Help me with World Editor!!!

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi tenki, 17/2/10.

  1. tenki

    tenki Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/1/10
    Bài viết:
    20
    Nơi ở:
    Thế giới WE
    Thứ nhất: Xin mod đừng xóa bài này nếu không hợp lệ vì em đang cần sự giúp đỡ!
    Thứ hai: Mong mọi người tận tình giúp đỡ!
    Các anh chị ơi,có thể cho "Tại hạ" biết cách nào thay đổi hình nhân vật,hình skill mà mình làm,hoặc có sẵn(Down về) hay không?Mặc dù mình đã copy luôn đường dẫn chứa của nó nhưng vẫn...Not Responding!
    Cho em xin ít hình skill và nhân vật được không ạ?(Giông giống trong Vo lam Truyen Ki 2.0a AI thì thật tuyệt!)
    Mong các anh chị hiểu biết giúp đỡ em!
    Hi vọng anh TOM(Hoặc anh rex) Đọc bài viết này!(Hix,đừng delete nha anh Tom!)
     
  2. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
  3. tenki

    tenki Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/1/10
    Bài viết:
    20
    Nơi ở:
    Thế giới WE
    :| Hix!!!Bài viết vô cùng...ong bay!!!
    Anh tom viết văn em ... chả hiểu gì cả!!!Nhưng dù sao cũng cám ơn và em sẽ...cố gắn vắt óc mà nghĩ bài viết của anh TOM có nghĩa thế nào!:)
     
  4. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
  5. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,422
    Hình hiệu ứng skill (effect) hay mô hình nhân vật (model) bạn có thể vào xem bài viết topic tổng hợp model:


    Còn để sử dụng được thì yếu quyết là:
    • import model
    • thay đổi đường dẫn
    • save map


    Bài viết trên của Tom là đủ tham khảo rồi đó, ngoài ra bạn có thể xem thêm topic này:
    WE - Object toàn thư
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/2/10
  6. WhiteWarrior_FF

    WhiteWarrior_FF C O N T R A

    Tham gia ngày:
    26/10/05
    Bài viết:
    1,842
    Nơi ở:
    Hell
    có cách nào bỏ thêm ittem vào map mà vẫn giữ nguyên đc map ko
    tui edit bỏ vài ittem vào thì nó chỉ có nền map còn hero thì mất hết là sao ?
     
  7. tenki

    tenki Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/1/10
    Bài viết:
    20
    Nơi ở:
    Thế giới WE
    Wow!Bài viết của anh Rex vô cùng dễ hiểu!Giờ thì "tại hạ" có thể hiểu được cách thay đổi rồi!Cảm ơn tất cả!
    À mà bạn kingwar2010 gì gì ấy,mình nói là cần model trong game đó thôi chứ đâu có nói là cần game đó mà cho linkdown!Xin bạn đọc kĩ lại bài viết!
    [\QUOTE]có cách nào bỏ thêm ittem vào map mà vẫn giữ nguyên đc map ko
    tui edit bỏ vài ittem vào thì nó chỉ có nền map còn hero thì mất hết là sao ? [\QUOTE]
    Một là map đó bị hư trong quá trình mod lên!(Minh bị rồi!)
    Nếu bạn muốn thêm item trong dó thì dễ thôi!Chỉ cần copy item nào đó,tìm đến item vừa paste ra,edit thế là xong!
    À cho mình hỏi thêm,làm cách nào cho những con quái mình giết rơi ra những item mà mình muốn cho(ví dụ:Tôi tạo một item tên là Bí phổ,làm cách nào cho nó chỉ rơi ra tiem đó thôi?)
    Làm cách nào cho quái vật sau bao nhiêu giây thì xuất hiện ở đó?Và làm cách nào cho nó mặc định là ở đó(Giống như bản Vo Lam Truyen Ky 2.0a AI ấy,quái cẩu xuất hiện quanh con lucife lv.15!)
    A,cho mình xin ít icon item!Thank nhìu!!!:):)
     
  8. tenki

    tenki Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/1/10
    Bài viết:
    20
    Nơi ở:
    Thế giới WE
    À,anh chị ơi,chỉ em cách làm icon với!Thấy mấy cái icon ma anh rex "chôm" để sử dụng trong bản Vo lam truyen ki 2.0a AI pro quá!Ai pro chỉ mình cách làm với!Thank you:-*
     
  9. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,422
    Em xem lại bài WE - Object toàn thư đi, phần công cụ hữu ích anh đã nói rất rõ:

