GIỚI THIỆU GAME: DARK CLOUD 2

Thảo luận trong 'RPG Vault' bắt đầu bởi Yuna-FFX, 12/8/03.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Yuna-FFX

    Yuna-FFX T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/2/03
    Bài viết:
    589
    Nơi ở:
    SUNSET city - SIMS 3
    Dark Cloud 2 --- In Search of Mother

    Khi Dark Cloud (DC) lần đầu tiên xuất hiện trên hệ thống máy PS2, nó đã mang đến cho người chơi một cảm giác mới về loạt Game RPG. Phong cách chơi Game hơi khác thường và khá thú vị đối với những ai đã từng biết đến Final Fantasy. DC được xem như 1 sự xuất hiện rất khác lạ và hoàn toàn “không giống ai” cho các gamer RPG trung thành. Không một Game RPG nào giống với cách chơi trong DC cả. Vì thế mà thị trường Game hầu như không hề biết đến tên tuổi của DC. Cho đến 2 năm trở lại đây, DC mới được đầu tư trở lại và biến thành “con gà đẻ trứng vàng” cho hãng Sony. Dark Cloud 2 với thế giới đầy sáng tạo, rộng lớn và những món vũ khí luôn cần được nâng cấp, sửa chữa là món quà không dành riêng cho trẻ con mà cả người lớn cũng thích dõi mắt theo cuộc hành trình đầy ẩn số.

    ** Cốt truyện:
    Cốt truyện của DC2 được thuật lại trên dòng kí ức của nhân vật chính, tương tự như trong Final Fantasy X. Max, cậu bé trai với chuyến phiêu lưu đầy xúc động sẽ dẫn dắt các bạn đi suốt cuộc hành trình. Câu chuyện bắt đầu ở một ngôi làng nhỏ vùng Palm Brinks, khi Max đã quyết định tham dự vào một gánh xiếc. Trong lúc chuẩn bị cho màn trình diễn của mình, cậu bé đã vô tình nghe lỏm được cuộc trao đổi giữa tên hề tên Flotsan với ngài thị trưởng vùng Palm Brinks. Flotsan đã đe dọa ngài thị trưởng phải tìm cho hắn “Hòn đá hộ mệnh” được chôn giấu ở Palm Brinks, và cảnh cáo ông phải giữ kín bí mật sao cho bất cứ người dân nào trong vùng cũng không được nhìn thấy những điều đang xảy ra một cách bất thường ngoài ngôi làng. Điều này đã khiến cho Max vô cùng tò mò: “Hòn đá hộ mệnh là gì? Vì sao nó được chôn ở đây? Và chuyện gì đang xảy ra ở ngoài làng?”. Cậu bé cùng người bạn thân – Cecil quyết định sửa chữa lại hệ thống đường sắt và cùng nhau trốn khỏi làng để tìm ra sự thật về điều bí ẩn mà tên hề đã tiết lộ rằng: “mọi vật không còn ở đúng vị trí trong thế giới này”. Trong cuộc trốn chạy bằng xe lửa, Flotsan đã tấn công đoàn xe. Hắn cũng đã nhận ra hòn đá mà hắn đã cất công tìm kiếm bấy lâu nay lại giống hệt với chiếc bùa mà Max đeo trên cổ từ lúc nhỏ. Khi biết được điều đó, Max đã nhanh chóng quyết định phải bảo vệ mạng sống của chính mình và giữ hòn đá khỏi tay hề bằng bất cứ giá nào. Khi đấy, Monica – cô gái bí ẩn xuất hiện như một vị cứu tinh, đã bảo vệ mạng sống cho Max và người bạn của anh. Monica được biết là một người đến từ tương lai, và rất cần sự giúp đỡ của Max để cứu lấy thế giới của cô. Trong tương lai, đế chế Griffon luôn tìm cách xâm chiếm, thống trị toàn thế giới. Vua Griffon có một sức mạnh thần bí bằng cách thay đổi vị trí ban đầu của những ngôi làng và các địa điểm then chốt khác. Lối thoát duy nhất cho Monica và người dân là phải quay về quá khứ đặt lại đúng vị trí cho mọi vật. Và nhiệm vụ của cô là phải tìm ra được và giải phóng những viên đá hộ mệnh, lúc ấy đế chế Griffon mới có thể bị xoá sạch. Hiểu được tầm quan trọng của bản thân, Max đã nhận ra anh cần phải làm gì đó để bảo vệ cho chính quê nhà và cả cho tương lai, chuyến du hành với Monica chống lại vị vua hùng mạnh Griffon, không thi vị mà đầy cam go thử thách đang chờ đón nhóm bạn nhỏ.

    ** Nhân vật:
    Phiên bản DC2 hầu như không có sự thay đổi gì mới. Các nhân vật được thiết kế trong DC có thể cho là khuyết điểm – con sâu làm rầu “cả Game”.Trong Game, hai nhân vật chính Max và Monica không hề nổi bật, thậm chí cả giọng nói, tính cách của họ đều … giống nhau y đúc. Xuyên suốt quá trình chơi, các bạn sẽ khám phá ra được những mối quan hệ của họ. Nhưng mặt khác, các nhân vật “hỗ trợ” cho nhóm(nhân vật phụ khác í mà) lại không ảnh hưởng nhiều đến cốt truyện, có khi người chơi còn quên mất sự có mặt của họ.

