tí cho dzui trước giờ cái câu " tấn công là cách fòng thủ hữu hiệu nhất" các bác nghe nhiều òi,và cảnh giới cao nhất của nó là lấy công làm thủ,atk liên miên bất tận như nước chảy mây trôi...blah blah blah.. but em cũng được nghe cái câu " trong thế giới của fighting hiện đại-tạm hiểu là 3D fighting- thì fòng thủ là wan trọng nhất,hơn cả tấn công" mâu thuẫn wá nhễ ? mà khốn nỗi cái câu này lại do 1 thằng có tiếng tăm nói ra mới ghê chứ,và wả thật là ít ai beat được nó để mà có thể lật đổ cái lý luận này của nó vậy,ai đúng ai sai ? hong có chơi kiểu nói nước đôi nha mí pa !
Tranh luận một tí cho vui ^^. "Tấn công là cách phòng thủ tốt nhất", thường thấy ai cũng nói thế, phải làm đối thủ hoa mày chóng mặt, dập nó chết luôn trong những giây đầu^^..nhưng Aster không có thấy thế >_<. Nếu đánh với trình beginner hay advance gì đó, thì ok, hai đối thủ thoải mái mà tấn công, ai mạnh hơn về chiêu thức, bấm nhanh hơn..thậm chí mồm to hơn^^ là thắng..nhưng chơi tới đẳng cấp Pro hay Master thì lại thấy khác hoàn toàn.SCN của Nhật có thể coi là ví dụ, Kinh kiều đánh với tay cầm Asta( hình như tên Sarusu gì đó),Hương Dược Sư đánh với Turbo(Taki) thì thấy rõ nhanh chậm, độ biến hoá của chiêu thức không còn là vấn đề, chỉ còn là ai tỉnh táo hơn, me đòn tốt hơn, tâm lý phòng ngự vững vàng hơn sẽ thắng.Nếu nói SCN xa quá, xin nói ngay ví dụ về Aster và Rinoa. Không biết Rinoa còn nhớ ngày giao đấu tại Hà nội không?.Chắc không còn tí ấn tượng nào về Aster đâu^^. Cũng phải, vì khi đó trình Aster kém quá^^..nhưng Aster thì mãi sẽ không quên được mấy trận vs Asta đó. Rõ ràng con Asta không có gì đặc sắc về chiêu số, nhưng Kilik của Aster toàn dính counter và oánh Asta thì không khác gì lao vào đá, mặc dù mình tấn công điên cuồng^^. Chính mấy trận đó đã giúp Aster nhận ra nhiều thứ và xây dựng nên cho mình cũng như cả nhóm một nền tảng lý thuyết về cách đánh SC2..Cái lý thuyết này đã tương đối thành công tới tận hôm nay^^, mặc dù trong nhóm chưa có ai đạt tới được cái đẳng cấp cao nhất trong lý thuyết của Aster( hy vọng Death sẽ sớm đến được,Ngựa ô cũng rất có khả năng^^, Invi thì hơi khác, vì đặc thù riêng của con Maxi). Thế nên Aster nghĩ, nếu đã chơi ở cấp độ cao, thì câu "phòng thủ tốt là quan trọng nhất, hơn cả tấn công" là chính xác, chỉ có chăng là anh phòng thủ được hay không mà thôi^^. Mà Rinoa cho thắc mắc tí:Ai nói cái câu đó vậy?. Ngoài lề tí, cái này dành riêng cho Sinnok, người mà Aster rất có cảm tình vì thấy bạn chơi Kilik bền bỉ, có rất nhiều cố gắng, mà đây lại là char mà Aster thích nhất^^: Trong giải vừa rồi(A và B), tôi theo dõi bạn rất kỹ, và rất vui khi thấy có một Kilik mới như thế trong rừng Nightmare^^. Bạn rất có tiềm năng, rất có thể sẽ tiến xa, nhưng cần phải khắc phục một số nhược điểm. Đầu tiên là bạn nên xem lại cách sử dụng con Kilik, bạn đang đi sai đường trong cách sử dụng nó( cách sử dụng, không phải chiêu số), bạn có thể tìm lại cái bài viết ngày xưa của tôi về Kilik để tham khảo, rồi vạch ra cách sử dụng Kilik của bạn.Thứ hai, đừng quá tự tin hay lệ thuộc vào bất kỳ chiêu số gì, hãy cố gắng sử dụng chiêu số theo cảm tính của bạn.Thứ ba, đừng khiếp sợ đối thủ, cứ vững tin dù phải đối mặt với ai. Đó là ba nhược điểm lớn mà tôi thấy ở bạn, và mong bạn sớm khắc phục^^. Bạn có thể nhớ lại trận Kilik vs Kilik của tôi và bạn ở trận cuối của vòng bảng, nhất là ván cuối cùng.Trong trận đó tôi đã đánh theo cách cố gắng hướng cho bạn thấy thế mạnh và yếu của con Kilik của bạn.Một vài lời khuyên, bạn có thể nghe hay không đều không sao..nhưng tôi rất mong được thấy một Shinnok hoàn toàn mới và mạnh mẽ với Kilik trong tương lai( có thể bạn sẽ đứng hàng đầu Hà nội về Kilik đấy^^).
