Hack toàn tập Tearing Saga.

Thảo luận trong 'Turn Based Strategy' bắt đầu bởi chichibaby, 22/2/08.

  1. chichibaby

    chichibaby Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/10/04
    Bài viết:
    494
    Nơi ở:
    Thế Giới TearRingSaga
    -Vì lý do không gỡi được chủ đề mới nên mình mượn tạm nick chichibaby để thành lập chủ đề mới.
     
    nghiendienthoai thích bài này.
  2. -=AcTiny=-

    -=AcTiny=- Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/2/08
    Bài viết:
    148
    Nơi ở:
    DaLat
    -Forum hotgame.vn/forum hiện thời không hoạt động,các mục 5,6,7,8,9 cũa bài Cách tự tạo nhân vật trong Tearing saga vì thế không vào xem được :D.

    -Mình lập topic này tổng hợp lại các mục cũa bài hưỡng dẫn Cách tự tạo nhân vật trong Tearing saga (tác giả AcTiny bên hotgame.vn/forum)
    Và mình sẽ kết hợp trong topic này bài Hướng dẫn sử dụng Tearing saga Modify (cám ơn 2 tác giả
    demi_reaper và congtumu2005 bên hotgame.vn/forum về bài này :D)
     
  3. chichibaby

    chichibaby Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/10/04
    Bài viết:
    494
    Nơi ở:
    Thế Giới TearRingSaga
    Cách tự tạo nhân vật trong Tearing Saga
    [​IMG]
    -Nếu làm đúng như bài mình viết ngoài việc tự tạo nhân vật các bạn còn có thể làm full các chỉ số,full skill,full bảng weapon,full bảng item,full quân số ngay map 1,tự tạo New Tearing Saga.Dưới đây là hình tham khảo:D.
    [​IMG]
    Hướng dẫn chi tiết cách làm

    -Trước tiên để chạy game bạn cần chương trình giả lập PS1 và để hack game bạn cần chương trình artmoney,nếu không có artmoney các bạn tải từ đây bảng ArtMoney SE v7.27.
    -Tiếp đến để dễ dàng thao tác các bạn nên chạy ePSXe với Video ỡ chế độ Window mode(mỡ ePSXe chọn config,chọn tiếp Video,chọn tiếp configure,tìm đánh vào Window mode,chọn ok là được)(nói cách khác nghĩa là các bạn chạy cửa sỗ ePSXe)Bây giờ bắt đầu vào game.
    -Sau khi các bạn đã vào game các bạn chạy chương trình ArtMoney,nếu là lần đầu dùng ArtMoney thì sẽ hiện lên 1 bảng About,các bạn hãy đánh dấu vào ô cạnh dòng chữ I agree with the tems and conditions of License Agreementnhấn tiếp vào ok là chạy được chương trình.
    [​IMG]
    -Các bạn nhìn hình thấy khoanh tròn đõ được đánh dấu số 1 các bạn ấn vào đây chọn ePSXe-Enhanced PSX emulator đây là chương trình ArtMoney sẽ thâm nhập (nếu chưa chạy game bằng ePSXe sẽ ko hiện dòng này để các bạn chọn),bây giờ ấn vào nút Search(khoanh tròn số 2 trong hình) và bảng này sẽ hiện lên:
    [​IMG]
    -Ỡ bảng sau khi ấn Search này (các bạn lưu ý vì bảng này ta sẽ quay lại nhiều lần):Khoanh tròn số 2 trên hình là nơi bạn nhập số khi vào Search.Bạn ấn vào khu vực 1 thì 1 bãng nữa xuất hiện:
    [​IMG]
    -Các ô trong khoanh tròn 1 là nơi bạn sẽ đánh chọn integer,việc này giúp bạn search ra số cần nhanh nhất.
    Lấy VD tổng quát : mình nói bạn vào search chọn integer 4 bytes thì bạn vào bảng trên đánh vào ô cạnh integer 4 bytes,chọn ok và trở lại bảng search nhập số cần search vào và chọn ok tiếp,vậy là search xong.
    -Bây giờ bạn vào game dưới dạng cữa sổ của sPSXe,bạn chơi lại từ đầu game,khi vừa bắt đầu map 1 bạn chỉnh bảng thông tin cũa Arkis(cái đứa kị sĩ màu xanh ấy,vào bảng thông tin bằng cách ấn nút tam giác với máy PS1, còn là nút gì khi bạn đổi thành khi sang chơi PC thì bạn biết,chứ tui bó tay :D)giờ thì save lại bằng phím nóng F1(cách save nhanh của ePSXe là ấn F1,load lại nơi đã ấn F1 ngay tức thì là ấn F3,rất tiện:D).
    Bây giờ cứ để game chạy đừng có tắt,vào lại ArtMoney ,vào bảng Search chọn integer 8 bytes,bạn nhập số này vào bảng Search: 54984171336224,chọn ok.
    [​IMG]
    -Trở lại bảng điều khiển chính cũa ArtMoney lúc này bạn để ý ỡ Khoanh vuông 1 sẽ cho ta các giá trị (gọi là value),bạn ấn vào hình mũi tên màu xanh thì bên khoanh vuông 2 sẽ cho ta thông tin về value để ta thay đổi(VD:bên khoanh vuông 1 có 2 value thì bên khoanh vuông 2 cũng sẽ cho 2 value để ta thay đổi) ỡ mỗi value sẽ có chỗ để ta nhập số mới vào thay đổi game(chổ nhập số thay đổi là khoanh tròn 4).
    -Bây giờ các bạn ấn chuột trái vào khoanh tròn 5 thì 1 bảng nữa hiện lên:
    [​IMG]
    Đây là điều quan trọng : khoanh tròn 1 trong hình là nơi giúp bạn đi đến giá trị mới,VD:mình nói ta đi đến 5 giá trị tiếp theo nghĩa là bạn đánh vào khoanh tròn 1 số 5,sau đó ấn vào khoanh tròn 2 (dấu +)là bạn đã đi lên 5 giá trị (tính giá trị ban đầu là value mà bạn đã ấn chuột trái để tới bảng này),còn đi xuống 5 giá trị nghĩa là đánh vào đây số -5(số âm) rồi ấn vào khoanh tròn 2(dấu +).Khoanh tròn 3 là nơi bạn nhập Byte cho giá trị này.VD:mình nói ta chọn integer 1 byte thì bạn ấn vào khoanh tròn 3 chọn integer 1 byte
    Lấy VD tổng quát: từ bãng chính cũa ArtMoney,mình nói ta đi lên 6 giá trị và chọn integer 3 byte thì bạn ấn chuột trái vào dòng integer ? byte(bên phải chỗ nhập số thay đổi được) của giá trị đó ,hiện lên bảng Edit Address bạn đánh vào khoanh tròn 1 số 6,ấn vào dấu +(khoanh tròn 2),tiếp xuống khoanh tròn 3 ấn vào chọn integer 3 byte ,cuối cùng ấn ok(khanh tròn 4)là xong thao tác này
    Phần trên mình viết hơi khó hiễu và sẽ gây khó chịu nhưng mong mấy bác lưu ý,nắm rõ phần trên thì phần sau cực kì dễ dàng:D.
    Bây giờ là thao tác được chia làm các mục cụ thể

