Hơn 50% Gamer đồng ý với dự thảo

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi hoanghieu313, 22/7/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. hoanghieu313

    hoanghieu313 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/4/09
    Bài viết:
    1,581
    mới check bên game4v thấy bài này
    Ngày 13/5, Bộ Thông Tin và Truyền Thông (TT-TT) tổ chức hội thảo lấy ý kiến về dự thảo quy chế quản lý trò chơi trực tuyến tại Hà Nội. Tại hội thảo, thứ trưởng Đỗ Quý Doãn – Trưởng ban soạn thảo cho biết: “Hiện có nhiều học sinh, sinh viên, thanh niêm đôi khi quá say mê, bỏ cả ăn cả học nên quy định buộc doanh nghiệp tắt server sau 22h, nhằm giúp họ điều chỉnh lại hành vi”. Ngay sau khi hội thảo được đưa lên các phương tiện truyền thông đã nhận được rất nhiều các ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng game thủ và xã hội.

    http://news.game4v.vn/images/20_7_10_kiennghi2.jpg

    Vì vậy các cơ sở, các hội đồng nhân dân tại các tỉnh cấp thành phố, huyện cũng liên tục đưa lên kiến nghị cho nhà nước để “cấm nhập khẩu game online, phân loại game bạo lực, cấm quảng bá…”, tất cả những gì liên quan tới game online đều được đem ra tranh luận rất sôi nổi. Mới đây nhất là việc sở thông tin – truyền thông (TT-TT) TP.HCM có văn bản gửi tới 14 doanh nghiệp đang cung cấp 65 trò chơi trực tuyến trên địa bàn TP.HCM với “3 nhóm tiêu chí phân loại game bạo lực” và việc UBND TP.HCM gửi bốn kiến nghị khẩn tới Thủ Tướng về việc quản lý game online.

    alt

    Vậy là đã hơn hai tháng qua, thị trường game online Việt Nam dường như bị đóng băng, các NPH game hạn chế hoạt động đến mức tối thiểu khi không có bất kỳ hình thức quảng bá nào. Cùng với đó là cộng đồng game thủ nín thở chờ quyết định từ bộ xuống, các cơ quan truyền thông luôn theo dõi, bám sát tình hình từng ngày với nhiều tin bài về các chủ đề liên quan.

    Cùng có một mối quan tâm chung, trên các diễn đàn chuyên game nhiều chủ đề bàn luận liên quan đến dự thảo quản lý game online ra đời sẽ ảnh hưởng thế nào tới nền công nghiệp game nước nhà, ảnh hưởng tới doanh nghiệp kinh doanh game, đến cộng đồng game thủ và tới chính các dịch vụ internet ăn theo game online…Tuy nhiên, trong một cuộc thăm dò ý kiến người chơi trên diễn đàn Game4V sau 3 ngày thì đã có hơn 50% game thủ đồng ý với dự thảo quản lý game online của nhà nước, cho thấy một điều cộng đồng game thủ Việt Nam rất hoan nghênh khi nhà nước quan tâm hơn đến ngành game và người chơi game.
    alt
    Hơn 50% game thủ đồng ý với dự thảo quản lý game online (Ảnh chụp từ diễn đàn Game4V)

    Để bảo vệ người chơi và đem đến một nền công nghiệp không khói tốt đẹp như game online thì rất cần nhà nước để ý sát xao hơn đến vấn đề quản lý, điều hành của các NPH. Song song với đó là cần phân loại người chơi thật rõ ràng từ độ tuổi tới thời gian được tham gia game. Giống như Thứ Trưởng Đỗ Quý Doãn đã nói: “Bộ TT-TT và Bộ Công An sẽ trình chính phủ việc làm chúng minh thư điện tử cho nhân dân, từ đó sẽ kiểm soát mọi hành vi cũng như độ tuổi game thủ khi vào quán internet”. Như vậy sẽ có thể quản lý triệt để game online và người chơi game không đúng lứa tuổi.

