Giới thiệu các hộp số phổ biến nhất cho oto ngày nay

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi trangha254, 22/8/19.

  1. trangha254

    trangha254 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/9/16
    Bài viết:
    0
    Nơi ở:
    42A - Cống Lỡ - P. 15 - Quận Tân Bình - Tp. HCM
    Hộp số tự động lý hợp kép về một khía cạnh nào đó thì có thể coi là một loại số tự động sở hữu 2 bộ ly hợp. Quy trình hoạt động của loại hộp số này là một ly hợp kết nối động cơ và hộp số, giúp xe vận hành mượt mà, không bị gián đoạn, còn một ly hợp còn lại được ngắt để sang số.

    1. Hộp số sàn tự động (Automated Manual Transmission)
    [​IMG]

    Hộp số sàn tự động có hoạt động điện tử nhưng trên căn bản vẫn là hộp số sàn. Cấu tạo bên trong của hộp số này tương đối giống với hộp số sàn thông thường. Theo ấy, hộp số có kiểu số M là chế độ sang số bằng tay, A là chế độ sang số tự động. không những thế, tài xế mới chính là người quyết định lựa chọn và dùng hộp số này vào lúc nào là thích hợp.

    Hộp số này có thế mạnh là so với hộp số tự động có chi phí rẻ hơn.

    2. Hộp số biến thiên vô cấp (Continuously Variable Transmission)
    [​IMG]

    Hộp số biến thiên vô cấp ko có số cụ thể như 1,2,3… nhưng đây vẫn là hộp số tự động.

    Để đổi thay tỷ số truyền, thường ngày hộp số tự động hoạt động bằng những sử dụng những bánh răng khớp vào nhau. tuy nhiên, hộp số CVT lại kết nối bằng cách dùng các puli và dây đai. Sự dịch chuyển những má puli ở trục thứ cấp và sơ cấp sẽ thay đổi tỷ số truyền.

    Ưu điểm tốt nhất của hộp số tự động là khả năng vận hành mượt mà, không bị trễ hay hẫng vì chẳng phải sang số. không những thế, hộp số này cũng tồn tại những nhược điểm như khả năng tăng tốc ko tốt do không tạo được tỷ số truyền cực đoan. vì thế, những mẫu xe phồ thường ngày được trang bị loại hộp số này.

    3.Hộp số tự động ly hợp kép
    [​IMG]

    Hộp số tự động lý hợp kép về một khía cạnh nào đấy thì có thể coi là một loại số tự động sở hữu 2 bộ ly hợp. Quy trình hoạt động của loại hộp số này là một ly hợp kết nối động cơ và hộp số, giúp xe vận hành mượt mà, ko bị gián đoạn, còn một ly hợp còn lại được ngắt để sang số.

    4. Hộp số dùng bộ biến mô
    Lịch sử hình thành và phát triển của loại hộp số này đã có từ rất lâu. Và ngày nay, hộp số này vẫn rất phổ biến. Bộ biến mô (torque converter) là bộ phận để biến đổi mô-men xoắn. Chúng ta có thể hiểu đơn giản là giống như vai trò của ly hợp trên xe dùng hộp số sàn, bộ biến mô cũng có tác dụng biến đổi, truyền tải sức mạnh của động cơ đến hộp số.

    Bộ biến mô có cấu tạo cơ bản gồm bán tuabin, bánh bơm, stato và khớp một chiều. những chi tiết này đều được thiết kế nằm trong một vỏ biến mô có hình dạng như hốp tròn. Nguyên tắc hoạt động cơ bản là dòng thủy lực đi vào bánh bơm có sẵn những cánh xếp đều nhau, cánh quay tạo lực ly tâm đẩy văng dầu sang bên bánh tuabin, làm quay các cánh tuabin nhờ đó quay hộp số.

    Loại hộp số này có cấu tạo thủy lực và cơ khí, tốc độ sang số không quá nhanh nên chính yếu phù hợp với xe dân dụng. điểm tốt lớn nhất của loại hốp số này là độ bền cao, mượt mà và không gây ra tiếng ốn lớn.
     

Chia sẻ trang này