Đợi hoài hông thấy ai bàn về hot chick này hết nên 4eyes tui mạn phép giới thiệu sơ qua XiangHua vậy, các pro và noob vào xem góp ý nha Đây là nhân vật có tốc độ đánh nhanh( cái này ai cũng biêt) và khả năng lách( sidestep) rất khá, theo tui đây là điểm nổi trội nhất trong SC3 của Xiang Hua so với các nhân vật khác. Kế tiếp thì em này là 1 trong những nhân vật có combo khá khủng bố , một vài combo của nó hơn 200 damage # Đây là 1 vài kinh nghiệm của tui về 1 số đòn thế nổi bật của Xiang Hua mà move list không đề cập đến Đầu tiên là đòn: AA4BB Đòn này khá đặc biệt nếu như bạn sử dụng cancel. Ví dụ như AA4BBG(cancel)B+G(hoặc A+G). Nếu như bạn nhấn B+G(hoặc A+G) mốt cách nhịp nhàng sau khi cancel thì đòn vật của Xiang Hua sẽ là đòn nối liền chứ không rời. Tức là sau khi nàng đi 1 loạt đòn thì ngay lập tức sau đó sẽ là đòn vật nối liền không đứt đoạn, khá lợi hại nếu như đối thủ đang guard. Nếu như đối phương bắt bài với đòn này và ngồi xuống để tránh thì bạn có thể nhấnAA4BBG(cancel)2B+G(hoặc 2A+G) thì Xiang Hua sẽ vật dưới và xin đối phương 1 chút máu. Nên thường xuyên làm nhiễu đối phương = cách guard hay đánh đón khác sau khi Cancel để họ không nắm được đòn trên Lưu Ý AA4BBG(cancel) là đón thế cancel duy nhất của Xiang Hua có thể nối tiếp lập tức = đòn vật. Những đòn cancel khác của Xiang Hua không thể nối liền theo cách như trên. 1 số combo không có trong move list: 1BB6A+B ( gần 150 damage): đầu tiên là đánh 1BB và bồi tiếp 6A+B nếu đối phương trúng đòn B thứ 2 Nhấn 3BBB6B+K ( gần 250 damage # ): Đầu tiên nhấn 3B hất đối phương lên không rồi nhấn BB để giữ đối phương trên không rồi nhấn 6B+k để kết thúc. Đ2on này khá khó đòi hỏi bạn phải nhấn 6B+K đúng thời điềm sau đòn BB. Nếu lỡ nhấn 6B+K không đúng thời điểm thì bạn sẽ hụt 1 đòn và đối phương sẽ rớt ngay dưới chân bạn, bạn nên nhanh tay nhấn 2A+B thật nhanh để bối tiếp( cũng được hơn 150damage ). While crouching: Khi đang trong tư thế ngồi while crouching 3BBB6B+K( gần 250damage # ) : khi đang ngồi bạn nhấn 3B để hất đối phương lên và kế tiếp là BB rồi 6B+K. Bạn có thể bồi tiếp 3B+K nếu bạn nhấn 6B+K không đúng thời điểm và hụt 1 đòn 3bB3B+K: dùng để phối hợp với đòn trên( cứ thử sẽ biết phối hợp như thế nào) While rising: While rising A+B B While rising A+B2B 2 đòn này dùng để phối hợp với nhau và phối hợp với 1 loạt đòn while crouching được giới thiệu trên của Xiang HUa. Nếu đối phương bắt bài combo while crouching được giới thiệu ở trên, thì bạn có thể dùng 2 đòn này để phá stand guard của họ 8 way run 2AA+ combo while crouching: giữ im nút 2 hoặc nhấn 22 rồi nhấn AA, lúc này nó sẽ tính là bạn đang trong tư thế crouching, do đó bạn có thể phối hợp tiếp với combo while crouching đã được giới thiệu ở trên. Lưu Ý là chỉ nên phối hợp tiếp combo while crouching nếu như đối phương không hiểu XIang Hua. Tức là khi bạn nhấn 2AA thì đối phương