    Theo đó, cộng đồng game thủ Việt Nam hy vọng sở TT-TT sẽ có những chính sách quản lý game online thật phù hợp để vừa có thể quản lý tốt game mà vẫn phát triển được ngành game, đem tới nguồn lợi ngân sách cho nhà nước và doanh thu nhất định cho doanh nghiệp cùng các ngành liên quan. Cuốn theo dòng chảy của dư luận, Game4V xin gửi tới bạn đọc một số ý kiến khá hay về dự thảo quản lý game online do game thủ nêu lên:

    Quản lý game online là hợp lý
    Quản lý giờ chơi đánh đấm có gì không hợp lý đâu? Trẻ con phải đi học thì người lớn phải đi làm, đều cần thời gian như nhau. Dù là trẻ con hay người lớn cũng đều cần có sức khỏe, mà chơi quá nhiều và liên tục sẽ hại sức khỏe. Vậy thì giới hạn giờ chơi cho cả trẻ em và người lớn chẳng có gì không hợp lý cả.

    Quản lý thông qua hệ thống phân loại độ tuổi thì các phương tiện truyền thông (báo chí, truyền hình...) cần thường xuyên hướng dẫn cách bậc cha mẹ cách kiểm tra xem game con mình chơi được xếp loại nào, có phù hợp lứa tuổi hay không (thay vì cứ dăm bữa nửa thắng lại thằng này con kia giết người vì game). Các phương tiện truyền thông đã có thể dấy nên phong trào “phản game” của các vị phụ huynh thì chắc cũng có thể phần nào làm được vai trò này. Hiệu quả không dám chắc 70-80%, nhưng ít ra một số bậc phụ huynh thực sự biết lo cho con cái sẽ biết cách kiểm tra con mình, còn những người đã không quan tâm đến con thì khỏi trách tại game này game nọ (chinh họ có thềm kiểm tra đâu).

    Còn vấn đề chứng minh dân dân. Nếu các nhà phát hành có thể "xin" được cái dữ liệu số CMND của Bộ Công An, rồi khi người chơi đăng ký, tên, nguyên quán, số ngày sinh, ngày cấp, dân tộc, tôn giáo, phải khớp với số CMND đó, nếu không sẽ không được đăng ký. Cái này cần sự phối hợp của Bộ Công An. (Giống như SIM điện thoại bây giờ nhiều người cũng đưa ra cách quản lý như vậy).

    Game thủ roamer

    Ba phương án có thể quản lý tốt game online
    Mấy hôm nay thấy mọi người quan tâm đến vấn đề quản game, tôi thấy đó là 1 dấu hiệu biến chuyển khá tốt. Các ý kiến đưa ra đều tranh cãi về giải pháp hạn chế sự quá đà của các gamer, tôi nghĩ nếu ai cũng nghĩ như vậy thì cộng đồng gamer có cơ hội nhiều hơn rồi. Mong mọi người tiếp tục có ý kiến đóng góp, xin đừng có tầm chương trích cú rồi nói qua nói lại thêm nhàm tai.

    Ý kiến của tôi thế này: đa phần các bạn có mặt ở diễn đàn này hay chơi game, đều còn trẻ tuổi và nhận thức chưa hoàn toàn nghiêm túc về các vấn đề trách nhiệm xã hội. Bởi sự bức xúc khi đối diện với những thông tin không thiện chí, tích cực nhắm vào các bạn, dĩ nhiên có cả tôi nữa, nên các phản ứng ngược lại đều không manh tính hợp tác. Tôi nghĩ mọi người nên bình tĩnh hơn để thấy được những vận động đang diễn ra từ các cấp quản lý và nhà phát hành không phải đi ngược lại ý kiến của chúng ta. Tôi xin phép được dẫn ra 1 số vấn đề giải pháp thế này. Xin nói rõ đây là điều đang được những người có trách nhiệm xem xét triển khai chứ không phải chỉ có mấy cái đầu gamer nóng bừng đang tranh luận.

    1. Hộ chiếu điện tử: Chương trình này đã khởi động từ mấy năm trước và trong năm 2009 vừa qua được Bộ Công An thúc đẩy khá tích cực, có cả chương trình đào tạo quản lý cán bộ phối hợp với người nước ngoài. Chương trình này đang hoàn thiện những quy trình, công nghệ cuối cùng, tiến hành đầu tư các thiết bị và phần mềm quản lý toàn diện trong ngành, theo dự án đã được Chính phủ duyệt, Bộ Công An chủ trì có phối hợp các Bộ ngành khác. Tôi nghĩ việc này sẽ tiến nhanh thôi vì yêu cầu quản lý con người hiện nay đang rất quan trọng, Nhà nước thấy rõ tầm vóc vấn đề này. Một khi có hộ chiếu điện tử, kiểm soát của an ninh quốc gia sẽ tăng lên tốt hơn. Hàng loạt vấn đề liên quan đến thân nhân, pháp nhân sẽ được giúp đỡ giải quyết, như hộ chiếu đi lại, đất đai, thủ tục hành chính...