Thay mặt Shinnok cám ơn bác Aster đã chỉ bảo... Nhưng tôi chưa rõ bác nói Shinnok cần thay đổi là thay đổi ở điểm nào về cách sử dụng ? Shinnok hiện nay vẫn đang luyện tập để nâng cao cho Kilik, còn mục tiêu hiện tại vẫn là áp đảo được Kilik của bác và tôi đã, chuyện có làm vua Kilik ở Hà Nội hay không thì tính sau... kẻo "chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng"... Đối với Shinnok, tôi hay thành viên nào của nhóm Zero thì tấn công vẫn là cách chơi được ưa chuộng và chắc chắn là vẫn theo phương châm "tấn công là cách phòng thủ tốt nhất". Tôi cũng đã xem nhiều clip của SCN và cũng đã thấy trình độ của họ, có thể nói là tất cả đều lấy nền tảng từ phòng thủ chắc chắn - phản công hiệu quả... và cũng từ những đoạn clip đó tôi đang dần cảm thấy hơi chán SC2 - 1 chút thôi vì kiểu chơi đỉnh cao của SC2 lại là lối tấn công đơn điệu và nhát gừng như vậy sao ? Tôi muốn thay đổi điều đó, tôi muốn những trận đấu của nhóm Zero sẽ luôn có những pha Counter hit liên tiếp, những dây đòn tấn công mà 1 khi tung ra là đối phương phải mất nửa cây máu... Như vậy mới là những trận đấu Fighting hấp dẫn và đáng xem, mới có cái mà người ta gọi là "tính cống hiến" ! "Phòng thủ tốt là quan trọng nhất, hơn cả tấn công" , câu này không hề sai, tôi hoàn toàn đồng ý nhưng chỉ ở mức phòng thủ tốt thì chưa thể là cao thủ vô địch... Tấn công biến hoá không ngừng, dùng GI và di chuyển hợp lí để tự bảo vệ và làm cho đối phương không thể phản công mới thực sự là cao tay ! Xin mọi người đừng nhầm kiểu chơi tấn công này với kiểu tấn công bắt nạt gà nhé ! Trong board này đã từng có topic bàn luận về kiểu chơi Liquid Taki - tấn công và di chuyển liên tục, không cần phải đỡ đòn của đối phương - đó chính là cách chơi mà tôi ưa thích ! Mục tiêu còn xa nhưng nhóm Zero sẽ cố gắng đạt được, hiện tại cần hoàn thiện các kỹ năng cơ bản đã... to Invincible Man: Kết thúc giải đã có 1 số người đề nghị không nên cho Invi tham gia giải lần sau kẻo sẽ gây họa cho anh em (vì phải đền máy hỏng) nhưng tôi chưa có ý kiến gì vì tin rằng lần này chỉ là 1 sự nóng nảy bất thường của Invi thôi ! Nay Invi đã xin lỗi thì chắc mọi người cũng sẽ không nhắc lại nữa... Hy vọng lần sau hiện tượng tiêu cực kiểu này sẽ không tái diễn nữa ! Chắc bác Invi đang muốn nói đến lối chơi biến hoá linh hoạt ? Khoản này thì tôi xin nói thẳng là bác vẫn còn kém hơn bác I.N đó ! So với bác I.N, khả năng phát huy ưu điểm của nhân vật của bác chưa bằng được đâu... Bác thích chơi biến chiêu liên tục nên chọn Maxi là hợp lí lắm rồi nhưng Maxi của bác hiện tại chưa thể xưng hùng xưng bá với ai