[Giới thiệu] War Nation còn gọi là War System

Thảo luận trong 'Thư viện' bắt đầu bởi Mạc Quân, 4/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Mạc Quân

    Mạc Quân C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/10/07
    Bài viết:
    1,977
    link gốc http://forum.cabalonline.com/showthread.php?t=18938 :D

    Edit và update lại ngày 10/1 :D
    http://video.baamboo.com/watch/1/video/p38iww01euc/Cabal-Online-Korea.html
    bạn có thể xem chi tiết đoạn phim war nation :|

    [Thảo Luận-Thắc Mắc-Góp Ý]War Nation tại đây ^^http://forum.gamevn.com/showthread.php?p=6761695#post6761695
     
  2. casperonline

    casperonline T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/04
    Bài viết:
    605
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    1. Thông tin chung
    A. Mission War diễn ra 1 lần / 1 ngày.
    * “Tierra Gloriosa” được mở ngay khi Mission War bắt đầu.

    B: Mission War diễn ra trong 120 phút. (Bao gồm 30 phút chuẩn bị tại phòng chờ (Lobby) mỗi bên trước và sau trận chiến)
    - Lobby: Không thể vào khi thời gian còn lại dưới 1 phút
    • Dành cho việc thảo luận chiến thuạt, lập party và chuẩn bị trước khi vào chiến trường.
    • Kết thúc trận chiến (có kết quả Win or Loss thì không thể vào Lobby cho dù còn bao nhiêu thời gian.

    C: Số lượng người tham gia:
    • *Giới hạn 250 người tham gia Mission War.
    • *Mỗi quốc gia chỉ có tối đa 100 người đc phép vào chiến trường tham gia trận đánh (50 người người là quân dự bị dứng chờ trong lobby)
    • *Nếu số người tham gia không đủ 100 (Không đủ người, Đủ rồi mà quit, disconnect) thì tiếp tục nhận người vào chiến trường cho cả 2 quốc gia vào nhưng chêch lệch lực lượng không dc phép quá 5%.
    • *Khi người thứ 100 tham gia Mission War thì cả party của người đó cũng vào dc kể cả vượt quá 100 người (nghĩa là ăn gian dc 6 người nữa :D)

    D: Kết thúc trận đánh.
    • *Hiện thị lên màn hình kết quả: Win or Lose
    • *Hiện thị kết quả chi tiết 30 giây sau đó (thành tích, chiến công, phần thưởng,...)
    • *Di chuyển về phòng chờ sau khi chấp nhận phần thưởng. Tự động disconnect sau trận đánh nếu người chơi không tự rời khỏi chiến trường sau 3 phút.
    • *Chiến trường đóng lại ngay sau khi kết thúc trận đánh
    • *Phòng chờ thì 30 phút (Dánh cho bàn luận, đánh giá, tổng kết, văng tục, chửi bậy :D )
    • *Nhưng ai holligan quá mà cứ đứng ì trong phòng chờ sau 30' thì sẽ bị đá văng về màn hình lựa chọn server.


    2. Điều kiện tham gia.

    • Chỉ có nhân vật level 95+ và đã làm nhiệm vụ thăng hạng 90 (Battle Style level 10) mới có thể tham gia.
    • Nhóm nhiệm vụ theo cốt truyện liên hoàn [War] phải hoàn thành. (Chết mấy thằng tay to lười làm Q nhé :D)
    • Phải đã lựa chọn quốc gia - là người Capella hoặc Procyon
    • Yêu cầu phải có 1 mil Alz để trong người khi vào chiến trường của Channel khác

    3. Party
    • Tối đa 7 người có thể lập thành 1 party tại phòng chờ trước khi diễn ra Mission War
    • Chủ party tự đọng gia nhập kênh chat [Party Leader channel] ngay khi pt dc thành lập.
    • Ai chưa có party cho tới khi 1 phút trước trận đánh thì hệ thống tự động xếp pt.
    • Trong trường hợp nhân vật tham gia chiến trường vào giữa trận đánh đang diễn ra thì phải tự đi kiếm party.