    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=5436999&postcount=4

    [​IMG]2 - Button Manager (tác giả Spec)
    -Giới thiệu: hiện nay không ít thì nhiều map nào cũng có ít nhất vài biểu tượng độc lập (custom icon)...là biểu tượng dành cho unit/spell mà người làm tự thêm vào thay vì dùng các icon có sẵn của Blizzard để giúp map đẹp hơn, phù hợp hơn. Công cụ này giúp bạn dễ dàng tạo ra các icon như ý chỉ trong vòng vài giây.
    Nói qua một chút, mỗi biểu tượng trong Warcraft phải có kích cỡ 64x64 pixel và thuộc định dạng .BLP. Mỗi định dạng có 2 file chính, một biểu thị lúc bình thường, và 1 biểu thị dạng disable (là lúc cái icon nó tối màu lại). Chẳng hạn bạn làm 1 icon cho 1 spell, thì lúc spell đó không đủ mana, cái biểu tượng spell sẽ bị tối đi, nếu bạn không có file disable này thì lúc không đủ mana, biểu tượng spell sẽ biến thành màu xanh lá cây (rất khó chịu). Và để sử dụng được icon tự tạo bạn phải nhập đúng đường dẫn cho chúng:
    -Icon bình thườngReplaceableTextures\CommandButtons\BTNtên.BLP
    -Icon disable: ReplaceableTextures\CommandButtonsDisabled\DISBTNtên.BLP
    -Icon dạng passive: ReplaceableTextures\PassiveButtons\PASBTNtên.BLP
    -Icon dạng disable passive: ReplaceableTextures\CommandButtonsDisabled\DISPASBTNtên.BLP
    Về icon dạng passive: một số spell thụ động như các spell dạng Aura, thì biểu tượng của nó sẽ không có cái border (rìa) bên ngoài như 1 dấu hiệu phân biệt. Một số người cho là không quan trọng, cứ lấy icon dạng bình thường mà làm, nhưng thiết nghĩ như thế là không chịu polish map. Icon dạng disable passive thì phải có khi bạn dùng icon passive (không có cũng được nhưng dùng biểu tượng xanh nhìn noob lắm đa)
    Về icon dạng Autocast: đường dẫn như icon bình thường, các spell như Cold Arrow, Searing Arrow dùng biểu tượng dạng này, nó có 4 rìa vàng ở bốn góc.
    Về icon dạng Inforcard: 1 dạng đặc biệt, khi bạn nhìn vào giao diện 1 unit, hãy để ý mấy cái biểu tượng như Strength, armor, damage. Chúng cũng có kích cỡ 64x64 đấy, nhưng chỉ nhỏ khoảng 1 nửa thôi, còn bên ngoài là nền đen.
    Bây giờ bạn đã biết các loại biểu tượng (icon) chính trong Warcraft, muốn tạo icon dạng nào là tùy thuộc ở bạn. Nào, kiếm cái ảnh nào đẹp đẹp, và bật Button Manager lên.
    -Cách sử dụng: trước tiên bạn nên tạo ra 2 thư mục con đã, có thể đặt là Input(nơi lưu ảnh nguồn cho việc tạo icon) và Output(nơi lưu ảnh thành phẩm). Xong rồi bạn khởi động Button Manager, chọn tab Icon Wizard, hãy để ý một chút:
    Đối với Source Folder, bạn chọn thư mục Input mình vừa tạo. Đối với Destination Folder bạn chọn thư mục Output mình vừa tạo. Bên dưới sẽ là danh sách các loại biểu tượng khác nhau, bạn click chon loại mình cần rồi bấm Create Icons, vậy là xong.
    Điểm mạnh của tool này là nó có khả năng nén rất tốt, 1 icon bình thường nặng khoảng 6 kb, 1 icon disable nặng khoảng 1kb, so cool !
    *Chú ý:
    -Button Manager chỉ hỗ trợ các định dạng ảnh nguồn sau: .bmp, .jpg, .tga, .psd, .blp, .png
    -Button Manager sẽ tự động resize ảnh về cỡ 64*64, nhưng nếu bạn có 1 cái ảnh nhỏ quá thì khả năng sẽ bị vỡ hạt tuy nhiên bạn có thể dùng phần mềm PhotoZoom để phóng lớn ảnh trước.
    -Địa chỉ tải về: Kèm bên dưới !
     
  10. tenki

    tenki Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/1/10
    Bài viết:
    20
    Nơi ở:
    Thế giới WE
    Oho,Importing model,why?Tại sao tui chuyển đổi qua một model người không được?
    Mới vào nó chỉ cho đổi FreezeAura gì gì đó thôi!!!Help...help me...:((
     
  11. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488

    mấy cái effect phải cho vào như kiểu skill thì phải :-? hay atmp gì gì đó ..:-?
     
  12. tenki

    tenki Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/1/10
    Bài viết:
    20
    Nơi ở:
    Thế giới WE
    Em down về rồi,cảm ơn anh nhắc nhỡ nhưng mà...không thể chạy nó lên!Giải quyết bằng cách nào đây anh?
     
  13. tenki

    tenki Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/1/10
    Bài viết:
    20
    Nơi ở:
    Thế giới WE
    Các anh chị ơi,làm cách nào vẽ được một spell trong warcraft? (Giống như skill cuối của Nga My trong Vo lam truyen ky 2.0a AI ấy![Nhìn là biết anh rex chôm một hình trong Các loại aura rồi:)])Chỉ em với!Nhìn thấy mà mê!Hix...
     

Chia sẻ trang này