được cả khi mà các dây đòn còn quá ít và chẳng thay đổi nhiều... Maxi là char phức tạp nhất trong SC2 nên cần rất nhiều thời gian để luyện tập chứ không như Nightmare... Đừng nóng vội, hãy kiên trì đi và nhất định sẽ có lúc Nightmare của I.N đại bại dưới tay Maxi của bác ! Còn cái câu bác chê Nightmare của I.N chơi bẩn thỉu thì xin bác rút lại cho... Chơi game Fighting không có thứ gì gọi là bẩn thỉu ngoài việc chơi ăn gian, lợi dụng các lỗi chương trình để giành thắng lợi. Các đòn thế, chiêu thức đã được lập trình thì đều có thể tuỳ ý sử dụng, không chống nổi là do trình ta kém, "tiên trách kỷ, hậu trách nhân"... mà tôi cũng không hiểu bác bảo I.N bẩn thỉu ở chỗ quái nào ? (Xin bác Invi nói rõ để tôi còn biết kẻo sau này tôi thắng bác lại bảo tôi bẩn...) Tính tôi thích nói thẳng, ai bị động chạm hay phật ý thì xin lỗi !
Nếu mọi người chịu bình tâm ngồi nghe thì tôi sẽ nói lên cái điểm yếu của mọi người!Sau cùng....sau 1 giải đấu mọi người cũng đã chịu đi mổ xẻ mọi vấn đề.Tôi chỉ nói 1 lần và chỉ 1 lần mà thôi,nếu không thích cứ coi như tôi lảm nhảm 1 mình,thích thì cứ coi! Câu nói "Trong thế giới fighting hiện đại,muốn học tấn công trước tiên hãy học phòng thủ" đó chính là câu nói kinh điển của Vega khi dạy dỗ Shinigami đánh fighting!Sự thật là trước kia tôi đã nói "chỉ có những người bao gồm đủ các yếu tố tài năng+tính toán+may mắn mới đi được tới cuối cùng ở 1 giải đấu"!Bác Invi có quyền tức giận nhưng đó không phải là 1 giải pháp,cách đánh của bác INM không phải cái gì dơ cả,đó nằm trong kiểu đánh hit and run mà thôi,muốn bước lên đỉnh cao thì phải làm quen với tất cả các kiểu đánh,nếu không diệt được đối thủ trong thời gian hạn định thì ta phải chấp nhận!Lấy VD nhưng khi đấu với Nix,cách đánh của Nix cũng đứng từ xa chọt tới,ở giải cuối năm qua bạn biết đối sách mà phía Bahamug góp ý cho tôi là gì ko?Họ hỏi Taki của tôi càn nổi không?Tôi trả lời là dư xăng,ở cả cái VN không ai có thể đỡ nổi đợt tấn công dồn dập của tôi khi cận chiến và họ bảo rằng,nếu Ivy đánh như tôi kể thì cứ nhào ô đánh thắng máu sau đó rút về thủ vì Ivy sẽ không làm gì được Taki ở tầm xa và Taki có thêm đòn chạy trốn A+B nữa,lúc đó tôi định đánh như thế nếu không áp đảo được IVY nhưng may là cũng thắng áp đảo!Vấn đề ở đây là mỗi 1 cách đánh đều được xem là 1 chiến thuật và người chơi có thể áp dụng bất cứ chiến thuật nào để giành thắng lợi cho mình,đó không phải là ngụy biện mà là thực tế chứng minh,bác quẳng tay máy đi tức là trước đó bác đã bị áp lực tâm lí và sự không ổn định tinh thần trong thi đấu để rồi bộc phát sau cùng bằng hành động