    4. Quy tắc rời và quay lại chiến trường.


    A: Rời khỏi:
    *Rời party: Rút khỏi party và rời khỏi chiến trường.
    *Chủ party rời khỏi pt: Nhượng quyền chủ pt cho thành viên pt khác và rời khỏi chiến trường (Pt sẽ bị tan vỡ nếu chỉ còn 2 người)
    *End Game or Server Selection cũng làm rời khỏi chiến trường.

    B: Tái tham gia:
    *Đợi trong phòng chờ (Lobby) và chờ đến lượt tham gia lại khi chiến trường thiếu người.

    5. Giới hạn hoạt động:
    A: Lobby
    *Không quay lại màn hình lựa chọn nhân vật được. (Quit game, đăng nhập lại thì ko ý kiến :D)
    *Không được phép PK
    *Khong sử dụng được "Rename Card"
    *Rời Guild, Giải tán Guild, Nhượng quyền chủ Guild đều không được phép.
    *Thay thế cửa sổ GPS (bản đồ thông thường - M) bằng bản đồ chiến thuật của chiến trường.
    *Thay thế minimap (radar hình tròn góc trên bên phải) bằng thứ tự tiến nhập và hướng dẫn giao diện chờ (????)
    *Không được lập shop cá nhân.
    *Không sử dụng được avatar, costume.
    *Không dùng được Return Core hay Return stone.
    *Không được phép Guild War.
    *Không tiếp nhận thêm người vào Lobby nếu thời gian còn lại dưới 1 phút.
    *Được phép PVP giải trí đỡ buồn nhưng không được phép nếu thời gian chờ còn dưới 3 phút.
    *Phải có tối thiểu 1mil Alz trong người để tham gia. (Vào chiến trường khác thì xì ra 1m nữa, vô lại channel cũ thì không cần)


    B: Battle Field


    *Không quay lại màn hình lựa chọn nhân vật được. (Quit game, đăng nhập lại thì ko ý kiến :D)
    * PK / PvP với đồng mình và đối phương đều bị cấm.
    * Không bị Death Penalty
    * Không được phép Trade với đối phương.
    * Không sử dụng được "Rename Card"
    * Thay thế minimap (radar hình tròn góc trên bên phải) bằng thứ tự tiến nhập và hướng dẫn giao diện chờ (????)
    * Không được lập shop cá nhân.
    * Không sử dụng được “Remote Shop Card”
    * Không sử dụng được avatar, costume.
    * Không dùng được Return Core hay Return stone.
    * Không được phép Guild War.
    * Tính năng mở thùng đồ từ xa bằng Astral Bike RW-3 không có tác dụng.
    * Không được phép vào chiến trường nếu thời gian trận đánh đã quá 90%.
    * Odd Circle chỉ có thể sử dụng tối đa 10 lần


    6. TÍnh năng cộng thêm.


    A: Chỉ áp dụng đối với Chanel Mission War

    * Tăng 500% HP.
    * Damages giữa các characters tăng 400%
    * Defense rate tăng trong khi PK
    * Skill buff tăng HP tăng 500% hiệu quả.
    * Vital Potion tăng 500% hiệu quả.
    * ngoài ra Bình HP / Heal skill / HP Auto-Recovery không thay đổi.

    7. Score.

    A: Cách tính điểm
    * Điểm National kiếm được trong Mission War, dùng để quyết định Win or Lose
    * Khi cả 2 bên quốc gia phá hủy các vị trí Neutral cùng 1 lúc thì điểm được tính cho ben nào ăn dmg cuối.