    Mục 1: cách tìm value gốc cũa tất cả nhân vật(việc này giúp ta nhanh chóng biến đổi các nhân vật)
    [​IMG]
    -Trở lại bảng điều khiển chính cũa ArtMoney(game còn chạy),trong bảng thông tin value cũa ArtMoney( khoanh vuông số 2) có con số trong khoanh vuông 4 ứng với mỗi value,bạn thay đổi những con số thành số 0 (nhập số 0 vào ấy) rồi ấn enter(lưu ý làm từng số ỡ từng value thôi) ,ỡ value nào sau khi bạn ấn enter vào làm hình cữa sỗ ePSXe như sau:
    [​IMG]
    -Hình thông tin cũa Arkis mất 2 món vũ khí, thì đó là value ta cần lưu ý,nhập số này vào lại những value đã không làm thay đổi thông tin Arkis: 54984171336224, rồi xóa những value này đi (bằng cách ấn nút delete) chỉ giữ lại value đã làm mất vũ khí cũa Arkis,bạn đánh số này vào: 72056498838044417 và ấn enter,lúc này thông tin cũa Arkis sẽ xuất hiện 2 thanh kiếm mới như hình sau:
    [​IMG]
    _Nhìn trong hình mình nhập số -1090921693439 nhưng số này bị mất khi load bằng Card nên bạn dùng số mới này thôi : 72056498838044417.
    -Bây giờ bạn ấn vào cữa sỗ ePSXe save lại bằng phím nóng F1 để giữ lại 2 thanh kiếm đó,vào ArtMoney ấn vào nút clear tẩy sạch thông tin các value đi.Lưu ý các bạn không được dùng mấy thanh kiếm này dù chỉ 1 lần cũng không:D.
    -Đây là cách điễn hình cho tất cả nhân vật,bây giờ bạn vào game và truyền 2 thanh kiếm đó cho nhân vật bạn muốn dò value gốc (lưu ý các bạn chỉ để nhân vật này cầm duy nhất 2 thanh kiếm này thôi),save lại bằng phím nóng F1.Sau đó bạn vào lại ArtMoney,bạn ấn vào search chọn integer 8 bytes nhập số này vào : 72056498838044417 chọn ok,lúc này sẽ xuất hiện các value bên bảng trái,ấn mũi tên xanh ta có thông tin cũa các value này bên bảng phải, thay đổi thông tin các value này về 0,ỡ value nào bạn thay đổi rồi ấn enter mà làm 2 thanh kiếm biến mất thì đó chính là value gốc cũa nhân vật này,xóa các value khác đi,vào game load lại bằng phím F3.
    Mục 2:Thay đổi thuộc tính(class) cũa nhân vật
    -Sau khi có value gốc,từ value gốc đó bạn đi lên 62 số và chọn integer 1byte,thay đổi theo ý bạn (bạn lưu ý sau mỗi lần nhập số bạn ấn enter,nhìn vào ePSXe sẽ có thay đỗi ỡ phần class cũa nhân vật,dùng lại ỡ class bạn muốn)VD: bạn muốn nhân vật thành rồng đen nhập 133 vào đây.
    Vài Class tham khảo :

    [​IMG]
    Mục 3: thay đổi tên và avatar cũa nhân vật
    -Từ value gốc bạn lui lại 4 số chọn integer 1 byte,value lúc này giúp bạn thay đổi tên của nhân vật (VD:tên cũa Runan là số 1).
    -Trở lại value gốc bạn đi xuống 3 số chọn interger 3 bytes,số này giúp bạn thay đổi avatar nhân vật(VD:1 cô nàng xinh xắn - Enteh khác mang số 1700).
    _Giới tính ta muốn thay đổi thì từ value gốc các bạn lui về 8 số chọn interger 1 byte, nếu muốn là nam đánh vào đây số 49,nữ đánh số 54.
    Vài avatar tham khảo:

    [​IMG]
    Vài lưu ý :
    _Khi các bạn nhập số xong phải ấn enter thì mới có sự thay đổi nhân vật(có thể vừa làm vừa theo dõi cữa sỗ ePSXe)
    _Khi các bạn thay đổi xong class cũa nhân vật ,trở lại màn hình chính cũa game(là thoát bảng thông tin nhân vật ấy)bạn sẽ chưa thấy có sự thay đổi nào trong map này đâu,qua map mới thấy,VD:sau khi đổi class cũa Runan(tướng cũa ta) thành rồng đen thì ngoài map Runan vẫn mang vóc dáng cũ(tên này cầm kiếm mà quýnh xịt ra lữa :D)sang map sau mới có sự thay đổi,hoặc bạn save lại bằng gậy save cũa Enteh,thoát ra vào load lại thì cũng thay đổi.Tuy nhiên,đối với những nhân vật bạn biến đỗi chúng thành class kị sĩ(cưỡi ngựa hay rồng đều được) thì bạn có thể thay đổi vóc dáng ngay sau khi đổi class bằng cách cho nó xuống ngựa/rồng rồi leo lên lại là thay đổi rồi.
    _Các bạn thay đổi avatar ra sao cũng được,tuy nhiên lúc các bạn thay đổi tên thành tên cũa một nhân vật nào đó có vũ khí chỉ mình nó dùng được thì lúc này nhân vật mới tạo trùng tên cũng dùng được (khác diện mạo ko thành vấn đề) VD: để tên là Vega thì dùng được kiếm giảm 1/2 damaga dù mặt khác,class khác :D(dùng được kiếm).
    _Đi map bắt buộc phải có Runan và Enteh nên các bạn không nên thay đổi tên cũa tướng (Runan) hay hậu(Enteh) vì như vậy sẽ làm các bạn không qua được map.
    _Khi các bạn tạo ra đũ bộ 7 con rồng,nếu các bạn cùng đem chúng vào 1 map thì sẽ gặp lỗi:hình dạng mấy con rồng ngoài map khi chơi hơi kì kì nhưng không ảnh hưỡng khả năng chiến đấu cũng không làm bạn bị dis đâu,nói chung ngoài hình dạng quái dị thì chẳng bị làm sao cả.
    _Các bạn lưu ý việc đặt tên trùng mấy nhân vật trong game sẽ giúp bạn trông giống hệt chúng khi ở ngoài map hay khi xem cảnh giao chiến,tuy nhiên các bạn không nên đem chúng theo ỡ những map có tên NPC thật mà bạn đã sao chép,vì nếu chúng biến mất thì bạn cũng.....đi theo tiếng gọi con tim luôn :D.VD: khi các bạn tạo con ngựa vàng trong hình đầu bài(muốn giống y chang vậy thì tên bắc buộc phải điền 143) và đem vào map 10,map 10 con ngựa thật có xuất hiện và sẽ biến mất nếu bạn định tấn công nó,bạn mà đem con mới tạo vào thì khi tên kia đi mất thì nhân vật cũa bạn cũng đi mất luôn.
    _Nếu các bạn không muốn làm mất đi sự hấp dẫn ban đầu cũa game,các bạn không cần thiết phải thay đổi mấy nhân vật vốn có ,có cách bỗ sung thêm vào lực lượng vốn có cũa game,bạn xem mục 8 để biết cách tạo them quân.
    Mục 4: Cách làm full chỉ số và skill
    -Từ value gốc bạn đi xuống 24 và chọn integer 8 bytes ,nhập dãy số này vào : 1441150777481498408 ,ấn enter nhân vật cũa bạn sẽ full các chỉ số HP,LV,EXP,MV,STR,SKL,AGL,DEF,MAG,LUK,MLV,W.P.
    -Nếu bạn không muốn full chỉ số tại value này bạn chọn integer 1 byte và nhập số vào cho LV,còn HP,EXP,MV,STR,SKL,AGL,DEF,MAG,LUK,MLV,W.P chính là 7 value liền value đó,bạn cứ đi lên mỗi 1 số (từ value thay đổi lv)chọn integer 1 byte là có thể thay đổi từng số.
    -Trở lại value gốc cũa nhân vật,từ value gốc này bạn đi xuống 16 và chọn interger 8 bytes,nhập dãy số này vào : 2607059566591, lúc này bạn sẽ có được 29 trên tổng số 30 skill( do mình loại bõ 1 skill hại nhiều hơn lợi[​IMG]skill này giúp bạn giết tên nào thì lấy hết vũ khí cũa tên đó nhưng nó làm giảm đáng kể chỉ số mấy nhân vật xung quanh,nếu các bạn muốn có skill này thì sau khi hack full bảng item bạn lấy sách học skill này ra học cũng sẽ có thôi).Nếu không muốn full skill tại value này bạn chọn integer 1 byte và nhập số cho skill đầu tiên,7 value liền sau cũng chọn integer 1 byte và nhập số cho các skill tiếp theo.
     
