[Guide] Sea Dragon Nest Normal Mode.

Thảo luận trong 'Dragon Nest' bắt đầu bởi frazency, 2/6/12.

  1. frazency

    frazency Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/11/11
    Bài viết:
    57
    Nơi ở:
    Hà Nội, VN.
    SEA DRAGON NEST GUIDE V1.7
    Guide được viết bởi : chaose5
    Tutorial Video bởi: v2seraph
    Other contributors: snow_tsuki, dragon431, original uploaders of the video and pictures.

    [​IMG]


    Sea Dragon Nest Guide by chaose5 is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 3.0 Unported License.

    Chiến thuật dưới đây trong guide này chỉ tốt với Sea Dragon Nest normal mode.
    Bản chỉnh sửa cho chiến thuật SDN Hardcore mode có thể tìm thấy ở đây:
    http://forum.mmosite.com/thread/2/2..._V17-4dac3760152fdf413-6.html#p4eef3fceae66d1


    Danh mục:

    Stage 1: Cannon Islet
    Stage 2: Random Islet
    Stage 3: Lava Golem
    Stage 4: Mutant Cerberus
    Stage 5: Random Boss
    Stage 6: Rock Golem Monta
    Stage 7: Sea Dragon Serpenta






    Stage 1: Cannon Islet


    Có tổng cộng 8 khẩu pháo, 4 ở đằng trước và 4 đằng sau.
    Khuyến khích rằng các class nữ nên ở 4 khẩu pháo đằng sau, clerics và wars điều khiển 4 khẩu đằng trước.

    Có 5 đợt mobs xuất hiện từ hang động phía trước. Bắn vào bất cứ thứ gì ra khỏi hang.

    Đợt mobs 1 và 2 rất dễ và thường ko gây trở ngại nào.

    Priest: Ở đợt thứ 3,4 và 5, nếu cần, cast Miracle relic vào chính giữa 8 khẩu pháo để bảo vệ pt.

    [​IMG]



    Warrior: Highlander cho pt nếu cần thiết.
    FU: buff Beyond time nếu cần để priest có thể cast miracle relic ở đợt thứ 5.
    Paladin: Provoke và dụ mobs bên dưới những khẩu pháo. Cố gắng sống sót với những skill bất tử và block.

    Lưu ý quan trọng với những người dùng pháo:

    * Chuột trái để điều khiển pháo. Ấn ESC để quay về trạng thái bình thường.
    * Sau khi chọn điều khiển pháo, chuột trái để bắn đạn thường ( 1s cd ), chuột phải để bắn charged ( 10s+ cd ).
    * Nên nhớ rằng đạn pháo bay theo đường đạn, vì vậy nên ngắm cao hơn để đạn bay trúng đích.
    * Pháo sẽ không gây dmg lên người khác, nhưng sẽ làm người đó bị ngã và có thể phá/làm mất skill của người đó.

    [video=youtube_share;K5Ba_lJnAFo]http://youtu.be/K5Ba_lJnAFo[/video]

    ---------- Post added at 03:44 ---------- Previous post was at 03:43 ----------

    Stage 2: Random Islet

    Pt của bạn sẽ được dịch chuyển ngẫu nhiên tới 1 trong 2 hòn đảo sau.



    Berserk Islet:


    [video=youtube_share;NOHdtRg_gKo]http://youtu.be/NOHdtRg_gKo[/video]




    Có 4 cái cần gạt trên hòn đảo. Sau 1 khoảng đếm ngược nhất định, 1 số debuff sẽ được cast trên mọi thành viên trong pt, chỉ trừ khi pt của bạn click vào những cần gạt đúng thứ tự.

    Thứ tự của cần gạt cần phải click là random, và phụ thuộc vào thứ tự xuất hiện của mobs:

    Ví dụ: Mobs xuất hiện theo thứ tự : White Skeleton ( Xương trắng ), sau đó là Red Gargoyle ( Gargoyle đỏ ), rồi Green Zombie ( Zombie xanh ), và cuối cùng Blue monster ( quái vật xanh dương ). Như vậy pt bạn sẽ phải bấm cần gật theo thứ tự : Trắng, đỏ, xanh và xanh dương.

    Việc gạt những cần gạt phải được hoàn thành trong 7s, nếu không 1 loại debuff sẽ được cast lên mọi người trong pt. Bạn cũng sẽ phải clear hết mobs xuất hiện. Những bước này cần được làm 3 lần trước khi hoàn thành stage này.

    TIPS: Nếu pt membs không được kết nối = chat voice, hãy quy định thời gian bấm cần gạt theo thời gian đếm ngược. Ví dụ : 7~6s = người đầu tiên bấm, 5~4 = người thứ 2 bấm, 3~2 = người thứ 3 bấm, 1 = người cuối cùng bấm.

    Có 3 loại debuff trên đảo này ( theo thứ tự ):

    1st Debuff: Cooldown tăng x10. Về cơ bản nó là debuff ngược lại với Beyond time của FU. Skill cd 5s ~> 50s, 30s ~> 300s.

    2nd Debuff: Attack giảm 50%.

    3rd debuff: Friendly fire. Debuff này sẽ làm skill của bạn có thể gây dmg lên những thành viên khác trong pt. Vì vậy không được tấn công nếu bạn đang bị dính debuff này. Hãy chờ cho tới khi debuff hết tác dụng trong khi chạy vòng quanh.

    Lưu ý: Mọi mobs trong stage này đều có thể bị tác động bởi debuffs: timestop, slow, freeze, down, v.v...


    Poison Islet


    [video=youtube_share;VzzVIWcWSu8]http://youtu.be/VzzVIWcWSu8[/video]




    Ở chính giữa đảo, có 1 hố đen có thể hút người vào trong nó theo chu kì. HP của bạn sẽ tụt rất nhanh nếu bạn bị hút vào. Nếu có ai đó trong pt bị hút, 1 người trong pt sẽ phải click vào 1 trong 2 hòn đá ma thuật ở cạnh của hòn đảo để giải thoát người kia khỏi cái hố.

    Lưu ý:
    * Highlander cũng có thể đảm bảo người bị hút vào hố ko die.
    * Paladin với Divine avatar cũng sẽ ko bị mất máu dưới hố.
    * Holy shield của Saint ( nếu magic attack đủ cao ) cũng sẽ cứu được người dưới hố.

    Bạn cần phải clear 3 đợt mobs:

    Đợt 1: 1 đàn zombie. Khuyến khích mọi người tập trung tại 1 góc, và tấn công.

    Đợt 2: Cây ăn thịt. Chúng xuất hiện trên toàn hòn đảo, di chuyển chậm theo nhóm quanh hòn đảo và giết hết bọn chúng.

    Đợt thứ 3: 4x Poison Orge.

    Lưu ý rằng có cả một số bẫy được đặt xung quanh, có thể phun lên những cột khí độc nếu bạn dẫm lên chúng.

    Sau khi clear stage này, chest sẽ xuất hiện. Thông thường drop sẽ là 2x vũ khí/giáp 40 cam + 1 Dragon Scale ( vảy rồng ). Vảy rồng là nguyên liệu để chế Revive Apple ( táo hồi sinh – cho phép bạn hồi sinh 1 lần trong Sea Dragon Nest ) và Dragon Scale Soup ( Súp vảy rồng – cho phép bạn sống sót qua đòn chí tử Dragon’s Breath của Serpenta ).

    ---------- Post added at 03:46 ---------- Previous post was at 03:44 ----------

    Stage 3: Lava Golem

    [video=youtube_share;Gx7DM5qp2mM]http://youtu.be/Gx7DM5qp2mM[/video]

    Màn này là trở ngại đầu tiên với newbie. Khu vực này có 8 bục đất, và Lava Golem ở chính giữa. Sau 5s đếm ngược, dung nham sẽ tràn lên ngập cả khu vực. Mỗi thành viên trong pt sẽ phải đứng trên 1 bục đất. Nếu có 2 người trở lên đứng trên cùng 1 bục, cả pt sẽ bị tiêu diệt.

    Vì vậy, lời khuyên ở đây là mỗi thành viên trong pt phải được định sẵn đứng ở bục nào, và phải luôn nhớ điều đó. Khoảng thời gian giữa các lần tràn dung nham là khoảng 40s. Chỉ có thể gây dmg an toàn trên mặt đất khi dung nham rút đi. Thời gian cooldown của 1 số skills là 1 cách tốt để căn thời gian dung nham tràn lên. Boss có crit resist rất cao, nên sẽ khá tốn thời gian để clear stage này.

    Đây là cách để sắp xếp bục đất cho mỗi thành viên. Đầu tiên hãy nhìn vào minimap ( bản đồ con ) bên dưới:

    [​IMG]


    Khuyến khích rằng bạn nên phóng to bản đồ bằng cách ấn nút “=” trước màn này để nhìn rõ những bục đất hơn. Bạn có thể nhìn được bục đất nào đã có ai đứng chưa. Khi mới vào map này, k nên vội vã tấn công boss. Mỗi thành viên nên dành thời gian để đứng trên bục đất của họ và nhớ vị trí của nó. Một pt cố định thành viên và thường xuyên đi đến đây có thể bỏ qua bước này và tấn công boss ngay.


