Ngày trước các thành phầm hàng giả hàng nhái chỉ quanh nhũng thành phầm thông dụng và dễ làm nhái. nhưng ngày nay thì khác, những mặt hàng làm giả làm nhái là những tác phẩm có thương hiệu giá thành cao như mỹ phẩm, áo xống, thực phẩm chức năng, … Nên mối nguy hiểm hàng giả đang bắt nạt nạt đến sức khoẻ người tiêu dùng. Cho thấy cách thức bảo vệ thương hiệu của công ty chưa mấy chặc chẽ nên có giải pháp chống hàng giả để bảo vệ thành phầm cũng như người sử dụng. >>Giải pháp chống giả cho công ty tem hologram chống giả Hàng giả, hàng nhái khá bình thường ở nhiều mặt hàng, từ những mặt hàng tầm thường, như mỹ phẩm, áo quần, hàng hiệu túi xách, xi măng…, những mặt hàng liên quan tới sức khỏe và tính mệnh nhân loại, như thuốc thuốc tây, rượu, một số thực phẩm…, tới những mặt hàng có tính kỹ thuật, những mặt hàng cao cấp, có giá trị béo, như phụ tùng xe máy, đầu VCD, DVD…, rồi cổ phiếu, tiền… Và đến cả "tem chống hàng giả" cũng bị làm nhái, làm giả! thời kì sinh ra hàng giả, hàng nhái bây chừ cũng nhanh hơn nhiều; nếu trước đây, sau khi đơn vị cho ra đời sản phẩm mới phải trên nửa năm sau mới có hàng giả, hàng nhái, thì nay có khi chỉ khoảng nửa tháng hàng giả, hàng nhái đã xuất hiện ngoài thị trường. Nói hàng giả, hàng nhái là quân thù của đơn vị được xét trên ba mặt. Một mặt, tổ chức bị mất thị phần tiêu thụ, bởi vì hàng giả, hàng nhái đã lừa được người sử dụng bằng giá cả thấp hơn (hoặc giá nào cũng bán). Theo đánh giá sơ bộ, tỷ trọng hàng giả tại thị trường hiện chiếm khoảng 8% đối với dược phẩm, 25% đối với rượu mạnh… Mặt khác, là uy tín của doanh nghiệp làm ăn chân chính bị giảm sút. Mặt khác nữa là môi trường kinh doanh bị xâm phạm, trong đó cạnh tranh lành mạnh, đồng đẳng là động lực của tăng trưởng; hàng giả, hàng nhái góp phần xoá sổ cạnh tranh. Nói hàng giả, hàng nhái là quân thù của người sử dụng thì quá rõ, không những bị lừa mất tiền, mà còn nhiều trường hợp "tiền mất tật mang", còn gian nguy đối với sức khỏe và tính mệnh nhân loại. Tình trạng hàng giả, hàng nhái như trên tiếp tục nảy sinh, phát triển bởi vì nhiều nguyên nhân, không chỉ bởi phiên bản thân những kẻ làm hàng giả, hàng nhái hám lợi, lường đảo, mà còn thúc đẩy tới các chủ thể trên thị trường, đó là các tổ chức, người sử dụng và các cơ quan quản lý quốc gia. Các doanh nghiệp có công trình bị làm giả, làm giả trong nhiều trường hợp đã không muốn, không dám thông báo ồn ã, vì sợ nếu lên tiếng thì sản phẩm của mình cũng sẽ không tiêu thụ được, thà rằng "chung sống với lũ", rồi dò tìm tự phát hiện. người tiêu dùng khi bị lừa xong xuôi thế hệ biết là hàng giả, hàng nhái thì kẻ làm hàng giả, hàng nhái đã lừa được rồi; khi phát hiện được thì đã không tìm ra được người bán, chưa nói là tìm ra được kẻ sinh sản, đành "ngậm người yêu hòn làm ngọt". Các cơ quan quản lý quốc gia, tuy đã có Luật chiếm hữu trí tuệ (có hiệu lực thi hành từ tháng 6.2006), nhưng mà việc hướng dẫn thi hành còn quá chậm trễ, việc thực thi của các ngành, các cấp còn chưa được quan tâm. Trong điều kiện mở cửa, hội nhập, việc vi phạm sở hữu trí não là vi phạm vào điều cấm của lao lý quốc tế, tương tác tới uy tín của hàng Việt Nam. Việt Nam vẫn còn bị xếp vào danh sách những nước có chừng độ vi phạm nhiều nhất, sẽ phải đứng trước các vụ kiện vi phạm sở hữu trí não của khách hàng và các doanh nghiệp quốc tế. Việc xử lý vi phạm Luật chiếm hữu trí não còn quá nhẹ, chưa đủ tính răn nạt nếu so với ích lợi nhận được của những kẻ làm hàng giả, hàng nhái. đơn vị TNHH TM TÍN DÂN 45/15 Ông Ích Khiêm - P.10 - Q.11 - Tp. HCM Tel: (+84)8 3963 8234/5/6 (lines) Fax: (+84)8 3963 6329 Email: info@tdn-company.com.vn PIC: Ms. VIOLET NGUYEN Mobile: (+84)90 383 550