đánh trả = đòn high. Nếu đối phương đánh trả bằng đòn Mid hoặc low thì đòn combo while crouching hay while rising nối tiếp chỉ dùng được nếu đối phương ở khoảng cách hơi xa và đánh trả bằng đòn chậm 1BA 1BAG( cancel) B+G: cách sử dụng tương tự như đòn cancel được giới thiệu ở đầu bài, tuy nhiên đòn vật kế tiếp không được nối liền lập tức như đòn trên, nhưng nó cũng khá liền mạch do đó cũng nên dùng. Vì nếu bạn chịu khó làm nhiễu đối phương thì đòn trên xài cũng tạm được 1B+ combo while crouching: sử dụng tương tự như đòn 2AA của 8 way run được giới thiệu ở trên, bởi vì khi nhần 1B trong 1 khảong thời gian ngắn nó sẽ coi như bạn đang crouching Đòn A+K Đòn này khá thú vị. Chỉ dùng khi đối phương trong thế bị động thôi nhá, dùng khi đối phương chủ động thì hơi phiêu đó . A+KB+K A+K B+G( hoặc A+G) A+K B A+K A+B B(2B) Mấy đón trên dùng để phối hợp và làm nhiễu đối phương 2A+KK3B 2A+KKBB( hơn 200damage) Kiến thức của 4eyes về đòn thế ngoài move list của Xiang Hua chỉ có thế, còn khá noob. Các bác xem cho ý kiến để anh em học tập lẫn nhau.
hà hà hà, nghiên cứu khá kĩ đấy nhưng hình như Xianghua của mày vẫn chưa đạt được những điều mày vừa liệt kê ra, bằng chứng là tao thấy mày chưa nhuyễn các đòn và dễ bị con Sophitia của tao cắt và ra combo...
Tao mới khám phá ra mấy đòn trên hồi trưa này nên mày cứ yên tâm là mày chưa thấy mấy trò đó bao giờ đâu, mày cũng cứ yên tâm là chi cần trúng chiêu đầu trong nhóm combo trên là chắc chắn là lãnh nguyên 1 loạt sau, không cắt được đâu, ngồi đợi mày ra để thử nhưng đợi hoài hông thấy mày ra nên tao về:p. Tao cũng nghiệm ra 1 lối chơi khác cho em Mi_Na đây,hôm nào mày ra tao thử luôn 1 thể
Bổ sung thêm chút đỉnh: AA4BBG : đòn này còn có thể chuyển thành BT throw. Chắc mọi người biết cái bug VC của SC3 rồi chứ gì ? Nếu dùng VC với BT throw, Xianghua có thể đánh 1 cú 100% máu như sau: AA4BBG BT B+G [G]22 2B+G B+K 8*B 3B+K Đáng tiếc là chỉ đánh được trên char bự, và có thể phá được, tui hông chỉ cách phá đâu ^^, X players cứ yên tâm. Với char nhỏ có thể đánh AA4BBG BT B+G [G]22 A+B 3B+K Đòn AAB : chắc mọi người biết rồi, đòn này safe, chống step, NCC và i10. Một trong các đòn chủ lực của X. Đòn 66A+B : tuyệt chiêu của X, 66A+B có thể G cancel được, và 66A+BG dùng ở tầm trung có thể tránh được 90% đòn của đối phương. Đây là một cú step cực nhanh về bên trái, ngay cả Taki cũng phải sợ cú này. 66A+B nếu không G thì có thể RO, nhưng hồi phục hơi chậm, nên phải cẩn thận chút.
Com bo gì mà gần 250 danm thì đánh gì nữa, chắc chắn không thể có ở xia, mà có thì cũng phải có cách thoát, không thể có 1 chiêu tiêu diệt đối thủ nhanh như thế mà lại không có cách thoát.
CÁC bác thấy chữ ký và cái avator này được không, lúc khác phải kiếm avator voldo mới được he he. làm sao luyện được đòn nào 250 danm , bác nào có đòn nào của asta hay chỉ cho tại hạ với , xin được lãnh giáo.