    Theo hướng bắc là hướng 12h, những class tanker nên đứng ở vị trí hướng 10,11 và 1h trong khi đó những class DPS nên đứng ở 5,6 và 8h. Tại sao ư? Vì boss thường đứng ở gần bục đất 12h và paladin nên sử dụng provoke và lấy aggro vào bản thân. DPS class nên deal dmg từ phía sau lưng boss.


    1. Ground punching and single-hand earth flipping ( đấm đất và quạt đất ): Lava Golem có những cách tấn công rất giống với golem đá trong manticore nest. Sự khác biệt ở đây là, 3 cột lửa sẽ được tạo ra xung quanh nắm đấm của nó khi nó đấm xuống đất. Damage thấp.

    2. Fireball: lava golem sẽ ném 1 quả cầu lửa từ đầu của nó , khi nổ sẽ tạo ra 4 quả cầu lửa nhỏ hơn ( giống với plate special skill manticore gravity ball ). Khi nổ, quả cầu sẽ tách ra theo hình chữ X ( xem bên dưới )

    O -------------------- X

    O = lava golem
    ---------------- = hướng đi của quả cầu lửa to lúc đầu.
    X = hướng đi của 4 quả cầu lửa bé khi đc tách ra.

    Khuyến cáo rằng nên blink tới hoặc lùi nếu LG ném quả cầu lửa tới bạn. Damage trung bình, khoảng 5~6k, nhưng có thể đẩy bạn ra khỏi bục đất nếu bạn k có shield block.


    3. Ring of fire: Thường thì ngay sau khi dung nham tràn lên, LG sẽ cast skill này để đẩy mọi ng xuống khỏi bục đất. Skill này giống với Spectrum Shower của Hellmode manticore. Có 2 vòng tròn, 1 phía trong và 1 phía ngoài. Vòng tròn phía ngoài là ở khu vực những bục đất. Damage lớn, khoảng 15k. Để né tránh, tiến gần vào boss ngay sau khi nhìn thấy động tác cast skill của nó. Trước khi boss cast skill này, hắn sẽ giơ cao 2 tay từ 2 bên lên. Rất dễ để nhận biết.

    NOTE: sau khi thấy hệ thống thông báo “Successfully avoiding lava flood” ( Né tránh dung nham tràn thành công ), bạn có thể nhảy xuống khỏi bục đất và đứng trên mặt đất, cho dù bạn vẫn thấy còn dung nham trên mặt đất ( sẽ ko bị mất máu ).

    4. Double-hand earth flipping: LG dung cả 2 tay để quạt đất phía trước hắn, tạo ra 1 vụ nổ theo đường thẳng ra phía trước. Damage thấp, dễ né.

    5. Fire charging: Khi LG chỉ còn 2 cột hp, hắn sẽ bắt đầu lao về phía trước với toàn thân bốc lửa, rất giống với Electric orge ở Apocalypse. Thay vì quả cầu sét, những quả cầu lửa sẽ phát ra từ 2 bên LG, đốt cháy những ai dính phải. Tuy nhiên, ko giống với electric orge chỉ lao theo đường thẳng, LG có thể ngoặt và đuổi theo người nó muốn đuổi. 1 cách đơn giản để ngăn boss lại là, khi LG bắt đầu lao đi, chạy thẳng về hướng những bục đất, nhảy lên và đi ra phía sau. Vì boss ko thể nhảy lên, hắn sẽ cố lao vào bục đất. DPS class có thể an toàn tấn công boss từ phía sau trong lúc này.
    .
    6. Ignition: Khi LG còn 1 cột hp cuối cùng, hắn có thể sẽ dùng ignition khi 1 ai đó đang bị burn ( lửa đốt, dmg fire gây theo từng s, giống với effect của 1 số fire skill của EL và alchemist ). Giống với skill ignite của EL. Skill này gần như là skill tất sát ( 54k+ damage ), xuyên block, avatar, stance of faith, evasion stance. Lúc này priests đóng vai trò rất quan trọng, bằng cách lien tục cast miracle relic và cure relic để xóa bỏ những trạng thái bất lợi ( như burn ) cho pt. Thường thì 1 priest là ko đủ. 2 priest và 1 FU dùng beyond time sẽ có thể đảm bảo cho cooldown của 2 relics. Lưu ý rằng thời gian cast của ignition là rất nhanh. Và 1 điều rất quan trọng là luôn giữ 1 cure relic tồn tại trên bản đồ, đặc biệt là gần paladin ( tanker ). Warrior có 1 lợi thế ở đây vì họ có thể tự xóa burn status. Highlander cũng có thể giữ cho pt sống sót nếu bị ignition. Những class khác cố gắng ko để bị tấn công và dính burn.

    Paladin:
    * PROVOKE cần phải ít nhất là lv 4 ( tốt nhất là max ) với plate skill provoke epic + duration để giữ agro vĩnh viễn.
    * PROVOKE cần đc cast ngay sau thông báo “Safely avoided the lava flood” xuất hiện. Đặc biệt quan trọng sau khi boss còn 2x hp cast fire charging để đảm bảo golem sẽ đuổi theo bạn chứ ko phải theo ai khác. Đứng phía sau bục đất để golem bị chặn phía trước bạn.
    * Ở hpx1, nếu bạn đang bị burn và ko có miracle relic hoặc cure relic gần đó, hãy cast Divine Avatar để xóa bỏ trạng thái burn. Skill Ignition sẽ đc cast nếu ng có aggro lớn nhất bị burn.
    * Ko nên cast stance of faith khi dung nham tràn lên. Bạn sẽ ko thể nhảy lên bục đất và dẫn đến sự thất bại của pt. Điều này cũng đúng với Hacking stance của SM.
    Priest:
    *Lần lượt cast Miracle relic, tiếp sau đó là cure relic sau mỗi lượt.
    *Cure relic cần phải đc cast để xóa trạng thái burn cho paladin, đặc biệt là khi hpx1 trước khi lùi về bục đất của bạn, vì ignition có thể xảy ra nếu paladin bị burn.

    Force User:
    * Đảm bảo là beyond time tác động đến càng nhiều người trong pt càng tốt. Nếu bạn ko thể căn cho tất cả thành viên trong pt, thì nên ưu tiên Priest > Pally > Warrior > những class khác.


    Warrior/Mercenary:
    * Highlander rất quan trọng để đảm bảo ko ai bị chết bởi Ignition khi boss Hpx1.
    * Sử dụng Devastating howl + Taunting howl khi cần thiết để giảm atk của golem xuống 0.
    * Ko nên hacking stance khi dung nham tràn lên. Bạn sẽ ko thể nhảy lên bục đất và dẫn đến sự thất bại của pt. Điều này cũng đúng với stance of faith của paladin.
    Others:

    * LG rất yếu với ice attack, nhưng lại resist ( kháng, miễn dịch ) với fire attack.
    * Nếu ban ko thể tới bục đất kịp giờ, khuyến khích nên thoát pt ngay lập tức =)). Nếu ko, bạn có thể làm cho cả pt đi cùng bạn.

    Sau khi clear stage này, 1 hòm sẽ xuất hiện với 2 x 40 epic giáp/vũ khí + 1 món trang sức epic lv cao.

    ---------- Post added at 03:48 ---------- Previous post was at 03:46 ----------

    Stage 4: Mutant Cerberus

    [video=youtube_share;6eOGZgb7FKM]http://youtu.be/6eOGZgb7FKM[/video]


    [​IMG]



    Cách an toàn nhất và nhanh nhất để pass stage này, là dụ cerberus đến 1 trong 2 con đường. Ko quan trọng là bên trái hay phải, miễn là tất cả thành viên trong pt phải tập trung ở 1 bên. Tốt nhất chúng ta nên tập trung ở con đường bên trái ( dựa theo minimap )

    Paladin phải bảo đảm rằng đầu của cerberus hướng về phía tường để DPS có thể tấn công an toàn từ phía sau boss.


    Mutant Cerberus skills:

    1. Giậm xuống đất = chân trước. Giống với cerberus thường. Sau khi giậm, 1 vòng tròn đen sẽ được tạo ra trong 1 khu vực trên mặt đất. Vòng tròn này có thể gây dmg khá cao.

    2. Spinning attack ( tấn công xoay vòng ). Sau động tác rống lên ( sủa ), nó sẽ xoay 1 vòng và gây dmg cho tất cả mọi ng xung quanh.

    3. Roar ( tiếng gầm ): Khi hp x3, cerberus sẽ gầm lên và đẩy mọi ng ra xa. Skill này ko gây dmg lớn, nhưng rất nguy hiểm cho pt. Lý do xem bên dưới.

    4. Nhảy : Khi hpx2, nó sẽ nhảy và trượt về phía trước người đang có aggro. Khi nó chạm đất, những quả cầu năng lượng đen sẽ bay ra khắp mọi hướng. Damage ~ 10k. Rất nguy hiểm với DPS class. Đảm bảo rằng ng đang có aggro là tanker khi hp boss x2.