    Trong đó, mảng ngân hàng về kiểm soát tài chính, mảng viễn thông về kiểm soát các đầu số thuê bao hay các kênh viễn thông, mảng TT-TT về đăng ký Internet,và 1 phần nhỏ là game online đều sẽ được kiểm soát tốt. Nhà nước đang đầu tư quy mô vào điều này, vì lợi ích chung của quốc gia chứ không chỉ vì mấy cái mồm gamer chúng ta. Mong mọi người kiên nhẫn để có kết quả, lúc đó việc kiểm soát đăng ký game của chúng ta không còn là khúc mắc nữa.

    2. Các chương trình cộng đồng: Những chương trình này đang diễn ra nhiều ở nhiều góc độ, như vận động chống thuốc lá, vận động giải quyết ùn tắc giao thông, vận động hạn chế tăng dân số, giải quyết bạo lực gia đình, tình dục giới trẻ...Đừng nghĩ rằng mọi việc cách biệt nhau, mà phải hiểu trong sự quản lý tổng thể chung của xã hội, mọi ngành, mọi giới, thì hoạt động của lĩnh vực này luôn liên đới đến lĩnh vực kia.

    Các chương trình này, trong đó có cả sự tham gia tư vấn, tài trợ của các tổ chức nước ngoài, đang dần dần định hình nên sự nhận thức, sự giác ngộ chung của mọi người về trách nhiệm bản thân, trách nhiệm gia đình và xã hội. Vận động của mảng game online, chỉ là 1 phần bé trong đó và nó luôn hòa hợp, được giám sát chung trong quan hệ tổng thể ấy. Trước mắt con đường còn gai góc, có cả bất cập, nhưng mọi người hãy thong thả cùng đi sẽ đến đích. Đừng có nói những câu vớ vẩn kiểu Việt Nam ta vốn thế rồi, là đã góp phần giúp cho xã hội này tích cực!
    3. Câu lạc bộ game online: Vấn đề này đã được đưa ra bàn từ lâu song do nhiều tác động khách quan nên trong Hiệp hội các doanh nghiệp phần mềm chưa ngã ngũ. Chỉ có thể thông qua Hiệp hội với hình thức tập hợp cộng đồng game thủ này, mới có thể đưa ra những biện pháp cụ thể để điều chỉnh hành vi xã hội, hành vi gamer. Tôi đoán chắc rằng với những tín hiệu nóng lên về dư luận game, chương trình câu lạc bộ game online sẽ sớm được đặt lại lên bàn tranh luận để sớm có kết quả.

    Vì sao tôi mong muốn và kỳ vọng vào câu lạc bộ này để luôn theo dõi, tìm kiếm các tín hiệu tốt của nó? Vì lẽ đây có thể nói là điều tôi đang rất tập trung để mong mọi cơ hội có được, xúc tiến và kêu gọi xúc tiến. Không chỉ bản thân tôi, mà nhiều người tôi quen biết, cũng có cùng chí hướng như vậy. Nhưng để có câu lạc bộ, trước hết cần sự tập trung quán triệt từ các nhà quản lý, từ hiệp hội các doanh nghiệp làm game. Mà cái này thì còn chưa diễn ra nhanh nhẹn lắm.

    Những lợi ích của câu lạc bộ là:

    - Lấy ý kiến cơ sở, để trình Hiệp hội và thông qua Hiệp hội thống nhất được những tiêu chí phân loại game, trong đó có game online tại Việt Nam. Những tiêu chí này sẽ góp phần tạo nên sự đánh giá khách quan và đúng hơn về nội dung, chất lượng...các sản phẩm game đang du nhập vào Việt Nam dù là hợp pháp hay không. Do lấy ý kiến cộng đồng và có tranh thủ những kinh nghiệm của các nước nên việc phân loại sẽ tốt hơn, so với chuyện chỉ có vài nhà quản lý ngồi với nhau và sáng kiến ra kiểu phân loại game bình thường và game đơn giản. Một khi Hiệp hội nghề nghiệp đệ trình xin phân loại game, thì sẽ đúng hơn là cơ quan quản lý đi làm thay chuyện đó.

