Hệ thống thư viện hỗ trợ lập trình Games 3D. - Lớp 12 lập trình Games

Thảo luận trong 'Demo - Project' bắt đầu bởi doilathekg, 24/10/06.

  1. doilathekg

    doilathekg Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/10/06
    Bài viết:
    21
    Sao một thời gian dài Code - phải nói là khá dài. Mình cũng đã hòan chỉnh được những phần quan trọng nhất mà các GamesMaker thường quan tâm. Nay mình post len cho các bạn. Mong các bạn nghiên cứ và cho ý kiến trực tiếp về email: ninjatad@yahoo.com. hoặc số điện thoại: 0909.241.242

    đây là link download: http://www.MegaShare.com/67770
    or : http://files.filefront.com//;6044133;;/

    đây là tâm huyết của minh.

    Tái bút: nếu tốc độ frame hình không được như ý xin hãy kiễm tra lại Card AGP có hỗ trợ OPENGL ko. hoặc có thể thiết lập chế đô 32 hay 24 hoặc 16 bit màu để tối ưu hiển thị.

    Chú ý: Đây là hệ thống thư viện mở nhe. Có phần thiết kế không gian Games ... rất ấn tượng.
    Bạn cứ yên tâm, đây hòan tòan là do mình tự coding từ A-Z. Mình đã đeo đủi hơn 2 năm nay rồi. Trong 2 năm này mình hy sinh khá nhiều - Mình đang thất nghiệp tự nghiệp suốt 2 năm ấy.
    Nhớ cho ý kiến ngay nhe. Nếu ko mình sẽ ko post tiếp ở phiên bản sau đâu.

    Quên: Nhớ cài DOTNET để chạy được chương trình quản lý resource games
     
  2. ogizine

    ogizine Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/04
    Bài viết:
    227
    bằng tuổi tôi rùi còn chưa xem nên ko bít phải nhận xét gì
     
  3. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    _Ken vừa download về, chạy mấy demo thấy khá hay và cảm thấy có sự đầu tư công sức nhiều ở đây.
    _Bạn có thể dẫn link download về DOTNET được ko?. Ken rất nôn nóng về lần đầu tiên khám phá GM của người Việt lập trình :).
     
  4. doilathekg

    doilathekg Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/10/06
    Bài viết:
    21
    Ác ác. DOTNET tức là dotnetframework đó. Có trong bộ Visual Studio .Net Hay dễ dàng download trên mạng. Dùng google search nhe ken.

    Mà sao mãi đến hôm nay mới có người download thế.
    Mình còn nhiều demo tutorial - hướng dẫn từng bước cho người lập trình.

    Lớp 12 lập trình Game3D à nhe.

    :hug:
     
  5. doilathekg

    doilathekg Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/10/06
    Bài viết:
    21
    Hãy cùng tôi thành những người đi tiên phong trong lỉnh vực Games trong nước.
    Tôi tin là chúng ta sẻ có một "Cửu Long" hay một "Thế Giới Hoàn Mỹ" trong thời gian gần đây.
    Hãy cùng tôi tiến bước.
    Trước tiên hãy bắc đầu từ đây:
    1. download đường link trên
    2. chạy các file Demo
    3. cài dotnet chạy chương trình quản lý resource games
    3. suy nghĩ và đặt ra các câu hỏi.
    4. đề xuất các yêu cầu mà bạn cần.
    5. chưa nghĩ ra ...
     
  6. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,276
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Nếu là lớp 12 thiệt , 2 năm không đi học đại học mà mày mò tự code thì cũng gọi là tài năng rồi đó ,

    Dùng occtree để scene manager là đúng lý thuyết rồi,
    đã test chưa đồng chí ơi ,
    max tris trong 1 khung nhìn là bao nhiêu với con Geforce 2 MX hay Intel 845GL cùi bắp ? (anh mày chạy cái MakeScene nó không thấy hoạt động gì cả nên không thể tự test nổi)

    Dùng định dạng MD2 và 3DS , chắc Animation là framebase à ?

    Nói chung là tốt,rất hoan ngênh nhưng làm thế này hơi bất ổn ,
    nên lôi Orge hay irrlicht về mà đọc code kiêm sửa + bổ xung feature rồi làm cái gì đó hay ho hơn
     
  7. doilathekg

    doilathekg Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/10/06
    Bài viết:
    21
    1. "Lớp 12 lập trình Games" -> tức là điều mà hệ thông sẽ hướng tới.

    2. "occtree để scene manager" có nhiều loại, đâu phải sai sài cái này cũng được. Còn hệ thống của tôi quản lý scene manager kèm theo là mảng 2 chiều để quản lý một số thông tin.

    3. "chạy cái MakeScene nó không thấy hoạt động": Bạn nên dùng file nguồn là 3DS có kích thước >= 100 dv. Khi biên dịch thành scene thì chọn kích thước của ô từ 1 trở đi. Lưu ý file 3DS phải được biên dịch từ chương trình "MilkShape 3D" vì khi dịch từ 3DMax thì file này có tọa độ nghịch.

    4. "Dùng định dạng 3DS , chắc Animation là framebase à": Mình kô dùng định dạng 3DS trong screne đâu bạn ạh. screne chỉ được tạo ra từ 3DS.