    5. Dark Lightning Ball: Dmg rất cao. Động tác cast giống với AOE Lightning của cerberus thường. Rất nhiều những quả cầu sét sẽ bay ra từ cơ thể của nó theo đường ở hình bên dưới:

    [​IMG]

    [​IMG]

    1 điều quan trọng cần lưu ý ở đây là, shadows sẽ xuất hiện ở 1 bên của map ( xem hình trên). Shadows sẽ di chuyển chậm chạp lên trên và tiến tới khu vực phát nổ, nơi mà nó sẽ nổ gây 120k dmg vào những người xung quanh. Chiến thuật ở đây là bỏ qua shadows ở bên phải, và cả pt tập trung ở bên trái để ngăn chặn shadows và tấn công cerberus cùng 1 lúc.

    Shadows skills:

    1. Purple cannon ( cannon tím ): Dmg cao.
    2. Firewall ( tường lửa ): giống với Firewall của EL. Dmg cao.

    Shadows ko miễn dịch với bất cứ 1 trạng thái nào ( timestop, trói chân, slow, đóng băng, etc). Superarmor cũng có thể bị phá.

    Paladin:
    *Luôn luôn provoke và đảm bảo rằng cerberus quay lưng về phía những thành viên khác trong pt và hướng tới tường. Vòng tròn đen đc tạo ra từ skill giậm đất = chân cũng sẽ ko ở gần họ.

    Priest:
    * Lần lượt cast miracle relic để đảm bảo rằng paladin sống sót.
    * Xếp relic thành 1 bức tường để ngăn cách pt với cerberus. Nó sẽ đỡ những quả cầu năng lượng từ cú nhảy của cerbe và còn ngăn cerbe chạy tới những class DPS nếu paladin mất aggro.


    Force User:
    * Cast beyond time vào những thời điểm quan trọng để reset skills của tất cả thành viên pt.
    * Cast magic mirrow ( gương ) cùng hàng với relic của priest để chặn đòn tấn công từ cerberus và ngăn chặn di chuyển của nó.

    Mercenary:
    * Dùng superarmor buff khi bạn thấy paladin bị giữ và nhấc lên trong vòng tròn đen, hoặc khi cerberus chuẩn bị dùng skill Roar.
    * Highlander khi cần thiết, đặc biệt là 2 thanh hp cuối của boss.
    * Dùng devastating howl khi cần, đặc biệt là khi miracle relic của priest đang còn cd và cerberus chuẩn bị nhảy.

    Other classes:
    * Đảm bảo rằng shadows chết càng nhanh càng tốt trước khi chúng chạm tới vòng tròn ma thuật phía ngoài con đường.


    Ghi chú:
    Ngoài tanker chính, những mem khác nên đứng gần cái cây ( ở đường bên phải ) hoặc viên đá ( ở đường bên trái ) để tránh bị thổi bay khi cerberus dùng Roar.

    ---------- Post added at 03:50 ---------- Previous post was at 03:48 ----------

    Stage 5: Random Boss

    Pt của bạn sẽ phải đối mặt với 1 trong 2 loại boss dưới đây:

    Lizard Brothers: Toast, Crow, Tay


    [video=youtube_share;FX2ZnvFOOHo]http://youtu.be/FX2ZnvFOOHo[/video]


    3 con boss ở đây là 3 anh em thằn lằn : Crow ( Điện ), Toast ( Băng ), Tay ( Thép ).

    HP và def của 3 con được set random, thay đổi trong mỗi lượt đi SDN. 1 trong số chúng rất yếu, 1 con thì trung bình và con còn lại cực khỏe. Vấn đề ở đây là, 3 con thằn lằn phải bị giết cùng lúc trong vòng 10s. ( giống với 2 anh em orge trong cerberus nest )

    Làm sao để xác định con nào là mạnh nhất?


    Thông thường thì những skill AOE rộng ( ví dụ miracle relic và những ultimate skill AOE rộng khác ) có thể được cast khi trận chiến mới bắt đầu, và có thể thấy rõ số hp giảm của mỗi con thằn lằn. Con yếu nhất thường sẽ gần chết hoặc chết rất nhanh. Con khỏe nhất chắc chắn sẽ vẫn còn HP x4 và con còn lại thường sẽ còn HP x3.

    Cả 3 con thằn lằn có thể đào và trốn xuống đất, và xuất hiện ngẫu nhiên ở vị trí khác.


    3 con thằn lằn đều có skill gốc của chúng trong dungeon abyss bình thường, và thêm 1 số skill đặc biệt:
    Thằn lằn điện : AOE sét.
    Thằn lằn băng : Mưa băng AOE.
    Thằn lằn thép : Spear Swipe / Charge.


    Để né tránh AOE sét hoặc mưa băng, bạn có thể chọn hoặc đứng sát vào con boss, hoặc đứng thật xa xa xa khỏi con boss.
    Con thằn lằn khỏe nhất sẽ cast berserk, và tăng dmg của cả 3 lên rất nhiều. Chúng sẽ phát sáng và bạn có thể thấy biểu tượng hình cây kiếm trên đầu chúng.

    Chiến thuật chính ở đây là chia pt thành 2 nhóm.
    Nhóm 1:DPS chính + 1 paladin + 1 priest + ng khác.
    Nhóm 2: 1 paladin + 1 merc + 1 priest.


    Nhóm 1 sẽ tập trung vào con thằn lằn mạnh nhất.

    Nhóm 2 sẽ tập trung vào con thằn lằn trung bình.

    Mỗi khi con thằn lằn chui xuống đất, mọi người nên tập trung lại khu vực ở trung tâm của map để đc nhận miracle relic và holy shield buff từ priest. Sau khi đc buff, tiến ra ngoài map nơi con thằn lằn nhiệm vụ của nhóm ( có thể nhìn minimap ).

    Con thằn lằn yếu nhất có thể bị giết liên tục vì nó yếu và có thể giết bất cứ lúc nào. Nó có thể được lo bởi nhóm 1 hoặc 2 đều ok. Ko vấn đề vì nó có thể bị giết gần như ngay lập tức.

    2 nhóm nên tách nhau ra thật xa để nếu 1 trong 2 con thằn lằn sét/băng cast AOE skills, nhóm còn lại sẽ ko bị ảnh hưởng.

    Lý do vì sao con thằn lằn mạnh nhất và con trung bình ko nên ở gần nhau vì sẽ rất khó khăn để cân bằng HP của cả 2 ( để giết cùng lúc ).

    Paladin:
    * Nếu có 2 paladin, mỗi người nên bật 1 aura : judgement và element để tăng thêm kháng băng và sét cho pt.
    * Giữ aggro của boss và điều chỉnh vị trí của chúng sao cho chúng cách xa những nhóm khác.
    * Phá AOE skill casting của boss nếu có thể.

    Priest:
    * Mỗi khi thằn lằn chui xuống đất, cast miracle relic khi chúng xuất hiện lại vì đôi khi chúng sẽ cast AOE skills ngay lập tức sau đó.

    Mercenary:
    * Sử dụng skill phá Superarmor mạnh để phá skill AOE của thằn lằn.
    * Highlander khi thằn lằn chui xuống đất và chuẩn bị xuất hiện lại.
    * Cyclone axe – ko nên dùng cyclone axe trừ khi pt muốn giết boss ngay lập tức. Cyclone axe sẽ dính cả 2 con thằn lằn mạnh và trung bình, và sẽ khó để cân bằng hp của 2 con khi chúng gần nhau.
    * Dùng Disenchanting howl vào con thằn lằn mạnh nhất khi nó cast berserk.


    Force User:
    * Beyond time cho priest để miracle relic có thể đc cast sau mỗi lượt.

    Khi con thằn lằn mạnh nhất còn ít nhất ¼ hp của thanh cuối, con thằn lằn trung bình còn ít nhất ½ hp của thanh cuối, hãy dụ chúng đến gần nhau. Sử dụng Cyclone axe, beyond time và miracle relic nếu có thể.



    3 con thằn lằn phải bị giết hết trong vòng 10s, nếu ko chúng sẽ hồi sinh trở lại.




    Dancing Minataur: Noirbak


    [video=youtube_share;UxeJGMzmZHg]http://youtu.be/UxeJGMzmZHg[/video]


    Boss skill:
    1. Cow stampede : Dmg lớn. Rất nguy hiểm với những char bắn xa. Mỗi hit 5000+, crit 13k. Mỗi khi có ai đó dẫm lên vòng tròn phép thuật xung quanh Noirback, hắn sẽ khởi động skill này. Và hắn còn cast khi Hpx1 và Hpx4.

    2. Slash ( Chém ngang ): ~ 10k dmg...

    3: Charged Swing : Hắn sẽ tụ lực trước khi phạt ngang = cây rìu. 10k dmg. AOE rất rộng.

    4. Stomp ( Giậm ): 100% bị bất tỉnh ( giống skill giậm của mino trong mino nest, làm bất tỉnh ) trừ khi có Superarmor cao. 4k + dmg.

