:idea::idea::idea::idea::idea::idea::idea: Hi everyone ! StarCraft 2 sẽ ra mắt trong năm tới hoặc lâu hơn nữa, là niềm mong đợi của tất cả các fan hâm mộ SC trên toàn thế giới. Chúng ta cũng là những fan hâm mộ của SC, và có thể đóng góp ý kiến của mình cho Blizzard để giúp họ hoàn thiện StarCraft 2. Hầu như mọi fansite của SC2 đều có chuyên mục đóng góp ý tưởng cho Blizz trong quá trình thiết kế, cho nên mình nghĩ chúng ta có nên có một hòm thư để đóng góp ý kiến. Mọi ý tưởng về StarCraft của bạn có thể được post tại đây. Sẽ không có một ý tưởng nào bị bỏ qua cả, hay thoải mái trong sáng tạo của mình. Mình có account trên sc2armory, starcraft2forum, staredit và có thể dịch ý tưởng của mọi người ra tiếng Anh và đưa lên các diễn đàn này. Tuy nhiên do trình độ vẫn còn hạn chế nên hy vọng được sự giúp đỡ của mọi người. Mọi ý tưởng sẽ được ghi tên (nick) của tên giả. Chủ đề bàn luận của tháng 8 là Gas, vì thế mọi người có thể tập trung bàn luận về đề tài này. Tuy nhiên mọi ý kiến đều đc tiếp nhận, bạn có càng nhiều ý tưởng càng tốt. Hy vọng đây sẽ là một ý kiến hay, được mọi người ủng hộ. Thanks for reading ! :idea::idea::idea::idea::idea::idea::idea:
nice one June ngày trước cũng đã nghĩ qua điều này khi đọc các cái batch của nó nhưng nghĩ trình độ tiếng anh không đủ nên cancel ngay từ trong trứng nước nay có archi làm thêm thì hay đó ^^! cố lên ^^! mọi người đóng góp ý kiến nhiệt tình nào ^^!
Theo tui thì tại sao Probe của Protoss không có khả năng dịch chuyển tức thời (giống xe khai thác trong game Red Alet, có thời gian phục hồi khả năng này) khi khai thác, đây sẽ là 1 khả năng rất tốt cho việc khai thác các mỏ ở xa mà không cần nhất thiết phải expan Có ai nghỉ khác tui không
Cảm ơn vì đã đóng góp ý tưởng ! Ý tưởng này có vẻ sẽ là...bất khả thi với Blizzard vì vừa làm mất truyền thống của Sc vừa có thể làm mất balance: không cần expand vẫn khai thác được mỏ xa ? Hơn nữa nếu probe có thể dịch chuyển "free" như thế thì việc giết probe thuộc loại...không tưởng :devil: Anyway, ý tưởng này sẽ được xem xét !
Thật sự thì dịch chuyển sẽ đc cố định trong vòng khoảng cách x (x là 1 ẩn số:devil:) quanh 1 vi trí cố định hay Nexus và không free vì cái đó thì cần phải nâng cấp và tốn 1 thời gian nhất định để phục hồi khả năng này. Cái này thật sự hữu dụng với việc chạy dân vì bây giờ terran đã có con (quên mất tiêu rồi:'>:'>)có khả năng nhảy và đột nhập vào Main khá dễ dàng, z thì có con zling tiến hóa lên cũng có khả năng kill dân khá cao:devil::devil:
terran SC2 có thêm vũ khí phá hoại hàng loạt là Thor _Có tank thì thấy chịu không nổi rồi mà còn thêm chú Thor nữa thì _Bạn nghĩ sao nếu gặp 1 combo bao gồm Thor ,tank và BC nhĩ :hug: ,tui thấy không balance ở điểm nì : cả thor và tank đều có ability tiêu diệt hàng loạt ,nếu kết hợp lại thì vô đối
Ủng hộ vụ này, Mọi người cứ thoải mái đóng góp ý tưởng đi mình cũng sẽ tổng hợp lại và gửi trực tiếp cho Blizzard luôn
