Hãy thận trọng với những kẻ được tán dương như “bậc thầy về tiếp thị”

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi hang0306, 13/4/16.

  1. hang0306

    hang0306 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/3/16
    Bài viết:
    0
    Lĩnh vực thiết kế nhãn sản phẩm buôn bán mang lẽ là chủ đề về buôn bán bị hiểu sai đa dạng nhất trong giới quản lý bây giờ. Vấn đề của việc đó không đến từ độ khó học thuật hay chuyên môn nào cả.

    [​IMG]


    ví như dich vu thiet ke logo xét tới cộng, những điều cốt lõi của công tác marketing cực kỳ đơn thuần, và kết quả nó đem lại cũng vậy. Vấn đề ở đây chính là việc không những nên buộc phải hiểu những khái niệm, mà còn bắt buộc áp dụng các nguyên lý này vào kinh doanh thật sự nữa, và mọi điều đấy là 1 cuộc thử thách cực kỳ chua cay.

    Vậy, tóm lại, triết lý nhận diện thương hiệu của công tác marketing chỉ xoay quanh 1 khái niệm duy nhất và vô cùng rõ ràng. đó chính là việc ta cần buộc phải chọn hiểu những mong muốn của người mua trước lúc thực hiện chế tạo và rao bán sản phẩm… Tuy nhiên, những khi “nước tới chân mới nhảy” thì họ sẽ lại tiếp tục bỏ lơ ý kiến của người tiêu dùng trong khi đưa ra những quyết định chiến lược.

    làm sao chúng ta có thể giải thích được khoảng cách rõ rệt này giữa lý thuyết và thực hành?

    rộng rãi nhà quản lý có vẻ như đã nhầm lẫn giữa định hướng thị trường và định hướng marketing. Rõ ràng là sở hữu một sự khác biệt. Ở nếu đầu tiên, những nhà quản lý đã tìm hiểu được những suy nghĩ của các bạn về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Nhưng trong nếu thiết bị 2, chính nhà quản lý sẽ tham vấn bộ phận buôn bán về các gì họ nghĩ và chính người làm cho buôn bán sẽ trả lời thay cho cả thị trường. Qua đó, họ thể hiện vai trò “chuyên gia” trong lĩnh vực buôn bán, nhưng đây cũng chính là một trong các vấn đề nguy hại nhất trong giới marketing.

    Trong marketing, ko ai là “bậc thầy” cả. Tước vị này cho thấy bạn buộc phải với kiến thức sâu rộng để với thể chọn ra lời giải cho mọi vấn đề chiến lược mà một doanh nghiệp gặp nên. có kinh doanh, điều cuối cùng người ta bắt buộc là một tay bậc thầy tự xưng “biết tuốt” đa số sự về thị trường. Vì chính họ làm cho việc cho doanh nghiệp khiến cho ra sản phẩm phải họ gần như là người cuối cộng trên đời biết được người mua nghĩ gì trong đầu.

    Ngay từ khi ký hài hòa đồng lao động với một công ty, bạn đã không còn giữ được các ý nghĩ như 1 người dùng. Bạn ko còn là người tiêu dùng mà đã trở thành nhà cung ứng. Nhà cung cấp và người tiêu dùng với thể sẽ cùng nhìn vào 1 sản phẩm, nhưng ý nghĩa của sản phẩm đó đối mang từng người lại khác nhau 1 trời 1 vực.

    Dù cộng nhìn một tuýp kem đánh răng như nhau, người dùng mang thể chỉ nhìn thấy khả năng sẽ ít cần đến phòng khám nha sĩ hơn vì đã với khá thở thơm tho và hàm răng trắng khỏe rồi, thì vị giám đốc nhãn hiệu lại đang nghĩ về sự nghiệp, xe công tác, vị trí xã hội trong tương lai và thậm chí cả kế hoạch nghỉ hưu của mình. trường hợp một người quản lý hay chuyên gia tự tin trình bày về nhu cầu của khách hàng, thật ra, ấy chỉ là các kém chất lượng định, hy vọng và sự mường tượng của họ mà thôi.

    1 trong các điều khiến nhà quản lý ngượng nhất là hỏi họ xem họ nghĩ người mua đang nghĩ gì, và sau ấy mời họ tiếp xúc thật có các bạn để đối chứng. đấy là lúc sự thật lộ diện. bên cạnh ra, lúc gặp gỡ toàn bộ nhân vật quản lý kinh doanh cấp cao trong 1 ngân hàng to ở Phố Wall, bạn sẽ thấy chẳng có một người nào trong số họ từng vay tiền sắm nhà vì đó là một phần trong chế đỗ đãi ngộ của ngân hàng.

    Ở trường cao học, những tân binh marketing được đào tạo để miễn nhiễm mang tư tưởng “bậc thầy” bằng bí quyết thuộc lòng 1 câu đơn giản, “Tôi chỉ là một công cụ.” Họ phải lặp đi lặp lại câu này đến lúc thật sự thấm nhuần. Thông thường, học viên cao học sẽ được thực tập hè ở các công ty blue chip, và 1 số họ thường được các sếp nhờ xem những quảng bá mới, bao bì, chiến lược thương hiệu hoặc định giá. Dù gì thì họ cũng sở hữu bằng MBA chuyên ngành marketing – bởi thế họ cũng phải là người đưa ra định hướng chiến lược.

    Chính trong những nếu như thế những học viên, ít nhất là những người mang chú tâm nghe giảng, đều đưa tay lên một phương pháp điềm tĩnh, nói rằng: “Tôi chỉ là một công cụ mà thôi”. 1 trang bị công cụ giúp liên kết nhà chế tạo có thị trường. một công cụ giúp giảm thiểu sự chủ quan và phiến diện, nhắc thay cho thị trường, thay vào đấy là việc tiếp cận người mua để có được những dòng nhìn thực tế. một công cụ giúp chuyển tải những thông tin về nhằm giúp doanh nghiệp sở hữu các quyết định đúng đắn hơn.

    Trên thực tế làm gì với ai là “bậc thầy”. ví như mang, thì đấy chỉ là các kẻ mạo nhận. Họ vốn chỉ đóng vai trò như công cụ. Dĩ nhiên các công việc khác nhau đòi hỏi các công cụ khác nhau. Đôi lúc bạn cần một thứ công cụ thật mạnh mẽ, nhưng khi nào đấy lại ưu tiên các công cụ giúp tiết kiệm giá thành hơn. Đôi khi, với thể việc hoàn thành công tác cực nhanh, hoặc các công cụ ứng dụng dữ liệu định lượng hay định tính sẽ được ưu tiên hơn. Nhưng dù sao đi nữa, thì đó vẫn luôn là một công cụ mà thôi.
     

Chia sẻ trang này