[HANDS-ON]Tom Clancy's EndWar (PS3) (X360) HOT HOT HOT

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi JediDarkLord, 15/12/07.

  1. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,159
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    [HANDS-ON]
    Tom Clancy's EndWar
    Kết thúc cuộc chiến

    Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của lời nói

    Phát hành:Ubisoft
    Sản xuất: Ubisoft Thượng Hải
    Thể loại: Chiến thuật
    Ngày phát hành: tháng 3/2008
    Nền máy: (PS3) (X360) (DS) (PSP)
    Đánh giá ESRB: chưa có
    Tác giả: Erik Brudvig
    Ngày viết: 12/12/2007

    [​IMG]


    Tất cả các nhà lập trình game chiến thuật đều có chung một ước mơ, đó là làm sao để đưa game chiến thuật trên console phát triển ngang bằng với PC. Tất cả các thể loại game khác đều đã đổ bộ lên console với sự thành công ở những mức độ khác nhau chỉ trừ mỗi thể loại chiến thuật này. Công bằng mà nói một số game chiến thuật chuyển thể từ PC cũng có một số thành tự nhất định nhưng có một game đã làm thay đổi toàn bộ quan niệm về game chiến thuật trên console của chúng tôi. Và đó là Tom Clancy's EndWar. Nếu Ubisoft Thượng Hải có thể giữ vững việc phát triển như hiện nay thì các game thủ của console sẽ được thưởng thức một thể loại game chiến thuật hoàn toàn mới.

    Nhà sản xuất đã thực hiện hai sự thay đổi lớn trong công thức chiến thuật truyền thống và kết quả đem đến một sự kinh ngạc rất thú vị. Đầu tiên là việc hạ thấp góc nhìn của camera xuống tầm góc nhìn người thứ ba ngang vai. Thay vì “đứng trên trời” quan sát và điều khiển quân đội như trước thì giờ đây mỗi đơn vị quân sẽ là tai và mắt của bạn. Tầm nhìn của bạn sẽ bị giới hạn trong một đội quân và vì thế để có thể quan sát toàn cục trận chiến bạn sẽ phải nhanh chóng chuyển đổi qua lại giữa các nhóm quân. Đọc trên giấy thì có vẻ như ý tưởng này chẳng hay ho gì. Nhưng trên hiện thực của game thì việc này giúp loại bỏ “màn sương mù” cản trở tầm nhìn trực tiếp như các game chiến thuật khác đơn giản là vì nếu bạn không thấy đối phương thì làm sao bạn biết chúng đang làm gì.

    [​IMG]


    Và nếu như bạn chưa sẵn sàng từ bỏ góc nhìn quen thuộc từ trên trời xuống thì EndWar vẫn cho phép bạn quan sát cục diện trận đấu theo dạng bản đồ chiến thuật để điều khiển quân đội. Theo như nhà sản xuất thông báo thì là thế nhưng do chúng tôi đã mê mẩn việc chuyển đổi giữa các đội quân nên không có thì giờ kiểm tra chức năng đó.

    Mọi người đều biết khó khăn lớn của việc chơi game chiến thuật trên console là do không có chuột và bàn phím nên người chơi gặp khó khăn trong việc lựa chọn quân lính, ra các mệnh lệnh, di chuyển góc nhìn. Và những khó khăn này này đem chúng ta đến thay đổi lớn thứ hai của Ubisoft Shanghai, cho phép ra lệnh bằng giọng nói. Bạn có thể dùng tay cầm để điều khiển hoặc chỉ ngồi ra lệnh là đủ. Ví dụ như với một nút bấm trên tay cầm bạn có thể ra lệnh cho quân lính tấn công một điểm nào đó, di chuyển giữa các cứ điểm v.v…. Những việc trên có thể đồng thời thực hiện đơn giản chỉ bằng giọng nói của bạn. Trong suốt thời gian chơi thử chúng tôi không gặp một rắc rối nhỏ nào với chức năng mới này, hệ thống nhận dạng giọng nói được làm rất tốt.