    5. Wave Chop EX: Sau khi chém = rìu, những đợt kiếm khí hình lưỡi liềm màu đen giống với skill của manticore ( và crescent cleave của SM ) sẽ phóng ra xung quanh. Nhát chém 10k dmg, lưỡi liềm 8k.

    6. Frenzy Explosion: Phi rất nhiều rìu ( giống mino ). Mỗi hit ~ 8k dmg .

    7. Dancing Beam: Sẽ kích hoạt khi Hp còn x3 hoặc gần chết. 1 chùm sáng màu vàng sẽ tác động đến những ng xung quanh hắn. Sau khi bị dính đòn, bạn sẽ bắt đầu nhảy, ko thể di chuyển hoặc điều khiển nv của bạn. Sau đó hắn sẽ triệu hồi bò để tấn công khi bạn đang nhảy ( bỉ ổi vãi ).

    Flow of battle:

    Khi bạn tiến vào màn này, bạn sẽ thấy rất nhiều những cây cột làm bằng xương xung quanh khu vực. Sẽ có 1 vòng tròn ma thuật lớn ở chân của Noirback và hắn được bao bọc bởi 1 vòng bảo vệ. Noirback còn được bảo vệ bởi rất nhiều những con mino nhỏ hơn.

    Tránh giẫm lên những vòng tròn ma thuật xung quanh Noirback để tránh hắn sử dụng cow stampede, skill cực nguy hiểm với những char non-tanker. Nếu có 1 ai đó vô tình làm kích hoạt cow stampede ( sida vc ), cast mọi skill giảm dmg/block/tăng speed bạn có hoặc cố gắng tạo khoảng cách giữa bạn và boss, và né tránh những con bò đang húc đến.


    Đầu tiên, di chuyển xung quanh khu vực và đảm bảo bạn phải để mắt đến di chuyển của con boss. Tránh giẫm lên những vòng tròn ma thuật quanh hắn. Không được cast bất kì relic/stick hay apo tentacle nào trên map vì những thứ này cũng sẽ kích hoạt cow stampede nếu con boss di chuyển lại gần chúng.

    Những char mỏng manh nên dọn dẹp 1 vài con mino nhỏ nếu có thể để làm pt di chuyển thuận tiện hơn. Những skill disable có thể được dùng để khóa những con bò nhỏ. Từ từ phá hủy những cây cột xung quanh khu vực để vô hiệu hóa vòng bảo vệ của boss.

    Sau khi phá hủy hết những cây cột, vòng bảo vệ của Noirback và vòng tròn ma thuật sẽ biến mất. 1 thông báo sẽ xuất hiện trên màn hình.

    Và để bắt đầu, hắn sẽ sử dụng cow stampede LIÊN TỤC và chỉ dừng lại khi 1/10 của thanh hp đầu tiên bị mất. Đây là lúc nguy hiểm nhất của cả trận chiến.

    [​IMG]

    Paladin nên bật avatar ngay lập tức và cố gắng làm giảm HP của boss đủ để cho hắn dừng stampede lại. Nếu chỉ có 1 paladin, miracle relic + holy shield từ priest và devastating howl + taunting howl + SA buff + highlander từ merc cần thiết đc buff cùng lúc. Những char HP cao nên giúp paladin để giảm HP của boss xuống đến khi stampede dừng lại.

    Lưu ý: Những char như sorceress và archer sẽ chết ngay cả khi trong Miracle relic. Đó là sức mạnh của cow stampede. Highlander chắc chắn sẽ cần trong lúc này.

    Những bạn gái cần phải đứng xa khỏi boss và nấp sau mirror của FU và miracle relic của priest cho đến khi cow stampede dừng lại.

    [​IMG]

    HP x4 và x3 rất dễ. Paladin giữ aggro và đứng gần rìa map. Những class khác tấn công.


    Khi thanh HPx3 gần hết, boss sẽ cast “Dancing Beam”. Chùm sáng bản thân nó ko gây dmg, nhưng những con bò nhỏ xung quanh boss sẽ gây dmg mạnh tới những ng đang nhảy. Bind Relic, timestop và những disable skills khác cần đc dùng để cứu những ng gần boss và đang phê. Những char tay dài nên deal dmg từ xa để tránh bị dính chùm sáng.

    Trong thanh hp cuối cùng của boss, hắn sẽ cast Cow stampede 1 lần nữa, cực kì nguy hiểm với những char hp thấp và ko có shield block. FU cần dùng mirror để chặn những con bò húc tới.

    ---------- Post added at 03:52 ---------- Previous post was at 03:50 ----------

    Stage 6: Grassland Golem Monta

    [video=youtube_share;OQdYgUn5X9Q]http://youtu.be/OQdYgUn5X9Q[/video]



    Monta có rất nhiều skill chí tử:
    *Poison Spore: Từ Hpx4 đến hpx1. Hắn sẽ sử dụng poison spore vào 1 người đang có aggro trong pt. Sau khi bị hit, người đó sẽ có dấu hiệu đầu lâu trên đầu và poison aura xuất hiện quanh ng ( vòng tròn màu xanh ). Sẽ có cả thông báo hệ thống về điều đó. Ng đó cần phải tránh xa khỏi pt để ko ai trở thành nạn nhân của vòng aura độc quanh ng đó. Ng dính poison sẽ k mất hp, nhưng bất kì ai lại gần aura của ng đó sẽ bị 15k~30k dmg/s.

    *Poison Gas ( AOE poison ): Ở cuối mỗi thanh HP, sau khi đếm ngược 3s, cả khu vực sẽ tràn ngập khí độc. Mỗi hit 10k dmg, và bất kì ai cũng sẽ chết chắc khi skill hết tác dụng.

    *Vine Grip: Từ Hpx3 đến x1. Monta sẽ đưa tay vào miệng và phun ra 1 con vine ( rễ cây ) trên mặt đất. Con vine sẽ đuổi theo 1 ng ngẫu nhiên. Những ng ở gần con vine sẽ bị trói bởi 1 loại rễ cây độc ( cũng sẽ có 1 thông báo hệ thống về việc đó ). Đòn trói này có 1 khoảng AOE và có thể trói nhiều hơn 1 người.

    Gây 1500 dmg/s trong 10s. Sau 10s, ng bị trói sẽ nhận thêm khoảng 50k dmg. Dmg xuyên shield block và avatar. Nếu 1 ai đó bị trói, những ng còn lại có thể cứu họ = cách phá superarmor của rễ cây. Cần những skill phá SA mạnh.

    *Berserk: Sau 6’ của trận chiến, Monta có thể tiến vào trạng thái berserk. Sẽ có 1 biểu tượng hình cây kiếm trên đầu hắn. Hắn bắt đầu gây 50k dmg với bất kì đòn tấn công nào. Mercenary sử dụng disenchanting howl có thể xóa bỏ trạng thái berserk của monta. Hắn chỉ có thể cast berserk 1 lần trong trận chiến.

    * Stomp : Từ hpx4 đến hpx1. Monta sẽ đấm xuống đất, tạo ra 1 vòng tròn cột đá xuất hiện quanh nó. Hit đầu tiên gây 4k~5k dmg, còn những cột đá có thể gây ra ~20k dmg ( dmg dư chấn ). AOE là 360 độ quanh hắn. Sẽ ko trúng phạm vi sát hắn hoặc xa khỏi hắn.

    * Charged Stomp: Từ hpx3 đến hpx1. Monta sẽ giơ cao tay và 1 chân lên để tăng sức cho cú giậm. Đòn tấn công này có AOE vô hạn và sẽ trúng bạn bất kể bạn ở đâu. 1 cột đá sẽ mọc lên từ phía dưới chân, gây dmg dư chấn rất mạnh. Né đòn này bằng cách căn thời gian để nhảy lên, chỉ khi tay hắn giơ cao nhất và chuẩn bị đánh xuống đất. Nhảy ra khỏi vị trí hiện tại của bạn, như thế bạn có thể ko bị đánh bởi cột đá. Tránh nhảy tới những mem khác trong pt hoặc bạn sẽ bị trúng cột đá tấn công họ.
    .

    * Earth Quake + Chase: HPx1. Monta sẽ nhảy và giậm xuống tạo ra động đất. Gây dmg AOE lớn trên toàn màn hình. Nhảy để tránh. Monta sẽ đuổi theo người có aggro cao nhất ( thường là paladin với provoke ).

    * Dig underground: Hpx2 đến x1. Hắn sẽ đào xuống đất và trốn sau khi hpx2. Đôi khi tay của hắn sẽ đấm lên từ dưới đất.

    * Summon Zombie: triệu hồi 1 đám zombie độc để tấn công.

    Flower Skill:
    *Bite ( Cắn )
    *Spit poison ( Phun độc )
    *Roar ( Gầm ): skill này gây dmg rất lớn. Đảm bảo rằng có 1 ai đó disable hoặc giết flower khi mọi ng tập trung trên bục đá.



    Chiến thuật:

    Monta là 1 con boss rất mạnh và khó, cần 1 sự phối hợp hoàn hảo giữa mọi ng trong pt để giết nó mà ko phải hy sinh bất kì ai. 1 lỗi nhỏ có thể làm cho cả pt bị dẹp sạch ngay lập tức.

