Hình thành cho học sinh yêu thích đối với tiếng Anh ngay từ lứa tuổi tiểu học

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi James06194, 2/12/16.

  1. James06194

    James06194 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/11/16
    Bài viết:
    0
    Giảng dạy tiếng Anh cho học sinh tiểu học cần chú ý 2 kĩ năng nghe và nói

    + Bước đầu hình thành cho học sinh khả năng giao tiếp căn bản, giản đơn bằng Tiếng Anh trong giao tiếp thường ngày ở trường và tại nhà, kĩ năng nghe - nói -đọc -viết trong đấy nhấn mạnh 2 kĩ năng nghe và nói
    +Cung cấp cho bé những kiến thức căn bản, đơn giản về Tiếng Anh , giúp các em ban đầu có một vài hiểu biết về đất nước, con người , nền văn hoá của một vài nước nói tiếng Anh.
    + Góp phần hình thành cho bé thích thú đối với tiếng Anh ,cùng việc học tiếng Anh học sinh thêm yêu hơn đối với tiếng Việt. giai đoạn dạy học môn tiếng Anh cũng góp phần hình thành biện pháp học tập và phát triển nhân cách , trí tuệ của trẻ.
    - một vài phương pháp đào tạo :
    + Hoạt động dạy học phải đặt học sinh là chủ thể của thời gian học tập, thầy giáo là người tổ chức ,chỉ dẫn, điều chỉnh thời gian học của trẻ
    +Việc đào tạo môn tiếng Anh theo nguyên tắc cơ bản của việc dạy học tiếng nước ngoài ,nhấn mạnh vào kĩ năng giao tiếp ,động viên các em giao tiếp trong nhóm nhỏ ,nhóm đôi và cả lớp ... thông qua một số chủ điểm ,tình huống giao tiếp cuốn hút cả về nội dung và hình thức đặc biệt dùng phù hợp ,có hiệu quả tiếng Việt để phát huy một vài chuyển dịch tính tích cực của tiếng Việt đối với tiếng Anh .
    -thầy cô giáo có thể dùng 1 vài phương pháp cơ bản bên dưới :
    * biện pháp làm mẫu (model,action ,talk-MAT ) chú tâm vào việc sử dụng hành động và làm mẫu ,rèn luyện kĩ năng, giúp đỡ học sinh tạo thành kĩ năng dùng tiếng Anh trong 1 lượng thời gian cho phép
    * phương thức "phản ứng tự nhiên" (total physical response –TPR) dựa trên sự phối hợp ngôn ngữ và hành động tự nhiên ,cách làm này hỗ trợ trẻ lưu lại được sự kiện .
    * phương thức chức năng ( functional approach –FA ) nhấn mạnh khả năng dùng ngôn ngữ trong trường hợp thích hợp .
    * phương thức giao tiếp ( communicative approach – CM ) dựa theo quan điểm cho rằng ngôn ngữ dùng trong lớp học phải đc sử dụng để trao đổi ý tưởng và tình cảm có ý nghĩa đối với trẻ
    * biện pháp nghe nói (audio –lingual approach –ALA ) chú tâm vào đặc tính phát âm và cấu trúc của ngôn ngữ
    * cách thức ngữ pháp /cấu trúc ( grammatical structural approach ) tập trung vào quá trình tiếp nhận 1 hệ thống ngữ pháp .

    >>> tham khảo thêm bài học tiếng anh lớp 4 chương trình mới
     

Chia sẻ trang này