  4. chichibaby

    chichibaby Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/10/04
    Bài viết:
    494
    Nơi ở:
    Thế Giới TearRingSaga
    Mục 5 :Một vài gương mặt và thông tin để các bạn tham khảo.
    -Những số đính kèm theo tên các bạn đánh vào chổ đổi tên,số đính kèm theo diện mạo bạn đánh vào chỗ đổi diện mạo,số đính kèm theo thuộc tính bạn đánh vào chỗ thay đổi thuộc tính.Kết quả sẽ được như hình minh họa(vũ khí và item sau này hack full sẽ gắn vào sau).​
    [​IMG]
    Tên: 1 ,Diện mạo: 1996 ,Thuộc tính: 68 (Runan đã mặc giáp)
    -Khi bạn đặt tên nhân vật giống Runan hay Tia(tên số 49)hay Sennet(tên số là 47)hay Holmes(tên số là 37) bạn có thể sữ dụng kiếm giết rồng cũa các nhân vật này.​
    [​IMG]
    Tên: 143 ,Diện mạo: 1408 ,Thuộc tính: 15​

    -Nhân vật này có trong hình đầu bài viết,bạn lưu ý tên nhân vật này khi đổi phải chính xác mới tạo được con ngựa giống con ngựa màu vàng đầu bài.​
    [​IMG]
    Tên: 72 ,Diện mạo: 132 ,Thuộc tính: 112​

    -Đây là tên chùm xỏ phe địch,nếu bạn chơi bình thường thì không có cơ hội đụng độ nó đâu,bạn lưu ý tên nó ko phải tên cũa chùm phe địch(chỉ có mặt giống thôi)nó mang tên cũa Alicia,việc đổi tên đã giúp nó sử dụng được chiêu sét double đầu tiên trong hình.​
    [​IMG]
    Tên: 72 ,Diện mạo: 1700 ,Thuộc tính: 107
    [​IMG]
    Tên: 14 ,Diện mạo: 252 ,Thuộc tính: 85​

    -Tên này mình đặt theo tên cũa Vega,mấy nhân vật sử dụng kiếm được bạn cũng nên chuyển về tên này để sử dụng được kiếm giảm 1/2 damaga.​
    [​IMG]
    Tên: 35 ,Diện mạo: 20 ,Thuộc tính: 107​

    -Đây là nhân vật mới có được từ việc sử dụng tên và thuộc tính cũa Rishel nhưng đổi giới tính :D,có trong hình đầu bài.​
    [​IMG]
    Tên: 37 ,Diện mạo: 200 ,Thuộc tính: 37​

    -Đây là tên chiến binh cỡi rồng đầu bài.​
    [​IMG]
    Tên: 14 ,Diện mạo: 28 ,Thuộc tính: 1​

    -Đây là nhân vật mới hoàn toàn có trong hình đầu bài.​
    [​IMG]
    Tên: 35 ,Diện mạo: 612 ,Thuộc tính: 59​

    -Đây là nhân vật chỉ xuất hiện chưa đầy 1 phút trong game nên cũng coi như nhân vật mới nhá :D.(là con mặc áo giáp được đua ra dấu hỏi trong hình đầu bài).​
    [​IMG]
    Tên: 65 ,Diện mạo: 1720 ,Thuộc tính: 144​

    -Cô nàng này là nhân vật mới trong game,nó không sử dụng được vũ khí thì mình gắn cho nó làm gì :D?vì khi đem nó vào map bạn có thể dùng skill sao chép thành người khác có thể sử dụng vũ khí và lấy ra dùng,cô nàng này có trong hình đầu bài.​
    [​IMG]
    Tên: 75 ,Diện mạo: 1344 ,Thuộc tính: 98​

    -Cô nàng này cũng NEW luôn,gắn vũ khí cũng cùng mục đích như cô kia,có trong hình đầu bài.​
    [​IMG]
    Tên: 72 ,Diện mạo: 2532 ,Thuộc tính: 133​

    -Đây là con NPC cuối cùng mà bạn cần tiêu giệt trong game(nhưng trong game ko mạnh được như vậy đâu:D),lưu ý con rồng này ngoài dùng lữa phun người ta còn dùng được chiêu Dark,con rồng này có trong hình đầu bài.​
    [​IMG]
    Tên: 22 ,Diện mạo: 2528 ,Thuộc tính: 132
    -Đây là nhân vật mới đố tìm được trong game(chỉ số cũng khá chú ha),con này dùng được những chiêu ánh sáng nên bạn đổi tên nó thành Meriah cho nó dùng chiêu cầu vòng luôn(chiêu này sau 5 turn được dùng 1 lần,với mag như rứa thì sức công phá......:D)(con rồng này có trong hình đầu bài).​
    [​IMG]
    Tên: 7 ,Diện mạo: 2544 ,Thuộc tính: 136
    [​IMG]
    Tên: 7 ,Diện mạo: 2536 ,Thuộc tính: 134
    [​IMG]
    Tên: 22 ,Diện mạo: 2540 ,Thuộc tính: 135
    [​IMG]
    Tên: 35 ,Diện mạo: 2548 ,Thuộc tính: 137
    [​IMG]
    Tên: 35 ,Diện mạo: 2524 ,Thuộc tính: 131
    -Con rồng này tuy chỉ số hơi dỏm nhưng nó dùng được mấy chiêu chưởng lửa nên bạn đổi tên nó thành Rishel cho nó có thể dùng chiêu mặt trời (mag sao mà lại cộng 10 def nữa).​
     