    - Nối kết được các nhà phát hành để có những kiến nghị, can thiệp điều chỉnh về hoạt động kinh doanh của họ, hướng đến tiêu chí chất lượng, dịch vụ tốt hơn. Đồng thời, câu lạc bộ với sự tham gia của các game thủ cũng sẽ tạo tiếng nói cộng đồng tích cực để mọi game thủ nhìn ra trách nhiệm chia sẻ với nhà phát hành và vì 1 mục tiêu chung cho nền công nghiệp giải trí game Việt Nam. Qua câu lạc bộ, gamer có thể kiến nghị và cả đấu tranh với các nhà phát hành về chất lượng dịch vụ.

    - Nối kết được cộng đồng game thủ thông qua các chi nhánh, bang hội thuộc trong các nhà phát hành và các game phát hành. Mô hình này đang được 1 số nước làm tốt, cân bằng quyền lợi và nghĩa vụ của game thủ nên được game thủ ủng hộ. Một điển hình cụ thể của sự nối kết này, là tính cộng đồng cao hơn, các game thủ khi tham gia chơi game có quyền lựa chọn chơi 1 mình hay theo nhóm phái nào đó, nhưng 1 khi vào nhóm phái thì sẽ có thể dự phần vào các câu lạc bộ. Các nhà phát hành có trách nhiệm tác động để các nhóm phái thuộc câu lạc bộ game thủ hoạt động tốt, bằng các chính sách hỗ trợ, khuyến mãi, sự kiện cộng đồng...

    Có thể sẽ chỉ có những thành viên câu lạc bộ mới được các chương trình khuyến mãi nhiều hơn cả trong và ngoài game, được dự các hoạt động cộng đồng lớn, các cuộc thi đấu...Tôi không tiện nói hết những lợi ích mà các game thủ có được khi vào các chi hội câu lạc bộ như vậy, nhưng bảo đảm sẽ ích lợi và đông vui hơn. Đổi lại, chỉ cần quy chế câu lạc bộ có những điều khoản như hạn chế chơi ngày 5 giờ, mà người giám sát không ai khác chính là các game thủ với nhau, các bang chủ...Vậy thì cộng đồng sẽ tự điều chỉnh hành vi với nhau mà không cần phải có nhà quản lý nào ra luật lệ hết. Một khi câu lạc bộ lớn mạnh thì các yêu cầu kiểm soát sẽ đi vào tự giác và nhà quản lý sẽ không phải lo lắng chuyện game thủ vượt rào.

    - Tạo nguồn kinh phí lớn cho các nhà phát hành và game thủ thông qua sự tài trợ của các doanh nghiệp trong những ngành hữu quan. Quảng cáo trong game, quảng cáo qua sự kiện game thủ...đều sẽ là những điều kiện tốt không chỉ làm cho hoạt động câu lạc bộ thêm sôi nổi mà còn khích lệ, tạo cơ hội được nhận nhiều ưu đãi hơn cho các game thủ. Các nhà sản xuất sẽ cùng chia sẻ với các nhà phát hành về những mặt này và điều đó có nghĩa là tài chính cho hoạt động game sẽ khá hơn. Khi nhà phát hành đã có thêm thu nhập, có câu lạc bộ tác động, thì làm sao họ lại không tập trung làm cho chất lượng dịch vụ tốt hơn? Một khi điều này làm tốt, thì ngày gamer Việt Nam chỉ cần gởi mail sẽ được GM giải quyết và cảm ơn rối rít liên quan đến tiến độ công việc này.

    - Tạo dư luận đúng trong cộng đồng. Rõ ràng với hình thái tổ chức nghiêm túc, câu lạc bộ game thủ Việt Nam sẽ đại diện phát ngôn được với dư luận, kể cả phản pháo những kiểu thông tin xuyên tạc, 1 chiều...Qua đó, cộng đồng sẽ có được những luồng thông tin tốt hơn và khách quan hơn, thay cho cảnh nói 1 chiều hiện nay. Ở 1 số nước, sự can thiệp của những câu lạc bộ game thủ có khi còn loại bỏ được cả những dạng phóng viên ngồi nhà viết bậy.