đó!Một phần gây nên thất bại là bị ức chế tâm lí đó (như những đấu thủ đấu với Nix cứ sáp vô hong nổi là bực mình,càng bực càng muốn sáp bằng mọi giá và thua thay vì cứ từ từ khoai cũng nhừ như tôi),chỉ biết thủ mà bác đánh không vào tức là đòn thế biến hoá không ổn,gần hết giờ thắng máu kéo giờ thì cả trên SCN cũng có xài (nếu tôi nhớ không lầm BLT lừng danh và đương kim vô địch Taiwan là Mater Xianghua cũng có dùng tới) do đó nên coi lại vấn đề ở chỗ khả năng tấn công phòng thủ của mình trong trận đấu và các giải pháp đưa ra trong từng tình thế có hợp lí hay chưa!Tôi không ủng hộ hành động bộc phát đó,khi tôi thua tức tối thì cách tôi làm là lặng lẽ ra ngồi và suy nghĩ tại sao mình thua!Có thể thắng không đẹp mắt nhưng vẫn là thắng,đó chính là sự khắc nghiệt trong thi đấu,phải tính toán tất cả để tiếp tục tiến bước bằng bất cứ giá nào,cái này nên nhớ kĩ,đánh đẹp không có nghĩa là thắng,chỉ nên đánh đẹp khi cần thiết,Brazil vẫn có lúc chơi thật dụng!Phòng thủ,chơi dơ,câu giờ không phải lúc nào cũng tốt,thử đụng những thằng điên loạn như Tiền Con xem,đứng cho nó đánh thì 101% phải chết mà thôi!Mỗi người mỗi cách đánh,miễn sao nằm trong những chiến thuật và chiu thức thì không cho là phạm luật mà không phạm luật thì thắng là thắng!Nếu không thích nghi với tất cả các phương cách đấu thì sau này đụng phải người dùng cách đánh đó thì rất bất lợi!Nếu nhìn ở gốc độ khác,có thể coi INM đã thành công trong chiến thuật gây ức chế tâm lí lên Invi đúng không?Nếu đụng tôi thì tôi thích người ta phòng thủ cho tôi đánh hơn è ^.^ Chiến thuật là chiến thuật,là cách đánh của mỗi người,không phải vì 1 lí do nào đó mà thay đổi tuỳ tiện,thay vì đưa INM lên most wanted thì chi bằng tìm cách nào đó hạ cách đánh đó,kiểu đánh chỉ biết tiến không biết lùi,lúc nào cũng đòi hỏi thắng đẹp thì không thích hơp cho đấu giải đâu,nó chỉ thích hợp cho biểu diễn mà thôi do đó trong fighiting có phần biểu diễn cũng như có những tay chuyên đánh biểu diễn và nổi tiếng ư? Và những người đó không bao giờ tham dự giải!Muốn dự giải để chơi và lấy tiếng cũng như chơi đẹp...ok cứ vô còn muốn dự giải và thắng giải thì lại khác,tùy vào mục địch để mà dùng cách đánh mà thôi! Bài này gởi đến tất cả những ai chơi SC2,muốn bước lên bục cao thì phải tài năng+gian manh,hãy nhớ "khi kết thúc 1 công việc,người ta không xét tới vấn đề ai quân từ ai tiểu nhân,ai mạnh ai yếu,ai thông minh ai ngu ngốc mà người ta chỉ biết rằng ai là người Thành Công và ai là kẻ Thất Bại",cái này tôi rút ra từ Tam Quốc Chí,nhớ nhe!Sau cùng người ta chỉ xem ai thành công mà thôi!Nó phủ phàng vậy đó!
