Góp ý để hoàn thiện map kiếm thế

Thảo luận trong 'Thiên Kiếm' bắt đầu bởi Areshlu, 13/3/11.

  1. Areshlu

    Areshlu Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Bài viết:
    220
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Title giật hơi kinh, sr trước, xin đừng ném tạ em. :P
    Đã đọc qua 1 số topic và cả từ bản thân cũng nhận ra được hiện tại số người chơi đã gắn bó với map kiếm thế đã lâu đang nhạt phai tình cảm dần :( bản thân cũng là 1 người đã gắn bó khá lâu với map này nên cũng có nhiều kinh nghiệm, ý kiến về nó nên mình xin đóng góp 1 số ý kiến:
    - Đầu tiên mình muốn nói map kiếm thế khả năng lật ngược tình thế là rất khó và phần lớn dựa vào Hero quá nhiều, có những hero mà người chơi chỉ cần vài kỹ năng cơ bản là có thể đánh lại 1 người hơn mình rất nhiều. Tất nhiên là có những hero nó khắc nhau nhưng cái mình muốn nói là khoảng cách đó nó lớn quá khiến sự chênh lệch trình độ 2 bên không thể bù được. ;))

    - Sự khác biệt giữa các hero Str, Agi, Int lúc đầu là có nhưng lại không chênh lệnh và phân hóa nhiều, đặc biệt càng về sau cái gọi là khác biệt này hầu như không có khi mà hero nào cũng máu nhiều giáp khỏe, cái mình muốn nói ở đây chính là chỉ số Str, Int làm tăng máu và mana quá nhiều khiến về sau toàn siêu nhân đánh rất lâu và mệt. Cứ nhìn Dota, sự chênh lệch khác biệt rõ ràng, không phải muốn nói cái gì cũng học theo Dota nhưng nếu giảm cái này lại ( tất nhiên giảm cả bonus HP, MP từ item) sẽ khiến hero Str có lợi thế về HP hơn, Hero Int lợi thế Mp hơn. Làm được điều này ít ra theo mình khả năng lật ngược tình thế khi Pk sẽ tăng lên chút. :) Tại sao ư . Trong 1 game bạn có cảm thấy Pk, combat lúc 1x là khoái nhất không? Đấy, lúc đấy chênh lệch rõ rệt nhé, Str thì nhiều máu hơn hero Agi, int. Đánh cũng khoái vì thường chỉ 4, 5 hit có thể tiễn nhau về thủ khố rồi, nhưng lên cao thì sao, oải ...oải....

    - Tiếp nữa là việc lên lv sau thời kỳ 1x mà điển hình là từ 4x, khả năng tăng lv kinh hoàng với exp và gold thu được cực lớn tạo sự chênh lệch cực nhiều về lv và item giữa các thể loại farm nhanh với farm chậm. Tất nhiên farm nhanh cũng là 1 điểm mạnh của hero đấy, nhưng cái này chênh lệch nhiều quá liệu ổn k, gold nhiều đến mức dư thừa liệu có hay k ? Cái này đưa ra cũng cần thêm ý kiến.

    - Về đồ, hiện tại khá ổn, mình chỉ muốn thêm cái giúp áp sát như blink của Dota ( Cái gì cũng ý tưởng từ Dota :p ) để các phái cận chiến Pk dễ hơn, như quyền thiếu chẳng hạn, chạy chậm đánh sát :(

    - Chiến trường tống kim liệu có nên để sáng hết, liệu có nên cho vào 1 chút chướng ngại vật để thêm phần thú vị? Cái này là ý tưởng bonus khi viết , đừng cười mình nha :p

    Lời kết: Mình biết Rex bận, và công việc của 1 map maker là không đơn giản, việc cống hiến thời gian qua thực sự chỉ là niềm đam mê chứ không thu được lợi lộc gì cả, xin gửi lời cảm ơn chân thành và muộn màng đến Rex. Đây không phải là đòi hỏi gì, chỉ muốn đóng góp, mong mọi người chân thành góp ý để ngày càng hoàn thiện map. Thanks nếu đã đọc đến đây.
     
