Mình đã xem qua khắp diễn đàn nhưng chưa thấy ai nhắc đến kỹ thuật grenade jump (GJ) cả. Đây là một kỹ thuật rất phổ biến khi bắn CS 1.6 trên GG và trong các game FPS khác. Nếu có ai chưa biết thì mình sẽ giải thích, ai biết rồi đừng spam em tội nghiệp. Đầu tiên thì bạn phải chơi trong map có thể sử dụng lựu đạn nổ (of course). Kỹ thuật này sẽ giúp bạn nhảy khá cao. Bạn trèo lên 1 cái thùng (tường...) nói chung là cái gì cao mà bạn chỉ cần nhảy 1 lần là lên. Sau đó nhấn 4, cúi xuống, ném lựu đạn và nhảy ra phía trên của quả lựu đạn đúng lúc nó phát nổ. Nhớ là lúc mình đang ở ngay trên quả lựu đạn thì nó phải nổ đó, chứ hạ cánh rồi nó mới nổ thì chỉ có nằm thôi. Đây ko phải là lợi dụng bug game mà là dựa trên engine vật lý của game (giống kiểu headshot thì ngã ra sau ngửa đầu lên ấy). Kỹ thuật GJ còn áp dụng được trong các game như CS, Half-life, Halo, Unreal,... Tuy mình thấy nó ko hay lắm khi đấu đội hay đấu đơn (vì đứng nhảy là rất dễ bị thằng khác móc) nhưng nó khá hữu dụng trong chế độ Zombie. Chúc các bạn luyện thành công kỹ thuật này.
Có cái này mà cũng phải chỉ sao Trong CF đa số mọi người ko mua giáp nên ăn quả HE vào đít ko chết cũng tàn tật. Mà hình như engine của CF khi HE nổ cũng ko bay. Ko bắn CF nên ko rõ lắm :) Cái này trong match bên CS cũng thấy 1 số team sử dụng ở map de_aztect (chỗ cái cầu treo). Ts stack 2 thằng dưới chân cầu treo. Thằng trên nhẩy lên còn thằng dưới sấy ak hoặc mp5 vào đít. Thằng trên lao lên vào khử awp.
Chúng ta sẽ bay lên trên thùng cao và nhìn ở góc nhìn thứ 3 Kèm theo những câu chat:"dm thằng điên", " tsb sao ko để tao giết"
trong các game bạn vừa kể ( CS , halo , ... ) mình đã thử và kết quả là ko đc như mong muốn chỉ có duy nhất 1 vũ khí có thể đẩy mình lên đó là khẩu tích điện (???) trong Half Life
chắc là ko xài đc đâu ...Ném HE ra đã chết rồi...Mà chưa kể khéo bị bug chui thùng cũng nên
CF làm quái gì có GJ mà đòi bàn tán? nói thế này cho đơn giản: muốn thực hiện GJ thì engine của game phải cho phép model nhân vật bị bật ra xa khi đứng trong phạm vi nổ của quả lựu đạn. đằng này trong CF, nếu nổ chết thì ko nói vì hình ảnh "bị bật ra" đã được script sẵn, còn nếu nổ nhưng vẫn sống thì model nhân vật hoàn toàn ko bị tác động gì ngoài trừ mất máu -> CF ko có GJ và sẽ ko bao giờ có. khỏi nghiên cứu mất công ngay cả cái gọi là GJ trong CS cũng phải qua chỉnh sửa mới làm được, chứ CS gốc làm gì có cái này những game như Quake, Unreal hay Halo thực hiện được là bởi engine game có hỗ trợ. tôi nhớ từ thời xa xưa, trong Quake 2 ta đã có thể dùng khẩu rocket bắn xuống đất tạo lực đẩy để nhảy cao hơn rồi. vì vậy kỹ thuật này tùy game mà làm, ko phải game nào cũng có