Hỏi về Game maker 4

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi Nhat-Thien-Bao, 31/8/03.

  1. Nhat-Thien-Bao

    Nhat-Thien-Bao Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/6/03
    Bài viết:
    28
    Làm sao để tạo được thanh máu cho nhân vật vậy ? tui đang làm thể loại RPG nhưng không biết tạo thanh máu của nhân vật và quái vật. Và làm sao để quái vật thấy mình thì chúng lại tấn công. Có bác nào biết mong các bác giúp giùm
     
  2. meomaydoremon

    meomaydoremon Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/7/03
    Bài viết:
    85
    Dùng thanh máu có sẵn trong phần Action ý mà bạn. Tui đang ở ngoài hàng nên ko thể chỉ rõ được.
     
  3. Nhat-Thien-Bao

    Nhat-Thien-Bao Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/6/03
    Bài viết:
    28
    Bác có thể nói rõ hơn được không, à còn cái này nữa
    làm sao để nhân vật của mình chém chính xác như nếu
    mình nhấn nút qua trái rồi nút chém thì nó sẽ chém bên trái,
    nếu qua phải thì chém bên phải. Sau tui làm thì nó cứ chém 01
    bên à, còn bản đồ thì lại không có giói hạn, nhân vật có thể đi
    xuyên qua cây, đi xuyên qua các góc của bản đồ.
     
  4. shinichi_std

    shinichi_std Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/7/03
    Bài viết:
    35
    Vẽ thanh máu thì dễ rồi, nếu mà chỉ có một nhân vật ,1 thanh HP và không thanh MP thì sử dụng lệnh action ấy, còn nếu mà nhiều nhân vật thì lại chuyện khác. (nói sau)
    còn muốn nhân vật không đi xuyên qua cây thì sử dụng event collision đối với cậy, hoặc là hàm script possition_free ấy, tạo một hàm if ấy.
    còn nếu muốn không đi qua quá bản đồ thì sử dụng event other/out...gì đó quên rồi(nếu dịch nghĩa ra tiếng Anh gọi là đường giới hạn đó), trong đó tạo hàm script là : x=xprevious;y=yprevious.
    còn vụ chém thì để sau luôn.
     
  5. shinichi_std

    shinichi_std Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/7/03
    Bài viết:
    35
    còn nếu muốn quái vật bổ nhào vô mỗi khi mình xuất hiện thì sử dụng hàm distance_to_point(x,y) ấy
    chẳng hạng x,y là vitri của hero
    trong event step của quái vật có script
    dis=distance_to_point(hero.x,hero.y)
    if dis<=500 move_toward_point(hero.x,hero.y)
    đó là cách làm của đệ thôi, nếu huynh nào có cách hay hơn thì cứ post
     
  6. PKMVN

    PKMVN Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/7/03
    Bài viết:
    184
    cái RPG maker 4 này là bản mới hả mấy bác? Đồ hoạ có đẹp như GM không? Down ở đâu dzịa? :>
     
  7. meomaydoremon

    meomaydoremon Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/7/03
    Bài viết:
    85
    Bác có bị làm sao ko đó. Đây là bản Game maker 4 chứ ko phải là RPG maker 4.
    Bản mới nhất của Game maker là 5.0
     

Chia sẻ trang này