  2. congacontv

    congacontv Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/04
    Bài viết:
    331
    Nơi ở:
    Chaos
    ý kiến thứ 2 của bạn thì chuẩn xác nhưng mà muốn sửa lại thì khó lắm, vì hero ở dday hay dota tốc đánh dựa vào agi còn kiếm thế thì dựa hẳn vào 1 món đồ cho nên tướng agi,streng,int không khác biệt nhau là mấy.Khi lên ff cao chênh lệch máu không nhiều :(.Cái này nếu sửa thì phải sửa cả 1 phần của map kiếm thế.@@.Mình thì góp ý vậy chứ cũng không nghĩ ra phải giải quyết thế nào @@.
    Còn về việc lật ngược tình thế thì thật sự khó, nếu team nào có gank thì gần như team kia không ngóc dậy nổi, đợi đến lúc đủ mạnh để đánh lại thì uy danh team kia đã gần đủ để win rồi @@
     
  3. meo_con00

    meo_con00 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Bài viết:
    76
    bạn nói thì có nhiều điểm đúng nhưng
    khó nhưng mà vẫn dc nếu cố gắng "lì" ^^ 1 tí, vì đa phần các bạn chơi trên gg sẽ out sớm khi thấy thất thế ( mình ko có ý nói xấu nhưng đa số sẽ out sớm nếu bị gank quá mức và chưởi lên um sùm)
    mỗi hero cũng có một thế mạnh riêng và cần pk phù hợp, có cái thì dễ, có cái khó. giả sử đánh pk với kiếm minh thì pk tốt nhất là chạy né dòn và để ý kĩ kill 3x của nó ( dù là hơi khó)
    map thiên kiếm chủ yếu dựa trên sự phân chia ngũ hành tương khắc không như dota dựa trên các chỉ số str, agi và int
    còn về chuyện farm sau 4x thì team cũng phải tính cho cân bằng giữa các hero
    ý kiến chủ quan mình là vậy các bạn cứ xem lại nha
     
  4. Areshlu

    Areshlu Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Bài viết:
    220
    Nơi ở:
    Hà Lội
    KHông phải lật ngược cả ván game mà là mình nói khi Pk hai thằng đó. Đính chính :)
    Pk kiếm minh là cả vấn đề lớn đấy bạn à, thường thì cả team đập nó, ko ít cũng phải 2 chú, phối hợp k cẩn thận thì cả 2 cũng chết. Dù bị nerf nhưng phải nói kiếm minh vẫn rất imba :-ss
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/3/11
  5. t_prince189

    t_prince189 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/9/10
    Bài viết:
    410
    Nơi ở:
    Green Island
    Có lẽ bạn nói đúng nhưng mình nghĩ việc thay đổi cần phải có thời gian :)
     
  6. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,464
    Cái này thì cũng đã nói nhiều từ phiên bản 4 chấm về trước rồi nhưng thay đổi hoàn toàn Gameplay là một việc khó, được cái này sẽ mất cái kia.
     
  7. huytiep206

    huytiep206 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/10/10
    Bài viết:
    184
    Hình như lần trước cũng ông này nêu ý này thì phải từ bản 4.3 hay 4.5 gì đó.
     
  8. vixiecute

    vixiecute T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/9/10
    Bài viết:
    626
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái bạn nói hoàn toàn là việc đánh pub
    - Việc khả năng lật ngược tình thế phụ thuộc vào 2 yếu tố : Hero và Người chơi
    - Nếu giảm bonus hp của toàn bộ item thì bắt buộc phải bỏ hệ Mộc . Hệ Mộc là hệ imba nhất Kiếm Thế , vì dù ở thời điểm nào thì hiệu ứng suy yếu cũng đều có giá trị . Hơn nữa toàn bộ hệ Mộc ngoài Chùy Minh ra thì hero nào cũng có khả năng farm nhanh
    - Từ lv 4x trở đi lại có nhiều diễn biến khác nhau . Nếu bạn đánh ích kỉ và chỉ farm , tất nhiên bạn sẽ nhiều tiền và lv cao , nhưng cái thiệt thòi là team bạn sẽ lên lv kiểu gì nếu đối phương đảo map liên tục và săn lùng kẻ yếu để lấy tài phú ? Nhìn nhận thực tế từ những game warteam , Chưởng Cái , Chưởng Độc , Kiếm Minh cùng rất nhiều hero khác luôn luôn về giải phóng map cho đồng đội free farm để lấy skill . Tôi nghĩ đó là 1 sự công bằng vì nếu cứ liên tục đì như vậy thì team bị đì không ngóc được đầu lên . Còn việc lên được 4x là càng nhanh càng tốt . Bản thân tôi đã đánh nhiều game mode -bp , nhưng tôi chưa thấy game nào thừa tiền , chỉ thừa tài phú , điển hình như v5.3 là quá ổn , v5.5 lấy lại Lệnh Bài thì chưa biết vì đã có thêm 4 hero mới , map trở về cũ nên cục diện có thể thay đổi hoặc không
    - Nếu có item blink thì Kiếm Côn + Bút Minh bỗng trở nên yếu đi thấy rõ , bẫy của HT cũng chẳng còn bịt được đường . Quyền Thiếu là 1 hero str , hệ Kim nên dmg rất to , thích hợp cho việc phá hoại những hero farm nhanh ban đầu như Ma Nhẫn , Hãm Tịnh , Bút Minh , Kiếm Minh v.v . Tôi đã từng thấy Myth.TrangKunHp pick Quyền Thiếu để sang đì , và cái đì đó là giết creep chứ không phải đánh nhau . Và khi Quyền Thiếu có những đồng đội như Kiếm Đoàn để tăng thêm kháng thì khó lòng đánh chết được nó . Chỉ là chưa có nhiều người tìm ra điểm mạnh của hero chứ không phải là khó chơi
    - Có thêm chướng ngại vật để khuất sight khi đánh nhau thì thiết nghĩ nên làm cả map chứ không riêng gì Liên Đấu để tạo thêm chiến thuật ẩn nấp cũng như lẩn trốn khi combat / pk .
    - Kiếm Thế không phải là phai nhạt . Bởi vì giá trị của hero ngày càng được khám phá , không như ngày trước . Cắm đầu vào farm và lên đồ đánh nhau giờ đây không còn là chiến thuật chủ đạo . 1 điển hình rõ rệt nhất là 2 hero Chưởng Độc và Kiếm Minh . Nếu v4.7a Kiếm Minh vẫn thật sự kinh hoàng thì đến v5.3 vừa rồi , Kiếm Minh không phải là tất cả . Việc bị đì và bị kiểm soát map thời gian đầu quả thật khó chịu . Dần dần tôi tin lối chơi sang phá các hero farm nhanh và việc hỗ trợ đồng đội làm 2 nhiệm vụ ban đầu sẽ phổ biến .
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/3/11
  9. Areshlu

