[Giới thiệu] Simcity 4 - 1 cái nhìn tổng thể

Thảo luận trong 'Reviews (Tin tức - giới thiệu - bình luận)' bắt đầu bởi Johnny, 24/9/02.

  1. Johnny

    Johnny >> Josh Hartnett

    Tham gia ngày:
    9/8/02
    Bài viết:
    1,172
    Lời giới thiệu:Sau nhiều năm dừng bước trên thành công của các games The Sims phổ biến, hãng Maxis cuối cùng đã quay trở lại loạt game mà đã mang lại danh tiếng cho hãng này. Được tung ra thị trường khoảng 13 năm trước, Sim City của Will Wright đã cho những gamer 1 cơ hội xây dựng 1 thành phố từ những ý tưởng loé sáng trong của họ. Dù rằng bây giờ điều đó chẳng còn gì là to tát nhưng vào năm 1989, Sim City quả thực là 1 cú đột phá vào thị trường trò chơi. Từ đó hãng Maxis đã tung vào 2 trò SimCity tiếp theo. Tuy nhiên, dù 2 trò này dù đều vui và rất thành công nhưng không trò nào mang lại sự toả sáng như bản gốc SimCity lúc mới tung ra.
    Hơn 1 thập kỉ sau, hãng Maxis hiện nay đang chuẩn bị tung vào thị trường SimCity phần 4, game mà hãng này hi vọng sẽ có ảnh hưởng vang dội như SimCity bản gốc. Kế hoạch của hãng Maxis là sẽ tung ra vào vài tuần nữa nhưng hiện nay đã có 1 số thông tin sớm về trò chơi ấn tượng này.
    ========================================================
    Trong thể loại gốc của Maxis, trò SimCity được xây dựng từ nền móng những game trước đó. Nhà sản xuất Kevin Hogan nói: “SimCity 2 và SimCity 3000 cơ bản là được trau chuốt từ bản SimCity gốc, chúng tôi không dừng lại ở chỗ là xây dựng 1 cho SimCity 4 một cái nhìn được cập nhật”. Đối với những người mới chơi, bộ máy của game sẽ hoàn toàn mới. Nó tập trung vào nhu cầu cá nhân . Trong SimCity 3000, sự qui hoạch ko xảy ra cho đến khi người qui hoạch đi qua khu vực đó 1 cách ngẫu nhiên”

    1 thay đổi lớn nữa của SimCity 4 là việc thể hiện 1 kiểu mẫu địa ốc thực sự. Trong khi chất lượng của 1 toà nhà trong SimCity 3000 được đánh giá theo giá đất thì trong SimCity 4, giá đất theo sau chất lượng của bất động sản. Như vậy người giàu nếu như muốn chuyển vào 1 khu dân cư nhất định, các toà nhà trong khu dân cư đó sẽ trông lộng lẫy, và cuối cùng làm cho giá đất khu đó tăng lên theo. Và khi nhu cầu cho 1 toà nhà định giá của nó, và giá cả thì quyết định chất lượng toà nhà, bạn có thể chắc chắn rằng các cấu trúc trong SimCity 4 sẽ có bề ngoài biểu lộ cả tình trạng hiện tại của các khu quần chúng lân cận. Nếu bỏ dở tình trạng của khu lân cận quá lâu, bạn sẽ làm cho quần chúng địa phương khó chịu và sẽ bỏ đi không lâu, làm cho chính khu dân cư đó trở nên mất hết giá trị.

    Vì thế thử thách trong trò chơi là thiết lập 1 cân bằng 1 chút… Và cuối cùng, bất cứ ai cũng có thể xây dựng 1 thành phố như Pittsburgh, nhưng để xây dựng San Francisco hay Manhattan thi đòi hỏi kĩ năng cao hơn”
    SimCity 4 có 3 kiểu mẫu nền chính:
    = Cảm giác “Chicago chuyển xoay thế kỉ”
    = Bề ngoài “New York những năm 1950”
    = Và cái nhìn “Houston 2000 siêu hiện đại”.

    Trong quá trình chơi game bạn sẽ tự động chuyển từ nền này sang nền khác, làm cho thành phố có nhiều khu vực độc đáo với những cảm giác lịch sử hết sức riêng biệt. Những thành phố nhân tạo kiểu mẫu sẽ có những địa hạt, khu vực xuất hiện 1 cách tự nhiên chẳng hạn như 1 thị trấn cũ, 1 khu vực để hàng, khu vực tài chính v.v. Chỉ cần đặc tính này ko thôi SimCity 4 sẽ bộc lộ toàn bộ các “phong cách và đặc điểm” đáng giá của thành phố San Francisco và New York.

    Phản ánh cái nhìn và cảm giác của thành phố đang hiện hữu ko phải là mục đích chính của hãng Maxis trong SimCity 4, thay vào đó những nhà thiết kế game hoàn toàn sẵn lòng đưa cho bạn những công cụ để tạo những thành phố Manhattan, San Francisco, Pittsburgh của riêng bạn nếu như bạn muốn. Tương tự như trong trong SimCity 3000, bạn sẽ bắt đầu mọi chuyện từ việc khai phá địa hình trước khi xây dựng đường phố, và xây dựng các tòa nhà. Đề làm được chuyện này, bạn có các công cụ san bằng, làm phẳng, kéo, đẩy gần như tất cả các loại địa hình nhằm đáp ứng nhu cầu của việc xây dựng thành phố. Trong phiên bản SimCity này, đã có 2 thay đổi quan trọng trong bộ máy địa hình của SimCity 3000.

