Hệ thống túi khí trên ô tô và những chú ý tài xế tuyệt đối phải tránh

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi trangha254, 20/8/19.

  1. trangha254

    trangha254 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/9/16
    Bài viết:
    0
    Nơi ở:
    42A - Cống Lỡ - P. 15 - Quận Tân Bình - Tp. HCM
    Hệ thống túi khí được xem là "cận vệ bí ẩn" của người dùng xe hơi, bên cạnh đó, trong nhiều trường hợp túi khí bung ra lại làm người trên xe bị thương nếu như ko tuân thủ những nguyên tắc.

    Hệ thống túi khí gồm 3 bộ phận chính: các cảm biến đo va chạm, bộ điều khiển túi khí ECU, và bộ túi khí. khi xảy ra va chạm, một loạt các cảm biến bao quanh xe sẽ đo chừng độ va chạm và gửi tín hiệu về bộ não đặc trưng của hệ thống (ECU). Chính bộ não đặc trưng (ECU) sẽ quyết định triển khai hoạt động của hệ thống túi khí theo cách hợp lý nhất để bảo vệ người trên xe.

    [​IMG]

    Hoạt động của hệ thống túi khí được điều khiển bởi bộ não đặc biệt (ECU)
    Trong quá trình hoạt động của hệ thống túi khí, nhờ các công nghệ đặc thù, một lượng lớn khí nitơ được bơm phồng mau chóng khiến túi khí bất thần bung ra với lực lớn và tốc độ cực nhanh, tốc độ bung ra của túi khí là khoảng 300km/h. Sự bung ra một cách mau chóng của túi khí đỡ cho người lái khỏi những va chạm với các bộ phận bên trong xe, nhờ ấy hạn chế thương vong. Sau đấy, túi khí sẽ xẹp xuống trong vòng vài giây để người lái không bị hiểm nguy.

    [​IMG]

    Túi khí bung ra với lực lớn và tốc độc cực nhanh
    Túi khí bung ra với tốc độ cực nhanh và lực lớn, cho nên, người lái không được để bất cứ vật dụng gì trước túi khí, trường hợp túi khí nổ bất ngờ có thể sẽ bắn bay các vật này vào người trên xe gây chấn thương hiểm nguy.

    không những thế, tài xế nên giảm thiểu bắt chéo tay trên tay lái trong công đoạn điều khiển xe, vì nếu va chạm xảy ra khi mà tài xế đang bắt chéo tay trên tay lái, lực nổ của túi khí sẽ gây chấn thương cho chính tài xế.

    [​IMG]

    Tài xế ko nên để bất cứ vật dụng gì phía trước túi khí
    Tài xế nên ngồi đúng phong độ với dây đai an toàn, ngồi sát vào lưng ghế với một góc nghiêng khoảng 30 độ. giảm thiểu ngồi quá gần túi khí, vì trong trường hợp túi khí bung ra có thể va mạnh vào người gây chấn thương.

    [​IMG]

    Tư thế ngồi đúng cách của tài xế
    Và đặc biệt, tài xế và người ngồi trên xe phải đeo dây đai an toàn trong các hành trình cùng xe hơi. Bởi nếu như người dùng không đeo dây đai an toàn, hoạt động của túi khí ko phát huy được hết tác dụng vì vị trí của người ngồi trên xe sẽ bị đổi thay nhiều khi xảy ra va chạm. nguy hiểm hơn, tài xế có thể bay khỏi xe nếu không đeo dây đai an toàn và đang chuyển di với tốc độ cao.

    [​IMG]

    Túi khí chỉ phát huy tác dụng "cứu người" tốt nhất lúc người ngồi trên xe đeo dây
    an toàn

    Tuyệt đối không cho trẻ em dưới 12 tuổi ngồi ở hàng ghế trước, điều này rất nghiêm trọng vì hệ thống dây đai an toàn sẽ không đủ lực kéo để hoạt động khi túi khí bung ra. Lực bung ra cực lớn của túi khí có thể gây chấn thương, thậm chí tử vong cho trẻ em.
     

Chia sẻ trang này