    - Tạo quan hệ chia sẻ cộng đồng lớn hơn. Đây là mục tiêu rất quan trọng mà câu lạc bộ game thủ nhắm đến, vì phía sau những điều chỉnh hành vi luôn cần định hướng. Liệu có cách nào tốt hơn để kéo các game thủ ra khỏi cuộc chơi điên ngày tháng bằng các cuộc dự họp offline, chia sẻ thông tin, đối thoại với nhau, các giải đấu, cuộc chơi có hình thức dã ngoại ?

    Những game thủ liệu có thay đổi không, khi thông qua các hoạt động từ thiện xã hội của câu lạc bộ, gặp trẻ em bất hạnh, những người tật nguyền, game thủ thấy ra được cái giá của đau thương mất mát ? Liệu còn game thủ nào mạnh tay chi ra hàng trăm triệu để đập đồ trong game, khi họ được dẫn đến thăm những đứa trẻ thiếu ăn, còi cọc, bệnh tật? Và game thủ chúng ta liệu có thể ngồi chơi hàng giờ không quan tâm đến gia đình, xã hội, khi nhìn thấy những người già không nơi nương tựa, những đứa trẻ mồ côi thiếu tình thương mẹ cha?

    Tất cả những điều ấy, sẽ tạo nên 1 môi trường tự giác cao hơn và tốt hơn cho các game thủ, định hướng lại những chất lượng dịch vụ game và chất lượng chính game thủ Việt Nam. Đó là điều tôi luôn suy nghĩ và tìm cách vận động. Tôi tin rằng, 1 khi cả 3 giải pháp này được thực thi, thì môi trường game thủ của chúng ta sẽ tốt hơn và những lời ca thán về game online sẽ giảm đi. Dĩ nhiên, chúng ta không thể cấm cản được mọi hành vi xã hội cũng như không thể có được 1 thiên đường hoàn hảo, 1 sách lược tối ưu trong giải pháp xử lý. Song 1 khi quyết tâm và đồng thuận thì tôi nghĩ sẽ thấy được cách làm và hiệu quả cuối cùng.

    Thienhavotranh

    Bất cứ game nào cũng có tính đối kháng
    Theo như bộ luật: Tiết giảm tối đa nội dung đỗi kháng giữa người với người hoặc hình ảnh âm thanh mô tả kèm theo. Tạm dừng các hoạt động quảng cáo với trò chơi có tính đối kháng. Riêng về 2 điều này mình đã không thấy đồng ý. Tính đối kháng thực sự của nó là pk? Tinh Võ cũng có lôi đài, Kiếm Thế có đấu môn phái. Chẳng phải những cái này đều là đối kháng sao? Trong mỗi game dường như cũng có những hoạt động để chọn ra người anh tú. Vô song hào kiệt trong Kiếm Thế? Nếu nó mang tính đối kháng tính bạo lực thì liệu có đc toàn thể gamer chào đón, tán dương.

    Chưa kể trước khi vào đc vòng đối kháng còn phải chọn ra 16 người. Tất cả được đưa vào một đấu trường lớn. Ganh đua nhau để đạt được chỉ số pk lớn nhất. Liệu đây có phải là hình thức đánh nhau hội đồng trong bảng đánh giá game "bạo lực" của nước ta? Trong game nào cũng có pk mà thực chất pk chính là đánh nhau đối kháng hoặc hội đồng. Gần đây khi gamer kêu ca vì nghe tin đồn nhà nước sắp cấm pk. Đang vui mừng vì điều đó là không có thật, nhưng 2 điều lệ trên thì cũng chỉ là một cách nói lấp liếm, nói khác đi của nhà nước, có lẽ là họ sợ làn sóng dư luận nên tung ra tin không cấm pk. Nhưng tất cả cứ nhìn vào điều luật đi. Hạn chế tối đa “nội dung” đối kháng, “nội dung” chứ không phải là hạn chế game đối kháng mà trong game nào mà chả có tính chất đối kháng ganh đua.