KS archimendes kìa:devil::devil::devil::devil::devil: Những Unit trên điều thuộc hàng khũng nên phải cần 1 nguồn tài nguyên rất lớn mới combo thành công đc. Reaver bên SCII thật sự rất mạnh nên Tank voi Thor thì sẽ khó khăn hơn, nếu không có BC dùng Yamato Gun thì khó có thể vào nhà Toss 1 cách trơn tru:whew::whew:
????? Ý kiến này nhiều fan phản đối lắm rồi, nhưng nói chung câu trả lời thì đều chung chung dạng "sẽ xem sét" hoặc "Thor cần một lượng tài nguyên lớn lại chậm chạp và chủ yếu để phòng thủ"
Theo nguồn tin chính thức của Blizzard đã có những thay đổi như sau -Thor bị mất khả năng 250mm Cannon ::( chỉ còn 300HP rẻ tiền xây ở Factory -Ghost sẽ là unit early-game chứ ko còn là later-game nữa -Mỗi mỏ sẽ có 2 khu khai khác gas :hug: mỗi khu 1000 gas và có thể hồi phục lại 600 gas nếu bạn chấp nhận hy sinh 100 Mineral và giá gas của mọi unit dc tăng lên -Mothership dc xây có 1 con và xây ở Nexus :hug: Còn có quá nhiều thay đổi nhưng tui thấy những unit sau có rất nhiều khuyết điểm -Carrier giá gas lên 400 :o và chẳng có thay đổi gì cả -Lurker và Hydra là những unit phải lên lair mới có -Hydra quá đắt -Mothership bây giờ chỉ có thể xây dc một con và nó giống như Queen hạng nặng thì hơn -Thor bây giờ đã quá yếu ít máu hơn và dam chủ yếu là Đất-đối-không -High Temple bây giờ giá gas quá đắt và rất ít khi sử dụng -Twilight Archon bây giờ ko còn dc sử dụng rộng rãi nữa vì giá gas của 2 temple tăng lên -Baneling nổ mạnh và rẻ tiền có thể xây dc nhiều nhưng đi quá chậm dễ bị đối thủ có tầm bắn xa luộc gọn ::(
Vậy còn gì là sức mạnh của ter như trong film giới thiệu nữa Trong film thấy thor bán cái nexus mà lòng nao nức lắm:whew::devil::devil:
những thông báo của Blizzard cũng chỉ là tạm thời chưa biết đường nào mà lần, starcraft cũng sửa tới sửa lui mất gần 2 năm mới cân bằng tương đối giữa các loại quân cơ mà, còn lại là do game thủ giỏi hay yếu :) nếu bàn luận thì nên để patch mới nhất làm cơ sở vì rất nhiều thứ đã đc thay đổi từ ngày giới thiệu quay lại chủ đề chính gas : -trong broodwar đây la loại tài nguyên vĩnh cửu, không thể mass farming như mineral cũng như hạn chế về số lượng (=1/3 mineral), là yếu tố quan trọng khi lựa chọn loại quân, nâng cấp -> Build Order + lựa chon combo, nói chung nếu nói về gas thì mức độ quan trọng P>Z>T - HT,Arbiter,Cariier là những cai thùng ngốn gas chưa kể nâng cấp shiled của toss , hiện tại càng dễ ăn gas lúc đầu thì toss càng lợi , về late game thì lại dư thừa vì không có cai gì mà chỉ cần gas kô cả - hiện tại sc2 có 1 thay đổi quan trọng là cho phép đổi gas = mineral, mình vẫn chưa rõ cách thức đổi thế nào, mỏ gas khi hết sẽ đc refesh hay sẽ đổi trực tiếp để lấy ngay đc 1 lượng gas nhất định. cả 2 kiểu đều sẽ thay đổi hoàn toàn cách lựa chon quân nhưng cai quan trọng là thời điểm cho phep làm việc này nếu lúc đầu trận sẽ gây ra hiện tượng mass tech-> phá hỏng tính linh hoạt, hấp dẫn trong chiến thuật vì quân tech luôn mạnh và dễ dùng hơn quân đời đầu , lúc cuối trận hết mineral sẽ là chở củi về rừng trừ khi mỏ gas trong sc2 bị phá hủy sau khi hết 1 tg vì vậy theo mình nên cho phép đổi gas trực tiếp (nếu có) khi tech lên đời 2 ( trung trận) , việc này sẽ giúp cho người chơi có đủ gas để thoải