Đầu tiên là đòn: AA4BB Đòn này khá đặc biệt nếu như bạn sử dụng cancel. Ví dụ như AA4BBG(cancel)B+G(hoặc A+G). Nếu như bạn nhấn B+G(hoặc A+G) mốt cách nhịp nhàng sau khi cancel thì đòn vật của Xiang Hua sẽ là đòn nối liền chứ không rời. Tức là sau khi nàng đi 1 loạt đòn thì ngay lập tức sau đó sẽ là đòn vật nối liền không đứt đoạn, khá lợi hại nếu như đối thủ đang guard. Nếu như đối phương bắt bài với đòn này và ngồi xuống để tránh thì bạn có thể nhấnAA4BBG(cancel)2B+G(hoặc 2A+G) thì Xiang Hua sẽ vật dưới và xin đối phương 1 chút máu. Nên thường xuyên làm nhiễu đối phương = cách guard hay đánh đón khác sau khi Cancel để họ không nắm được đòn trên Vậy hả?? Ông mới đánh đến AA thôi đã có thể bị ăn đòn rồi chứ đừng có nằm đó mà mơ đến 4BBG nữa vì Xiang chỉ nên đánh AAB là ko thể bị cắt chứ đánh đến AA4BBG thì sau đó ko cần biết có G hay ko có G ông cũng sẽ dính sẹo (cái này test rồi và cho dù có vật trên hay vật dưới thì cũng tẻo)... sau khi AA xong thì có thể sidestep để áp sát vì có cái B đi đằng sau hỗ trợ và AA rất nhanh => ăn Counter hit xong là dễ dùng nhất 1BB6A+B ( gần 150 damage): đầu tiên là đánh 1BB và bồi tiếp 6A+B nếu đối phương trúng đòn B thứ 2 Sau khi dính 1BB xong lập tức hồi stun được ngay => 6A+B vứt vô sọt rác Nhấn 3BBB6B+K ( gần 250 damage ): Cái này mà cũng nói là combo hả:-O sau khi 3B xong thì chỉ có thể bồi thêm 1 đòn thôi... Còn BB thì sẽ trượt ở ngay cái B thứ 2 vì Aircontrol dễ ẹt (Kinh kiều ngày xưa là Combo vì cái đòn 1B nó dập đối thủ xuống đất gây stun => dính cái WS K (đòn 1B trong SC2 giờ là 11_77B trong SC3)) while crouching 3BBB6B+K( gần 250damage ) : khi đang ngồi bạn nhấn 3B để hất đối phương lên và kế tiếp là BB rồi 6B+K. Bạn có thể bồi tiếp 3B+K nếu bạn nhấn 6B+K không đúng thời điểm và hụt 1 đòn 3bB3B+K: dùng để phối hợp với đòn trên( cứ thử sẽ biết phối hợp như thế nào) Cũng như ở trên: ko thể vào combo được... đòn 3bB dùng để chọc chân quá lộ liễu => đánh cho vỡ mặt khi chưa kịp chọc xuống => tôi đánh 20 trận mới dùng trúng được 1 lần và chỉ dám dùng có 3 lần trong suốt 20 trận đó While rising A+B B While rising A+B2B 2 đòn này dùng để phối hợp với nhau và phối hợp với 1 loạt đòn while crouching được giới thiệu trên của Xiang HUa. Nếu đối phương bắt bài combo while crouching được giới thiệu ở trên, thì bạn có thể dùng 2 đòn này để phá stand guard của họ * While rising A+B thì được chứ 2 đòn B và 2B thì ko nên xài vì 1 đòn là High và 1 đòn là Low => cúi đỡ sẽ chẳng sao và sau khi cúi đỡ được thì XiangHua ăn đòn.., Nên dùng WS A+B với 2A+B hoặc 3AB và 1A... 8Way run 2A chỉ nên đánh tiếp khi đánh trúng đối thủ còn nếu đối thủ đã đỡ được rồi thì chớ có mà nghịch dại vì sẽ ăn CH liền 1BA 1BAG( cancel) B+G: *cái này dùng kín và thỉnh thoảng dùng mới có lợi... gặp thằng nèo phản xạ tốt nó