    Areshlu Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Bài viết:
    220
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Bạn nói là tình trạng đánh pub. Uh mình ít chơi Bp nên không trải nghiệm được nhiều như vậy, nhưng thử hỏi pub với war team thì cái nào phổ biến hơn, cái nào nhiều hơn ? Không phải phần lớn người chơi đánh rd sao ? Mình vừa đánh pub 1 trận cầm kiếm thúy, 4x 12k Hp mà kiếm minh cho 2, 3 phát là die, thấy nó thì cong hết đít lên mà chạy, lv chênh lệch mà có làm gì được nó ? Haiz, có thể mình chưa chơi nhiều để hiểu hoàn toàn nhưng thực sự cái mình cảm nhận được khi đánh pub là như vậy, quá mức mất cân bằng, hay gọi là imba vậy. Còn đừng có ai com bảo chê map thì đừng chơi nữa nhé, nếu muốn bỏ chả rỗi việc lên lập tp thảo luận ( Vừa xem bên tp bạn Bong :">)
     
  10. tumadanhsang

    tumadanhsang Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/9/06
    Bài viết:
    283
    rất chính xác , game KT phỏng theo ngũ hành , chứ ko như dota
    //còn đặc biệt cái blink như chut topic , có nó thì bỏ hết mấy em tướng nội công máu yếu à :))
    Kiếm minh mình thấy cũng bt , nếu team có 1 hệ kim và ko bị đì từ đầu thì cũng ko sợ ;;)
    //
     
  11. vixiecute

    vixiecute T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/9/10
    Bài viết:
    626
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ông có hiểu vì sao lại có hơn 20 room Kiếm Thế trên GG không ?
    Thường những map nào good thì mới có room riêng , và map đó chắc chắn được tổ chức giải . Hãy thừa nhận rằng 1 map balance cũng như có nhiều lối chơi sẽ thu hút những người chơi có trình độ . Còn pub thì nào có mấy game chịu quá nổi 3 liên đấu ? Đó chính là lý do vì sao cộng đồng Kiếm Thế có chữ TEAM và có mode BAN/PICK
    Nếu ông không quan tâm đến giải , ok thôi . Ông có thể đánh pub suốt ngày và random phụ thuộc vào may rủi . Như game ông vừa bảo , nếu là tôi đánh , tôi sẽ sang phá hoại con Kiếm Minh ngay từ đầu , làm gì có chuyện Kiếm Minh lv 40 trước Kiếm Thúy ? Tôi đì cho kiếm minh hết 2 liên đấu không ngóc lên nổi lv 40 chứ đừng nói là chênh lệch . Tôi đã nói là có 2 yếu tố : Hero và Người Chơi .
    Còn việc ông nói pub hay warteam cái nào nhiều hơn thì câu trả lời là pub cho toàn bộ các map , vì có mode -bp và có warteam nên map cần phải được balance . Tôi không thích nhắc đến Dota , nhưng nếu ông thích thì có thể đem ra so sánh . Dota balance hero cho việc warteam nhiều hơn là đánh pub .
    P/s : Nếu có 2 rep để xem , 1 cái là Chung Kết giải đấu đánh mode -bp và 1 rep đánh pub random ( Both đều là 4 vs 4 ) thì ông nghĩ tỉ lệ download cũng như xem là bao nhiêu ? Đừng nói là 50 50 nhé =] xD
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/3/11

Chia sẻ trang này