    Ngay cả những game casual là những game đua xe hay nhảy nhót thì không phải ta chơi là để về nhất sao? Còn về điều luật thứ nhất thì tôi ủng hộ. Nhưng đóng cửa sever game sau 22h và mở vào 8h sáng hôm sau dường như không phải là cách. Còn có sever gobal, rồi sẽ có nhiều cách để dân ta lách luật. Trước giờ đều thế quản lí giờ chơi thì lại có hack bug để reset giờ chơi.

    Giới hạn độ tuổi chặt chẽ hơn. Có lẽ trong bộ luật chỉ có một điều là đúng hoàn toàn, vì ra quán net chắc hẳn ai cũng từng bắt gặp hình ảnh thằng bé lớp 4 lớp 5 ngồi chơi Đột Kich văng tục. Cái này chính là do một phần của lớp đi trước chúng ta. Chúng ta chơi game. Chúng ta ăn nói không cẩn thận thậm chí xúc phạm nhau bằng những lời lẽ không sạch sẽ để rồi lớp trẻ nhìn vào học theo. Tất cả game online Việt Nam ngày nay chỉ cần một số chứng minh ảo cũng có thể đăng kí tài khoản thì làm sao có thể quản lí được lứa tuổi người chơi?
    Game thủ KenFake
    nguồn:G4V
    thế này thì còn gì là cứu GO Việt nữa [-X
    link http://news.game4v.vn/index.php/360...hu-dong-y-voi-du-thao-quan-ly-game-online.g4v
     
  2. wioi9989

    wioi9989 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/1/08
    Bài viết:
    198
    Lấy trên diễn đàn Game4V rồi quy luôn ra là 50% Gamer đồng ý với dự thảo à, vlù thế. Sao không vào gamevn mà xem 100% game thủ phản đối dự thảo + chửi bới lãnh đạo này. :|
    Ủng hộ thì cùng lắm ủng hộ cái giới hạn tuổi tác khi chơi game online + quản lý các game Online của các NPH không cho thu tiền bừa bãi + không quy đổi vật phẩm ảo ra tiền thật, chứ ủng hộ gì cái vụ phân loại bạo lực , giới hạn giờ chơi...
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/7/10
  3. luzlie

    luzlie The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    22/9/08
    Bài viết:
    2,294
    Nơi ở:
    Im my heart of wife
    50% / 400 người 1 con số quá ít ỏi
    400 người thì = bao nhiêu % so với game thủ việt
     
  4. S.I.L.X

    S.I.L.X Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    28/12/08
    Bài viết:
    5,873
    vãi cả hàng họ ...
     
  5. hoanghieu313

    hoanghieu313 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/4/09
    Bài viết:
    1,581
    chả hiểu 50% đấy làm gì mà không cứu ngành GO việt mà còn hùa chung với nhà nước,liệu có phải gamer thật không đấy?
     
  6. duyanh1397

    duyanh1397 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/5/07
    Bài viết:
    895
    Vớ vẩn đây chỉ là kết quả thăm dò của game4v thôi có 400 thằng bình chọn có phải tất cả các game thủ đâu coppy mà cũng ghi thiếu vãi chủ toppic
     
  7. [SK]MoKinhVan

    [SK]MoKinhVan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/7/10
    Bài viết:
    74
    lấy gì chắc chắn là 50% đó là gamer, nhìu khi các bố ăn ko ngồi rồi vào ý kiến bla bla bla blo thì chả ai bik dc.
     
  8. _*_Kazipt_*_

    _*_Kazipt_*_ T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/6/09
    Bài viết:
    658
    Theo các bác ấy thì ở VN chỉ có khoảng 500 gamer, vậy NPH cạp đất mà sống à :|

    btw, cái poll này có được xài clone không thế ;))
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/7/10
  9. Nihil

    Nihil Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    1,445
    Giờ tốt nhất là để luật ra rồi sẽ biết thôi chẳng cần phải chửi bới gì nhiều cho mệt nữa , thời gian sẽ trả lời :)) .
     