    ** Đồ họa:
    Đồ họa rõ ràng là đã được đầu tư khá kĩ so với phiên bản trước. Nổi bật lên cảnh nền 3D, các nhân vật được “đánh bóng” bằng kĩ thuật 2D khá kĩ càng. Vấn đề lớn ở đây là nếu tô “giả 3D” cho các nhân vật hỏng, họ trông sẽ chẳng khác gì một miếng bìa cứng di động đâu. Nhưng DC2 đã thành công, các cô bé, cậu bé đều rất sống động và vô cùng “3D”. Màu sắc trong Game rất đặc sắc, đậm nét, rõ ràng, đấy là ưu điểm cho việc sử dụng kĩ thuật đồ họa “tô bóng” (mình thích gọi như thế).

    ** Âm thanh:
    Nhạc đệm của DC2 không có những bài thuộc thể loại Arabic, hầu hết chỉ toàn Pop, Poprock. Điều quan trọng là nó khá hay đấy. Toàn bộ đều đã được chuyển sang Tiếng Anh với lời văn trau chuốt, với giọng hát ngọt ngào của Kazarov Stonehenge, nhưng bạn chỉ nghe được vào đoạn mở đầu và đoạn phim cuối Game thôi >_<. Các bài hát có thể gọi là chìa khoá vén mở cảm xúc của các nhân vật.

    **Cách chơi: (Mình cho đạt đến 10/10)
    Cách chuyển đổi thời gian khiến cho Gameplay trở nên rộng lớn hơn phiên bản trước. Bạn sẽ thấy được nhiều hầm mộ, ngục tối ở từng vùng đất khác nhau trong thế giới. Bên trong các hầm ngục này có rất nhiều tầng mà chính bạn , người chơi phải hoàn thành việc “khai hoang”. Dĩ nhiên việc trên không dễ tí nào cả. Các hầm ngục đều có cấu trúc chẳng khác gì một mê cung với nhiều ngã rẻ, đường ngầm, bạn phải vừa khám phá vừ suy nghĩ ra được cách nào lấy được Hòn đá định mệnh, và chìa khóa mở để mở tầng ngầm tiếp theo. Ngoài ra, còn một tên trùm luôn chầu chực đợi bạn ở cuối đường hầm. Nói chung phong cách chơi hoàn toàn giống hệt với DC1. Thế nên, đây vẫn là Game hành động nhập vai (RPG), và bạn sẽ đánh trận trong tầm nhìn của người thứ ba. Đấm, đá, chém, đốn đều là những chiêu thức thông dụng để giết lũ quái vật. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng chiêu tấn công cùng lúc của các chiến binh mà phiên bản trước đây chẳng “đề cập” đến. Và bạn cũng có thể thay đổi thành viên trong các trận đánh, nhưng điều này sẽ làm cho yêu quái tốn ít máu hơn.
    Monica sử dụng một thanh trường kiếm và Magic.
    Max thì hợp với súng ống, búa, cờ lê hơn.
    Trong DC1, thay đổi thành viên chỉ để sử dụng một vài kĩ năng nào đó để mở cửa cho nhưng khu vực nhất định. Thế nhưng nhà sản xuất đã đơn giàn hóa phần này, và người chơi chỉ cần 2 nhân vật là có thể kiếm được chìa khoá. (thế nên mình đã có nói với các bạn là các nhân vật khác sẽ dễ bị quên lãng). Ngoài vũ khí, mỗi chiến binh đều có một năng lực chống lại quái vật. Trong trường hợp này, Max có thể lái chiếc Ridepod, một cỗ máy có thể đánh trả các cỗ máy khá. Khi đó Monica có thể học lóm các chiêu thức của kẻ thù để chơi đòn ”gậy ông đập lưng ông”.

    Và còn nhiều điều rất … rất mới lạ đang chờ các bạn khám phá. Mình chỉ phác thảo sơ sơ thôi . ^-^ Ngoài ra phần Game+ (sau khi phá băng lần 1) mình xin bảo đảm là tuyệt hảo, khi chơi lại không hề cảm giác buồn chán cho các Gamer.

    STORY
    Cốt truyện cần phải xây dựng thêm các tình tiết phụ. 6
    CHARACTERS
    Xây dựng các nhân vật chính khá tốt nhưng lại thiếu mất cho các nhân vật vật phụ. 5
    GRAPHICS
    Màu sắc bóng mượt được dùng một cách suất sắc cho kĩ thuật giả 3-D. 9
    MUSIC/SOUND
    Hay, nhạc đệm phải nói là mang tính biểu cảm cao. 8
    GAMEPLAY
    Say mê và bị cuốn hút là những gì mình có thể miêu tả. 10
    EXTRAS/REPLAY
    Chơi hàng giờ liền mà không hề “mỏi mắt” 10
     
  2. Success

    Success Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/03
    Bài viết:
    117
    Game nhập vai nào bây giờ cũng giống nhau. Vậy cho mình hỏi cái nghen . Game này chơi tương tự như game nào thế ? Đồ hoạ 3D có xuất sắc không ?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này