    Nhiệm vụ:

    Tank chính:
    * provoke
    * chắc chắn rằng provoke của bạn ko bị phá bởi flower ( mob hoa ) bên cạnh bạn.

    Tank phụ:
    * Provoke nếu tank chính mất provoke.
    * Cứu tank chính = avatar + smite + armor break etc nếu tank chính bị trói. Lý do dùng avatar vì tank chính có thể bị nhiễm vòng tròn đọc khi bị trói.
    Bạn sẽ chết nếu lại gần ng đó mà ko có avatar.
    * Dụ mob hoa để nó ko phá skill provoke của tank chính.


    Mercenary
    * Dùng disenchanting howl vào phút thứ 6 để xóa bỏ berserk của Monta.
    * Dùng highlander, SA buff mỗi khi pt tập trung ở bục đá vào cuối mỗi thanh hp của boss.
    * Dùng devastating howl để giảm attack của Monta.

    Priest:
    * Dùng miracle relic ở trên bục đá ( gần vị trí tank phụ ) khi mỗi thanh hp của Monta gần hết ( để an toàn thì vào khoảng 10~15% mỗi thanh hp ). Đảm bảo rằng có 1 vòng tròn độc trên ng tank chính ( dấu hiệu của aggro đang là của ng đó ) trc khi cast miracle relic.
    * Hồi máu cho pt khi cần thiết
    * Sử dụng thật nhiều relic để tạo ra bức tường relic quanh Monta để chặn Vine của hắn.

    Force User
    * Dùng beyond time khi tất cả priests cast xong miracle relic.
    * Dùng mirror để chặn con vine.
    * Dụ mob hoa để nó ko phá skills của tank chính.


    Vine Breaker ( những người phá rễ cây )
    * Đây là nhiệm vụ đặc biệt đc giao cho 1 hoặc 2 ng trong pt. Thường phải là 1 char chạy nhanh với skill phá SA tốt. Merc, SM và FU là những lựa chọn tốt cho nv này.
    * Đứng ở đằng sau “bức tường relic” của priest vào phần lớn tg và giữ những skill phá SA mạnh.
    * Đặc biệt cảnh giác và cứu những pt mem bị trói ngay lập tức.

    Vị trí của Pt Members:
    Mọi ng trong pt ko nhất thiết phải đứng đúng trong 1 khu vực nhất định, nhưng đó là khu vực để đứng trong thời gian chờ ( khi những skill attack chính/ buff giảm dmg đang cooldown và khi bạn ko muốn tấn công hoặc khi chờ cooldown của miracle relic ).

    Khu vực xác định:
    Nguy hiểm cao – ko được ngăn chặn bởi bất kì relic nào. Có thể bị trói bất kì lúc nào và thành viên trong pt có thể ko kịp để cứu bạn. Ko đc đứng đó quá lâu, đặc biệt khi monta đưa tay lên miệng, chuẩn bị sử dụng Vine Grip.
    Nguy hiểm – Chỉ bị trói khi mọi relics đều mất hoặc bị phá hủy bởi monta.
    An toàn – Gần như ko thể bị trói, vì được bảo vệ bởi priests và relics.

    [​IMG]

    Nếu tank chính bị trói :

    [​IMG]

    Nếu priest hoặc tank phụ bị trói:

    [​IMG]



    Lợi thế của những đội hình trên là:
    * Vine breaker ( DPS/Merc ) có thể nhìn rõ monta đang làm j khi cố gắng cứu tank phụ hoặc priest. DPS/Merc sẽ có cơ hội để né 1 vài đòn tấn công khi đang cứu thay vì chịu đòn trong lúc cứu.
    * Khu vực hình cánh quạt cho phép DPS/Merc có khu vực rộng hơn để né tránh cú Charged stomp và đc bảo vệ khỏi vine grip.

    Để tấn công: DPS có thể tiến tới 2 bên của monta để gây dmg, nhưng cố gắng đứng sau relics để tránh bị trói.

    [​IMG]



    Flow of the Battle

    Bắt đầu trận chiến, 1 paladin với provoke lv cao chạy lên bục đất hướng 2h và provoke boss. Bục đất này được chọn vì nó rộng nhất trong số 4 bục đất. Monta ko thể nhảy lên trên bục. Mọi thành viên khác ko làm j cả và chờ hết 6’.

    Mercenary chuẩn bị để cast disenchanting howl vào 6’ để xóa buff berserk của boss. Tank phụ vào vị trí ở phía bên kia bục đá. Sau khi hoàn thành, mọi ng khác trong pt bắt đầu tấn công monta từ phía sau trong lúc tank chính provoke hắn.

    Cuối Hpx4, chờ 1 vòng tròn độc xuất hiện quanh tank chính. Điều này để ngăn vòng tròn độc được cast trên 1 ng ngẫu nhiên trong pt trong khi tất cả đang tập trung trên bục đá để tránh AOE poison gas.

    1 khi tank chính đã bị dính vòng tròn độc, priest 1 cast miracle relic trên bục đá ở vị trí tank phụ. Relic này có thể giảm dmg của stomp và cứu pt mem trong trường hợp vine grip bất ngờ đc cast.

    Sau khi miracle relic đã đc cast, mọi ng chạy lên trên bục đá ( nơi tank phụ ) và tập trung quanh miracle relic. Tiếp tục deal dmg vào Monta cho đến khi AOE Poison gas được kích hoạt. Priest 2 tiếp tục cast miracle relic thứ 2 sau khi cái thứ 1 biến mất.

    Sau khi AOE poison gas kết thúc, mọi ng trong pt nhảy xuống khỏi bục và đi theo đội hình đã đc khuyến khích ở trên. Priests cast relics tạo thành tường lớn quanh monta và DPS có thể tấn công hắn. miracle relic thứ 3 có thể được dùng khi kết thúc cd. Beyond time nên đc cast ngay sau miracle relic cuối cùng. Devastating howl cũng có thể đc dùng để giảm dmg của Monta sau khi miracle relic cuối cùng đc cast.Vine Breaker và tank phụ cần đặc biệt cảnh giác trong mọi lúc.

    Sau khi chạm tới cuối HPx3, đảm bảo rằng miracle relic đã cd và vòng tròn độc đc cast trên tank chính. Lặp lại trình tự như cũ khi cuối HPx4.


    Sau đợt poison gas thứ 2, Monta sẽ bắt đầu đào xuống đất và gọi zombies. Dọn dẹp đám zombie càng nhanh càng tốt. Khi monta xuất hiện, ko được tấn công trước khi tank chính provoke monta và lure nó đến gần bục đá. 1 khi Monta đã vào vị trí, mọi ng nên quay về vị trí/ đội hình cũ. Lưu ý rằng hắn sẽ đào xuống đất vài lần trong thanh Hpx2.


    Lặp lại như trên khi thanh Hpx2 gần hết. Chờ vòng tròn độc, miracle relic, tập trung, deal dmg. Đòn poison gas thứ 3 này sẽ là lần cuối cùng.

    Kết thúc thanh HP cuối cùng với đội hình cũ và bạn sẽ sớm đc thấy Serpenta =).

    Chest sẽ xuất hiện sau khi clear stage, drop vũ khí 40 epic.

    ---------- Post added at 03:55 ---------- Previous post was at 03:52 ----------

    Stage 7: Sea Dragon – Serpenta

    First Map: Phase 1

    [video=youtube_share;veDlWEpip4E]http://youtu.be/veDlWEpip4E[/video]



    HP x 20

    Khi bước vào stage này, Serpenta sẽ dùng “dragon breath” ( DB )– hơi thở của rồng, skill 1 hit K.O với gần như hầu hết players. Nhanh chóng trốn vào góc ( xem video ) để né tránh.

    Phase 1 skill:

    * Claw ( Móng ): tầm gần, cận chiến.
    * Middle Bite ( cắn vào chính giữa): tầm xa. Serpenta sẽ không thể đánh trúng bạn với đòn này nếu bạn đang nấp ở góc hoặc đứng ở cạnh.
    * Dragon Breath ( DB ): Sẽ được cast 60s 1 lần. Phải tránh bằng cách nấp ở 2 góc. Skill này có dạng hiệu ứng hút, vì vậy nên bấm mũi tên di chuyển liên tục để tránh bị hút vào.

    Dragon Breath là 1 đòn tấn công đặc biệt có thể xóa bỏ mọi buff trên mục tiêu. Vì vậy không gì có thể cứu bạn ( shield block, avatar, miracle v.v... ). Mặc dù vậy, một món item đặc biệt có được từ cooking ( nghề nấu ăn, sẽ update ) sẽ giúp bạn kháng được đòn tấn công này trong 1 khoảng thời gian ngắn.


    HP x19

    * Cắn sang bên: Serpenta có thể với tới góc ở giai đoạn này. Char DPS nên chú ý chuyển động của cái đầu của nó. Né ngay nếu nó cắn tới hướng của bạn.
    *Ice Claw: damage cao, có hiệu ứng slow.

