HLTV for your CS server, unlimit spectator

Thảo luận trong 'Hộp lưu trữ' bắt đầu bởi Satthutraidudu, 23/1/05.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Satthutraidudu

    Satthutraidudu Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/7/04
    Bài viết:
    172
    Đầu tiên forward port 27020 (trong router) tương tự như foward port 27015 cho server game cho máy làm HLTV. Nếu HLTV và server game cùng 1 máy thì foward port 27020 về máy server luôn.

    Trong thư mục của server game sẽ có sẵn 2 file
    hltv.exe
    hltv.cfg
    Tạo thêm 1 file director.cfg nội dung sẽ là những config cần thiết nếu có, còn ko cứ tạo với file rỗng cho hltv ko báo lỗi do không tìm thấy file director.cfg
    Edit file hltv.cfg theo ý bạn như set password, sửa tên HLTV server, chỉnh max spectator,...
    Tham khảo:
    Sau đó chạy file htlv.exe mỗi khi muốn mở HLTV cho mọi người vào xem.
    Chờ cho nó load các dòng lệnh xong đánh lệnh sau:

    connect IP:27015
    trong đó
    IP là IP của server game, 27015 là port của Game.Nếu HLTV chạy trong mạng LAN cùng mạng với cái máy làm server thì connect với IP Lan:
    Ví dụ:
    connect 192.168.1.30:27015

    Xong nếu HLTV này ko set password ở trên trong file hltv.cfg thì mọi người có thể vào xem thoải mái.

    ---------------------------------------------------------------------
    Để xem HLTV, người xem chỉ việc chạy CS 1.6 và connect vô server có HLTV.
    Ví dụ:
    connect procsvn.servegame.org:27020
    connect ck.game-host.org:27020
    ----------------------------------------------------------------------
    Không nhất thiết HLTV phải chạy trên cùng máy làm server CS.
    Ví dụ máy của anh UZI làm server CS, thì máy anh Forza có thể chạy HLTV,
    connect vô máy anh UZI : connect ck.game-host.org:27015 như chơi game (lệnh đánh trong console của HLTV). Sau khi đã foward port như nói ở trên, mọi người có thể xem bắn nhau trong server chicken.game-host.org bằng cách connect vô server procsvn:
    connect procsvn.servegame.org:27020
    Cách này dùng để giảm tải cho server chicken nếu spectator connect vô HLTV quá nhiều.
     
  2. Satthutraidudu

    Satthutraidudu Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/7/04
    Bài viết:
    172
    Lỗi có thể gặp:

    Challenging 213.186.43.122:27015 <1/3>
    Get challenge (HASHEDCDKEY)
    Conneting to 213.186.43.122:27015 <1/3>
    Connection rejected: Proxy slots are full.


    Vào file cstrike/server.cfg sửa dòng
    sv_proxies 0 thành sv_proxies 1

    Nếu ko có dòng đó thì thêm vô.
     
  3. Satthutraidudu

    Satthutraidudu Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/7/04
    Bài viết:
    172
    Troài, mai mốt anh forza chạy server xong, chạy tiếp cái này song song là được.
    Mọi người có thể coi bằng cách connect procsvn.servegame.org:27020
    Hê hê.
     
  4. Satthutraidudu

    Satthutraidudu Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/7/04
    Bài viết:
    172
    Anh forza quên mở cái HLTV sáng thứ 2 roài, 2 cái HLDS server và HLTV phải mở song song anh Forza, cái server mở trước cái HLTV mở sau và connect vô cái server. Nhưng mà em thấy lúc này không mở cũng được :D , khi nào có giải nhiều người muốn coi thì làm vậy, lúc đó nên nhờ cái máy của UZI làm HLTV server đi thì server sẽ không bị lag và mọi người thi đấu sẽ đỡ lag hơn.
    1 spectator vô là hết 3.5Kbyte/s rồi.

    - ISDN 64 Kbps : 2 spectators
    - DSL 128 Kbps (upstream) : 5 spectators
    - T1 1.5 Mbps : 75 spectators
    - LAN 10 Mbps : 500 spectators
    - T3 75 Mbps : 4000 spectators
    ADSL UPstream ở Việt Nam với người dùng gia đình là 640Kbps(MAX), cứ cho là đạt tốc độ tối đa là như vậy đi thì với maxrate 3500 cũng được có 23 người à :D. Đó là tính toán của tui, không biết thực tế thế nào :D.


    Như vậy để tối ưu đường truyền mạng cho HLTV, có thể dùng các lệnh sau đây:
    maxrate 3000
    chatmode 0 <-- không cho chat giữa các spectator với nhau.
    updaterate 10 <-- default là 20 , giảm xuống 10 có thể tăng hiệu xuất mạng lên 25%.

    ------------

    Như vậy có thể có nhiều cách để làm tăng số người xem bằng cách chia ra nhiều server HLTV riêng theo mô hình sau đây:

    +------ Private LAN---------+ +------- Public Internet -------+
    .............................................................. => HLTV Proxy 1 <=Spectators
    HL Server => HLTV Master => HLTV Dispatcher => HLTV Proxy 2 <=Spectators
    .............................................................. => HLTV Proxy 3 <=Spectators



    HL Server: Server game dùng để thi đấu.
    HLTV Master: Một chương trình HLTV chạy trên chính máy làm server game.

    HL Server và HLTV Master nằm trong cùng một mạng LAN nên sẽ được bảo đảm không ai connect vào đó (sử dụng password cho HLServer và chỉ những người thi đấu và chương trình HLTV Master mới connect vô được)

    Sau đó sẽ dùng một máy có ADSL nào khác chạy chương trình HLTV connect vào cái HLTV Master(đóng vai trò là HLTV Dispatcher) , máy này public IP trên mạng. Nếu có thể thì sẽ dùng tiếp nhiều máy khác làm HLTV chính cho mọi người connect vô xem thi đấu gọi là HLTV Proxy.

    Như vậy các file config cho HLTV Master và HLTV Dispatcher sẽ khác nhau:
    Các file dispatcher.cfg và master.cfg sẽ được exec trong file hltv.cfg của chương trình HLTV tương ứng.


    Đó chỉ là mô hình nếu thực sự có rất nhiều người muốn vào coi thi đấu, hiện nay để thực hiện mô hình này thì có máy của anh UZI hoặc Forza làm server thi đấu và HLTV Master, 1 trong 2 máy còn lại có thể làm HLTV Dispatcher và máy của Tui [STTDD] sẽ làm 1 trong những HLTV proxies cho mọi người connect. Mọi người có thể connect thêm vào máy HLTV Dispatcher như vậy là có thể phục vụ tối đa khoảng 50 người. :D.

    Hi vọng sắp tới có giải sẽ áp dụng thành công :D
     
  5. Satthutraidudu

    Satthutraidudu Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/7/04
    Bài viết:
    172
    Recode demo với HLTV:

    Theo mô hình ở trên, máy dùng để record demo nên là HLTV Master, tức là máy chính connect vào Server game.

    1/ Connect vào server game.
    2/ Trong console của HLTV đánh lệnh
    >record <name>

    Demo sẽ được ghi lại và lưu trong thư mục \cstrike với tên theo format như sau:

    <name>-<YYMMDDhhmm>-<map>.dem

    Để ngừng ghi demo sử dụng lệnh

    >stoprecording
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này