Gửi ngân hàng, kỹ một chút không bao giờ thừa

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi mapmap13, 29/8/16.

  1. mapmap13

    mapmap13 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/7/16
    Bài viết:
    0
    Chiến lược nhà băng, để không có thêm nạn nhân của những vụ account “bốc hơi”, nhà băng phải đầu tư nhiều hơn cho bảo mật, người tiêu dùng cũng cần trang bị cho mình kỹ năng cấp thiết để ngừa rủi ro. Ông nói:

    - Có nhiều loại rủi ro trong quá trình giao thiệp của ngân hàng. căn nguyên của những rủi ro có thể từ tác nghiệp của nhà băng, hoặc sự chủ quan từ khách hàng không thực hành theo đúng quy trình mà cán bộ nhà băng tham mưu, chỉ dẫn.

    Các nhân tố tác động từ bên ngoài như do hacker tấn công, hoặc chính từ các tội nhân công nghệ cao làm thẻ giả, sử dụng thẻ giả… Đây là những rủi ro mặc cả khách hàng và ngân hàng đều phải bằng lòng đối mặt.
    [​IMG]

    - Người tiêu dùng cần phải đọc kỹ hướng dẫn của ngân hàng, giao kèo cung cấp dịch vụ. Trong đó cần quan hoài rất rõ phần liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của mình như những điều khoản trường hợp nào xảy ra rủi ro, những Nguyên nhân nào thì khách hàng phải chịu, rủi ro như thế nào thì nhà băng phải san sẻ. Khi đọc, khách hàng chung khoan lưu ý những vấn đề trên cần phải có phần mục rõ ràng trong hợp đồng cung cấp dịch vụ. Khi đó khách hàng mới hoàn toàn bảo đảm an toàn trong giao dịch.
    Bà Trần Thị Thanh Xuân (giám đốc Công ty TNHH đầu tư và phát triển Quang Huân), khách hàng của VPBank, vừa qua cho rằng đã bị mất 26 tỉ đồng trong tài khoản - Ảnh: NGỌC DƯƠNG
    Bà Trần Thị Thanh Xuân (giám đốc Công ty TNHH đầu tư và phát triển Quang Huân), khách hàng của VPBank, vừa qua cho rằng đã bị mất 26 tỉ đồng trong account – Ảnh: NGỌC DƯƠNG

    * Vậy có giải pháp nào tài chính ngân hàng đảm bảo an toàn trong tính sổ cho nhà băng và người dân?

    – Để đảm bảo an toàn trong giao dịch ngân hàng điện tử, luôn đòi hỏi các nhà băng phải chọn lựa đầu tư cho công nghệ có tính tối ưu cao, tính bảo mật cao. Các ngân hàng cần phải dành nguồn vốn ưu tiên thích đáng cho bảo mật, công nghệ và hệ thống hướng dẫn chơi chứng khoán thông tin để chống hacker. Điều này rất quan yếu.

    Bên cạnh đó, ngân hàng cũng cần phải chỉ dẫn và cảnh báo trực tính với khách hàng. Một số nhà băng thực hành tốt, cảnh báo qua email, tin nhắn nhưng nhiều khi khách hàng không để ý, không đọc kỹ quờ quạng lời cảnh báo.

    Trên thực tại các lưu ý, khuyến cáo của nhà băng là rất có ích nhằm hạn chế những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình giao tế.

    Những vụ việc gần đây có rủi ro lớn về mặt vận hành như loại phạm nhân lường đảo, tư túi tiền của khách hàng, hay cá biệt có vấn đề về đạo đức của cán bộ ngân hàng. Nếu thuộc phía chủ quan của ngân hàng thì phải thống kê bài bản để phòng ngừa.

    nhà băng cũng phải có cảnh báo và kiểm soát liền tù tù với những giao du bất thường, số tiền giao dịch đột ngột tăng hoặc giảm trên tài khoản của một khách hàng nào đó. Thậm chí cần có sự gắn kết, đề phòng rủi ro với cơ quan chức năng khác như cơ quan công an buồng tội nhân công nghệ cao.
     

Chia sẻ trang này