đánh chiêu nhanh ngay khi thấy Xiang Hua tung người lên... cứ dùng WS sau khi đỡ được đòn 11_77B đó thì Xiang "bay như chim trên bầu trời" Đòn A+K là thế của XiangHua tên là HouLee... Thế này có 2 mức là xoay 1 vòng và xoay 2 vòng: +Xoay 1 vòng B thì khi đối thủ nhìn thấy bạn xoay sẽ chỉ có thể đứng im để G mà thôi (ko thể làm cái gì khác trừ khi ra đòn trước khi nhìn thấy Xiang xoay)... chiêu này đi kèm với Soul Charge cấp 3 sẽ cho ra đòn lửa ... Khi đối thủ đã biết sợ khi bạn xài chiêu này rồi thì bạn có thể thi triển các đòn khác để đánh tâm lí từ thế WS vì sau khi xoay xong Xiang sẽ ở trạng thái WS... +Xoay 2 vòng B sẽ cho ra GB nhưng đối thủ đã ko còn bị bất ngờ nữa và có thể dễ dàng sidestep để né GB và cho Xiang 1 combo trên không dễ như ăn kẹo => nên dùng kèm với các đòn chống sidestep..ví dụ như xoay 2 vòng rồi WS AA hoặc buffer 22_88A 2A+KKBB( hơn 200damage): * Cái này là ko thể vì sau khi dính 2A+KK xong đối thủ sẽ aircontrol ra xa hoặc just Ukemi => BB là ko kịp vì là đòn dọc... hơn nữa sau khi xài 2A+KK xong Xiang sẽ ở trạng thái WS => dùng BB sẽ phải kèm thêm 6 hoặc 4 để hồi về Neutral...
Nonsense? Wallcombo will do, no VC, no Air Control, no Just Ukemi... http://open.tekken.net/sc3/cerv-15.mpg
Yay, wall combo ! New combo type can make you crazy, ha ha ha... Nhưng món này cũng phải luyện chút ít... cảm giác giống Tekken quá !
chắc là kì này thằng 4eyes tức lắm bởi vì có người đồng quan điểm với tui là có thể cắ tcombo của Xianghua, tui cũng có luyện thử qua con này nhưng không chú ý đến combo mà chú ý đến khả năng nối liền attack từ đòn này qua đòn khác để gây nhiễu đối thủ và thi triển phong phú đòn càng tốt. Tui đã sử dụng điều này và thắng được Night Terror!!!
Quên ko nói nốt 1 chuyện mà khiến tôi ko thích chơi XiangHua nữa dù tôi đã cầm nó để đánh khá lâu hồi còn chơi SC2 và tất nhiên cũng là 1 char gây nhiều nguy hiểm của tôi hồi đó. Đó là việc XiangHua ko còn gây được áp lực bởi chiêu AutoGI 22_88B+K nữa... đây là 1 trong những chiêu che chắn hữu hiệu nhất cho Xiang khi cô bé đánh các chiêu vào thế cúi hoặc WS... tại sao lại nói là chiêu đó gây áp lực.??? Đó là vì nó có thể AutoGI tất cả các chiêu tầm từ SL trở lên trên... tức là chỉ có đòn Low là ko GI được mà thôi... và cái quan trọng nhất là sau khi AutoGI xong Xiang có thể chọc 1 nhát kiếm rất nhanh hoặc vừa bay sang ngang(né đòn dọc + đòn Low) vừa chém chống sidestep => hệ thống 22_88B+K B hoặc 22_88B+K A đã trở thành 1 lá chắn hữu hiệu cho việc Xiang hồi chậm và ko có chiêu nhanh trong thế cúi và WS => khiến đối thủ phải cân nhắc thật kĩ trong việc tấn công lại mỗi khi đỡ được những đòn low hoặc hồi chậm từ thế cúi và WS của Xiang => Xiang trở thành khá kín với hệ thống này... Nhưng giờ đây tuy 22_88B+K vẫn còn nhưng lại ko còn những chiêu đi sau là B và A nữa => AutoGI trở nên vô dụng vì chả làm gì được đối thủ nữa => GI xong là Xiang đực mặt ra nhìn đối thủ => người xài nhuần Xiang như tôi cảm thấy chán nản cho dù bây giờ Xiang đã mạnh hơn ngày xưa 1 chút rồi... Còn đâu cái thời múa kiếm như hoa bay lá rụng, uyển chuyển nhịp nhàng như ngày xưa của Xiang nữa chứ => chán quá rồi :cry:
Có gì đâu mà chán, được học tập kinh nghiệm của người xung quanh àm chán nỗi gì. Mấy bác nói AA4BB cắt được, vậy cắt như thế nào? Bởi vì khi đánh có thể tùy biến giữa AAB hoặc AA4BB, nếu đánh AA4BB chắc chắn đối phương phải đỡ đòn B đầu( trừ phi biết trước tui xài đòn này mới cắt được). Còn đòn B sau tôi nghĩ là không đủ nhanh để cắt, nếu không cắt thì đỡ, mà đỡ thì trúng hold . CÒn đòn 3BBB6B+K: nếu đánh đúng thời điểm thì dính được 2 đòn cuối( đòn cuối cùng là 80 damage). CÒn giả sử đối phương just ukemi né được đòn cuối thì cũng đã ăn một lượng damage khá lớn rồi 170 damage chứ ít gì To Illusion nightmare: được 250 damage đó, hông tin ông cứ thử đi. Tui thử trong trainning xem damage rồi mới ghi ra chứ nói xạo làm gì. CHưa thử mà đã bảo người ta nói xạo :p
như thế người ta bảo rằng : được cái lọ thì mất cái chai ....... Ông mà ăn dầy quá thì ăn cả bít tất đấy...
Yay... but you said a 120 Dmg Combo is just NONSENSE... And I show you that move, or something? This one is REAL, the problem is: can you make your opponent... well, connected to the wall( lịke Spider Web )
Mấy bác nói AA4BB cắt được, vậy cắt như thế nào? Bởi vì khi đánh có thể tùy biến giữa AAB hoặc AA4BB, nếu đánh AA4BB chắc chắn đối phương phải đỡ đòn B đầu( trừ phi biết trước tui xài đòn này mới cắt được). Còn đòn B sau tôi nghĩ là không đủ nhanh để cắt, nếu không cắt thì đỡ, mà đỡ thì trúng hold Vì đi kèm với áp lực của AAB nên đối thủ ít khi chen đòn sau AA của Xiang nhưng sang đến 4BB thì lại khác... khi đó Xiang xoay người 1 vòng sau cái 4B rồi mới ra hoặc cancel chiêu B sau => khoảng xoay người đó chính là cơ hội cho những người muốn chen đòn của Xiang nhưng quan trọng là thời điểm để chen là thời điểm sớm nhất sau khi đỡ được đòn 4B chứ ko phải nhìn thấy Xiang xoay người thì mới đánh => dính đòn đừng có kêu là tui chỉ sai ah nha... CÒn đòn 3BBB6B+K: nếu đánh đúng thời điểm thì dính được 2 đòn cuối( đòn cuối cùng là 80 damage). CÒn giả sử đối phương just ukemi né được đòn cuối thì cũng đã ăn một lượng damage khá lớn rồi 170 damage chứ ít gì *Đã nói là đối thủ sẽ aircontrol từ khi dính đòn B đầu tiên mà...:o => combo khi đó sẽ chỉ còn là 3B B mà thôi => bao nhiêu dam hả bạn??? Khi test combo ông ko thử bật chức năng aircontrol và roll lên ah..?? Thử bật cho máy né theo các hướng rồi hẵng test combo chứ .??? (Cái này mới có ở SC3 thôi => test combo 1 mình cũng được chứ như SC2 là tụi tui toàn phải test bằng 2 người đó )