học viên mới đây

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi khongthebiet2, 12/3/05.

  1. khongthebiet2

    khongthebiet2 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    373
    từ lâu tôi đã rất mê vụ này rồi nhưng thấy mình chả biết cái gì về máy tính nên không kham . nhưng bây giờ tôi thử hỏi xem có ai giúp gì không . chả là tôi cũng muốn tự lập một rpg riêng cho mình nhưng quả thật từ a đến z tôi chưa biết một tí gì hết . vào lớp học kia tôi cũng chả hiểu gì . mong có người nào chỉ dạy cho tôi hoặc cho tôi một cái link chỉ dạy cũng được . mong các bác giúp cho ::) ::)
     
  2. khongthebiet2

    khongthebiet2 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    373
    à em sẽ đưa ra một số câu hỏi mà chắc là các bác sẽ hỏi em và em sẽ trả lơi luôn :
    bác : bạn có biết gì về maker rpg không ??
    em : em nghe nói đó là mình sẽ tự làm một game rpg riêng made in chính mình
    bác : thế bạn có biết gì về làm một game rpg không ??
    em : dạ em chưa biết gì cả
    bác :thế bạn có tiền không , để mua nhưng thứ cần thiêt khi làm một game rpg ý
    em : dạ có lẽ là đủ , nhưng nếu con số cao quá thì em từ bỏ
     
  3. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Ông cứ vào tìm hiểu RPGXP engine rồi hông hiểu lệnh nào thì hỏi bà kon .Tui giải thích một số trước nè (lâu tui hông đụng , tui bị lục nghề bớt rồi >.<):

    Nhấn F8 (để bảo đảm background event):
    1.Message : dùng để đánh lời thoại (có thể ứng dụng từ script)
    2.Swith Opera : liên kết swith .
    3.Show choice: lựa chọn (xuất hiện tối đa 4 lựa chọn)
    4.Variable Operation : liên kết Variable (mạnh hơn Swith và nhiều lụa chọn hơn)
    5.Message Display Option: để bản hội thoại thay đổi vị trí và lựa chọn bỏ hoặc giữ khung hội thoại.
    6.Timer Operation: Dùng để qui định thời gian VD : Bắt đầu là 3 phút, sau 3 phút sẽ xảy ra sự kiện nào đó,kết hợp với swith hoặc Varible...
    7.Key input : sửa dụng keyboard nhập ...(tùy theo Variable đặt ra..VD: passworld..)
    8.change money :thêm hoặc bớt tiền.
    9.Wait: tính theo frame (1 frame 2/3 giây).
    10.Change item : thêm hoặc bớt item. có thể liên kết Variable.
    11.Commet : không rõ nữa.
    12.Change Weapon : tương tự thêm hoặc bớt vũ khí.
    13.Conditional Branch : như lệnh "Nếu , thì" ;"không có , xảy ra" liên kết nhiều thứ lắm .Swith,Variable,keyboard,item,move,hero,monster....
    14.Change defense item : thêm hoặc bớt các vũ khí tăng sức đỡ..
    15.loop.kết với jum giúp đỡ tốn thời gian lặp lại các câu lệnh.
    16.Change party: thay đổi character,
    17.end loop: nếu loop thì nó sẽ cứ lặp lại , nền có lệnh end loop.
    18.change window skin : thay đổi giao diện khung hội thoại,menu..
    19.change battle BGM : thay đổi nhạc battle .
    20.erase event: xóa event
    21.change victory ME: thay đổi nhạc chiến thắng,
    22.Common event : liên kết event.
    23.Allow/disalow saving : dùng để không cho người chơi save bất cứ nơi nào .
    24.label : dùng để lặp lại 1 câu lệnh .
    25.Allow/disalow Menu : không cho vào menu(hạn chế nơi dùng)
    26.Jump label : nhảy lên 1 đoạn lệnh bất kì .
    27.Allow/disalow encounters:không đụng trận monster cho đến khi kích hoạt.
    (tạm dị hen , tối nay tui post tiếp)
     

Chia sẻ trang này