Tuy ta tốt nghiệp mỹ thuật ra, nhưng thật sự ta chả biết cách truyền đạt những kiến thức chuyên môn theo cách nào cho trẻ từ 4-10 tuổi ví dụ: Nét là gì? Mảng là gì? Bố cục trong tranh là? Không gian, sáng tối? Màu sắc và phối màu các bậc? Bọn mi thử nói theo cách đơn giản và dễ tiếp thu nhất xem, ta coi tài liệu trên mạng toàn nói cho người lớn, đảm bảo bọn nó éo hiểu. Mai là dạy có dự giờ rồi, mà lại ko được đem tài liệu theo, chỉ cái mồm và cục phấn thôi, bọn trẻ càng nhồi càng chóng quên Kế hoạch ngày mai: Vừa vào chào hỏi, giới thiệu Kêu từng đứa giới thiệu Bắt đầu nói về mỹ thuật và các lợi ích, hỏi về kinh nghiệm vẽ tranh của từng đứa, hỏi chúng có thích vẽ không, và thích vẽ gì... Rồi đi vào giảng đại khái từng mục, mỗi mục đều có thực hành tại chỗ.
Học đại học ra cuối cùng đi dạy mấy đứa cấp 1 học vẽ chú bộ đội ah... tội vãi ...... Qua Bar của Trinh làm đi bao giàu
dạy vì 4 lý do: 1/ Gần nhà 2/ Ko áp lực, môi trường giáo dục thân thiên và ít bóc lột 3/ Có trai đẹp đang dạy 4/ Người ta đang có cảm tình với mình (vì yếu tố đồng tính) mình làm việc sẽ ổn định dễ thăng tiến hơn Lương thì chỉ 5tr, nhưng có nhiều thời gian làm việc riêng chuyện thế này, bữa ta phỏng vấn xong, nó bảo ta phải làm sản phẩm thủ công, ta về ta bảo ko làm nữa, cái nó kêu phỏng vấn lần 2, lần này nó kêu giảng thử trước mặt bả, do ko chuẩn bị đề tài gì nên ấp úng, nó mail nói mình ko hợp vì thuyết trình còn hạn chế...2 hôm sau lại gọi kêu lên giảng thử lớp thật => 3 lần 4 lượt nó bỏ qua và cứ muốn giữ mình, mặc dù số lượng người nộp đơn ko hề ít, cứ thấy đến hoài => nó có cảm tình với mình, suy đi nghĩ lại thấy chắc có duyên nên ráng theo
Mảng, khối, nét... cmgt :v Dạy con nít nhồi nhét ba cái đó vào làm gì? Ra cho nó 1 chủ đề như vẽ ngày tết, vẽ con vât như con mèo, con chó... rồi định hướng cho nó từ các hình đơn giản, như con mèo vẽ cái đầu hình tròn, cái thân bầu dục, mắt tròn miệng tam giác... bla bla. Các chủ đề mở hơn thì để nó tự do sáng tạo, rồi cho nó tự do tô màu, hướng dẫn nó cách tô mà chọn màu căn bản như mặt trời màu đỏ, biển màu xanh...thôi. Đề cao sức sáng tạo và ý tưởng của nó hơn là kỹ năng vẽ vời. Nên nhớ là mi đang dạy cho con nít và 99% trong đám đó sau 10t chả còn đụng vào bút màu để vẽ vời làm gì nữa, nên giảng giải làm cái gì cho mất công
hỏi khó quá vậy ... đổi câu hỏi đê mà theo quan điểm thì cứ cho nó vẽ cho giống trước, thêm thắt tiểu tiết sau do mình hướng dẫn theo chớ giờ giảng bố cục thì đến sinh viên còn chán :3
tại mi ko biết chứ trong giáo trình của trung tâm này cái tiêu đề nó thế, từng bài 1, mảng, nét, bố cục, màu sắc nhưng ko có chữ nào...nhiệm vụ của ta là soạn giáo án cho từng đề tài đó nên bắt buộc phải dạy, còn để nó tự do thì người ta mướn ta về làm gì, mướn con dạy trẻ nào chả dc
