Hệ thống quản lý chất lượng iso

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi hv190193, 19/6/15.

  1. hv190193

    hv190193 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/3/15
    Bài viết:
    0
    1. Lợi ích của việc áp dụng ISO 9001

    1.1 Đối với đơn vị áp dụng

    Cung cấp cho lãnh đạo cấp cao khả năng quản lý hiệu quả.
    Xác định trách nhiệm rõ ràng trong toàn bộ tổ chức
    Đáp ứng các yêu cầu về đấu thầu trong một số lĩnh vực
    Chuyển tải thông điệp tích cực cho nhân viên và khách hàng
    Xác định và thúc đẩy các quá trình ngày càng tiết kiệm và hiệu quả
    Giúp thấy rõ các hoạt động kém hiệu quả để cải tiến chúng.
    Giảm chi phí hoạt động
    Cung cấp các đánh giá và cải tiến liên tục
    Tạo ra các cơ hội marketing


    1.2 Đối với khách hàng

    Cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ
    Giao hàng đúng hạn
    Đúng ngay từ đầu
    Giảm thiểu hàng trả lại và khiếu nại của khách hàng
    Chứng minh cam kết đối với chất lượng thông qua đánh giá độc lập


    2. ISO 9001 là gì?

    ISO 9001 là một tiêu chuẩn nổi tiếng trong bộ tiêu chuẩn ISO 9000 của Tổ chức Quốc tế về Tiêu chuẩn hóa – ISO. ISO 9001 đưa ra các yêu cầu đối với hệ thống quản lý chất lượng, dựa trên cách tiếp cận quá trình – hệ thống và chu trình PDCA. ISO 9001:2008 là phiên bản hiện hành của tiêu chuẩn ISO 9001. Việt Nam lấy ISO 9001:2008 làm tiêu chuẩn Quốc gia về các yêu cầu đối với hệ thống quản lý chất lượng và đặt số hiệu là TCVN ISO 9001:2008.
    Hiện tại, tiêu chuẩn ISO 9001 đang trong giai đoạn sửa đổi, phiên bản tiếp theo sẽ là ISO 9001:2015. Quá trình sửa đổi đã đến giai đoạn soạn thảo bản FDIS (bản dự thảo quốc tế sau cùng). Ở phiên bản 2015, một khái niệm mới được đưa vào tiêu chuẩn, đó là “Risk based thinking”, với kỳ vọng đẩy mạnh tính phòng ngừa rủi ro của hệ thống quản lý chất lượng.



    Nguồn : http://hethongquanlychatluongiso.blogspot.com/
     

Chia sẻ trang này