Vô địch Sầm Sơn đây Trời ơi băng Zero của mình bị dập te tua quá . Bực quá , lúc đó mình lại không có mặt để sát cánh cùng cả nhóm . Lúc đi tôi cũng đã dự đoán I.N vẫn vô địch quả không sai bởi xem xét tình hình 2 nhóm : nhóm Zero chưa ai đủ đô vượt qua được I.N còn nhóm Aster thì chỉ có thể là Death Dealer và nếu hạ gục được I.N chắc chắn sẽ vô địch .Tôi đoán là trận chung kết sẽ là I.N và Death thì có thể sẽ gay cấn và bất ngờ thế nhưng Death bị loại bởi Invil . Theo tôi Invil vẫn chưa đủ bản lĩnh để vượt qua I.N đặc biệt là tâm lý (bác Invil có bực không đấy ? ) thế nên chức vô địch về tay bác I.N chẳng có gì ngạc nhiên lắm . Qua nhận xét của Invil tôi thấy có lẽ đúng về trình độ của mọi người trong SC Hà Nội . Chẳng có nhiều tiến bộ lắm , có lẽ là do chỉ tập với mọi người trong nhóm . Tôi đề nghị mọi người hãy dành ra một ngày để tập hợp nhau lại cho các nhóm giao chiến thì mới tiến bộ được không biết ý các bác thế nào . Theo tôi có lẽ là chiều chủ nhật . Bản thân tôi do dánh mãi với mọi người trong Team Zero cũng chán chỉ muốn được gặp người trong Team khác để sát phạt .
Hay đấy ! Vỗ tay 10 cái cho bài viết của Trưởng lão Taki... rất nhiều ý giống suy nghĩ của tôi... Maxi của tôi hiện tại đã có nhiều đối sách để chống Nightmare, Kilik và Talim (tại suốt ngày đấu với mấy char này nên quen quá rồi !), riêng Taki và Ivy thì vẫn bế tắc, chưa có cách gì chống... Giải lần này tôi định thay đổi 1 chút khi chọn thêm Mitsu và Charade bên cạnh Maxi nhưng hơi buồn là bị thua bác I.N ở trận quyết định ngay ở vòng loại (ván cuối thua suýt soát do hết giờ, mỗi bên chưa được 1 li máu, lấy thước chia độ chưa chắc đã nhìn rõ, thế mà ông I.N vẫn hơn 1 tẹo... Ôi ! Cơn giận này bao giờ mới nguôi........!!!!! AAAAAAA.... hừ hừ hừ !) Nhân đây tôi xin đưa ra nhận định của tôi về trình độ sử dụng các char SC2 của các gamer HN (ý kiến chủ quan của tôi sau khi quan sát cách dùng char của mõi người... ai thấy sai xin cứ góp ý). Tôi đánh giá mức độ dùng char của mọi người theo 5 cấp từ thấp đến cao: Beginner (Beg)-> Average (Ave) -> Expert (Exp) -> Professional (Pro) -> Master (Mas) (tiêu chuẩn đánh giá thế nào sẽ giải thích sau...) 1)KILIK Aster, Zero_SC: Exp+ Mr.Big: Exp Shinnok: Exp - Sabrina, Wing.0: Ave 2)NIGHTMARE IllusionNightmare: Pro- Ngọc (nhóm Zero), Wing.0: Exp Con gà, Zero_SC: Exp- Wing: Ave+ Arch Devil:Ave 3)IVY Death_dealer: Pro- Wing.0: Exp+ Invincible Man: Exp- Con gà: Ave+ 4)MAXI Invincible Man, Zero_SC: Exp 5)XIANGHUA Aster, IllusionNightmare: Exp+ Warden, Invincible Man: Exp Aros, Zero_SC: Exp- 6)TAKI Ngựa Ô: Exp Aros: Exp- 7)YUNSUNG Zero_SC: Exp Cương thi: Exp- Syvil: Ave 8)TALIM Warden: Pro- Ngựa ô: Ave+ 9)CERVANTES Warden: Exp+ 10)ASTAROTH Warden, Aster, IllusionNightmare: Exp+ Wing.0: Exp- 11)VOLDO Đức (nhóm Aster), Zero_SC: Exp- 12)MITSURUGI Zero_SC, IllusionNightmare: Exp Ân (nhóm I.N): Ave+ 13)RAPHAEL IllusionNightmare: Exp Zero_SC, Wing.0: Exp- Con gà, Mr.Big: Ave+ 14)NECRID có nhiều người dùng nhưng chưa thể đánh giá vì không phải là char chuyên của ai cả ! 15)CASSANDRA Zero_SC: Exp Sabrina: Ave 16)SEUNG MINA Death_dealer: Exp Zero_SC: Exp- Ngọc (nhóm Zero): Ave+ Sabrina: Ave- 17)SOPHITIA: quá ít người dùng! 18)HEIHACHI: chỉ có Warden dùng... không cần đánh giá! 19)YOSHIMITSU: Zero_SC: Ave+ IllusionNightmare: Ave- 20)CHARADE: khi mọi char khác đều đạt Mas thì Charade mới đạt Mas! Zero_SC, Death_dealer: Ave+ Wing.0: Ave