    Sau khi HP giảm xuống còn 85% của thanh hp, Serpenta sẽ bay đến map sau.

    =============================

    Second Map: Phase 2 - Cannon Phase


    Góc nhìn từ cannon:
    [video=youtube_share;9zcAZP3-MWY]http://youtu.be/9zcAZP3-MWY[/video]

    Góc nhìn từ xa:
    [video=youtube_share;vx5CrzqpPpc]http://youtu.be/vx5CrzqpPpc[/video]


    HP x 18.15

    Trước khi tiến vào map này, cast highlander và buff cho toàn pt.

    Khi tiến vào map thứ 2, mọi người trong pt di chuyển tới 1 trong 2 mép của map và đứng đè lên nhau ( đứng trùng vào vị trí của nhau ). Miracle relic cần được cast ngay sau đó.

    Lý do của việc phải đứng trùng vào nhau là vì *ice flake* sẽ được cast trên 1 thành viên trong pt, người có dấu hiệu con mắt trên đầu. *Ice flake* sẽ ko hit người đó và những người đứng trùng lên người đó. Tuy nhiên, ice flake sẽ gây damage rất lớn vào những người đứng xung quanh đó.

    Lý do của việc cast miracle relic là để giảm damage từ những mảnh băng mà serpenta phi ra. Sau cú *dive breath* - bay lướt qua và sử dụng dragon breath - đầu tiên của nó, 3 người điều khiển pháo có thể di chuyển tới khẩu pháo của họ.

    Serpenta sẽ bay vòng trên trời trong giai đoạn này. Chỉ có thể tấn công nó = những khẩu pháo. Paladin cũng có thể sử dụng reflect để phản dmg những mảnh băng.
    Có 5 khẩu pháo nằm trên 1 đường thẳng. Khuyến cáo chỉ nên dùng khẩu thứ 1, 3 và 5. Chừa ra 1 khẩu trống giữa mỗi khẩu được dùng. Lý do là để tránh những mảnh băng từ serpenta ( xem bên dưới ).


    Boss Skills


    * Ice Flakes ( Eye ): Serpenta sẽ đánh dấu một số người trong pt. Ký hiệu hình con mắt màu đen sẽ xuất hiện trên đầu người bị đánh dấu. Serpenta sẽ bắn những mảnh băng vào người bị đánh dấu. Tuy nhiên nó ko gây damage vào chính người đó, mà vào những người đứng xung quanh người đó, 50~70k damage, AOE, hiệu ứng slow. Tất cả mọi người nên đứng xa khỏi những người bị đánh dấu. Một cách khác là đứng chính xác đè lên người bị đánh dấu, trùng lên nhau.

    *Monster-throwing attack ( Spike ): Serpenta sẽ tung ra những con mobs từ trên trời để gây damage. Nó ko bao giờ ngắm vào những người đang sử dụng pháo. Để tránh những mảnh băng, chỉ đơn giản di chuyển khỏi vị trí hiện tại của bạn khi thấy khói đen trên con rồng và những mảnh băng được nó ném ra. Paladin nên provoke mobs để chúng ko tấn công những người điều khiển pháo.

    *Ice Meteor ( Cube ): Serpenta triệu hồi 5 thiên thạch băng từ trên trời. 5 tảng thiên thạch sẽ lớn dần và từ từ đâm tới pt và phát nổ. Damage ~ 90k+, AOE siêu rộng. Tảng thiên thạch có thể được phá hủy bởi pháo ( 5-6 phát bắn thường, 1 hit chuột phải ). Trong trường hợp hi hữu tảng thiên thạch không thể bị phá hủy, khuyến cáo mọi thành viên chạy đến khu vực an toàn để tránh bị damage từ tảng thiên thạch.

    Thường thì những ai ko điều khiển pháo sẽ chia ra 2-3 nhóm nhỏ, mỗi nhóm ở 1 phía của bản đồ. Di chuyển tùy theo skill được serpenta cast : eye – trùng lên nhau, spike – chạy xung quanh.

    Sau khi hp con rồng còn gần đến x16 ( 25% ), người điều khiển pháo ở giữa nên chạy và tập trung cùng phía với những thành viên khác.

    Những thành viên khác cần được thông báo ( họ ko nhìn thấy HP của con rồng vì họ chưa bao h bắn nó = pháo ). Miracle relic cần được cast và mọi thành viên trong pt đứng trùng lên nhau ở gần cạnh bản đồ.

    2 người ở khẩu pháo số 1 và 5 cần quan sát HP con rồng và hình ảnh của con rồng cạnh thanh HP của nó thật cẩn thận. Chú ý rằng bình thường nó sẽ sáng đỏ khi pháo bắn trúng con rồng. Tuy nhiên, khi nó ngừng sáng đỏ ngay cả khi pháo bắn trúng con rồng, ấn ESC để ra khỏi khẩu pháo và chạy về cạnh của bản đồ nhanh nhất có thể. Con rồng sẽ lượn xuống và sử dụng *Dragon breath* ngay sau đó.

    Ghi chú #1: Con rồng sẽ ko lượn xuống ngay ở 16.25x HP. Nó có thể sẽ cast thêm 1 đợt thiên thạch băng, có thể gây nguy hiểm nếu ko phá kịp thời. Để tránh điều này, tốt hơn nên chờ 1 đợt thiên thạch băng ở 16.4x HP. Sau khi phá hủy xong đợt thiên thạch này, người điều khiển pháo ở giữa có thể di chuyển tới mép bản đồ và đứng trùng lên những người khác. Người ở khẩu pháo thứ 1 và 5 sẽ tiếp tục bắn con rồng cho tới khi nó lượn xuống.

    Ghi chú #2: sau khi nó dừng sáng đỏ, ko được chạy về những khẩu pháo.
    =============================


    Phase 3


    [video=youtube_share;HTkfB-cVeDs]http://youtu.be/HTkfB-cVeDs[/video]

    Tank chính đứng gần mép của bản đồ nơi những khẩu pháo trước đó và bắt đầu provoke con rồng. Tank phụ đứng bên cạnh, cách khoảng 1 khẩu pháo trước đó. 6 người còn lại cần chia ra 2 nhóm nhỏ, mỗi nhóm đứng 1 bên của con rồng.

    Main-T & Provoke

    Tank chính phải giữ aggro trên con rồng trong mọi lúc và chắc chắn rằng con rồng đang quay mặt về phía mình. Cần provoke ít nhất level 7 với Epic/Rare plate + duration.

    Thời điểm để provoke là 1 nghệ thuật. Không nên spam mỗi khi cooldown xong vì con rồng có thể “kháng” với provoke ở 1 số trường hợp nhất định.

    Chủ yếu tank chính sẽ đứng ở rìa bản đồ để tránh con rồng cast Blackhole.
    Trong khi đứng ở rìa map, chỉ nên cast provoke khi con rồng:
    * Không làm gì cả.
    * cắn tank phụ hoặc tank chính.
    * Tấn công = móng ( ko có băng )
    * Quất đuôi.
    * Quay vòng quanh khi aggro trên tank chính mất.
    * Sử dụng Dragon Breath xoay vòng ( bạn sẽ phải di chuyển vào sát nó )

    Ko nên cast Provoke khi con rồng:
    * sử dụng ice claw.
    * sử dụng blackhole.
    * bay và dùng những skill trên không .
    * sử dụng ice age ( trói )
    * sử dụng dragon breath xoay vòng ( khi bạn đang ở rìa map ).

    Ghi chú: DB xoay vòng chỉ có thể bị provoke khi bạn di chuyển lại gần nó. Đứng ở rìa map và cast provoke khi con rồng đang cast skill này là vô dụng.


    The two subgroups should gather at the tail of the dragon and deal damage under miracle hand.
    2 nhóm nhỏ nên tập trung ở phía đuôi của con rồng và tấn công dưới miracle relic.


    HP x 16.25

    * Bite – Cắn - : Serpenta sẽ sử dụng skill này trong suốt trận chiến. Thường sẽ chỉ nhắm vào paladins.
    * Ice Claw: Hiệu ứng đuổi mục tiêu, có thể bị chặn bởi mirror của FU. Sẽ được cast trong suốt trận chiến.

    HP x 15.25

    * Dive Breath ( Dive ): Serpenta sẽ vỗ cánh và bay lên trời. Rất nhanh sau đó, nó sẽ lượn xuống và tấn công = DB. Lưu ý hướng mà đầu nó hướng tới.
    Members từ 2 nhóm nấp ở 2 rìa map ( bên trái hoặc bên phải con rồng ) để né tránh. Tank chính và tank phụ cũng nên chạy tới cạnh.

    HP x14.25

    * Rotating DB: Được cast lần đầu tại 14.25x HP. Góc quay vào khoảng 180~270 độ, có thể ngược chiều hoặc thuận chiều kim đồng hồ. Màn hình sẽ mờ đi 1 lúc trong khi Serpenta vỗ cánh. Hiệu ứng mờ này kèm theo cả hiệu ứng slow cho toàn bộ pt. Đòn DB sẽ xóa bỏ toàn bộ buffs và gây damage rất lớn.