  5. chichibaby

    chichibaby Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/10/04
    Bài viết:
    494
    Nơi ở:
    Thế Giới TearRingSaga
    Mục 6 :Cách làm full bảng weapon,full bảng item.
    Cách 1 :
    -Cách này dễ nhưng mà hơi lâu .
    -Sau khi đã có value gốc cũa Arkis thì bạn chĩnh cho Arkis vào chuyền đồ vào hộp đồ (như hình sau).
    [​IMG]
    -Tại value gốc cũa Arkis bạn chọn interger 1 byte và nhập số món đồ bạn cần vào đây vào(weapon thì nhập số từ 1 đến 128,item thì nhập số từ 129 đến 204 ) thì sẽ xuất hiện trong ô weapon cũa Arkis (khoanh vuông 1) món đồ bạn cần với 0 lần dùng(VD: nhập vào đây số 1 ta có cây slim sword,nhập số 2 ta có cây iron sword,nhập số 129 vào ta có herd,nhập số 132 ta có Amulet,tất cả đều 0 lần dùng ).
    -Từ value gốc đi lên 1 số chọn integer 3 bytes và nhập số lần dùng cũa món bạn vừa tạo trên:
    + Nếu bạn muốn món này chỉ sữ dụng 50 lần thì nhập vào 50,nhớ ấn enter mỗi lần nhập số.
    +Nếu các bạn muốn món này có sao xanh(cộng 50 Crt nếu là weapon) và sài không hết thì đánh vào số : 16777215.
    +Nếu các bạn muốn món này số lần sử dụng vô hạng không có sao thì đánh vào số 16761087.
    +Nếu muốn dùng vô hạn và có sao đõ(đồng nghĩa với muốn tự sát ) thì đánh vào số : 16773887.
    -Vậy là bạn đã chế biến xong 1 món,bạn chuyển nó sang hộp đồ,chuyển cả weapon lẫn item vào cùng 1 bảng,sau khi thoát ra ngoài vào lại hộp đồ thì weapon và item sẽ tự phân loại.
    Lưu ý : Các bạn làm bao nhiêu món giống nhau cũng được và cứ chuyển vào hộp đồ,lấy ra dùng sau.
    Cách 2 :
    -Cách này làm mau hơn nhưng lại rắc rối với những bạn chưa quen .
    [​IMG]
    -Vào game các bạn hãy lấy hết weapon và item ra khỏi hộp đựng đồ,sau đó bỏ 2 thanh kiếm dò value gốc vào trong hộp đồ.
    -Lưu ý Các bạn là mục này làm trong khi đang đi map chứ không nên đợi xong map mới làm vì xong map các bạn chỉ tìm được toàn số ảo(số thật cũng có nhưng khó xác định).
    -Khi đã đảm bão chỉ có 2 thanh kiếm trong hộp đồ bạn vào ePSXe save lại bằng phím nóng F1.Bắt đầu vào lại ArtMoney,các bạn ấn vào search chọn integer 8 bytes nhập số này : 72056498838044417,sẽ có value hiện ra,ấn mũi tên xanh đưa thông tin về các value này ra,bây giờ các bạn thay đổi các con số về 0,ỡ value nào bạn thay đổi về 0 mà làm cho mất 2 thanh kiếm(trong hình khoanh vuông 1) thì bạn giữ lại value đó.Xóa mấy cái value không cần đến đi,vào lại ePSXe và load lại bằng nút F3,vào lại ArtMoney đánh lại dãy số này vào để 2 thanh kiếm trở lại: 72056498838044417,lấy value này làm value gốc cũa vũ khí(nên nhớ value này vì còn 1 lần dùng đến)(khác với value gốc của nhân vật,value này thay đổi nếu bạn thoát ra map vào lại hộp đồ trong game)
    -Bây giờ từ value gốc cũa vũ khí này bạn đi lên 9 số chọn interger 3 bytes các bạn nhập số lần dùng cho món thứ 1:
    + Nếu bạn muốn weapon hay item sẽ tạo chỉ sữ dụng 50 lần thì nhập vào 50,nhớ ấn enter mỗi lần nhập số.
    +Nếu các bạn muốn weapon có sao xanh(cộng 50 Crt) và sài không hết thì đánh vào số : 16777215.
    +Nếu các bạn muốn weapon hay item số lần sử dụng vô hạng không có sao thì đánh vào số 16761087.
    +Nếu muốn dùng vô hạn và có sao đõ(đồng nghĩa với muốn tự sát ) thì đánh vào số : 16773887.
    -Ỡ value này chỉ ghi số lần sử dụng cho 1 món đồ.Tiếp đến từ value này(value mà bạn vừa nhập số)bạn đi lên tiếp 4 số và chọn integer 3 bytes đánh số lần sử dụng cho món thứ 2 theo ý bạn,rồi từ value bạn vừa nhập số lần sử dụng cho món 2 bạn đi lên 4 số chọn integer 3 bytes nhập số lần sử dụng cho món thứ 3..............cứ thế cho đến món thứ 128 là bạn đã nạp đầy đủ số lần sử dụng đăng kí trước cho 128 weapon(tối đa rồi đó nhưng lúc này khoan vào ePSXe kiểm tra,vì cũng sẽ chằng thấy gì mới đâu )
    - Giờ là item từ value nhập số lần sử dụng cho weapon 128 các bạn đi tiếp đến 4 số chọn integer 3 bytes nhập vào đây số lần sử dụng cho item thứ nhất theo ý bạn(gắn cho nó ngôi sao cũng được nhưng cũng vô ích),từ value nhập số lần sử dụng cho item thứ 1 bạn đi lên tiếp đến 4 số chọn integer 3 bytes nhập số lần sử dụng cho item số 2......... cứ thế làm đến item thứ 76.
    -Tổng cộng nãy giờ bạn nhập số lần sử dụng cho 204 món cả weapon và item( full rồi đó...phù ::))
    -Nhưng chưa xong mới nhập số lần sử dụng cũa mấy món đó còn hình nữa chúng mới hiện lên và có thể sử dụng.Bây giờ trở lại value gốc của vũ khí bạn đi lên 8 số chọn integer 1 byte đánh vào đây số 1,từ value mới nhập số 1 đó đi lên 4 số chọn integer 1 byte nhập vào đây số 2,từ value mới nhập số 2 đó đi lên 4 số chọn integer 1 byte nhập vào đây số 3.....cứ thế nhập đến số 204.
    -Bây giờ bạn vào game thoát khỏi hộp đồ sau đó vào lại thì đã full bảng weapon,full bảng item.
    Lưu ý:
    _Nếu các bạn nhập số lần sử dụng đến món thứ 5 và nhập số hình món thứ 5 rồi và không làm những món còn lại thì bạn sẽ chỉ có tới món 5.
    _Các bạn phải làm thao tác từ đầu đến món bạn cần mới vào game thoát khỏi hộp đồ,vào lại mới thấy đồ xuất hiện(nó không xuất hiện ngay khi ấn enter nên không vừa đổi số vừa theo dỏi được).

    Dưới đây là hình ảnh bảng full weapon và item,các món * là món đồ mới hay đặc biệt:

    Weapon:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Item:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  6. chichibaby

    chichibaby Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/10/04
    Bài viết:
    494
    Nơi ở:
    Thế Giới TearRingSaga
    Mục 7:Cách tạo ra những ngôi sao đen tăng hit và eva

    -Đây là hình tham khảo:​
    [​IMG]
    Cách 1:

    -Sau khi ấn vào search bảng này hiện lên:​
    [​IMG]
    -Bạn ấn vào Search và chọn search ỡ integer 8 bytes(vào khoanh tròn 1 đánh vào khoanh vuông cạnh integer 8 bytes) ấn OK,trở lại bảng này.​
    [​IMG]
    -Ỡ chỗ address range đang là tùy chọn All,bây giờ bạn chuyển sang tùy chọn là Custom,ngay lập tức sẽ hiện 2 ô from và ô to.
    -Bên from bạn điền address value gốc cũa nhân vật cần hack.​
    VD:
    [​IMG]
    -Address value gốc cũa Arkis chính là 0073F1CC theo như hình,vậy bạn đánh vào from 0073F1CC.
    -Từ value gốc này bạn đi lên 600 số,ghi nhớ address value này lại và điền vào ô to,VD: value gốc cũa Arkis có address là 0073F1CC,đi lên 600 số thì được value có address là 0073F424,bạn điền vào to dòng 0073F424.
    -Bây giờ vào game và chỉnh đến bảng ngôi sao cũa nhân vật cần hack(theo VD nãy giờ là Arkis) nếu nhân vật cũa bạn chưa có con số nào trong này thì bạn search số 0 (giả sử bảng cũa Arkis chưa có số nào thì cũng nhập số 0)(nếu nhân vật chỉ có số ở 1 chỗ thì cũng nhập số ỡ chỗ đó vào search) có thể hiện lên từ 100 đến 200 value,bạn ấn mũi tên xanh đem tất cả chúng ra,sau đó từ value đầu tiên bạn nhấp chuột trái vào chổ nhập số,ấn liên hồi 9 tới phím xuống ,tới 9 tới phím xuống..... đến khi nào trong bảng cũa nhân vật xuất hiện số 9 thì bạn giữ value này lại.Từ value này bạn đi đến các value liền trước và liền sau (đi lên 1 số hoặc đi xuống 1 số chọn integer 1 byte)nhập 250 để có ngôi sao đen.​
    Cách 2:

    Cách này giành cho nhân vật nào có số từ 2 vị trí trong bảng sao đen trở lên.​
    [​IMG]
    -Nhìn vào hình các bác chú ý đến những khoanh màu đỏ và con số bên trong,đây là sự liên quan:value thay đổi được khoanh tròn chứa số 1 là value liền kề trước value thay đổi khoanh tròn chứa số 2,và value thay đổi được khoanh tròn chứa số 2 là value liền kề trước value thay đổi khoanh tròn chứa số 3,và tương tự đến số 30việc đánh số từ 1 đến 30 trong hình là hoàn toàn chính xác theo thứ tự value trong artmoney.(lưu ý các bạn value thay đổi khoanh tròn chứa số 7 đáng ra sẽ đến value thay đổi khoanh tròn chứa số 9,nhưng ArtMoney lại báo có 1 value chẳng để làm gì chen giữa nên mình đánh dấu số 8 để các bạn lưu ý).
    -Rồi,bây giờ các bạn nhìn vào bảng chỉ số sao đen cũa nhân vật mà các bạn định thay thế,thứ tự value (từ khoanh tròn 1 đến khoanh tròn 30) trong hình cũa các bạn cũng tương đương.Các bạn chọn phạm vi [8 khoanh tròn chứa số liền nhau theo hình của tui,như khoanh tròn chứa số 1,2,3,4,5,6,7,8 hay 11,12,13,14,15,16,17,18(mấy số này qui định chỗ tương ứng qua hình cũa bạn ,không bắt buộc bạn phải có, chỉ cần tương ứng vị trí)] mà có nhiều số khác 0 nhất để làm[VD:trong hình cũa mình tất nhiên các số đều khác 0 :D,mình chọn đại khái phạm vi từ 12 đến 19,theo hình thì nó chứa số 12,13,14,15,16,17,18,19 khác 0(hình của bạn có thể khác chỉ cần lưu ý đúng thứ tự các vị trí)]
    -Bây giờ bạn nên save game lại hình bãng đổi sao đen cũa nhân vật,sau đó vào ArtMoney,chọn đại value làm gốc cũa bãng(ghi nhớ value này để chút quay lại)chọn 1 byte,nhập số trong khoanh tròn đầu tiên cũa dãy 8 khoanh tròn vào(theo VD trên của mình thì ỡ khoanh tròn đầu tiên cũa dãy là số 12),tiếp đến từ value này bạn đi lên 1 số chọn 1byte,nhập số trong khoanh tròn liền sau vào(trong VD là số 13) ,cứ thế đến hết dãy khoanh tròn đã chọn(8 số).Bây giờ trở lại value gốc(lúc nãy đã ghi nhớ) chọn 8 bytes,ỡ chỗ thay đổi số bạn copy lại số này,sau đó ấn clear,vào game load lại,vào lại ArtMoney ấn seach nhập số mà bạn đã copy trên vào.Bên bảng giá trị xuất hiện các giá trị, ấn mũi tên xanh các value tương đương xuất hiện,bạn thay đổi về 99,vừa theo dõi ePSXe vừa thay đổi,sau mỗi lần ấn enter cũa các value,value nào làm số ỡ khoanh đầu tên bạn chọn về 0 thì giữ lại,xóa mấy cái value không cần đi,vào gameload lại,vào ArtMoney(lúc này còn value lúc này giữ lại).
    Bây giờ các bạn lưu ý cần trở lại value thay đổi số đầu tiên trong bảng cần thay đổi(như hình là khoanh tròn chứa số 1).Trong dãy 8 khoanh,khoanh tròn đầu tiên nếu là khoanh tròn thứ 13(theo hình cũa mình là khoanh tròn chứa số 13) thì bạn đi xuống 13 số chọn 8 bytes,nhập vào số : -361700864190383366(số âm),lập tức sẽ có 8 sao tên trong hình,sau đó từ value này đi lên 8 số chọn 8 bytes , nhập số này vào:-361700864190383366(số âm) cứ thế đến khi đũ sao đen thì ok.​
     
  7. chichibaby

    chichibaby Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/10/04
    Bài viết:
    494
    Nơi ở:
    Thế Giới TearRingSaga
    Mục 8 :Cách full quân số ngay map 1 trong Tearing Saga.
    -Mình nghỉ không có cách gì khác để làm full số quân bằng cách dùng gậy phép,gọi ra mấy con quỉ rồi biến đổi chúng .Bây giờ các bạn hãy gọi ra những con quỉ (bộ xương cầm kiếm),để gọi được cần phải biến đổi 1 đứa trong game thành pháp sư dùng gậy,làm nó full skill ,hack ra cây gậy gọi ma này ( gậy này nhập vào chỗ thay đổi vũ khí số 123,nhớ nhập số lần dùng nữa)
    Lưu ý:khi gọi những con này có thể tạo ra 2 chủng loại khác nhau,ấn vào thông tin cũa con quỉ và chọn mấy con có avatar giống hình dưới mà làm.
    [​IMG]
    -Còn mấy con này đuối quá mò mệt ,cứ để mặc xác chúng.
    [​IMG]
    Cách làm :
    [​IMG]
    -Sau khi gọi ra những con quỉ này(có thể từ 4 đến 7 con)(cấp độ con quĩ phụ thuộc lv cũa bạn,lv yếu gọi ma yếu)(số lượng con quĩ phụ thuộc mag cũa bạn)[mấy con quỉ này không có giới tính như khoanh tròn số 3,không có biệt danh( như khoanh tròn số 2)],vào ePSXe save lại bằng F1, các bạn vào ArtMoney ,vào search ỡ integer 8 bytes nhập số này vào : 36327109165246,các giá trị hiện ra ấn mũi tên xanh,thay đổi các con số về 1 ,value nào làm cho con quỉ như hình sau thì giữ lại(có nhiều con quỉ được gọi ra nên bạn chọn 1 con làm trước,các con sau làm tương đương).
    [​IMG]
    Như hình thì tên con quỉ bị biến thành tên Runan,mất thanh kiếm,giữ lại value đã làm điều đó,xóa mấy cái value kia đi.Vào game load lại,vào ArtMoney nhập vào số : 36327109165246 để trở về hình dáng ban đầu.Tiếp đến cũng từ value này bạn đi lên 36 số chọn integer 1 byte nhập vào : 99 để nó xuất hiện giới tính( muốn đổi sang giới khác thì bạn xem cách đổi trong mục 3),từ value vừa nhập số đi lên 64 số chọn integer 3 bytes nhập số : 229408.
    -Vậy là xong,con quĩ đó là nhân vật mới được tạo,bây giờ bạn cũng gắn 2 thanh kiếm dùng để lấy value gốc vào,có value gốc cũa nó rồi làm y chang như các mục trên để đổi tên,đổi giới tính ,đổi avatar,đổi class,làm full chỉ số, full skill theo ý bạn.
     
  8. chichibaby

    chichibaby Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/10/04
    Bài viết:
    494
    Nơi ở:
    Thế Giới TearRingSaga
    Mục 9 :Cách tự tạo New Tearing Saga.
    [​IMG]
    -Nói là New TRS nghĩa là NPC mới,nhân vật mới,và sắp sếp vị trí mới cho các nhân vật trong map .
    -Hình trên chụp từ map 1,mình đã đem vào map tối đa số nhân vật.Những tên bên góc trên bên trái ,góc dưới bên trái và những tên ỡ góc phải bên dưới là quân địch.Những tên ỡ góc trên bên phải quanh nhóm quân cũa Runan là quân ta và các đồng minh .
    Bây giờ xin trình bầy cách làm.