Phải xin lỗi về một điều này,,,đó là tôi đã ko nói rõ quan điểm của tôi về cái gọi là cống hiến => sự tranh cãi về điều này... Như tôi đã nói ở trên ....ko phải hoa mỹ....cũng ko nên thực dụng quá...ko phải cứ đứng phòng thủ chờ đối phương tấn công mới phản công....cũng ko phải tấn công để mà phòng thủ....ko phải múa may hoa hoè hoa sói...cũng ko phải chỉ dùng những chiêu đơn điệu để mà làm đối thủ liên tục ngã lăn quay... Hãy tôn trọng đối thủ của mình..!!!!!!! Phải thừa nhận rằng lúc đó tôi rất muốn chiến thắng.....điều đó thể hiện ngay khi bắt đầu trận đấu (ai xem lúc đó cũng đều có thể nhận ra XiangHua rất quyết tâm) Nhưng đồng đội lại tin tưởng tôi sử dụng Maxi hơn...do đó ngay khi thua một trận tôi đã ko sử dụng lại XiạngHua lần nào nữa=>thất bại thảm hại.. Quay trở lại vấn đề tôn trọng đối thủ..... Tôi gọi cách đánh của I.N là bẩn thỉu vì tôi cho rằng chơi Fighting hay chơi thể thao hay bất cứ một lĩnh vực nào cũng thế thôi ....người ta luôn muốn vươn tới đỉnh cao trong vinh quang tức là được mọi người tâm phục khẩu phục dù cho người xem có là ai đi chăng nữa....Right?????? Tôi coi đó là Fairplay...!!!!!!!!! Tôi ko biết có ai thấm nhuần được tư tưởng Fairplay ko? Còn tất nhiên là trong thi đấu thì phải khắc nghiệt rồi...!!!!! Tôi ko than vãn là tôi ko phá giải nổi những đòn đó thì mới quay ra kêu là I.N đánh bẩn ( còn nếu đánh như thế là hay thì với khả năng của mình tôi chỉ cần hai chiêu là có thể câu hết máu của đối thủ mà vẫn có thể kêu là mình đánh đẹp...ha ha ha..) Tôi chỉ muốn nói là thắng thì phải thắng đẹp.... (tôi ko biết mình nhận xét có đúng hay ko nhưng tôi tin chắc rằng bất cứ ai khi đấu với I.N đều cảm thấy rất khó chịu với lối tấn công rất đơn điệu của I.N.....tức là khi cảm thấy có thể sẽ thua thì I.N bắt đầu lùi ra xa buộc đối thủ lao vào rồi chỉ cần đánh ngã được đối thủ thì sẽ xông vào dùng các đòn vật trên,vật dưới,hất ,hoặc dẫm chân....tức là tìm mọi cách đánh cho đối thủ ngã liên tục với chỉ 3 hoặc 4 chiêu đó thôi chứ never and forever chiêu khác (có thể trong tương lai sẽ có thêm nhiều chiêu khác ....tui cũng ko biết nữa) Nhưng như vậy thì gọi gì là chơi đẹp và cống hiến nữa khi người xem sẽ chỉ nhìn thấy trên màn hình Night nhẩy vào vật liên tục và đối thủ ngã lăn quay liên tục....=>nếu người nào chưa từng chơi sẽ rút ra một điều rằng trò này chán chết chả có gì hay cả và sẽ chẳng bao giờ thèm để ý tới SC2 nữa.... Các bác nghĩ sao khi xem một trận bóng đá mà chỉ toàn thấy một bên ghi liên tục hàng tá bàn thắng vào lưới đối phương......đâu rồi những pha đối đầu nảy lửa...đâu rồi những kỹ thuật dắt bóng khéo léo..những pha ghi bàn đầy kĩ thuật và ngẫu hứng.. =>chắc chắn các bác sẽ nghĩ rằng trận này chẳng có gì đáng xem cả...right???? Fighting cũng vậy thôi.....cũng là sự đối đầu nhưng chỉ với hai người thôi...nếu cả hai người đều thi đấu rất hứng khởi ...biến hoá...kĩ thuật...thì rõ ràng người xem sẽ thấy rất hay và cuốn hút.