    Ở đây, vai trò của Mercenary và Paladin rất quan trọng.

    Mercenary:

    * Tiếp cận con rồng ( gần đuôi hoặc chân sau ) với superarmor buff khi HP con rồng gần 14.25
    * Khi màn hình bị mờ đi, cast Relieve ngay lập tức, để xóa bỏ hiệu ứng slow.
    * Cast Devastating howl trước khi con rồng bay lên và bắt đầu cast DB.
    * Nếu bạn miss ( ko thấy Serpenta mất HP ), báo động cho paladin ngay lập tức và paladin cần phải ăn Dragon Breath Potion để chịu đựng damage từ DB.

    Paladin:

    * Cast Elemental aura để giảm ice damage từ rotating breath ( hiệu ứng aura vĩnh viễn sẽ không bị xóa bỏ bởi DB ). Mặc dù mercenary có thể làm giảm 80% damage của con rồng, damage của DB vẫn rất cao. Khoảng 50k damage sẽ gây vào paladin khi đã kết hợp devastating howl + elemental aura.
    * Giữ nguyên vị trí. Không được chạy tới vị trí của thành viên khác trong pt. Nếu bạn có thể provoke ngay trước khi serpenta cast rotating breath, con rồng sẽ ko quay. Điều này rất quan trọng vì tất nhiên bạn không muốn buff của những thành viên khác trong pt, đặc biệt là bình buff ( lak ) bị xóa bỏ bởi DB.
    * Nếu devastating howl debuff không được cast lên con rồng vì 1 số lý do, cần ăn DB Potion để kháng với DB trong 10s.

    Sau cú rotating DB đầu tiên vào 14.25x HP, phát tiếp theo sẽ được cast mỗi 90s.

    Có 2 kiểu Rotating DB:

    I. Được cast theo HP:
    * Cast vào 14.25,9.25,7.25 và 5.25x HP
    II. Cast theo thời gian:
    * Cast mỗi 90s sau cú đầu tiên vào 14.25x HP. Sẽ dừng sau khi HP còn x10.5



    Mercenaries cần phải đảm bảo những skill thiết yếu: SA buff, relief và devastating howl phải sẵn sàng trước rotating DB.


    HPx 13.25

    * Ige age ( Trói ): Serpenta sẽ ngẩng cao đầu và vỗ cánh, đóng băng players. Họ sẽ chết rất nhanh sau đó. ~110k damage. Thường thì người có aggro cao nhất sẽ bị đóng băng. Từ lúc này về sau, Ice Age sẽ được cast trong suốt trận chiến trừ khoảng 9.25 ~ 7.25x HP.

    Về cơ bản, người có aggro cao nhất bị đóng băng sẽ là tank chính. Nếu tank chính bị đóng băng, tank phụ cần phải cứu anh ta ngay lập tức = Smite. Tank chính có thể tự mình thoát khỏi bị đóng băng = cách cast avatar hoặc đặt những units được triệu hồi ( claw, hound hoặc nấm ) phía trước anh ta và bước lùi lại. Đòn đóng băng có 1 AOE khá rộng và nếu tank chính đứng quá gần với những units đã được triệu hồi, anh ta cũng sẽ bị đóng băng. Nếu tank phụ là 1 priest thay vì paladin, relic cần được cast phía trước tank chính để làm vật thế thân.

    Tuy nhiên, nếu paladin mất aggro và 1 vài ng khác bị đóng băng, những người khác trong nhóm đó cần phải cứu ngay. Sử dụng những skill phá SA mạnh ( miracle relic nếu cần thiết ) để phá băng. Cố gắng không đứng quá gần nhau khi rồng cast ice age để tránh việc cả nhóm bị đóng băng cùng nhau.

    Một số classes có thể triệu hồi vật thế thân để bị đóng băng bởi ice age và tránh cho việc bản thân bị đóng băng. Việc đảm bảo rằng bạn, vật thế thân cho bạn và đầu của con rồng phải thẳng hàng và bạn không quá gần vật thế thân cho bạn là rất quan trọng.
    - Priest: tất cả relics.
    - Academic: tất cả summons.
    - FU: mirror ( gương ).

    * Black hole & Tail Coil: CD ~ 30s. Con rồng sẽ phun ra 1 số chất màu đen, hút những ai đứng gần vào tâm của nó. Serpenta sau đó sẽ quay người và dùng đuôi để cuốn quanh người nào đang ở tâm của chất đen đó và bóp chết hắn. Damage siêu mạnh. Nếu bạn bị hút vào lỗ đen, spam nhảy và lộn/blink để có cơ hội thoát ra ngoài. Con rồng sẽ dừng cast skill này sau HP x 7.25.


    =============================

    Phase 4

    [video=youtube_share;6NQ9L91-1LM]http://youtu.be/6NQ9L91-1LM[/video]



    HP x 9.25

    Khi con rồng bay lên, có 2 trường hợp có thể xảy ra: Ice rain ( bom màu tím ) hoặc lượn và dùng DB.
    * Ice Rain ( Bomb ): Cleric có thể dùng shield block. Những người khác cần chạy liên tục để tránh bị dính damage. Ice rain sẽ được cast từ 9.25x đến 4.25x HP. Một điều quan trọng là relics và summon units cũng thu hút ice rain. Khi chạy, không được chạy đến relics và summon units hoặc bất kì thành viên nào khác trong pt.
    NOTE: Ice Age sẽ ko xuất hiện từ 9.25 đến 7.25x HP.

    Feint-Phase


    7.25X TO 4.25X HP

    * Ice Flakes: Một vài thành viên sẽ bị đánh dấu = con mắt. 4 đợt ice flakes sẽ được ném xuống những người bị đánh dấu. Một khoảng nhỏ phía trong những tảng băng là khu vực an toàn.

    Những người trong nhóm cần phải đứng trùng lên người bị đánh dấu ở phía cạnh map để tránh bị gây damage. Có hiệu ứng hút nhẹ. Không được điều khiển vị trí với phím mũi tên.

    Mỗi nhóm trong 3 nhóm cần phải quyết định 1 vị trí nhất định để chạy tới và tập trung để đứng trùng lên nhau. Những vị trí thường được định vị bởi những đặc điểm địa lý cho dễ nhận biết ( đá, hố v.v... ). Khi con rồng bay lên, di chuyển tới vị trí đó ngay lập tức khi mắt đã hiện lên trên thành viên trong pt.

    Khuyến cáo rằng không nên rời mắt khỏi con rồng. Vì lúc này nó có thể cast ice rain khi đang bay, đòi hỏi bạn phải tránh khỏi những thành viên khác trong pt, chứ ko phải đứng trùng lên nhau.

    * Frontal Breath: Theo ngay sau đợt ice flake thứ 4. 2 nhóm ở cạnh bản đồ di chuyển xa hơn về phía sau của con rồng để tránh đòn này. Tanker của mỗi nhóm di chuyển tới mép bản đồ ( hướng con rồng đang hướng tới ).

    * Dive Breath: Theo ngay sau Frontal Breath. Nấp ở rìa map như mọi lúc.
    Combo : Ice Flake > Frontal Breath > Dive Breath sẽ luôn luôn được cast liền 1 lúc. Combo 3 này sẽ được cast từ 7.25x HP đến khi con rồng chết.

    * Side Breath: Đòn này đặc biệt nguy hiểm. Con rồng sẽ cast side breath khi nó đang trên mặt đất, gần như ngẫu nhiên. Đòn thở này kéo từ chân trước cho tới chóp đuôi. Vì vậy, không được đứng gần 2 bên của nó sau khi HP x6.25. Vị trí an toàn là tập trung với nhau và gây damage ở chóp đuôi của nó.

    Sau mỗi lần tiếp đất của con rồng, hoặc miracle hand hoặc devastating howl cần được cast ở điểm tập trung ở chóp đuôi con rồng. Khi di chuyển tới chóp đuôi, đề phòng ko được đứng sát vào cạnh bên của nó. Cố gắng di chuyển dọc theo mép bản đồ để an toàn.

    [video=youtube_share;fZeBg65hRNg]http://youtu.be/fZeBg65hRNg[/video]




    Đây là giai đoạn thử thách nhất của toàn trận chiến với rồng vì con rồng sẽ cố gắng lừa bạn bằng một số dấu hiệu giả.

    Thông thường, sau “mắt” là đến *ice flakes*. Hành động tự nhiên sau khi nhìn thấy dấu hiệu mắt trên thành viên khác, là đứng trùng lên người người đó. Tuy nhiên, sau HP x6.25, sau khi đánh dấu mắt, con rồng có thể cast *Ice rain* thay vì *Ice flake*. Nếu bạn đứng trùng lên nhau và ko di chuyển, pt của bạn sẽ bị dọn dẹp sạch sẽ.

    Chìa khóa để giải quyết việc này là phải phân biệt động tác cast của con rồng giữa *Ice rain * và *Ice flakes*. Quan sát xem nó làm j sau khi bay.