    Thứ 1: Thay đổi quân phe địch.
    -Không thể gắn 2 thanh kiếm dò value gốc cho mấy tên phe địch nên mình sẽ trình bày cách search ra value gốc đó.
    -Các bạn tạo cho nhân vật cũa mình các vũ khí giống phe địch rồi lấy số tổng hợp và search sẽ tìm ra được value gốc cũa tên phe địch.
    [​IMG]
    -VD:mình muốn search ra value gốc cũa tên phù thủy bóng đêm(phe địch)mình sẽ tạo ra 2 weapon giống nó (dù Runan không sài được cũng chẳng sao).
    +Weapon cũa phe địch chỉ gồm value qui định hình ảnh và value qui định lần dùng,không có value ngôi sao xanh/ đõ.
    +Vậy tạo ra weapon giống y chang cụ thể như sau : Value gốc cũa nhân vật phe ta mình chọn integer 1 bytes,nhập số weapon cũa vũ khí thứ nhất tên phe địch đang cầm vào (tên bóng đêm đang cầm weapon số 104),sau đó từ value gốc cũa nhân vật đi lên 1 số chọn integer 3 bytes nhập số lần dùng weapon cũa vũ khí thứ nhất tên phe địch đang cầm vào (weapon chưởng bóng đêm này có 40 lần dùng )--------Giờ đến weapon 2,từ value gốc đi lên 4 số chọn integer 1 bytes,nhập số weapon 2 cũa tên địch vào (trong hình là số 109),đi tiếp lên 1 số từ value vừa nhập số weapon 2 chọn integer 3 bytes,nhập số lần dùng weapon 2 tên phe địch đang cầm vào (weapon chưởng phạm vi 9 ô bóng đêm này có 12 lần dùng )--------giả sử không có weapon 2 thì các bạn từ value gốc cũa nhân vật đi lên 4 số chọn integer 4 bytes nhập số 0 vào-------nếu tên địch có cầm weapon 3 thì kệ nó .
    +Rồi bây giờ bạn trở lại value gốc cũa nhân vật(nhân vật lúc này cầm weapon giống tên địch) chọn integer 8 bytes ấn OK,lúc này chổ thay đổi số cũa value sẽ cho ta dãy số tổng hợp 2 weapon mà tên địch đang cầm (trong VD thì số tổng hợp 2 weapon này là 13662290978920 )
    +Bây giờ search số tổng hợp đó ra (trong VD là 13662290978920sẽ cho ta ít nhất 2 value,1 value là value gốc cũa nhân vật ,1 value là value gốc cũa tên địch----- giả sử nếu có trên 2 value thì bạn nhập số 0 vào các value và ấn enter,nếu ở value nào làm mất 2 weapon cũa tên địch thì đây chính là value gốc cũa hắn.
    +Sau khi đã có value gốc cũa tên địch bạn thay đổi class,status,skill,tên,diện mạo,giới tính y như cách làm với nhân vật cũa ta vậy.
    Thứ 2: tăng số lính phe địch và số lính phe đồng minh cũa ta
    -Gọi ma,cách truyền thống ,nếu các bạn gọi ra mấy con bộ xương thì đây là số cần search tìm value gốc cũa chúng 8458(khi search nhớ để interger 8bytes để ra được chính xác nhất)
    -Đối với quân đồng mình bạn dừng lại ỡ chỗ nhập số để xuất hiện giới tính trong mục 8 và thay đổi class,status,skill,tên,avatar,giới tính.Quân đồng mình không do ta điều khiển,còn muốn điều khiển nó thì hack thành quân ta luôn .
    -Đối với quân phe địch thì ta hack 1 tên trong bọn chúng thành pháp sư gọi ra mấy tên bộ xương và biến đổi chúng như biến đổi tên phe địch bên trên.
    Thứ 3: sắp sếp vị trí quân đồng minh,quân ta,quân địch.
    -Value thay đổi vị trí gồm 2 value,1 value thay đổi vị trí theo chiều ngang(cách value gốc cũa tên cần dịch chuyển 88 số chọn integer 1 byte),1 value thay đổi theo chiều dọc(cách value gốc cũa tên cần dịch chuyển 89 số chọn integer 1 byte).
    [​IMG]
    VD:
    +Nếu bạn chọn value thay đổi hàng dọc để làm và để value thay đổi hàng ngang là 1 ,thì khi bạn nhập số vị trí hàng dọc nhân vật cũa bạn sẽ thay đổi vị trí trong phạm vi các ô trải dài từ vị trí con ngựa bay sát góc trên bên trái đến tên giáp sát gốc dưới bên trái.
    +Nếu bạn chọn value thay đổi hàng ngang để làm và để value thay đổi hàng dọc là 3 ,thì khi bạn nhập số vị trí hàng dọc nhân vật cũa bạn sẽ thay đổi vị trí trong phạm vi các ô trải dài từ vị trí các con ngựa bay hàng dưới cùng cũa nhóm phe địch góc trên bên trái đến Runan (hết hàng ngang này)
    Phần này diển giải khó các bạn tự làm thử sẽ biết ngay.
    -Có trường hợp ngoại lệ không hack được (khoảng 5% gặp phải).
    Thứ 4:hack vô hạn turn cho 1 nhân vật.
    -Có 2 cách :
    +Cách 1 : hack turn,cái này đơn giản bạn vào search (để integer 1 byte chinh xác nhất ) nhập số turn hiện thời vào,sau đó vào game qua turn,vào lại ArtMoney filter số turn sau khi đã qua này.VD: turn hiện thời là 1 thì search 1,vào game qua turn rồi vào lại ArtMoney filter 2,vào lại game qua turn rồi vào lại ArtMoney filter 3.....làm đến khi có ít value nhất(trong tầm 1 đến 50 value là vừa),lúc đó bạn nhập số 99 vào các value,value nào mà làm cho turn game thành 99 thì giữ lại,bạn hack turn theo ý thích tại value này.
    +Cách 2 : quân chưa đi là số 32,đi rồi là 33.Lấy VD : Runan chưa đi bạn search số 32 (để integer 1 byte chinh xác nhất ),sau đó bạn vào game cho Runan đi ,xong vào ArtMoney filter số 33,vào lại game load F3 lúc Runan chưa đi,xong vào lại ArtMoney filter số 32,rồi lại cho Runan đi->filter->search......Làm đến khi có ít value nhất (khoảng 1 đến 200 value là vừa,ít hơn càng tốt).Sau cùng khi đã có vừa lượng value bạn vào game load F3 lúc Runan chưa đi,vào lại Artmoney thay đồi các value này thành 33,ỡ value nào nhập số mà tự dưng Runan đen người (giống đi rồi ấy ) thì bạn giữ lại value này.Việc còn lại đơn giản,bạn cho Runan đi rồi nhập lại số 32 vào value đó thì Runan sẽ hồi Turn.
    Các map mình làm dưới này,các bạn tham khảo nhá :D.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bài viết về ArtMoney đến đây tạm hết ,chúc các bạn thành công .
     
