Honda Vezel có khả năng không ”cập bến” VN

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi tranchan0248, 7/10/17.

  1. tranchan0248

    tranchan0248 Youtube Master Race GameOver

    Tham gia ngày:
    26/2/16
    Bài viết:
    0
    Thay vào đó, tập đoàn oto honda sẽ nghiên cứu 1 “người anh em” nhỏ hơn và giá rẻ hơn để thích hợp với thị trường một số nước đang tăng trưởng.

    Honda sẽ không mang mẫu xe ấn tượng nhất của hãng ở thời điểm hiện nay, Vezel, vào khu vực Ấn Độ và những thị trường đang tăng trưởng khác, theo tin tức mới nhất từ Autocar Ấn Độ. Mẫu xe được thiết kế trên cơ sở mẫu Jazz và được xem là đàn em của xe honda crv cu này vừa chính thức công bố thị trường Nhật Bản vào tuần trước.
    [​IMG]
    Chi phí lắp ráp và giá thành xe là lý do chủ chốt dẫn đến kế hoạch này. Ông Yoshiyuki Matsumoto, Giám đốc Honda Châu Á và Đại Tây Dương cho hay, Vezel sẽ không thể chen vừa khoảng cách hẹp giữa 2 dòng xe City và CR-V hiện đang phân phối trên thị trường thời điểm hiện tại. “Ấn tượng thứ nhất của tôi là Vezel khá mắc để có thể chen vào khoảng trống nhỏ hẹp này. Chiếc xe có nhiều tính năng công nghệ cao không dễ để nội địa hóa, đẩy chi phí của xe lên khá cao, đưa honda vào tình thế khó trong thời điểm hiện nay”, ông Yoshiyuki chia sẻ. Để đề xuất ví dụ, ông Yoshiyuki chia sẻ: “Vezel sử dụng phanh đỗ kiểm soát điện, rất khó thiết kế và sản xuất nếu theo hướng nội địa hóa.”

    Rõ ràng, nếu ra mắt dưới dạng xe nhập khẩu, Vezel sẽ đắt hơn đáng kể so với các thương hiệu khác như Nissan Terrano hay Ford EcoSport hiện phân phối tại thị trường Ấn Độ. Nội địa hóa dòng ô tô nhưng vẫn thiết kế một số chức năng cao của xe thì lại không khả thi và chi phí đầu tư có khi còn lớn hơn nữa.

    Để bù lại sự hụt hẫng này, Honda dự định sẽ công bố 01 mẫu xe dựa theo khung gầm của honda city cu gia re, một mẫu hatchback nhỏ hơn Fit/Jazz (cơ sở của Vezel) để phát triển 01 mẫu Compact SUV mới cho các thị trường đang phát triển. Dự kiến ô tô sẽ chế tạo tại Ấn Độ, Thái Lan và Indonesia. Khung gầm này không đắt đỏ, hỗ trợ Honda có thể so kè tốt hơn so với một số thương hiệu khác. Tuy nhiên, dự án này cũng không hẳn dễ dàng, do họ phải nới rộng thân ô tô để có khả năng lắp vừa hệ thống lốp mới với kích thước lớn hơn, phù hợp với tiêu chuẩn của 01 phiên bản SUV. Tất nhiên, chi phí sản xuất cho vấn đề này vẫn không đáng là bao so với nhập khẩu Vezel.
     

Chia sẻ trang này