    "Dùng MD2": đó là giải pháp tạm thời. Tương lai sẽ tạo ra hệ thống lưu trữ các cử động, hệ thống sẽ tự dịch ra các chuyển động từ file mô hình bất kỳ.

    5. "nên lôi Orge hay irrlicht về mà đọc code kiêm sửa": rất cám ơn bạn, nhưng bạn có thể cho địa chỉ được không.

    6. Mình chưa có nơi upload nào cả, khi nó mình sẽ upload cac movie hướng đấn sử dụng luôn cho.

    Cám ơn các bạn quan tâm.
    Thank. Luck
     
  8. scarletchain

    scarletchain Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/12/04
    Bài viết:
    95
    Nơi ở:
    City Of Broken Dream
    Mình cũng thấy có hứng thú với Lib System của bạn đó, kẹt nỗi dạo này bận việc học quá, với phải làm quen với nhiều soft mới thành ra nó lọan lung tung lang tang cả.

    Bạn có thể cho xem vài screenshot với hướng dẫn sơ sơ một chút về cái sys của bạn được ko? Nếu thấy dễ nuốt thì mình sẽ down về nghiên cứu...
     
  9. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,276
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Ogre và irrlicht là 2 graphic engine freesource rất nổi tiếng :D ,
    em nghiên cứu gaming mà chưa từng nghe qua sao ?
    Nhất là Ogre , hiện tại rất nhiều những studio nhỏ trên thế giới đều có bộ phận nghiên cứu cái này.
    Bởi nó rất dễ để cho graphic-man tạo content :x

    Link nè
    http://www.ogre3d.org/
    http://irrlicht.sourceforge.net/

    Dùng rồi sẽ biết cái ngu của nó và nếu cải tiến được thì sẽ có "Cửu Long" hay một "Thế Giới Hoàn Mỹ" :D
     
  10. doilathekg

    doilathekg Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/10/06
    Bài viết:
    21
    Tôi chưa biết Post hình. Ai biết chỉ tôi, tôi sẽ post một số screenshot cho nhe.
    :hug:
     
  11. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
  12. Mozzila†hunder

    Mozzila†hunder Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/5/06
    Bài viết:
    1,295
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam
    Đầu tiên ấn Dùng đầy đủ chức năng cạnh nút Gửi trả lời nhanh
    Tìm phía dưới Gửi file đính kèm => Gửi hình lên.
    Gửi xong rồi đóng pop up lại, chuột phải vào hình (VD tênhình.jpg ) Copy link của ảnh, ấn ô Chèn ảnh ở thanh công cụ => paste link vào
    Hiểu ko anh???

    Edit: Em lớp 9 chưa đủ trình học
     
  13. Darkandmore

    Darkandmore Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/9/06
    Bài viết:
    31
    Chỉ biết nói 1 câu là mình rấta nể phục bạn, hãy cố gắng lên nhé.
     
  14. Dương - 44

    Dương - 44 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/06
    Bài viết:
    236
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Những thằng nhát chết là những thằng dễ chết nhất ...

    .
     
  15. doilathekg

    doilathekg Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/10/06
    Bài viết:
    21
    "Bạn không có quyền gửi file đính kèm"
    Tôi chưa có quyền nào - do mình là lính mới.
    xin thông cảm nghe.
     
  16. Mozzila†hunder

    Mozzila†hunder Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/5/06
    Bài viết:
    1,295
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam
    Bạn vào www.imageshack.us => upload hình ở đấy sau đó copy cái "Direct link to Image" => ấn ô Chèn ảnh ở thanh công cụ => paste link vào
     
  17. scarletchain

    scarletchain Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/12/04
    Bài viết:
    95
    Nơi ở:
    City Of Broken Dream
    nếu làm ko được nữa thì send qua mail tớ up lên cho ^^
     
  18. doilathekg

    doilathekg Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/10/06
    Bài viết:
    21
    [​IMG][/URL][/IMG]
     
  19. doilathekg

    doilathekg Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/10/06
    Bài viết:
    21
    Hình mình mới post đó.
    Hình trên được làm từ "Hệ Thống Hỗ Trợ Lập Trình 3D".
    Mà sao mình thấy rất ít người quan tâm đến kỹ thuật nền mà toàn là thích sử dụng những gì có sẵn để làm Games. Nếu làm như vậy cũng được nhưng tính hiệu quả không cao khi có sự thay đỗi kỹ thuật hay hệ thống.
    Mình khuyên bạn nên đi từng bước một.
    Không nên làm điều quá sức.
    Mình đã lập trình Games suốt 2 năm nhưng chưa hề có được một Game này.
    Mình biết sức mình, nên mình hệ thống xây dựng và phát triển từng phần.
    Chờ một ngày gặp những người cùng chí hướng.
    :hug:
     
  20. doilathekg

    doilathekg Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/10/06
    Bài viết:
    21
    Nếu bạn quan tâm thì mình rất mong bạn đặt ra nhiều câu hỏi có liên quan.
    Câu hỏi của bạn cũng chính là của những người khác.
     

Chia sẻ trang này