  9. chichibaby

    chichibaby Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/10/04
    Bài viết:
    494
    Nơi ở:
    Thế Giới TearRingSaga
    Còn đây là bài sưu tập Hướng dẫn sử dụng Tearing Saga Modefy cũa 2 tác giả demi_reaper và congtumu2005 bên hotgame.vn/forum,một lần nữa cám ơn 2 tác giả :D.
    Hướng dẫn sử dụng Tearing Saga Modefy
    I. CÁC CHƯƠNG TRÌNH CẦN THIẾT
    1. Bản gốc TRS có đuôi mở rộng là *.iso hoặc *.img hoặc *.bin; có 3 cách
    - Cách 1: Tải file trên mạng về Download here (thanks kriess)
    - Cách 2: mua đĩa TRS ngoài tiệm và đĩa chương trình chép đĩa CD, tự tạo file cho riêng mình
    - Cách 3: đã có file gốc nhưng đã chỉnh sửa, không sao, click vào default sẽ đưa file trở lại dạng gốc ban đầu (tuy nhiên sẽ phải làm nhiều lần nên demi không khuyên bạn làm cách này)
    2. Phần mềm Tearing Saga Modify
    - Download here (3,58 MB)
    II. CÁC TỪ TIẾNG ANH VÀ VIẾT TẮT
    Về status nhân vật cái này thì khỏi nói rồi, ai từng chơi qua sẽ không thể không biết những từ này
    Một số từ demi sử dụng tiếng anh trong hướng dẫn vì dùng sẽ tiết kiệm được diện tích, cho một số bạn không biết tiếng anh và do... quen rồi
    - Menu = Bảng, thẻ, v.v...
    - Sex = giới tính nhân vật
    - Weapon = Vũ khí
    - Chinese = Tiếng Hoa
    - Japanese = Tiếng Nhật
    - S.skill = super skill = các kỹ năng đặc biệt (dịch ra chuối quá đi mất)
    - Save = lưu lại
    - Default = hệ thống gốc
    - Max = tối đa
    - Min = tối thiểu
    - RLV = require Level = Đòi hỏi level
    - RCLASS= Require class = đòi hỏi class
    - Class change = hóa giáp
    - Map = bản đồ
    - Follow/Attack = theo/tấn công
    - Emeny = quân địch, kẻ địch
    vẫn đang update theo từng menu.
    III. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MENU 1
    Mở file cần chỉnh sửa sẽ thấy menu như hình sau.
    [​IMG]
    Chọn 1 nhân vật bất kỳ (ví dụ Runan)
    [​IMG]
    1. Weapon nhân vật: Loại weapon l Số lần sử dụng l Sao xanh
    - Loại weapon: có thể thay đổi theo loại weapon mà bạn thích
    - Số lần sử dụng: thay đổi này không ảnh hưởng tới bảng menu 5; khi bạn thay đổi số lần sử dụng ở đây sẽ tạo ra 1 tình huống cho game như là với 1 nhân vật đang bị tấn công từ 4 hướng không di chuyển được nhưng với số lượng vũ khí cực ít, bạn phải mau đưa quân tới cứu không thì nhân vật đó sẽ bị nguy chẳng hạn
    - Sao xanh: +50 crt cho weapon
    2. Sex: giới tính, quá dễ chỉ việc chọn thôi ^_^
    3. Class (hay job): thay đổi class ban đầu cho nhân vật; cái này sẽ nói rõ hơn trong menu 4
    4. S.skill: chọn các s.skill ban đầu cho nhân vật với các thứ tự như sau
    [​IMG]more and more
    [​IMG]pent attack
    [​IMG]drain
    [​IMG]armor break
    [​IMG]Death Slash
    [​IMG]Counter
    [​IMG]BigShield
    [​IMG]Immune
    [​IMG]Fury
    [​IMG]Double Strike
    [​IMG]Wing
    [​IMG]Steal
    [​IMG]Transmission
    [​IMG]Dance
    [​IMG]Sing
    [​IMG]Summon
    [​IMG]Transform
    [​IMG]Re-movement
    [​IMG]Buglar
    [​IMG]Unlock
    [​IMG]Charge

    Không nhớ

    [​IMG]GoldenStar
    [​IMG]Charisma
    Còn lại các s.skill môi trường, bạn tự tiềm hiểu nhé
    Thông tin về các s.skill xem ở đây
    5. Khung chữ tím 2 sau khi đổi status nhân vật mỗi lần nhấn save chọn lại nhân vật thì khung này sẽ tự động thay đổi
    Số trong khung = (số status đã chỉnh + max status class) - 15
    6. Khung chữ tím 3 liên quan đến hex (ai rành về cái này thì nên lưu ý con số này còn không thì đừng đụng vào, chỉ thêm nhức đầu thôi)
     
  10. chichibaby

    chichibaby Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/10/04
    Bài viết:
    494
    Nơi ở:
    Thế Giới TearRingSaga
    IV. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MENU 2
    [​IMG]
    1. %Status khi LV up:
    MAX = 100; MIN = 0, quá đơn giản không cần hướng dẫn rồi
    2. Học s.skill
    - Cột 1 (RLV): Level sẽ học được s.skill
    - Cột 2 (s.skill): S.skill sẽ học được
    - Cột 3 (RCLASS): class sẽ học được s.skill. Lưu ý: chọn class mà nhân vật có class trước hoặc sau class change nếu không s.skill đó sẽ ....impossible mission. Còn nếu bỏ trống dòng này thì bất kỳ class nào chỉ cần đạt đúng level thì nhân vật đó sẽ học được
    Ngoài lề: điều này sẽ ép người chơi phải cho nhân vật class change trước khi đạt LV20 để học được s.skill nhằm giảm chỉ số status xuống
    SAU KHI ĐÃ HOÀN THÀNH 1 NHÂN VẬT NÀO NHẤN SAVE NGAY TRƯỚC KHI LÀM NHÂN VẬT KHÁC
    3. Class change: Ở đây có 1 điểm cần lưu ý khi chọn 1 nhân vật để sửa đổi class change sẽ có 2 trường hợp
    - Trường hợp 1: Bảng LIST NHÂN VẬT không hiện ra, nhân vật này sẽ có max level là 20 và có khả năng change class, khi đó chọn class mà bạn muốn. Cuối cùng là SAVE
    - Trường hợp 2: bảng LIST NHÂN VẬT hiện lên, nhân vật này có max level là 30, không có khả năng change class, khi đó bạn phải bỏ 1 nhân vật trong list bằng cách click chọn tên nhân vật, sau đó chọn class cho nhân vật như trường hợp 1. Cuối cùng là SAVE. Sau khi đã save hãy kiểm tra nhân vật bạn đã bỏ change class sẽ thấy nhân vật đó là trường hợp 2
    LƯU Ý: HÃY SỬ DỤNG CẢ 2 BẢNG TÊN CHINESE VÀ JAPANESE VÌ CHỌN CLASS CHANGE KHÔNG HIỆN TÊN JAPANESE. GARO CÓ KHẢ NĂNG HỌC ĐƯỢC TỚI 4 S.SKILL NHƯNG DO CHƯƠNG TRÌNH BỊ GIỚI HẠN NÊN ĐÀNH CHỊU.
    V. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MENU 3
    Lưu ý quan trọng: Để sử dụng được hết toàn bộ tính năng của Modify, bạn cần cài hệ điều hành bằng tiếng hoa. Một số bạn hay than là TMF không chỉnh được hết tất cả quân địch. Theo như hình, demi đã chỉnh được toàn bộ emeny trên bản đồ.
    [​IMG]
    1. MAP: Chọn map cần chỉnh, chọn quân địch tương ứng trên bản đồ
    Lưu ý: Có một số map không hiện hình bản đồ, do các quân địch bố trí các vị trí khác nhau mỗi lần vào đánh map, khi đó có một số map sẽ có phần %xuất hiện
    2. EMENY STATUS:
    - Chọn Name cho nhân vật: thường demi không chỉnh phần này vì sợ... đơ game
    - Chọn giới tính: Nam/Nữ
    - % xuất hiện: chỉ cho nhập số tại những map như đảo ma, tòa tháp 5 tầng, v..v..
    - Class: chọn class cho quân địch
    - Weapon: chọn vụ khí tương tự như chọn vũ khí cho quân ta, nếu stick chọn ô GET thì sau khi giết quân địch sẽ lấy được món đồ đó
    - Status & S.skill: tương tự như menu 1
    3. CHIẾN THUẬT: theo thứ tự từ trên xuống như sau
    [​IMG]
    - Ô bên dưới là để chọn nhân vật sẽ theo sau/tấn công
    SAVE từng nhân vật đã chỉnh trước khi chỉnh sang nhân vật mới, map mới
    VI. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MENU 4
    [​IMG]
    Trên hình có 1 chút nhầm lẫn, Bộ - ngựa - bay
    1. Name class: chọn class muốn điều chỉnh
    2. Trạng thái và stat:
    - Stat max: chỉ số tối đa mà class đó đạt được
    - Trạng thái di chuyển: đi ngựa l đi bộ l ngựa bay
    - Weapon: vũ khí có thể sử dụng (do game đã mặc định loại vũ khí cho từng class, không thiết kế sử dụng những vụ khí khác, nếu thay đổi cái này hoặc là vào game bị đơ hoặc không thấy chiêu thức khi sử dụng), thứ tự từ trên xuống như sau:
    Kiếm
    Giáo
    Búa
    Cung
    Lửa
    Điện
    Gió
    Ánh sáng
    Bóng tối
    Gậy
    - Job: Chọn càng nhiều job thì khả năng bị đánh thưởng với vũ khí đặc biệt càng nhiều (như cung bắn ngựa bay, búa đánh ngựa...), thứ tự từ trên xuống như sau:
    Ngựa
    Bộ
    Giáp (armor job)
    Núi
    Fighter (kiếm sĩ, cung bộ,...)
    Phù thủy
    Thuật sĩ (chữa trị vết thương)
    Rồng
    Ngựa bay
    Ma
    3. S.skill: S.skill mà class đó có được, thứ tự s.skill tương tự menu 1
    4. EXP nhận được sau khi giết = 20 + {0-80}
    5. Movement:
    Số ô di chuyển được trên địa hình = move của class - {1-15}
    Lưu ý: khi chọn bằng 1 tức là đi trên địa hình đó không bị trừ, còn từ 2 trở lên áp dụng công thức trên.
    Thứ tự như sau:
    Đồng bằng l Đường mòn l No edit l No edit l No edit
    No edit l Chỗ tối l Trong nhà l No edit l No edit
    Chòi canh l No edit l Rừng l No edit l Biển
    Suối l Núi l Chân núi l Lồi lõm l Bờ biển
    Bờ tường l Dung nham l No edit l No edit l Sa mạc
    Cuối cùng là SAVE
    VII. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MENU 5
    (cái này chưa thấy ai viết nữa :D)
    Tác giả menu 1,2,3,4 là demi_reaper
     