( xin đừng hiểu lầm là trình diễn) Ko biết các bác đã xem qua bộ truyện tranh "Truyền nhân Atula" chưa..???? Nhưng tôi rất khâm phục Kokonor ....cậu ta thi đấu thật sự là quá đẹp:tôn trọng đối thủ...chinh phục người xem bằng chính khả năng của mình. Đối với tôi thì các trò Fight được xây dựng trên nền tảng là võ thuật trên toàn thế giới Do đó khi chơi bất cứ trò Fight nào tôi cũng đều cố gắng thể hiện tất cả những gì mình hiểu khi chơi trò đó. Bạn nghĩ sao khi võ thuật ko phải là thực dụng.....nó thực dụng quá đi chứ..!!!! Nếu ai chưa xem bộ truyện tranh đó thì hay nên tìm đọc ngay đi vì tôi thấy nó sẽ rất hữu ích với Fightgamer..Kokonor là thần tượng mà tôi vươn tới.!!!! Còn nếu ai đã từng xem tôi đấu sẽ thấy một điều rằng tôi chẳng bao giờ dùng một số chiêu nhất định để liên tục đánh ngã đối phương...tôi luôn luôn tạo cơ hội cho đối thủ so tài trực diện với mình...cho dù là tôi sẽ thua...!!!! Nói tóm lại tôi ko sợ cách chơi bẩn tôi chỉ sợ nếu ngày càng có quá nhiều người chơi như thế thì Fighting sẽ ko còn tồn tại sự trong sạch được..!!! Như cái hồi 6 năm về trước khi đấu Chưởng kiếm 3 ăn tiền với tôi,,tôi còn nhớ là I.N luôn dùng một cách chơi của Sho là đánh cho đối phương gần hết máu thì chạy và dùng chiêu harakiri để kết thúc trận đấu cho chắc ăn....right? Và tôi vẫn còn nhớ (ko biết I.N có còn nhớ ko) có một lần tôi đã dùng Adam quay cho Sho một lần tới tận Rengi 99 (tương đương 99 hit một lần đánh)....chiêu đó ko hề phạm luật cũng ko phải lỗi của máy...chỉ đơn giản là nháy tốc độ cao và một phần do Sho cố gắng vùng vẫy...!!!!.. Ko hiểu lúc đó bác I.N cảm thấy thế nào?????? Và mọi người nghĩ sao nếu Maxi của tôi với khả năng áp sát và tấn công của tôi chỉ liên tục áp sát đối thủ và chỉ hoặc vật hoặc gạt chân..hoặc bổ Serpent'sPleasua...ai dám nói là sẽ đỡ được hết nào..????? và bạn sẽ có cảm giác gì khi thua theo cách đó.??? Bạn sẽ hoan hô tôi đánh đẹp chứ??? hay sẽ khen rằng tôi đã gây được áp lực lên đối thủ để mà đối thủ phải đứng im cho tôi đánh...???? ( nếu bác I.N còn nhớ thì trong trận Chung kết đó có một khoảnh khắc Maxi hai lần xông vào nhưng chỉ dùng mỗi chiêu Serpent'sPleasua (bổ xuống rồi hất lên )đến lần thứ ba thì sẽ là throw nhưng tôi đã ko làm như vậy vì tôi ko cho phép tôi làm như vậy và Maxi đã dừng lại và do nothing...... Và Maxi ko làm như vậy lần nào nữa cho tới khi thua cũng vậy.. Các bác có thể bảo tôi là đồ dở hơi...đồ sĩ diện hão...quân tử rởm..nhưng tôi luôn theo đuổi lí tưởng của mình cho dù tôi thất bại còn hơn phá bỏ lí tưởng cả đời của mình chỉ vì muốn chiến thắng vì nếu chiến thắng với cách đó thì tôi thà ko chơi còn hơn...vì tôi luôn luôn là INVINCIBLE MAN.....!!!!!!!!! (kẻ bất khả chiến bại ) Chiến thắng của tôi phải là chiến thắng vinh quang với lối chơi Fairplay tuyệt đối..!!!!! Người nào nhìn thấy tôi chơi cũng phải muốn được chơi cùng tôi..!!!!!! Đó mới là chiến thắng đích thực tôi mong muốn.....OK????????