    B: Các trường hợp kiếm điểm. (Score)


    * Basic scores được tặng cho 2 bên như nhau khi bắt đầu.
    * Tiêu diệt một tên bên đối địch.
    * Chiếm giữ Legacy Core của đối phương hoặc neutral (tự do - chưa bị bên nào chiến hữu)
    * Phá hủy Sage’s Ensign của đối phương
    * Phá hủy Force Tower của đối phương
    * Phá hủy Legacy Guardian của đối phương hoặc neutral
    * Phá hủy Legacy Barrier của đối phương hoặc neutral


    8. POINT


    A. Point
    * Points nhận được Mission War, đựoc tính và cách sử dụng khác với scores.

    B. Cách kiếm
    • Basic points được tặng cho 2 bên như nhau khi bắt đầu.
    • Points tự động tăng mỗi 3 phút tùy vào vị trí chiếm đóng của mỗi bên
    1. Position(Large): 500 Points
    2. Position(Medium): 200 Points
    3. Position(Small): 100 Points
    C. Sử dụng Points

    * Xây dựng Force Tower (party leaders only)
    * Triệu gọi Legacy Guardian (party leaders only)
     
  3. casperonline

    casperonline T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/04
    Bài viết:
    605
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    9. Tính toán kết quả thắng - thua

    A. Quốc gia bên nào đạt max score được giứoi hạn cho từng trận War thì chiến thắng ngay lập tức.
    B. Quốc gia bên nào chiếm giữ tất cả các vị trí và căn cứ quyết định thì chiến thắng ngay lập tức.
    C. Tính điểm:
    * Hết giờ (120 phút), bên nào score cao hơn bên đó thắng.
    * Score được tính cho các hành động như ở mục 7. Nếu đồng điểm thì tính theo lượng HP còn lại của các tháp Fixed Force Tower còn lại.​

    10. Các loại FORCE TOWER (Tháp phòng thủ)


    A. Fixed Force Tower

    * Chỉ có thể xây trên FT panels tại mỗi căn cứ và Đại bản doanh.
    * Có 4 loại tháp:
    1. Offensive: Tấn công đối phương trong tầm ngắm.
    2. Buff: Buff đồng minh ở gần - Tăng atk/magic/def/HP regen
    3. Debuff: Debuff đối phương trong tầm ngắm - Giảm tấn công/def/HP Regen
    4. Special: Sử dụng như một điểm hối sinh và Warp.​

    * Thời gian xây tháp tùy thuộc vào chủng loại và kích cỡ:
    1. (Large)............Offensive / Buff / Debuff.............60 giây
    2. (Medium).........Offensive / Buff / Debuff.............40 giây
    3. (Small).............Offensive / Buff / Debuff.............20 giây
    4. Special.............Resurrection / Warp..................150sec​

    * Những chi tiết khác.
    1. Khi xây tháp, người xây tháp không thể làm gì khác ngoài việc uống máu.
    2. Quá trình xây tháp sẽ bị hủy bỏ nếu nguwofi xây bị tấn công (Nhưng không bị mất Alz/Points)
    3. Có thể dùng points kiếm được trong trận đánh hoặc Alz để xây tháp - Nhưng chỉ Party leader mới sử dụng dc point. Giá tiền xây tháp tùy thuộc vào chủng loại và độ lớn của tháp)
    4. Mỗi Fixed Force Tower có thể được xây trên một FT panel
    5. Tất cả Fixed Force Towersbị phá hủy khi Position & Base bị chiếm đoạt.
    6. Không có tác dụng đối với Legacy Guardian / Legacy Barrier / Force Towers khác/ War Gate
    7. Kích thước của Force Towers có thể xây tùy thuộc vào từng Position​
    o Position(L): Có thể xây Force Tower(Large)
    o Position(M): Có thể xây Force Tower(Medium) / Không thể xây (Large)
    o Position(S): Có thể xây Force Tower(Small) / Không thể xây (Large), (Medium)​

    B. Compatible Force Tower

    * Có thể xây bằng cách mua “Portable FT Panel” từ Production Force Tower tại mỗi Base
    * Có 3 loại:
    1. Offensive: Tấn công đối phương trong tầm ngắm.
    2. Buff: Buff đồng minh ở gần - Tăng atk/magic/def/HP regen
    3. Debuff: Debuff đối phương trong tầm ngắm - Giảm tấn công/def/HP Regen​

    * Thời gian xây tháp tùy thuộc vào chủng loại và kích cỡ:
    1. (Large)............Offensive / Buff / Debuff.............40 giây
    2. (Medium).........Offensive / Buff / Debuff.............20 giây
    3. (Small).............Offensive / Buff / Debuff.............Tức thì​