  11. chichibaby

    chichibaby Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/10/04
    Bài viết:
    494
    Nơi ở:
    Thế Giới TearRingSaga
    VIII. HÝỚNG DẪN SỬ DỤNG MENU 6
    [​IMG]
    Ðầu tiên chọn 1 nhân vật trong phần "TÊN"
    Nhân vật có ảnh hýởng các nhân vật này sẽ có face của nhân vật mà bạn ð
    ã chọn ở cột TÊN. Tối đa là 5
    Chú ý: Nếu các bạn chọn nhầm
    đối tượng cộng hưởng là boss 255% thì hit và avo của boss sẽ là 200/200 ko bao giờ kill đc
    Ví dụ: O1 l
    à Runan, Arkis (03) và Kreiss (04)....sẽ có face của runan trong bảng cộng hýởng của 2 nhân vật này khi chõi game. ghi chỉ số % có ảnh hýởng týõng ứng cho từng nhân vật, nhớ nhấn SAVE cho mỗi lần chỉnh 1 tên nhé.
    Với những nhân vật không có list Nhân vật có cộng hýởng sẵn (ví dụ nhý 0E vega)
    [​IMG]
    - Chọn vega, sẽ thấy list các nhân vật ngoại lệ hiện lên, chọn 1 trong số mấy cái tên trong list này. Lýu
    ý: trong này có cả nhân vật của bạn và các boss của các map, do đó cần lưu ý kỹ các tên có trong đội hình của bạn.
    - Trong tr
    ýờng hợp này tui chọn AA.
    - Nhấn vào SAVE
    - Sau ðó sẽ thấy ðýợc nhý h
    ình sau
    [​IMG]
    Đây là bản đính kèm Ký hiệu của từng nhân vật trong menu 6 (mấy nhân vật của phe địch mình không quan tâm nên không liệt kê vào list)
    Bạn thích nhân vật nào thì oánh số thứ tự của nhân vật
    đó vào đó
    [​IMG]
    Gồm 2 phần:
    - b
    ên trái : các vũ khí, bùa... bán trong các shop
    - bên phải :% xuất hiện các loại
    đồ hiếm khi mở các hòm đồ
    [​IMG]
    chọn các vị trí bán đồ 1 - 85 sẽ hiện ra các item có bán tương ứng (trong cột 1) trong to
    àn bộ game, bao gồm cả những nhà bán vũ khí ẩn
    - Add hay remove các item ma bạn thích trong cột 2 sang cột 1 cho từng vị trí bán
    đồ (rất tiếc tôi không có thời gian check từng vị trí bán ở những map nào )
    - nhấn vào save cho mỗi lần thay
    đổi 1 vị trí
    2. bảng b
    ên phải:
    - Chọn STT từ 1 - 20 sẽ hiện ra các item hiếm và % xuất hiện t
    ýõng ứng, các vị trí 1 - 20 sẽ týõng ứng với các số tôi ðánh trên các hình
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Các item mặc
    định ban đầu
    - có thể thay đổi các item xuất hiện v
    à cả % xuất hiện nhýng lýu ý là tổng số % là 100%
    - nhấn vào save ở bên phải cho từng hòm 1- 20 sau khi
    đã thay đổi
    Lưu ý, thứ tự các item để chọn giống như bảng menu 5 (v
    ì lýời coi từng cái nên tôi không có hình đính kèm, để bữa nào siêng thì làm cho các pác)
    Tác giả mục 5,6 là congtumu2005
     
  12. -=AcTiny=-

    -=AcTiny=- Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/2/08
    Bài viết:
    148
    Nơi ở:
    DaLat
    Mọi thắc mắc về bài viết có thể post bài ngay topic này hay liên hệ qua yahoo :chithien8xdl,mình sẽ cố gắng giải đáp :D.
     
  13. nightmare_1986

    nightmare_1986 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    12/12/04
    Bài viết:
    1,388
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    chichibaby giúp tôi tìm class chuẩn của nhân vật có avatar 2A, 13A, 4B, 4G, 8J, 11J, 8L, 9H, 10k, 9G nhé, mình cảm ơn trước ^_^
     
  14. -=AcTiny=-

    -=AcTiny=- Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/2/08
    Bài viết:
    148
    Nơi ở:
    DaLat
    Bài hướng dẫn với ArtMoney chính do mình viết,còn class chuẩn cũa avatar thì làm gì có,cái này tùy mình thấy cái avatar phù hợp với class nào thì ghép vào thôi :D.
     
  15. ☆Vega

    ☆Vega T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/2/08
    Bài viết:
    637
    Nơi ở:
    ☆Thành trì bóng tố
    Nightmare_1986? hình như cái tên này ở đâu rồi há =))...

    đùa thôi quan sát ổng từ ngày lâu rồi ^^ từ đợt 2005 ấy...

    ổng có nhiều bài hay phết...
     
  16. anhduybabe85

    anhduybabe85 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/6/06
    Bài viết:
    104
    Nơi ở:
    TPHCM
    Actiny và Vega chuyễn mấy cái này bên hotgam qua hả, lâu rồi ko đọc giờ đọc lại cũng thấy khiếp y như hồi đó;))
     
  17. -=AcTiny=-

    -=AcTiny=- Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/2/08
    Bài viết:
    148
    Nơi ở:
    DaLat
    Bài này AcTiny chỉnh lại tới lần thứ 4 rồi mà còn khủng khiếp à :((.
     
  18. anhduybabe85

    anhduybabe85 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/6/06
    Bài viết:
    104
    Nơi ở:
    TPHCM
    tội nghiệp zậy, nhưng mà khiếp thiệt;)), thôi để tớ cô gắng đọc cho chú em vui một chút nhé, chứ làm mà hổng có ai đọc thì tôi nghiệp wá;));))
     
  19. ☆Vega

    ☆Vega T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/2/08
    Bài viết:
    637
    Nơi ở:
    ☆Thành trì bóng tố
    ^^ may thay Vega cũng nuốt được vài phần rồi...
     
  20. Julian

    Julian T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/7/04
    Bài viết:
    630
    Nơi ở:
    Map 35 TearRing Saga
    Menu thứ 5 là menu dành cho việc hack vũ khí muốn cho thằng nào cầm , hay độ tấn công là bao nhiu ô ..
     

Chia sẻ trang này