    Trong khoảng thời gian chơi thử nhà thiết kế game Michael de Plater đã đấu vài màn 1 vs 1 với chúng tôi. Và dĩ nhiên là chúng tôi thua te tua trước người đã sáng tạo ra game nhưng qua đó chúng tôi đã được thưởng thức một vài bản đồ, chế độ chơi và sự cân bằng giữa các kỹ thuật công nghệ phục chiến tranh.

    [​IMG]


    Trong phần Versus mode giới thiệu việc chiến thắng đơn giản chỉ là tiêu diệt sạch các sư đoàn của địch còn phần Conquest mode mà Ubisoft đang gấp rút hoàn tất thì việc chiếm cứ và giữ vững các căn cứ sẽ quyết định việc thắng bại trên chiến trường. Về mặt hình thức thì game khá giống Battlefield nhưng chúng tôi nhận thấy có một vài điểm nhấn khá hay.

    Bối cảnh trận chiến diễn ra tại thành phố New York nổi tiếng với tượng Nữ Thần Tự Do. Trước mặt chúng tôi là các tòa nhà cao tầng, nhà kho, các cây cầu và năm điểm chỉ huy. Trận chiến bắt đầu với vài đội quân do bạn chọn trước khi bước vào game. Nhiệm vụ của chúng tôi là chiếm các điểm chỉ huy để kiếm điểm phục vụ cho việc nâng cấp các nhóm lính hoặc gọi thêm quân đến cứu viện. Xây dựng các công trình phòng thủ tại các điểm này là sẽ là một giải pháp hay nếu như bạn muốn dễ dàng cho việc phòng thủ chúng.

    Cấu trúc của màn New York cho phép hai phe dễ dàng chiếm được các điểm chỉ huy về phe mình và đặt điểm ở giữa trở thành nơi quyết chiến giữa hai phe. Với suy nghĩ như vậy chúng tôi đã nhanh chóng chiếm được điểm này và nhận ra để chiến thắng thì có tốc độ thôi chưa đủ. EndWar cho người chơi sử dụng các hệ thống vũ khí hủy diệt hàng loạt như tên lửa nguyên tử hoặc ném bom trải thảm v.v…. Sau khi chúng tôi chiếm căn cứ thứ ba thì một tên lửa nguyên tử rơi xuống đó và quét sạch sẽ toàn bộ quân lính. Trong lúc đó căn cứ chính của chúng tôi lại bị tấn công bất ngờ và thất thủ nhanh chóng vì toàn bộ lính đã được dồn lên căn cứ bị trúng nguyên tử. Và đến đây thì chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi chúng tôi bị tiêu diệt hoàn toàn.

    [​IMG]


    EndWar đòi hỏi người chơi cần có các quyết định thay đổi chiến thuật nhanh chóng và việc có hệ thống nhận dạng giọng nói sẽ giúp bạn rảnh tay trong việc suy nghĩ. Thật thú vị khi được thấy chiến trận thay đổi nhanh chóng ra sao khi có vũ khí nguyên tử. Dồn tất cả quân lính vào một chỗ sẽ giúp bạn quản lý dễ dàng hơn nhưng đồng thời cũng là tự nhốt mình vào rọ.

    EndWar được dự kiến phát hành vào những tháng đầu năm 2008. So với những gì chúng tôi được xem tại hội chợ German Games Convention vào mùa hè vừa rồi thì game đã có một bước tiến dài với khung hình ổn định, hình ảnh bắt mắt và hệ thống điều khiển giọng nói đổi mới hoàn toàn suy nghĩ của người chơi. Không lâu nữa game sẽ bước vào giai đoạn hoàn tất và lúc đó chúng tôi sẽ có dịp khám phá sâu thêm về mặt chiến thuật của nó.

