Ngày trước các sản phẩm hàng giả hàng nhái chỉ quanh co nhũng sản phẩm thông dụng và dễ làm giả. nhưng mà hiện tại thì khác, những mặt hàng làm nhái làm nhái là những công trình có thương hiệu giá thành cao như mỹ phẩm, xống áo, thực phẩm tính năng, … Nên mối hiểm nguy hàng giả đang bắt nạt bắt nạt tới sức khoẻ người sử dụng. Cho thấy cách thức bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp chưa mấy chặc chẽ nên có biện pháp chống hàng giả để bảo vệ thành quả cũng như người mua hàng. >>Giải pháp chống giả cho doanh nghiệp tem hologram chống giả Hàng giả, hàng nhái khá bình thường ở nhiều mặt hàng, từ những mặt hàng bình thường, như mỹ phẩm, áo quần, hàng hiệu túi xách, xi măng…, những mặt hàng tác động đến sức khỏe và tính mệnh con người, như thuốc thuốc tây, rượu, một số thực phẩm…, đến những mặt hàng có tính kỹ thuật, những mặt hàng cao cấp, có giá trị lớn, như phụ tùng xe máy, đầu VCD, DVD…, rồi cổ phiếu, tiền… Và đến cả "tem chống hàng giả" cũng bị làm giả, làm giả! thời gian hiện ra hàng giả, hàng nhái hiện thời cũng nhanh hơn nhiều; nếu trước đây, sau khi công ty cho ra đời sản phẩm mới phải trên nửa năm sau thế hệ có hàng giả, hàng nhái, thì nay có khi chỉ khoảng nửa tháng hàng giả, hàng nhái đã hình thành ngoài thị trường. Nói hàng giả, hàng nhái là quân thù của tổ chức được xét trên ba mặt. Một mặt, tổ chức bị mất thị phần tiêu thụ, do hàng giả, hàng nhái đã lừa được người tiêu dùng bằng giá cả thấp hơn (hoặc giá nào cũng bán). Theo bình chọn sơ bộ, tỷ trọng hàng giả tại thị trường hiện chiếm khoảng 8% đối với dược phẩm, 25% đối với rượu mạnh… Mặt khác, là uy tín của doanh nghiệp làm ăn chân chính bị giảm sút. Mặt khác nữa là môi trường kinh doanh bị xâm phạm, trong đó cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng là động lực của tăng trưởng; hàng giả, hàng nhái góp phần xoá sổ cạnh tranh. Nói hàng giả, hàng nhái là quân thù của người tiêu dùng thì quá rõ, chẳng những bị lừa mất tiền, nhưng còn nhiều trường hợp "tiền mất tật mang", còn nguy hại đối với sức khỏe và tính mệnh nhân loại. Tình trạng hàng giả, hàng nhái như trên tiếp tục nảy sinh, tạo ra bởi nhiều căn do, không chỉ bởi vì phiên bản thân những kẻ làm hàng giả, hàng nhái hám lợi, lường đảo, mà còn tác động đến các chủ thể trên thị trường, đó là các công ty, người mua hàng và các cơ quan quản lý quốc gia. Các doanh nghiệp có công trình bị làm giả, làm giả trong nhiều trường hợp đã không muốn, không dám báo cáo rầm rĩ, bởi vì sợ nếu thông báo thì thành phầm của mình cũng sẽ không tiêu thụ được, thà rằng "chung sống với lũ", rồi dò tìm tự phát hiện. người mua hàng khi bị lừa ngừng thế hệ biết là hàng giả, hàng nhái thì kẻ làm hàng giả, hàng nhái đã lừa được rồi; khi phát hiện được thì đã không tìm ra được người bán, chưa nói là tìm ra được kẻ sinh sản, đành "ngậm tình nhân hòn làm ngọt". Các cơ quan quản lý quốc gia, tuy đã có Luật sở hữu trí óc (có hiệu lực thi hành từ tháng 6.2006), nhưng việc hướng dẫn thi hành còn quá đủng đỉnh, việc thực thi của các ngành, các cấp còn chưa được quan tâm. Trong điều kiện mở cửa, hội nhập, việc vi phạm sở hữu trí tuệ là vi phạm vào điều cấm của quy định quốc tế, tương tác tới uy tín của hàng Việt Nam. Việt Nam vẫn còn bị xếp vào danh sách những nước có mức độ vi phạm nhiều nhất, sẽ phải đứng trước các vụ kiện vi phạm sở hữu trí não của khách hàng và các công ty quốc tế. Việc xử lý vi phạm Luật sở hữu trí óc còn quá nhẹ, chưa đủ tính răn đe nếu so với ích lợi chiếm được của những kẻ làm hàng giả, hàng nhái. công ty TNHH TM TÍN DÂN 45/15 Ông Ích Khiêm - P.10 - Q.11 - Tp. HCM Tel: (+84)8 3963 8234/5/6 (lines) Fax: (+84)8 3963 6329 Email: info@tdn-company.com.vn PIC: Ms. VIOLET NGUYEN Mobile: (+84)90 383 550