    * Những chi tiết khác.
    1. Khi xây tháp, người xây tháp không thể làm gì khác ngoài việc uống máu.
    2. Quá trình xây tháp sẽ bị hủy bỏ nếu nguwofi xây bị tấn công (Nhưng không bị mất Alz/Points)
    3. Có thể dùng points kiếm được trong trận đánh hoặc Alz để xây tháp - Nhưng chỉ Party leader mới sử dụng dc point. Giá tiền xây tháp tùy thuộc vào chủng loại và độ lớn của tháp)
    4. Không đuược phép xây quá 3 tháp trong 1 khoảng chiến trường nhất định.
    5. Không được phép xây trong tầm ảnh hưởng của Sage’s Ensign tại mỗi Base và Legacy Core tại mỗi Position
    6. Compatible Force Tower tự động hủy 3 phút sau khi xây.
    7. Không có tác dụng đối với Legacy Guardian / Legacy Barrier / Force Towers khác/ War Gate​

    C. Force Tower Repair

    * Sửa chữa (Hồi HitPoint) cho Force Tower bị hư hỏng.
    1. Target Force Tower và bấm “R” để sửa.
    2. Người thực hiện sửa chữa không làm được gì khác ngoài việc dùng bình hồi HP và hủy bỏ quá trình sửa chữa.
    3. Người thực hiện việc sửa chữa sẽ phải bỏ tiền túi trả một số lượng Alz nhất định. :D
    4. Khi Force Tower đang trong quá trình sửa chữa thì người khác không được sửa thêm. (Không chơi trò nhiều nông dân thì sửa nhanh như WarCraft :D)
    5. Nhấn chuột vào nút “X” bên phải của thanh trạng thái sửa chữa.​
     
  4. casperonline

    casperonline T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/04
    Bài viết:
    605
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    11. BASE và POSITION.

    A. Base (Căn cứ)

    * Tồn tại tại mỗi bên quốc gia như là điểm khởi đầu của chiến trường.
    * Base bao gồm:
    1. Sage’s Ensign: Biểu tượng của quyền sở hữu căn cứ - nếu Sage's Ensign tại căn cứ nào bị phá hủy, quyền sở hữu căn cứ đó sẽ được chuyển cho đối phương - bên đã phá hủy Sage’s Ensign
    2. Production Force Tower(Shop mua bán đồ chiến tranh): Nơi người chơi có thể mua “Portable FT Panels” để xây Compatible Force Towers. Khác với các Force Towers khác, Không thể xây dựng hay phá hủy Production Force Towers.
    3. War Gate: Cổng vào của một căn cứ. Phe ta có thể ra vào tự do không bị cản trở nhưng đối phương phải phá hủy mới có thể tiến nhập.
    4. FT Panel: Như là một cái tấm nền - Móng để xây Force Towers bên trên. Được thiết kế sẵn và cố định.
    5. Resurrection Force Tower/Warp Force Tower: Loại đặc biệt của Force Towers được định nghĩa sẵn khi bắt đầu trận chiến.​

    * Cách để chiếm một căn cứ.
    1. Phá hủy War Gate
    2. Phá hủy Sage’s Ensign​

    * Khi một căn cứ bị chiếm doạt, các sự kiện sau sẽ xảy ra:
    1. Tất cả các Force Towers xây trên FT panels tại căn cứ đó sẽ bị tự động phá hủy.
    2. Sage’s Ensign mới thuộc về bên chiếm được sẽ tự động được summon biểu trưng cho bên sở hữu mới.
    3. Production Force Tower không bị phá hủy destroyed, nhưng quyền sở hữu sẽ chuyển cho bên chiếm được.
    4. War Gate mới tự động được sửa chữa lại và vị trí của nó sẽ thay đổi.​

    B. Position (Cứ điểm)

    * Positions được đặt tại các vị trí đặc biệt trên chiến trường. Được phân biệt bởi quy mô kích cỡ:
    Position (large)
    Position (medium)
    Position (small)​

