Hunter in the night [ skills ]

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi langthangbairac, 3/7/12.

  1. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    [ ĐÃ FIX LẠI :8cool_amazed: ]

    Skills 3 của balanar cho nó một lượng as và ms khá lớn vào ban đêm. Vào thẳng vấn đề luôn :
    1. Variables và base skills :
    Night_group : Unit group
    Ms_bonus : real
    Skill gloves of haste ( ở phần item )
    Base skill Hunter in the night ( tùy bạn, ở đây mình base từ skill Evasion và chỉnh % chance thành 0% )
    2. Trigger :
    Gán skill tăng AS cho hero khi học skills này :
    Mã:
    Learn
        Events
            Unit - A unit Learns a skill
        Conditions
            (Learned Hero Skill) Equal to Night 
        Actions
            Unit - Add +AS  to (Triggering unit)
            Trigger - Turn off (This trigger)
            Trigger - Turn on Time 1 <gen>
            Trigger - Turn on Time 2 <gen>
            Trigger - Turn on Time 3 <gen>
    
    Đáng lẽ có thể cho vào 1 trigger nhưng mình tách ra 3 trigger :
    Mã:
    Time 1
        Events
            Time - Every 1.00 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (In-game time of day) Greater than or equal to 18.00
                    (In-game time of day) Less than or equal to 24.59
                Then - Actions
                    Set Night_group = (Units in (Playable map area) matching ((Level of Night  for (Matching unit)) Greater than or equal to 1))
                    Unit Group - Pick every unit in Night_group and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Set MS_bonus = (0.10 x ((Real((Level of Night  for (Picked unit)))) + 2.00))
                            Unit - Set level of +AS  for (Picked unit) to (Level of Night  for (Picked unit))
                            Unit - Set (Picked unit) movement speed to ((Default movement speed of (Picked unit)) + ((Default movement speed of (Picked unit)) x MS_bonus))
                    Custom script:   call DestroyGroup(udg_Night_group)
                Else - Actions
    
    Trigger 2
    Mã:
    Time 2
        Events
            Time - Every 1.00 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (In-game time of day) Greater than or equal to 0.00
                    (In-game time of day) Less than 6.00
                Then - Actions
                    Set Night_group = (Units in (Playable map area) matching ((Level of Night  for (Matching unit)) Greater than or equal to 1))
                    Unit Group - Pick every unit in Night_group and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Set MS_bonus = (0.10 x ((Real((Level of Night  for (Picked unit)))) + 2.00))
                            Unit - Set level of +AS  for (Picked unit) to (Level of Night  for (Picked unit))
                            Unit - Set (Picked unit) movement speed to ((Default movement speed of (Picked unit)) + ((Default movement speed of (Picked unit)) x MS_bonus))
                    Custom script:   call DestroyGroup(udg_Night_group)
                Else - Actions
    
    Trigger 3
    Mã:
    Time 3
        Events
            Time - Every 1.00 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (In-game time of day) Greater than or equal to 6.00
                    (In-game time of day) Less than 18.00
                Then - Actions
                    Set Night_group = (Units in (Playable map area) matching ((Level of Night  for (Matching unit)) Greater than or equal to 1))
                    Unit Group - Pick every unit in Night_group and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Unit - Set level of +AS  for (Picked unit) to 5
                            Unit - Set (Picked unit) movement speed to (Default movement speed of (Picked unit))
                    Custom script:   call DestroyGroup(udg_Night_group)
                Else - Actions
    
    Tại biến Ms_bonus là chỉnh số % tăng ms cho hero, bạn có thể chỉnh tại đây:
    Set MS_bonus = (0.10 x ((Real((Level of Night for (Picked unit)))) + 2.00))
    Số này băng : Tính như thế này : 0.1 x ( level skills + [ bonus của bạn ] )
    Nhưng tùy theo cách đặt của bạn thì có thể chỉnh lại cả ở biến này cả trong skills tăng attack speeds
    :D
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 6/7/12
  2. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Thay vì pick every unit thì khi learn Skill mình set biến cho unit đó rồi dùng Loop Every sc :-? Tâm lý mình thấy cứ hạn chế xài tới Group thì sẽ bớt leak =-=
     
  3. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    nếu là mỗi 1s thì sẽ sẽ ít leak lắm
    Nhưng tùy từng người thôi.
     