Và đó là lí do để bác thua trận!Đẹp và không đẹp cái đó chỉ tồn đọng 1 giây phút ngắn ngủi,bác có thể theo đuổi lí tưởng của bác và không ai bắt buộc thay đổi,nếu thế thì bác phải nâng thêm trình độ lên,1 trận đánh đối thủ chỉ vòng vo có vài ba chiu thức mà vẫn không đỡ nổi hay không thắng được thì phải coi lại cách tấn thủ của mình,với Maxi tại sao không ép cho đối thủ mệt nhừ với ngũ thế biến mà bác đang cố gắng nhuần nhuyễn để xưng bá,nó lùi thì mình tiến đó là đơn giản nhất!Đừng đòi hỏi người ta làm theo những gì mình thích Invi à,nếu INM lần sau đánh kiểu đó nữa thì cũng không 1 ai có quyền cấm bác í thi đấu!Vô SCN dơn clip 5 on 5 về coi,trận Taki đánh Mitsu á,cách đánh của Hình Sự Trưởng dùng Mitsu cũng vậy,thua là lui còn người ta ngã thì Mitsu nhào tới hiếp đáp chỉ với 2 chiu là gạt giò cho té tiếp hoặc đạp cho té típ,1 cái tầm Low 1 cái tầm High cái nào trúng xong cũng té típ và cứ thế làm mãi,có ai dám nói gì nào?Nhưng chính Taki lại thích kiểu đánh đó khi Mitsu càng lui thì càng bất lợi vì thế công của Taki ghê quá!Vậy nên khuyên bác 1 điều,coi lại thế công thủ của mình đi,đánh là biết lúc nào tiến lúc nào lùi ^.^ vô đây coi thằng Vega đánh dơ gấp cả chục lần về mí trò thủ thủ đó kìa T.T tui bực lắm chứ nhưng đâu trách gì đuợc khi mà mình công không vào người ta?Ok?Có lẽ cách đánh đó không đẹp nhưng sau cùng INM cũng chiến thắng chứ gặp tui,tui còn mún bác í wánh kỉu đó nữa hà,bác bị chụp trên chụp dưới tùm lum là do chưa nắm vững kĩ thuật đứng dậy sau khi bị đánh té mà thôi,cái này đụng cao thủ Mitsu chắc bác chọi luôn cái TV chứ đừng nói chọi tay máy,tui còn tức nữa mà,cứ nhào vô khi người ta té là đạp trên hay gạt dưới roài cứ lùi lùi canh me đánh hụt đòn lại cho 2 cú xoáy kiếm lên không rồi lại đạp lên đạp xuống,pó tay!Mà nhìu lúc nghĩ lại có mí chiu đó mà mình phá không đuợc thì do mình quá dở!Dân game có 1 cái tức cười đó là khi đối thủ phát hiện ra yếu điểm của mình và khoét sâu vào yếu điểm đó giành thắng lợi thì lúc nào kẻ thua cuộc cũng bảo chiu đó là dơ,ví như trước kia chưa quen đòn Xianghua ai bị dính ciu 1A+B liên tục cứ bảo chiu đó dơ hic!Nhưng bi giờ có ai dám bảo thía không?Túm lại ý tui là lè ^.^ thắng là thắng thua là thua dù thắng bằng cách nào!Cách tốt nhất bi giờ là bác bóp trán bóp đầu suy nghĩ cách diệt cách đánh chuyên thủ kia đi là hay nhất!See Ya!Đó là cách nhìn nhận vấn đề của tui!Tui chỉ quan tâm tới thắng lợi mà thôi,một ngày nào đó nếu 1 ai bảo rằng "choài,Taki đó hả?Thắng gì mà như rùa,toàn co cụm thủ để ăn không à" tui cũng chấp nhận,quan trọng là THẮNG.Còn khi nào không quan trọng chuyện thắng thua nữa thì tui sẽ wánh đẹp ^.^