    * Position bao gồm:
    1. Legacy Core: biểu trưng cho sự sở hữu của một Position. Khi bên nào chiếm đóng, nhấn vào Legacy Core, một cửa sổ pop-up sẽ hiện ra xác nhận quyền sở hữu cho quốc gia chiếm đóng.
    2. Legacy Barrier: hàng rào chắn xung quanh Legacy Core. Phải phá hủy được Legacy Barrier mới có thể click vào Legacy Core được, Legacy Barrier sẽ tấn công đối phương chung quanh nó. Khi chưa có bên nào chiếm đóng, Position đó gọi là Cứ điểm tự do (Neutral Position) và neutral Legacy Barriers sẽ tấn công cả 2 phe lại gần.
    3. Legacy Guardian: Thần bảo hộ - một con Mobs bảo vệ cho một Position. Legacy Guardians có nhiều loại khác nhau về kích cỡ, hình dạng và sức mạnh tùy thuộc vào độ lớn của Position. Legacy Guardian sẽ tấn công đối phương chung quanh nó. Tương tự Barier, Neutral Guardian sẽ tấn công cả 2 phe lại gần.​

    * Phương thức chiếm đóng một Positions
    1. Khi có Legacy Guardian.
    o Tiêu diệt Legacy Guardian
    o Legacy Barrier sẽ tự động bị phá hủy
    o Click Legacy Core
    o Position sẽ thuộc quyền sở hữu.
    2. Khi không có Legacy Guardian.
    o Phá hủy Legacy Barrier
    o Click Legacy Core
    o Position sẽ thuộc quyền sở hữu.
    3. Giới hạn thời gian tái chiếm
    o Trong vòng 30 giây kể từ khi phá hủy Legacy Barrier, bên nào phá hủy barrier sẽ được quyền ưu tiên click vào Legacy Core
    o Click Legacy Core
    o Position will be occupied​

    * Sau khi chiếm được một Position, mặc định Barrier và Guadian sẽ không có. Để summon chúng làm như sau:
    1. Legacy Barrier: Bất kì ai thuộc quốc gia sở hữu Position click vào Legacy Core sẽ hiện ra một cửa sổ xác minh. Sau khi xác nhận thì Barrier sẽ hiện ra bào vệ cho Core bên mình.
    2. Legacy Guardian:​
    o Chỉ có thể Summon Legacy Guardian khi đã thiết lập Legacy Barrier.
    o khi một Party leader của quốc gia sở hữu position clicks vào Legacy Core, một hộp thoại sẽ hiện ra yêu cầu xác nhận. OK và Guardians sẽ hiện ra,​

    12. LEGACY WEAPON

    A. Phương thức sở hữu Legacy Weapons

    * Có thể lấy được tại bất kì Position nào.
    * Chỉ có thẻ lấy trong các trường hợp sau:
    1. Chiếm được một neutral position
    2. Chiếm position của đối phương trong lần đầu tiên (Nếu bị chiếm lại rồi tái chiếm sẽ không dc nữa)

    B. Hình dáng khi sử dụng Legacy Weapons (biến đổi tùy theo battle style)

    * Warrior: Equipped with two-handed sword
    * Blader: Equipped with 2 one-handed swords
    * Wizard: Equipped with a staff
    * Force Archer: Equipped with an Astral Bow
    * Force Shielder: Equipped with a one-handed sword and an Astral Shield
    * Force Blader: Equipped with a one-handed sword

    C. Chỉ số của Legacy Weapon
    • Attack : +190
    • Magic Attack : +370
    • Defensive : +120
    • Attack Rate : +2200
    • Critical Rate : +15%
    • Critical Damage : +70%
    • HP / MP Absorb : 3%
    • Sword / Magic Skill AMP : +5%

    * Attack của Wizard/Force Archer: +190
    * Magic của Wizard: +370 / Force Archer: +390 (hiệu quả của triệu hồi Astral Weapon vẫn được tính)
    * Defensive Strength of Force Shielder: +150 (hiệu quả của triệu hồi Astral Weapon vẫn được tính)