    Theo IGN.COM
     
  2. Soul Revanous

    Soul Revanous Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/06
    Bài viết:
    965
    hức, sao nó k ra trên PC nhỉ, h đang khoái chơi RTS mà năm sau k thấy mấy game ra. Hình như năm sau RTS có Spore, Empire :TW thôi thì fải
     
  3. ILSATS

    ILSATS Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    13/5/04
    Bài viết:
    5,681
    Nơi ở:
    F
    muốn game chiến thuật nổi trên console thì chỉ có cách gắn mouse + keyboard vào và làm thêm thật nhiều game độc quyền hàng khủng :)) cái kiểu ra lệnh = giọng nói thì có vẻ "tiện tiện",nhưng cũng chỉ thế là hết
     
  4. Mike_shinoda

    Mike_shinoda Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    13/4/04
    Bài viết:
    2,785
    Nơi ở:
    HN
    Game này của ubisoft shanghai làm à ? thế thôi khỏi chơi làm j cho mất công
     
  5. Amon Amarth

    Amon Amarth C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/7/06
    Bài viết:
    1,626
    Cũng không đến nỗi bi quan như bác nhưng tui cũng nghi ngờ lắm lắm. Nhất là game dạng RTS (vốn gameplay là quan trọng hàng đầu chứ ko phải đồ họa) nữa chứ, lơ tơ mơ là xôi hỏng bỏng không ngay.
     
  6. maiquoctuan_1991

    maiquoctuan_1991 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    1,087
    Nơi ở:
    Đã từng sống ...
    =)) lần đầu tiên thấy 1 game RTS mà không có trên PC :X ...........
    NGày viết 12/12/2007 :( cứ tưởng nhầm ngày ra game làm mừng hụt ... :">
     
  7. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,159
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    cứ hy vọng = niềm tin vậy. Có vẻ như Ubisoft quyết tâm giành ngôi số 1 về RTS trên console đây mà
     
  8. coldboy159

    coldboy159 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/8/04
    Bài viết:
    282
    Ubisoft ơi là Ubisoft lại tham vọng hảo huyền nữa rồi làm game RTS mà ko cóa trên PC thì có nước ngủ rồi PC là thánh địa RTS mà Ubisoft dám cho game này bỏ quê hương mà đi đúng là >.<...
     
  9. Fridan

    Fridan Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/6/06
    Bài viết:
    1,485
  10. khoaivobien

    khoaivobien Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/10/07
    Bài viết:
    156
    hình ảnh nó cũng khớ phết đấy chứ, nhưng mấy trò chiến thuật này chơi trên console nó cứ là lạ, không bít có dc như conmmand&conquero?
     
  11. Amon Amarth

    Amon Amarth C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/7/06
    Bài viết:
    1,626
    Nói đến thằng này nhớ đến 1 RTS cũng được xem là hứa hẹn dành cho Xbox 360: Halo Wars của Ensemble.

    Tuy nhiên xem cái gameplay thử nghiệm thì thấy nó thế nào ấy :|

    Mà dân console sẽ có khưa khứa game RTS để chơi roài: World in Conflict nà, Supreme Commander nà, Civilzation Revolution nà (cái này là Turn-based Strategy chứ hỏng phải Real Time :D)

    Chỉ có Starcraft 2 là chắc chịu chết :D
     
  12. HatBoCongAnh

    HatBoCongAnh T.E.T.Я.I.S GameOver

    Tham gia ngày:
    5/10/07
    Bài viết:
    545
    dòng Starcraft thì mirc điên cuồng cái tay cầm chắc kô thể đú đc với chuột ,đến ngay mình dùng chuột còn thấy phê huống chi ....
     