  4. World_Editor

    World_Editor Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/12
    Bài viết:
    137
    Nơi ở:
    tpHCM
    nhớ mấy bữa nhờ hắn làm dùm mình :)
     
  5. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    topic này post skill "Hunter in the night" đã làm xong?

    sao trong map demo các trigger đều bị disable (gạch chéo đỏ) vậy?

    enable trigger, vào test, sau khi học level 1 thì:

    meh.jpg

    ?
     
  6. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Có lẽ vì cái WE của em nó lỗi a ạ. Mà tiện anh tom cho em hỏi về phần attack type đánh vào armor type tăng, giảm như thế nào vậy :D nếu đã có bài hướng dẫn thì cho em cái link nếu chưa a chỉ em cái
     
  7. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Sao mình thấy nó hơi dài thế này cho lẹ hơn
    1 spell là HotN ( thật ) dùng để học add cho Hero - đc làm spell Channel nhưng chỉ học chứ ko hiện ra ô ICON, 4 Lv chẳng hạn
    1 spell aura AS MS 0% 4 Lv ( ảo cho ban ngày và thuộc dạng spell của Unit )
    1 spell aura AS MS % tăng theo Lv ( ảo cho đêm và thuộc dạng spell của Unit )

    Trigger thì cần 1 biến Unit
    1 cái là khi học skill
    Event:
    - Khi học skill
    Conditon:
    - Skill đó là HotN ( của Hero ảo )
    Action:
    - Set Unit = thằng học skill ( Learning unit )
    - if ban ngày
    xóa aura AS MS đêm
    add aura AS MS ngày
    - if ban đêm
    add aura AS MS đêm
    xóa aura AS MS ngày

    1 trigger check thường xuyên
    Action y như trên chỉ khác Event
    - Every n seconds
    Condition đê trống
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/7/12
  8. minh_pro_hy

    minh_pro_hy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/11
    Bài viết:
    487
    Nơi ở:
    Mặt Trời
    ^ Chỉ cần có 1 skill tăng As Ms thôi, có 5 lv, lv 5 ko tăng gì cả. Ban ngày tăng lv skill lên 5, đêm thì giảm lv từ 1 - 4 tùy theo lv skill ảo.
     
  9. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    như vậy khi ban ngày, đưa chuột vào trạng thái status nó sẽ ra "level 5", vậy sẽ xấu
     
  10. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Muốn ngắn gọn thì làm vậy,còn thủ công thì làm riêng biệt rõ hai ability đó ra
     
  11. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Tóm lại tùy từng người, ai thích màu mè thì lầm vậy. ko thì làm theo cách mình đấy
     
  12. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cách nào? bài viết đầu tiên?

    có vẻ không thèm nhìn? =))
     
  13. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    ?? cái giề thế anh Tom :3cool_nosebleed:
     
  14. minh_pro_hy

    minh_pro_hy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/11
    Bài viết:
    487
    Nơi ở:
    Mặt Trời
    Cách tôi đưa ra cũng giống cách dota nó sử dụng đấy, màu mè gì đâu?
     
  15. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ko hiểu cái ảnh?

    movespeed gốc là 270, thêm 30% thì là: 270 * 1.3 = 351, ở trên khi chưa học skill thì tốc độ là 270, đúng rồi
    nhưng sau khi học thì tốc độ lên 351 (cái này là đúng) nhưng ngay sau đó lên 400 liền. (do chưa chỉnh gameplay constant nên MS chỉ lên đc 400, ko thì nó sẽ lên 522 =)))

    màu mè hay không nhưng phải đúng, cái trên là sai rồi còn gì?
     
  16. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Quên mất, sau mỗi lần tăng ms thì phải set ms cuả nó về default trước.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/7/12
  17. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    tôi mới học level 1, ok? và bạn vào gameplay constant, chỉnh Movement - Unit Speed - Maximum 522 xem nó có vọt lên 522 ko
     
  18. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    khoan quote vội. Đọc lại bài vừa edit đi đã
     
  19. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    vậy edit post đầu, sửa demo map đi
     
  20. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    OK chưa anh. Down về test xem :5cool_still_dreamin ? có thêm cái giày đó, test xem lỗi ko :)
     

Chia sẻ trang này