    D. Chi tiết khác.

    * Khi một Postion bị chiếm đóng, những nhân vật tham gia được quyền ưu tiên nhặt Legacy Weapon.
    * Khi người cầm Legacy Weapon bị chết, Legacy Weapon sẽ bị rớt ra đất. Trong trường hợp này, Ai nhanh tay người đó lượm. Không có ưu tiên cho ai.
    * Khi 1 nhân vật trang bị Legacy Weapon, Astral Weapon sẽ bị loại bỏ.
    * Không thể summon Astral Weapon sau khi trang bị Legacy Weapon
    * Legacy Weapon biến mất khi nhân vật rời khỏi chiến trường.
    * Mọt nhân vật có thể lụm nhiều cái Legacy Weapon. Tuy nhiên chỉ có thể xài 1 cái tại một thời điểm.
    * Cùng phe có thể trao đổi Legacy Weapon.


    13. Phần thưởng.

    A. Phần thưởng quốc gia chiến thắng.

    * Trong 07 ngày, thành viên của quốc gia chiến thắng sẽ có những quyền lợi sau.
    1. Tăng Drop rate tại một số Map/Dungeons riêng biệt
    2. tăng Exp và Skill Exp tại một số Map/Dungeons riêng biệt
    3. Warp Point tại lối vào của một số Map/Dungeons riêng biệt (Premium only :D)​

    B. Phần thưởng cá nhân.

    * Ngoài ra những ai tham gia chiến tranh còn nhận đc những phần thưởng riêng sau (Chỉ những ai có mặt trong trận đánh tại thời điểm kết thúc)

    1. Bất kì ai mà Kill ít nhất 1 mạng đối phương sẽ được thưởng (Cả bên thắng và bên thua đều dc tính) 1 Core Cube (Hình như giống cái Chaos Box Core)

    2. Từng người được phần thưởng là Alz tùy theo điểm chiến đấu đạt được và tỉ lệ phân phối của Mission (Áp dụng cả bên thắng và thua)
    o Tùy theo tỉ giá quy đổi của trận chiến, Alz có thể quy đổi thành Core Cube. Với giá trị quy đổi không quá 50% số Alz được thưởng.​

    Ví dụ: Với tỉ giá quy định là 5m Alz = 1 Core Cube.
    + Nếu giá trị phần thưởng là 7m Alz: 50% của 7m Alz là 3.5m. Không đổi dc Core Cube, phần thưởng nhận được là 7m Alz.
    + Nếu giá trị phần thưởng là 36m Alz: 50% của 36m Alz là 18m, Đổi dc 3 Core Cubes với giá 15m Alz. Phần thưởng nhận được là : 3 Core Cube + 15m+3m dư = 21m Alz.​

    C. Cách thức nhận phần thưởng.

    * Nhấn phím tắt "L" để mở tính năng Mail. Kiểm tra mail và nhấn nút nhận quà giống như quà tặng event của GM tại Lobby.
     
  5. Larrikin

    Larrikin Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    197
    Nơi ở:
    Melbourne
    Dài quá thực sự đọc 1 hồi nhưng ko hiểu rõ lắm. Chắc phải chơi mới hỉu được quá
     
  6. con_ech_cai

    con_ech_cai Guest

    Tham gia ngày:
    12/11/06
    Bài viết:
    104
    Nơi ở:
    Đại học chém gió n
    hiện giờ đã có chưa hay là phải sau này update mới có hả bạn nghe hay quá , rất thích đó , giống như chiến tranh và mình là 1 trong những người lính bảo vệ tổ quốc vậy , vui vui :D
    nếu có thì tớ sẽ tham gia thường xuyên :D
     
  7. EmptyWorld

    EmptyWorld Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/11/07
    Bài viết:
    282
    như War national trong SCO thì quả là hoành tráng ! hy vọng được tổ chức thường xuyên ... mà quốc gia thắng được lợi thế kia thì lúc mình đổi từ quốc gia thua sang quốc gia thắng ( trong @ shop có cái đổi quốc gia ) thì có được bonus không?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này