  10. shanghaith

    shanghaith Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/8/04
    Bài viết:
    414
    Nơi ở:
    Paradise
    bảo đảm chỉ có thằng Nguyễn Thiện Nhân thôi cái thằng đó bắn chết bõ, thằng đó là nguyên nhân games bị đóng cửa
     
  11. mikapukinuriko

    mikapukinuriko Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    12/5/03
    Bài viết:
    1,219
    Nơi ở:
    chỗ ấy .....
    các bố nhà các bộ đông hơn chúng ta nhiều \m/

    trích ra khoảng vài tụ ngồi vote hơn 50% thì xong việc rồi còn gì =))

    cái bảng vote chỉ để vote, còn game thủ hay hok, ai bik được =)) thử mà lập cái poll đấy bên 4rum của VLTK xem, dập tan nát cái bảng vote đó lun ;))
     
  12. Saovayta

    Saovayta Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    5/3/05
    Bài viết:
    1,266
    Nơi ở:
    Star Treck VI
    may là còn bảo là 50% đấy........ *** mẹ chúng nó nói 90% gamer đồng ý thì chết toi
    bựa \m/
     
  13. NotProNotNewbie

    NotProNotNewbie Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/5/06
    Bài viết:
    139
    Chước này trong binh pháp "vừa đá banh vừa thổi còi"
    Mấy ổng tự lập ra luật , mấy ổng tự lập hội vote phiếu , mấy ổng tự thi hành luật --> 50% là còn thấp , chứ phải là 95% dân chúng đi bầu như mấy kì bầu cử quốc hội ấy mới truyền thống của Đảng .
     
  14. OscuroAngelio

    OscuroAngelio Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/6/10
    Bài viết:
    139
    Nơi ở:
    Lady's House
    Gió càng ngày càng mát =))
     
  15. duyanh1397

    duyanh1397 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/5/07
    Bài viết:
    895
    50% đó chỉ là gió thôi các bác ạ có hơn 400 thằng bình chọn 200 thằng đồng ý mà đây chỉ là khảo sát trên diễn đàn game4v đâu có phải là tất cả các game thủ đều bình chọn đâu
     
  16. zFantasy

    zFantasy T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/7/05
    Bài viết:
    582
    Trong 200 thằng đó có bao nhiêu % là gamer thật sự :-/
     
  17. mikapukinuriko

    mikapukinuriko Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    12/5/03
    Bài viết:
    1,219
    Nơi ở:
    chỗ ấy .....
    [video]sNR68eL_yco&feature=player_embedded#]![/video]

    phải thế này thôi ;))
     
  18. lanhdiendiemla

    lanhdiendiemla Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/3/03
    Bài viết:
    4,869
    Nơi ở:
    Mineral Town
    Bên này thử lập topic bỏ phiếu xem sao, kỳ nhỉ bọn game4v là phản động nước nào thế [-X
     
  19. CHIKIRI

    CHIKIRI Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    30/8/05
    Bài viết:
    1,473
    Nơi ở:
    하노이시
    Tôi nghĩ là 50% này không phải là đồng ý với luật mới mà là buông xuôi.Theo kiểu "mình thì làm *** gì đc nhà nước bây giờ" or " Game vn toàn game cùi kệ cha nó chết cũng chẳng sao" vv.v...v.. kiểu thế.
    Mình đi qua nhiều diễn đàn gặp khá nhiều tình trạng này.Nói chung đây là 1 số ko nhỏ các bạn quá bức xúc với các kiểu làm ăn của các NPH và vô phương chống đỡ với luật của nhà nước.Cái này cũng không trách đc vì là ý kiến cá nhân nhưng nếu để mà lấy ý kiến thì mình nghĩ là nên gửi khảo sát về 1 số tụ điểm game lớn tại các thành phố và đặt khảo sát tại nhiều diễn đàn lớn của Game việt nam chứ không phải chỉ trích ra có từ 1 diễn đàn với con số 50% của 1 diễn đàn thì quá là ít để đại diện cho gamer VN.Trong khi họp để chặt chém ngành GAME thì các ông các bà họp lên họp xuống ngày đêm để tìm đủ các loại chặt và tụ họp đủ 3 miền BÁC TRUNG NAM lấy ý kiến của nhau.Thì đây lại chỉ lấy ý kiến từ 1 diễn đàn,Quá là phi lý rồi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/7/10
  20. longmetal

    longmetal C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/6/07
    Bài viết:
    1,602
    :-< mấy bác trên bộ tạo clone vote rồi :-<
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này