mái chọn lựa được combo ưa thích vao thời điểm mass quân quyết định nhất này , rất nhiều trường hợp 1 bên đã thua ngược do thua tech hoặc thiếu 1-2 caster quan trọng, việc mass high tech unit vào thời điểm trung trận sẽ đem lại rất nhiều bigfight hoành tráng mà không thể thấy nổi ở broodwar do hạn chế gas, nhất là các unit trong sc lương hightech unit tăng lên cả về số luợng quân lẫn tech còn nếu chỉ cho phép refesh mỏ gas sau khi đã hết thì chỉ có giá trị hỗ trợ về cuối trận (cũng không thiết thực lắm nếu nhìn vào sc1) và giúp cho người chơi nếu bị contain (thiệt nhất có lẽ vẫn là toss ::() mọi người đong góp ý kiến thoải mái nhưng nên tập trung 1 chủ đề, mỗi tháng có 1 chủ đề , quý hồ tinh bất quý hồ đa, tập trung vào những ý tưởng hay, hợp lý có khả năng bắt Blizzard phải nghe lời , làm rang danh cộng đông starcraft vn:hug:
cũng rất hay nhưng tuy nhiên là nói tiếng việt dễ lắm còn dịch ra tiếng anh là 1 chuyện, dịch đúng phong cách viết của ng bản địa, đủ để blizzard hiểu mới là 1 vấn đề. vì nó mang nhiều từ liên quan đến kỹ thuật ^^! hay anh em cứ nêu ra ý kiến rồi 1 ngừoi dịch, cùng post lên đây rồi ai phờ râu tiếng anh, xem và sửa
NICE POST !!! Dịch thế này nhé: Vespene Gayser is a permanent resource, unavailable for massive mining (or massive farming) and it's also a very important element for units selection and upgrades, effects on build orders and combination. In my viewpoint the order of gas effect on gameplay is P>Z>T, especially on High Templars, Arbiters, Carriers,...So faster the protoss get gas, faster they get more powerful and in the late-game gas becomes waste. ...
muốn đặt câu hỏi trước hết đọc kỹ lại những gì nó post đã. hướng dẫn chi tiết về cách khai thác gas mới, refresh cũng như ý đồ của blizzard nó đều post rồi đấy
đúng đấy có ai biết những thông tin về vấn đề gas thì post lên nếu dịch đc thì tốt không thì có bản tiêng anh kô sao, đề nghị mọi người post thông tin ghi rõ nguồn + link đc thì càng hay, vì hiện tại thông tin của blizzard có rất nhiều nguồn, mức độ chi tiết cũng khác nhau nếu không cẩn thận rất dễ nhầm, không nên thầy bói xem voi đoạn 2,3 quan trong nhất thì lại kô dich tóm lại là ý kiến về vấn đề thời điểm cho phép đổi gas và cách thức đổi, hiện tại blizzard đang tràn ngập ý kiến đóng góp, nói thế nào để ban đầu blizzard không định làm thế mà phải sửa theo ý mình mới gọi là đẳng cấp "pro" @ june nếu bilzzard không nghe thì kô sao, để mọi người thử làm thầy bói 1 phen, có khi anh mở nhà cai dự đoán về gameplay của sc2 cho các con bạc khát nước thủ vận may, dụ mãi RYS không tham gia , nhận kèo đến tận khi sc2 rồi sửa lòng vòng 2 năm mới phải quyêt toán, lúc đấy chủ sòng đã cao xa bay ha ha
@ Hellfire: thật là ko phải là em bảo blizzard ko nghe mà chỉ e rằng mấy cai vụ nói về từ ngữ kỹ thuật của SC thì e rằng hơi khó dịch để họ có thể hiểu trọn đc cái ý tưởng và câu hỏi của mình ^^! Gì chứ em đã nói là em đã từng nghĩ đến điều này nhưng ko đủ năng lực => ko pub chứ đâu nói là sợ này sợ nọ . nếu sợ blizzard ko nghe thì đã chẳng có bài post đầu tiên của em ^^!