    = Thứ nhất, việc xây dựng trên mô đất bằng phẳng giờ đây đã ko còn giới hạn nữa. những toà nhà nhỏ và toà công sở làm việc có thể được xây trên mô đất nghiêng và bạn có thể thấy được cả nền móng nghiêng dưới những cấu trúc nhà trên.
    = Thứ 2, địa hình và thời gian trong ngày có ảnh hưởng đến thời tiết. Chẳng hạn, nếu đặt 1 số ngọn núi sát bờ biển bạn sẽ thực sự thấy được những đám mây tích tụ !! Những thung lũng ven biển như Vịnh San Francisco gần như lúc nào cũng có sương mù dày đặc lúc sáng sớm !!

    XÂY DỰNG THÀNH PHỐ TRÊN ROCK ‘N’ ROLL
    Theo Hogan, phương pháp lên kế hoạch thành phố mới này đã được tạo ra cho SimCity 4 nhẳm tạo ra 1 “cảm giác cá nhân” hơn cho game. Những chi tiết nhỏ khác trong game cũng tạo ra xu hướng trên. Chẳng hạn, các toà nhà ko phải là hiện ra ngay y như có phép lúc bạn đang xây dựng chúng. Thay vào đó, những cái xà nhà sẽ lộ trong thân nhà, và khi xây dựng đường phố, bạn còn có thể thấy những công nhân xây dựng của thành phố Sim đang đổ bê tông, rải nhựa đường, và sơn đường biên giữa !! Đèn giao thông sẽ hướng dẫn các xe hơi và người đi bộ đi tại những giao lộ ! Những nhà máy năng lượng sẽ nhả khói nếu như ko được bảo trì trong thời gian dài, và khói này cùng với nhiều vật thể khác cũng bị thời tiết ảnh hưởng chẳng hạn như gió vậy.

    “Hệ thống thảm hoạ” cho các gamer. Có nghĩa là bạn có thể thấy cả xe cứu hỏa chạy qua các đường phố trước khi đến dập lửa. Và tât nhiên nếu như bạn quản lý đường phố kém đến mức mà xe cứu hoả ko thể đến được địa điểm cháy thì lửa sẽ tiếp tục huỷ hoại tòa nhà !
    Nói chung, thành phố trong SimCity 4 đòi hỏi mức độ tham gia của bạn sâu hơn so với SimCity 3000 nhưng hơn nữa nó còn tự biết đi theo 1 chiều hướng riêng khi ko có bạn tham gia. Hogan giải thích: “Các thành phố sẽ có nhịp đập y như trong cuộc sống thật. Khi ngày dần chuyển về đêm, những người đi làm mệt mỏi sẽ về nhà theo những con đường và xa lộ bạn xây. Xe hơi sẽ chạy với tốc độ khác nhau trên những loại đường khác nhau. Những đám đông sẽ tụ lại và giải tán, cả thủy triều và sương sớm ở những thành phố ven biển cũng thay đổi”

    Hình ảnh
    Như các bạn có thể đoán được khi nhìn vào hình ảnh trên màn hình, SimCity 4 đang được xây dựng dựa trên hệ thống hình ảnh 3D mới tinh, tạo cho trò chơi 1 cái nhìn sống động và có hơi thở. Vì dụ, Núi lửa sẽ tuôn trào từ lòng đất và dòng nham thạch sẽ chảy rất thực xuống sườn núi, đốt cháy tất cả những gì trên đường. Hơi nước bốc rất nhiều lên từ đại dương khi Nham thạch tiếp xúc với nước, sau khi cứng lại, nham thạch khôn này có thể hình thành 1 địa hình mới. Những màu sắc sặc sỡ tạo nên vẻ đẹp cho SimCity 3000 sẽ tiếp tục trờ lại trong SimCity 4, và chắc chắn tạo 1 cái nhìn rực rỡ và gây ấn tượng mà rất hiếm 1 trò chơi vi tính thuộc bất cứ thể loại nào có thể sánh bằng. Mặc dù bạn ko thể xoay chuyển góc nhìn theo ý muốn được, bạn vẫn có thể chọn góc 1 trong 4 hướng nhìn và vận dụng công cụ Zoom 5 lần.
    Về giao diện, SimCity 4 trông thực sự ấn tượng và các nhà thiết kế còn tạo ra nhu cầu về 1 thị trưởng cho từng thành phố !! Hiện nay hãng Maxis vẫn tiếp tục hoàn chỉnh 1 các chi tiết cho “cấu trúc chiến dịch” của trò chơi này. Hogan cho biết SimCity 4 sẽ theo loạt nhiệm vụ từng vòng, và sẽ đề cao hơn những hệ thống cá nhân, biểu hiện bằng việc bạn có thể thấy các công dân thành phố đi lại và lái xe trong thành phố. Thậm chí bạn còn có thể bắt đầu 1 hệ thống nhiều thành phố kế nhau và có 1 số quần chúng đi từ thành phố này sang thành phố khác lúc ban ngày và trở về vào ban đêm !!!

    Nói tóm lại, SimCity 4 sẽ mang lại cho người chơi game 1 cảm giác hoàn toàn mới lạ, rất thực tế và rất hấp dẫn. Mong rằng qua bài viết này các bạn sẽ có cái nhìn khá tổng thể về trò chơi xây dựng thành phố điển hình này, mặc dù chưa xuất hiện trên thị trường nhưng game này hứa hẹn sẽ mang lại niềm hứng thú lớn cho các gamer.

    Người viết bài: Johnny (Dịch từ thông tin PCNews)
     
  2. tintin16ash

    tintin16ash Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/8/02
    Bài viết:
    52
    Vây game này có ở ViệtNam chưa vây!
     

Chia sẻ trang này