GMFighting Engine (v005) by GuardianAngel Hong Chuong Production Informations: - This is a simple fighting game engine, easy modify and add your features. - With version 005 it is obviously has some bugs and deprived of feature of real fighting game. For this reason, i hope you will giving me some comment about bug, some features you know for best fighting game. Post your comment at where you found this engine. Thanks very much!!. - You can use this engine any way you'd like, Credits are welcome, please credit me as "by GuardianAngel - Hong Chuong Production". - Version Informations: + v001 log: + I have an idea + made key combine system. + made combo system. + add spr_motion_add script + ............. + v004 log: + Change 90% engine structure, script in comparison with v001. + Remove some comparison not necessary. + Remove slow time effect (it too bad) + Change script's name spr_motion_add to scr_add_skill. + Add guard state and hit state (5,6). + Add attack direction check (you can attack target when you are at target's back although target is guarding). + Add move up,down,left,right system (free movement). + Make new gravity system for free movement. + You can PvP, support 2 player. + ............. + v005 log: + Support 2 Gamepad, add scr_input_check. + ............. - Download: (right click and save as) +link1: http://vngmc.byethost31.com/demo/GMFighting_005.zip - Key Info: Player 1: T: walk up G: walk down F: walk left H: walk right E: Jump Q: Guard Z: Crouch A : low kick W: high kick S: low punch D: high punch Player 2: Up: walk up Down: walk down Left: walk left Right: walk right O: Jump U: Guard N: Crouch J : low kick I: high kick K: low punch L: high punch Skill: LK+LK : no name (2 hit) HK+HK : no name (2 hit) UP+LK+HK : jump rotation kick(4 hit) HK+LK: round rotate kick (8 hit) LP+LP+HP : Big kame (6 hit) LP+LP+LP: Multi small kame (4 hit) LK+LK+LK : special combo (22 hit) LK+HK+LK : special combo 2 (19 hit) LEFT+LEFT+LEFT or RIGHT+RIGHT+RIGHT: run faster
Bác Vô Địch check lại đi ! Game hay wa ...! Cho em cả phần mềm tạo Game nữa nữa ....! Vô Địch quả là Vô Địch... !^_^....Cảm ơn trước nha...!
Cái này được đó , cách làm khá , tôi thích nhất là cái cách tạo ra combo , trước kia tôi đã từng nghiên cứu , nhưng không hiểu cách tạo ra combo kiểu gì cho nó hiệu quả , bác kiếm được cái này cũng khá đấy (hình như cái này của bác sưu tầm đúng không ? vì cách dùng lệnh có vẻ không giống người Việt Nam) , tui sẽ nghiên cứu thêm , rất bổ ích , thanks bác
Mã: if key_combine='lk/lk/lk/' { attack_continue[1]='spr_motion_add(5,2,7,4,s_fedo_high_kick,15)' attack_continue[2]='spr_motion_add(4,2,5,5,s_fedo_low_kick,10,0,"vspeed=-4;")' attack_continue[3]='spr_motion_add(4,2,13,5,s_fedo_med2_kick,15)' attack_continue[4]='spr_motion_add(4,2,9,5,s_fedo_med_kick,10)' attack_continue[5]='spr_motion_add(4,2,13,5,s_fedo_med2_kick,15)' attack_continue[6]='spr_motion_add(5,2,7,4,s_fedo_high_kick,15,0,"vspeed=-4;hspeed=scr_pc()*3.5")' attack_continue[7]='spr_motion_add(7,2,8,4,s_fedo_rotate_kick,15,0,"vspeed=-8;hspeed=0")' attack_continue[8]='spr_motion_add(21,4,12,4,s_fedo_multi_kame,10,ob j_fedo_power_kame,"hspeed=0")' attack_continue[9]='spr_motion_add(6,4,11,5,s_fedo_kame,30,obj_fedo_ power_kame)' } Cái này hình như phải đi kèm với cái script spr_motion_add , vì ở đó sẽ khai các agurment của lệnh này , phân ra sẽ là như sau : (ví dụ thử 1 dòng) attack_continue[2]='spr_motion_add(4,2,5,5,s_fedo_low_kick,10,0,"vspeed=-4;")' Cái attack_continue được đặt một biến i chạy từ giá trị 1 đến 20 , agurment của cái spr_motion_add gồm : Giá trị đầu tiên 4 là frame (khung hình) , vẫn chưa hiểu lắm , giá trị thứ hai 2 là main frame , có lẽ là giá trị khung hình chính , giá trị này sẽ được đặt cố định , 5 state , có lẽ giá trị này sẽ quyết định đến thế của nhân vật , 5 : temp , cái này thì nhờ bác nào giải thích hộ , s_fedo_low_kick , đây là tên sprite hình cái thằng này nó đá , 10 damage , độ tổn thương , có lẽ trong này không nên có vì địch chả có máu mà cần đến damage , 0 là power_obj , giá trị này nếu được đặt là 1 thì nhân vật sẽ lên lực power (lực cửng ) , "vspeed=-4;" , là tốc độ vertical , có lẽ lúc đến thế đánh này , cái nhân vật sẽ hơi bay lên một chút chăng (vì đặt -4 mà ) Vì chưa hiểu lắm cái frame nên nghịch thử , cho tất cả cái frame = nhau , thấy nhân vật cứ đánh đi đánh lại có 1 chiêu , có lẽ cái frame là cái quy định chiêu nào trước chiêu nào sau chăng ? Bác nào phân tích cái frame để em hiêu thêm cái Cái combine key này phức tạp lắm , đây chỉ là CODE lúc nó thi triển xong cái combine key thôi , còn cái CODE xử lý cái combine key có lẽ em còn phải nghiên cứu thêm Trong bài viết của em có chỗ nào sơ xuất các bác giúp dùm để em có thể hiểu thêm về cái Hệ thống này :whew:
{@: update: new version i got new name for this engine: GMFighting Engine v005 check first post @: nguyen: no sưu tầm, i wrote it. có lẽ ko comment nhìu trong script nên ông ko hiểu, tôi đã thêm comment. have fun! còn ko giống phong cách người việt nam là sao ???????, lúc trước tôi viết code rất lộn xộn, sau khi học thêm rùi mới có hệ thống trong lúc làm dziec. @:ken: move dùm nhé, à mà + điểm đi nèo ------------------------ tiện thể hướng dẫn ông nguyên cái script spr_motion_add (mới đổi tên scr_add_skill) Mã: //scr_add_skill /* argument0: number of subimages of the sprite argument1: subimage number, when image_single=this value, char was strike argument2: state of skill (state of different skill is different, must>6) argument3: delay between show two subimages argument4: sprite index argument5: damage of skill --Optional-- [argument6]: power object (was created when image_single=main_frame, for range attack like shot arrow) [argument7]: Optional feature for skill (vspeed, hspeed, teleport ...) */ if temp[0]=-1 { //------------------ if state=1 hspeed=0 run=0 attack=1 //------------------ frame=argument0 main_frame=argument1 temp[0]=state state=argument2 temp[1]=argument3 sprite_index=argument4 damage=argument5 power_obj=argument6 if string_length(string(argument7))>1 feature=argument7 else feature='' if power_obj=0 power_obj=-1 //------------------ image_single=0 alarm[1]=temp[1] } frame: số subimage của sprite thí dụ hình thằng đang đá có 4 frame thì đặt 4 main_frame: khi frame thể hiện = main_frame chiêu char thi triển sẽ có tác dụng state: trạng thái của skill, mỗi skill phải có 1 trạng thái riêng(phải lớn hơn 6, vì 6 state đầu là dành cho các trạng thái như đi, chạy, ngồi xuống, phòng thủ, trúng đòn...) temp[0]: cái này lưu giá trị delay thể hiện tốc độ show frame nhanh hay chậm (càng nhìu càng chậm) sprite_index: tên sprite or id của sprite damage: độ sát thương (vì để test nên chẳng ai đánh ai mất máu đâu) power_obj: đối tượng năng lượng, như quả cầu kame ấy, khi đối số này được gán khi frame show = main_frame quả cầu được tung ra feature: tính năng phụ cho mỗi chiêu, thí dụ chiêu đá thì nhảy(cho vspeed<0) hay trượt tới nhanh (hspeed) or something like that end :@}
Hơ,mình mới vào forum này,vô địch mà ko bump thì cũng chịu.Engine này ngon đấy,hình ảnh hình như là trong Little Fighter. Trên GMC có cái này từ bao giờ mà mình ko biết nhỉ? Cái đòn UP+LK+HK sao đánh mãi ko được. >VoDich< vô địch . Ai dùng cái này đi,ko thể để phí được.Tôi đang làm megaman nên ko làm được :). @Nguyen_Kain:Bác nhìn script mà đoán quốc tịch thì em cũng chịu bác.
{@: còn nhìu cái ngon lắm, nếu chịu khó lục trong này ^^ tôi vẫn đang vật lộn với cái đồ án kết thúc học kỳ 1 bên PTGV die lâu ròi mà ???? :@}
{@: uh nhỉ ko xóa ko nhận được tin nhắn, hèn gì lâu này chẳng ai nhắn tin cho mình T_T -> delete vngamedev.net có vào nick NHT :@}