Hỏi cái, hỏi cái

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi hieulna, 15/7/04.

  1. hieulna

    hieulna T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/10/03
    Bài viết:
    656
    Nơi ở:
    Ryodan
    Hỏi cái các tiền bối ơi

    1. Làm thế nào để kết thúc game đây, tui mún giết boss xong về nhà nói chuyện ròi mới gameover

    2. Tạo ra cái đoạn giới thiệu mỗi khi chơi mới làm thế nào. Làm sao để tạo được cái phần tự đặt tên hero

    3. Tạo event nhận nhiệm vụ (quest) : VD nhận nhiệm vụ đi tìm cái nhẫn, quay lại đưa hắn cái nhẫn, hắn cho tiền hay item nào đó

    4. Làm sao để khi bắt đầu game, hero ở một tư thế khác như đang trên giường ngủ chẳng hạn (Chono Triger), đằng này cứ đứng thui thủi một góc!

    5. Để tạo các hoạt cảnh động trong một map VD hero đứng nhìn tên boss biến từ từ. Tui thử làm nhưng không bít làm thế nào cả Có thể ghép cái này vào ngay sau trân đánh không?

    6. Tui muốn viết game dạng giấc mơ, hero sau khi kết thúc trò chơi lại quay trở về cảnh đang nằm trên giường ngủ của mình. Nhưng điều khó chịu ở đây là anh ta còn mang tất cả item hay EXP trong giấc mơ về. Làm thế nào để khi chơi xong hero tỉnh dậy vẫn có số EXP hay item như trước khi ngủ, hoặc có thêm cái gì đó trong giấc mơ (cho vừa thực vừa ảo ý mà)

    7. Trong một hoạt cảnh thế này, hero và người đi cùng đến một nơi nào đó, mà 2 người không đi cùng nhau, làm thế nào để người chơi sẽ nhập vai vào người đi cùng đó để đi tìm hero (không thể đổi vị trí cho nhau được vì lúc đầu nhập vai vào hero rất lâu)

    8. Làm sao để cưỡi được con gì đó VD: chocobo, và cho nó hiện lên bản đồ hay lên trận đánh thì càng tốt, nói luôn làm thế nào để cưỡi nó thì sẽ cộng thêm một số điểm hay skill hay ho nào đó

    Tạm thời thế đã, về nghĩ típ
     
  2. Horo_Zero

    Horo_Zero Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    31/3/04
    Bài viết:
    796
    Nơi ở:
    San Jose - USA
    1/Trong Event có một cái lệnh Game Over
    3/Tạo một new item là ring, rồi đánh boss hay gì đó tuỳ bạn, sau đó về, dùng Condition Branch
    4/Mình nghĩ là theo charset(tự vẽ thì hơn)
    6/Tạo thêm một Hero, rồi remove hết mấy cái Hero kia, bắt đầu giấc mơ, rồi sau khi back lại hiện thực, remove hero giâc mơ, add hero trước vào
    Cảnh trong giấc mơ lấy Photoshop chỉnh lại MOde, Index Color là Grayscale

    8/Mình nghĩa là về phần charset

    Còn những còn lại không hiểu ý bạn.

    Không biết những điều mình nói đúng không, nhưng nếu mình thì mình làm vậy đó
     
  3. sonkid1412

    sonkid1412 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/6/03
    Bài viết:
    1,718
    Nơi ở:
    ...
    Có vài ý của u tui hiểu được là tui chết liền
    1/như horo zero nói
    2/Chà chà tự dặt tên hero thì u cần biết Variable (chắc u tự kham khảo ở topic "Chuẩn bị lập thư viện ấy "
    3/Cái này cũng có trong topic trên
    4/như horozero nói
    5/chịu khó học thêm theo tui bít thì RPG maker làm hổng duợc hoạt động của nhân vật
    vd:gảiđầu giật mình (Ý u là vậy phải o)
    6/Tui cũng o biết thử tạo hai nhân vật y chang nhau đi một thằng trong mơ một thằng ngoài đời
    7/ o hiều nhưng u có thể thay đổi char của hero thành nhân vật đi theo rùi cho nhân vật đi theo đổi char thanh hero
    8/ cÁi này rắc rối quá u vô topic trên mà tìm
    tui chỉ biết nhiêu đây thui
     

Chia sẻ trang này