    Xem video này để thấy động tác cast:

    [video=youtube_share;OKuroSMVYWE]http://youtu.be/OKuroSMVYWE[/video]




    Video trên – phần 1 : Direct Rain
    - Con rồng bay lên và dang rộng 2 tay ngay lúc đó ( Và ko có khói đen ở móng của nó ). Ice Flakes sẽ được thả xuống.

    Video trên – phần 2 : Eye ( Giả ) + Rain
    - Nó bay lên và lưu ý rằng tay của nó giơ phía trước ngực. Vào lúc này, dấu hiệu “mắt” sẽ xuất hiện trên một vài thành viên pt.
    - Tuy nhiên, đây là mắt giả khi tay của nó MỞ RỘNG ( Và ko có khói đen ở móng ). Nó sẽ cast *Ice Rain* thay vì flakes thông thường.


    ADVANCED TECHNIQUE:

    *Đôi khi bạn không có đủ thời gian để kiểm tra bầu trời để nhìn hành động cast skill của con rồng sau khi nó bay lên, vì bạn có thể phải chạy tới điểm tập trung.
    * Nghe video trên, và nhớ âm thanh mà con rồng phát ra khi nó chuẩn bị cast *Ice Rain*

    * Một khi bạn đã có thể làm như vậy, bạn không cần phải nhìn lên trời để biết rằng ice rain đang rơi xuống.
    * Điều mà bạn cần làm trong cả 2 tình huống trên, đó là cast Shield block nếu bạn có ( nên giữ skill cho trường hợp này ) hoặc, nếu bạn ko có shield block, tiếp tục di chuyển... Nó hơi giống skill thả bom ( Dark ball ) từ trên cao của Manticore, nó sẽ ko trúng nếu bạn chạy liên tục.

    Tuy nhiên, không được chạy vào những thành viên khác hoặc tai nạn sẽ xảy ra. Quy định 3 đường cho mỗi thành viên của mỗi nhóm để chạy, như vậy sẽ không bị đâm vào nhau.

    Với Flakes, động tác cast của rồng được miêu tả dưới đây:

    Eye ( Thật ) + Ice Flakes:
    - Sau khi nó đặt mắt, nếu bạn thấy miệng con rồng thở ra hơi thở tối/băng giá với khói đen trên móng. Sau 1 tiếng gầm, nó sẽ thả Flakes xuống.

    * Bạn cần nhanh chóng di chuyển tới vị trí tập trung đã định.

    =============================



    Phase 5 - "Pig-Head Mode"


    [video=youtube_share;U-Jioth9ZK8]http://youtu.be/U-Jioth9ZK8[/video]



    HP x 4.25
    Ở giai đoạn cuối này, khi Serpenta đang trên không, nó chắc chắn sẽ cast combo 3. Vì vậy, đơn giản di chuyển đến địa điểm tập trung ở rìa map mà ko cần nhìn vào nó.

    Nó vẫn sẽ cast ice claw, ice age, side breath và bite như thường khi đang trên mặt đất. Tuy nhiên, black hole sẽ ko xuất hiện nữa.

    Không để xảy ra sai lầm ngốc nghếch nào và kiên nhẫn, và con rồng sẽ là của bạn!

    Sẽ có 4 chest cuối xuất hiện sau khi bạn đánh bại Serpenta.

    Thông thường drop là 1 vài món đồ Sea Dragon, Potential Codes tím và Skill plate tím ( Unique grade ), cùng với rất nhiều gold và ngọc ( jewels/gems ) cấp intermediate.

    ---------- Post added at 03:58 ---------- Previous post was at 03:55 ----------

    Nguồn: http://forum.mmosite.com/thread/2/217/20110314/Sea_Dragon_Nest_Guide_V13-4dac3760152fdf413-1.html
    P/s: G.FamilyVNN lv 12 sv Greenwood 1xx/120 tuyển mem nhiệt tình, active, ai có nhu cầu liên hệ yahoo pols2z hoặc ign: Tbeovn, XiaoQiu, Meeniez, JungIm, zZHarukaZz...
     
    eyehip, wonwonxx and nemesisgau like this.
  2. vuonglk

    vuonglk Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    1/9/10
    Bài viết:
    840
    Cám ơn bạn nhiều , nhìn nguyên cái file tiếng anh là nản hết muốn đọc , cho mình hỏi cái này tuàn đi mấy lần vậy bạn
     
  3. Yui2

    Yui2 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    26/1/12
    Bài viết:
    851
    Nơi ở:
    A/N
    Bên china với kr nghe nói là 1 lần, mà 40 vào đó nó đập phát chết luôn (nghe nói tiếp ^^)
    Tui chỉ mong là có thể vào đó lụm cái rương trước khi gặp còn rồng rồi chạy ra, hy vọng được Sun flame :P
    à quên, cảm ơn chủ thớt. nhìn tường chữ là hết muốn đọc chứ đừng nói dịch =.=
     
  4. eyehip

    eyehip T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Bài viết:
    585
    Nơi ở:
    yên bái
    Thank you very much!
    Mới đọc chiến thuật thôi đã thấy mệt rồi, lúc lâm trận thì mệt vl đây...

    Mọi thứ đã chuẩn bị đầy đủ, chờ ngày update...
     
  5. BlackbloodMonkey

    BlackbloodMonkey Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/8/11
    Bài viết:
    391
    Đi cái Nest mà nhìn cứ như thi ĐH = .=
     
  6. zeroken763

    zeroken763 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    20/5/10
    Bài viết:
    1,496
    oáp, guide thật là dài nhưng hữu ích :3cool_shame:
     
  7. o0hoangsea0o

    o0hoangsea0o Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    9,717
    lý thuyết thì là vậy chứ thực hành thì ko dễ đâu, tham khảo là chính thôi
     
  8. Constantin

    Constantin Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/5/09
    Bài viết:
    209
    Nhìn cái guide thấy chán hẳn, mà thấy dam trung bình toàn 10-15k thì cap 40 đi thế nào được nhỉ, di cái nest chắc qua được cũng cả tiếng mà chiến thuật cứ như là hành xác, pt thì 8 đứa bảo nhau được cũng gian nan. Thôi thời gian đó kiếm tiền = việc khác hoặc vào Pvp cho nó rảnh rang.
     
  9. zeroken763

    zeroken763 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    20/5/10
    Bài viết:
    1,496
    nest này đi lâu thì khoảng 1 tiếng nhanh thì 30-45 phút, gian nan mới thú vị chứ cứ thấy khó mà bỏ chạy thế thì nghỉ luôn cho rồi
    mà hình như đối với cap 50 thì đi nest là cách kiếm tiền vừa hay vừa nhanh ;))
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/6/12
  10. o0hoangsea0o

    o0hoangsea0o Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    9,717
    cap 50 đi sea dragon thọt cả team là chuyện bình thường :-s
     
  11. D.CUONG

    D.CUONG Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Bài viết:
    963
    Đi pt 8 chắc lag tung chảo =))
    Mà sao trông con này chả giống rồng tí nào,nhất là nhìn cái mỏ của nó:4cool_baffle:
     
  12. SnowWiz

    SnowWiz Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/10/11
    Bài viết:
    41
    Rồng "Hàn" nó khác Rồng "Tây" và Rồng "Châu Á" bạn ạ :4cool_baffle:
     
  13. vuonglk

    vuonglk Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    1/9/10
    Bài viết:
    840
    Cái này chắc coi cho vui chứ mình chắc lên 50 mới đi được , tụi đi nest này toàn 600 FD+ không mà đồ +10 trở lên nữa
    Mà rồng châu Á là mạnh nhất nhỉ , chỉ có thần tiền là đánh lại còn rông Tây nó yếu như gì người thường đánh cũng chít
     
  14. zeroken763

    zeroken763 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    20/5/10
    Bài viết:
    1,496
    trong cái video của guide toàn 40 ko đấy bạn à
    chỉ có đám pri là 45 với 1 thằng 50 thôi :3cool_shame:
     
  15. inmylove2505

    inmylove2505 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/2/12
    Bài viết:
    423
    Nơi ở:
    Eorzea
    Cho mình hỏi di cái Sea Dragon này mất bao lâu =))=))=))
     
  16. D.CUONG

    D.CUONG Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Bài viết:
    963
    Còn con green dragon thì thế nào nhỉ?:5cool_big_smile:
     
  17. zeroken763

    zeroken763 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    20/5/10
    Bài viết:
    1,496
    nhanh thì 30'-45' lâu thì 1 giờ
     
  18. Kelfer

    Kelfer Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/4/12
    Bài viết:
    195
    Hôm nay đã có ai đi cái này chưa ?
     
  19. mrjimmy113

    mrjimmy113 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/6/10
    Bài viết:
    11
    Cho mình hỏi chút
    Cái ticket Water Dragon Scales kiếm đâu ra vậy =.=
     
  20. cslcycylcs

    cslcycylcs Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/11/11
    Bài viết:
    216
    Nơi ở:
    Dragon Nest
    chế tạo ra!! bạn đi hell mode manti + apo sẽ được 2 nguyên liệu đẽ chế
     

Chia sẻ trang này