con này đíu có tí nghiệp vụ sư phạm nào cả cơ mà ta cảm giác mi ko có năng khiếu sư phạm lắm (đừng mất lòng nhé) cơ bản mi sẽ phải dạy 1 tiết thực hành, tùy mục đích cụ thể mà 1 tiết thực hành nó sẽ kéo dài từ 35 - 60p trong 1 tiết thực hành thì phải có các mục chính như sau: - Ổn định lớp - Mở đầu - Hướng dẫn mở đầu - Hướng dẫn thường xuyên - Kết thúc Dạy trẻ con nó k cần tuân theo giáo án cẩn thận lắm, nhưng cơ bản phải đủ bước Ví dụ như mi dự giờ 1 tiết, thì không thể lôi toàn bộ đống lý thuyết kia dc, vì thời gian tiêu chuẩn cho lý thuyết trong giờ thực hành nó chỉ tầm 1/5 tổng thời gian hoặc hơn tẹo thôi. Nên như mi dự tiết 2/30 chả hạn, Thì chỉ nói sơ 1 tẹo về phần Nét, các loại Nét, các loại Nét hay sử dụng trong tranh thiếu nhi. Sau đấy cho xem minh họa và thị phạm - Sơ sơ gọi là hướng dẫn mở đầu Rồi đến 1 bài cụ thể, cho hs tập vẽ (vẽ theo nét, can lại nét chả hạn, tiết 2/30 mà, lol), trong quá trình đó có sửa bài cho cá nhân, và tập thể, gọi là định giá - Nằm trong hướng dẫn thường xuyên Những mục còn lại mi đi học như nào thì nhớ trình tự như vậy nhưng cởi mở hơn ta k cần nhắc lại. Thời gian của 2 mục hướng dẫn phải chiếm hơn hoặc bằng 2/3 tiết học và phải có bước định giá thì mới dc tính chuẩn cho tiết thực hành.
trường nào bắt giáo án kỳ vậy? mấy cái này học ngoại khoá, cốt con em họ vẽ dc cái gì là vui rồi, làm gì có giáo án? M.O cdsht
Vạch 1 cái là 1 nét Nét kín là 1 mảng Đặt cái nào trước cái nào sau cái nào trái cái nào phải là bố cục Xếp nét, mảng vào 1 khung tranh gọi là không gian
Hình như 12 tuổi mới đủ tư duy để luyện vẽ thật sự mà còn dưới 12 tập vẽ để biết thôi thì phải... Vì tầm đấy quá nhỏ để hiểu nét,mảng, bố cục Cơ mà Mo có thể giải thích cho bọn nó bằng cách vẽ trực tiếp ví dụ cụ thể thì tụi nó sẽ dễ hiểu hơn. Còn muốn cụ thể hơn nữa thì dùng 1 cái dây để ví dụ là nét r cắt giấy màu thành các hình đơn giản để chỉ mảng. Sau đó sắp xếp chúng với nhau để tạo thành 1 bố cục.
ngày đầu -)) đúng là ta lo hơi xa, dạy toàn những cái căn bản nhất như vẽ hình tròn hình vuông nó con ko vẽ tốt chứ đừng nói cao siêu, dạy vẽ mẹ mà nói mãi mới dc 4 đứa vẽ khá nhất
Tội quá, vậy là chúng ta sẽ có 1 thế hệ tuổi trẻ a dua đua đòi, học làm bê đê, mê lông lá, hay nói chuyện nghệ thuột rồi
Thấy cuốn này dành cho trẻ em cũng khá hay, đầy đủ chuyên môn nhưng không nặng nề, và tất nhiên là 100$ bút chì. Bác tham khảo thử. http://www.amazon.com/You-Can-Draw-30-Days/dp/0738212415
có mấy đứa nó lì, ví dụ như nó muốn vẽ khủng long, nói mãi bài hôm nay vẽ mẹ, mà nó ko vẽ là ko vẽ, cuối cùng phải kêu nó vẽ mẹ dắt khủng long thì nó mới chịu vẽ mẹ tí xíu vô...rồi có mấy đứa cầm tay vẽ dc 1 lần, là cứ kêu cầm tay vẽ suốt, cuối cùng ko vẽ dc
đứa nào không vẽ, nhỏ nhẹ cho ra ngoài sân chơi ... mà chỉ dc 1 đứa 1 lượt ... nó thấy chơi 1 mình khắc nó sẽ thay đổi mà phải dòm chừng nó nhá, ko dòm chừng bị gì mệt lắm
Sao MO k cho tụi nó vẽ thứ mà tụi nó thích trc vẽ những j nó tưởng tượng ấy xog r mới vô đề tài sau, cho chúng nó thỏa mãn thú tính r để tụi nó có hứng đã