  13. ILSATS

    ILSATS Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    13/5/04
    Bài viết:
    5,681
    Nơi ở:
    F
    micro tàm tạm
    micro cực điên =)) các anh gosu SC apm 400-500 vào trò này chắc cũng méo mặt =))

    TBS,éo tính =))

    nói chung ko lắp thêm mouse + keyboard vào thì RTS của console ko bao h = được PC :'>
     
  14. Amon Amarth

    Amon Amarth C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/7/06
    Bài viết:
    1,626
    Đương nhiên để enjoy hoàn hảo RTS thì chỉ có PC (FPS cũng vậy). Nhưng nói chung dân console vẫn có game này game nọ để chơi, để gọi là cho có biết người biết ta, người ta được 10 thì mình cũng đc 7,8. :D

    Đối với các gamer bình thường, chơi game để giải trí thì như thế là quá đủ. Nói đến chuyện micro trong RTS thì chả khác nào bọn Progamer của mấy game Fighting Nhật, chúng nó đấu Tekken hay gì gì đó toàn trên Arcade thôi, micro cũng phải biết nhé :)), vì bấm b82ng cả 5 ngón tay, chuyện mà còn khuya cái gamepad console mới làm đc.

    Mà dân ta, nói đến Fighting thì chỉ biết đến console, chứ làm gì đc chiêm ngưỡng cái Tekken 5 hay Soul Calibur 3 Arcade ?
     
  15. ILSATS

    ILSATS Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    13/5/04
    Bài viết:
    5,681
    Nơi ở:
    F
    quan trọng là cái chữ "bằng",chứ ko phải PC 10 console 7,8 :|
     
  16. Amon Amarth

    Amon Amarth C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/7/06
    Bài viết:
    1,626
    Cái tui muốn nói với bác là "có game để mà chơi", chứ không phải là "cảm giác chơi game phải hoàn toàn giống nhau".

    Nói như bác thì người ta phải chơi:
    - RTS với keyboard và mouse.
    - FPS với Light Gun.
    - Đua xe với Racing Wheel.
    - Lái máy bay với nguyên bộ Joystick.
    - Chơi Fighting bằng bàn Arcade
    v.v.

    Nếu không có những dụng cụ đó thì ko nên chơi những thể loại game đó, vì chỉ dùng những controller mặc định thì không thể "bằng" được, đúng ko ?

    Mỗi hệ máy có 1 thế mạnh riêng, nếu cho nó "bằng" hết thì chắc chỉ có 1 máy chơi game duy nhất trên thế giới mất.

    1 VD khác: game Crysis. Thử hỏi trong này có mấy ai được thưởng thức thằng khủng này ở 100% chất lượng ? Đa số là 70, 80% là cao lắm rồi. Vậy nếu suy giống như ý bác thì hễ ko đc cảm giác 100% thì không đáng để chơi à ? Nếu vậy thì đã chả có ma nào chơi Crysis.

    Hãy nhìn vấn đề dưới con mắt của 1 casual gamer, chơi game để giải trí chứ ko phải để luyện tay nghề micro hay macro để mà đi đấu giải.
     
  17. ILSATS

    ILSATS Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    13/5/04
    Bài viết:
    5,681
    Nơi ở:
    F
    :-"
    như tôi đã nói ở trên,cả bài handson đều theo xu hướng "làm RTS console = với PC",và tôi cũng đã nhận xét về điều này
    còn chuyện 7,8,9,10,casual,"chơi cho biết" gì đó,chả liên quan gì
     
  18. Amon Amarth

    Amon Amarth C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/7/06
    Bài viết:
    1,626
    OK, tùy cách nghĩ và "gu" chơi game của từng người thôi. Không có gì để tranh cãi :D

    Còn cái thằng EndWar này, chờ xem cái gameplay của nó thế nào cái đã :D
     
  19. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,159
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    oài tự dưng lại cãi nhau.

    Ubisoft có tham vọng thế thì tốt thôi, ko có người đi đầu thì làm sao có người cải tiến về sau. Game đầu dở thì cải tiến ở game sau miễn là ta có game chơi là tốt roài
     
  20. general_of_devil

    general_of_devil The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    18/2/06
    Bài viết:
    2,180
    Nơi ở:
    Lindblum (FF IX)
    Trước chơi C&C trên PS1 nhưng chán vì cách điều khiển quân bằng tay cầm không sướng. Game chiến thuật thì tôi thích chơi trên PC với Mouse+Keybroad hơn. Game bắn súng cũng vậy:D
     

Chia sẻ trang này