Tình hình là mùa dịch này mấy thằng dịch vụ nó refund nhây ghê quá. Bữa tháng 2 VJ nó bị hủy chuyến, tui đòi refund thì nó xác nhận đc xong hẹn 15-30 ngày làm việc. Ok luôn đợi ko vấn đề. Xong nay quá hạn rồi gọi lại cskh mạnh mồm "ko biết chừng nào mới gửi lại tiền đc" luôn, vl. Kèo này có cách nào đòi lại tiền ko mấy ông? Nó xác nhận abc đủ kiểu xong h ngâm luôn, bất chấp hẹn với hiếc các kiểu. Mình thanh toán bằng cc thì gọi lên nh méc đc ko nhỉ?
đợt cách ly xã hội này mình cũng dính 2 cái vé khứ hồi HCM-HN bay VJ nhưng mua qua Traveloka, thằng Traveloka cũng mãi không xác nhận được sẽ xử lý ntn. thất vọng nặng với dịch vụ của nó
Dịch bệnh thế này thằng nào chả thiệt hại, thằng vietjet nó chỉ còn chạy vài chuyến nội địa lẻ tẻ mà vẫn phải nuôi một đống nhân viên + tiền diệt khuẩn khử trùng mỗi chuyến. Bác đòi nó refund đúng hạn cho bác có thấy mình ích kỉ ko?
Nếu bt thì chắc refund dc, giờ khó khăn chung vậy thì nó cũng khó refund, ông trong cty cũng muốn Vietnam airline refund nè, mà bên đó nói thẳng là ko refund mà bảo luư tiền vé cho chuyến sau, ổng cũng vui vẻ chấp nhận. Mình nghĩ chủ thớt cũng nên đề xuất nó như vậy chứ ép refund thì xác định chờ tróc mỏ cộng ôm tức vào người. Có post bù lu bù loa khắp nơi thì cũng khó kêu gọi dc sự đồng tình 100%
Đã được xác nhận full refund thì đợi thôi, hiện tại tất cả các hãng bay đều bị vỡ dòng tiền, banh kế hoạch tài chính, chưa có dòng tiền về để bù đắp đâu. Trong tháng 3 vừa rồi ai đòi refund, VJ nó bo phải từ 90-120 ngày để nhận tiền về. Cũng khoan chở VJ vội, hiện tại đến hãng bay 5 sao, xịn sò nước ngoài đều bị vỡ dòng tiền hết, đỹ chó emirates còn lầy cho đổi ngày free, nhưng phải bù chênh lệch, éo cho cash rèfund.
ta mua vé VNA nhưng dính dịch không đi được điện nó bảo đổi vé còn không được nè ( trong tháng 3 ) thì trông chờ gì vụ hoàn tiền nữa
Thế lúc nó ăn tiền ngon nó có chia lại cho khách hay ưu đãi gì cho mình ko? Tui đang bị giảm lương sắp phải lấy tiền để dành đẻ con ra để sống có ai cho ko? Rồi ở nhà tui wfh vẫn đúng hẹn & kế hoạch bình thường, cũng phải è cổ ra làm vậy. Cái đó gọi là viện cớ. Chẳng phải hôm trước hủy hôm nay đòi gì, nó xin 30 ngày làm việc ok vui vẻ chờ, gọi đt nhắc hết sức nhẹ nhàng, mấy em nhớ a báo refund sớm (3h chiều báo hủy chuyến lần đầu 4h tui gọi). Việc gì ra việc đó thôi, anh offer vì dịch nên thế A, tôi ok xong thỏa thuận rồi nhưng hết hạn hẹn anh ú òa đòi vì dịch nên thế B. Vậy chừng nào ú òa tiếp vì dịch nên thế C, D, E, F, G, H, I... Lấy ví dụ thằng Booking, vé bị hủy, tui cancel tiền phòng, nó cũng báo vì dịch thế A, ừ thì ok thế A, biến cố bất ngờ đâu ai muốn. Nhưng ít ra đợi gần 1 tháng mấy 2 tháng đến 3 ngày trc khi hết hạn cc báo tiền về, tiền về nh đợi thêm tới 2 kì sao kê do rớt vào giữa 2 ngày nó tính tiền (tui đặt 2 book). Cũng...đâu vấn đề gì? Tui vẫn chưa nhận đc tiền về đến tk, phải tới tháng 5, nhưng ít ra nó làm đúng thỏa thuận. Quan trọng là thái độ ko phải thời gian nhé. Bay chuyến này chắc 5 năm sau mới (có thể) bay nữa ông ạ, sang năm đẻ đái rồi du lịch gì. Thực ra báo từ đầu 90 ngày chắc tui cũng chả quậy làm gì .
Giờ mẫy hãng bay đang chết kẹt nên nó khan tiền mặt lắm, đến lương nhân viên nó còn chây ỳ với chặt nhỏ ra trả dần để giữ tiền mặt thì khó mà đòi đúng hạn lắm
Mọi lý do cho việc thất hứa đều là viện cớ, thấp cổ bé họng thất hứa thì ăn combo đủ hành vào mồm ngay, thằng to to thất hứa là do nó muốn như vậy chứ cần lol gì lí do lí do để nói cho tụi bay nghe chơi thế thôi...
Thì bác ít ra có tiền để dành để đẩy cái khó khăn tài chính sang tương lai, chứ nhiều doanh nghiệp thiếu nguồn lực dự phòng có nguy cơ tèo luôn nếu ông khách nào cũng đòi refund bằng sạch ngay và luôn như vậy, và mình đoán là thằng vietjet nó đang ở trong thế đó. Mà chính phủ lệnh ngừng bay có 2 lần ban hành nhé, lần 1 là chỉ đến 28/3 thôi nên thằng vietjet nó có thể cho rằng vẫn đủ lực để hoàn tiền ngay chẳng hạn, đến wave sau xuất hiện từ hồi con 17 thì mới ra lệnh ban lần 2 thì nó bị động hoàn toàn. Mình cũng bị hủy 2 vé thôi, một cái là trong đợt 1 nên hoàn tiền (tận 90 ngày), cái thứ 2 chỉ được bù trừ vào lần đặt vé sau. Nhưng chắc do mình đoán trước là thể nào nó cũng cancel phát nữa nên không bị shock như bác, với lại họ điện cho mình để thông báo đầy đủ nên tâm lý nó khác.
Cái vấn đề là mua qua agency nó rẻ hơn, nhưng giờ kha khá người sợ rồi. Mua rẻ hơn nhưng lúc gặp chuyện thì luôn có sự delay trao đổi giữa mình và hãng bay, rồi còn agency nó ko hỗ trợ nhiệt tình nữa. Đủ thứ hết. Có chút vốn tiếng anh thì cứ mua thẳng hãng, có gì mail lên chửi lộn trực tiếp với nó