Hướng dẫn cơ bản về textures

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi dh-g, 10/3/11.

  1. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    Textures có thể làm một phần quan trọng nhất trong diện mạo của nhân vật(mô hình)

    Hướng dẫn chỉnh lại tương phản của Textures
    cách lấy hình .blp
    giải nén War3ModelEditor.rar ra để vào thư mục warcraft của bạn.

    sau nó vào War3ModelEditor mở MPQ Browser, tui chọn mục
    [​IMG]
    war3.mpq Textures/Arthas.blp chọn vào mục file chọn Export
    save ngoài Desktop
    sau nó sử dụng Warcraft3Viewer chọn theo hình 2,
    [​IMG] save lại dạng Arthas.bmp chọn 32bit

    sau đó sử dụng photoshop Open hình ảnh Arthas.bmp ấn Ctrl + để phóng to ảnh sau nó sử dụng Magic Wand của photoshop chọn vùng
    [​IMG]
    nhắn chắc phím Shift để chọn vùng liên nếu chọn nhầm vùng thì bạn bấm Ctrl +Z để lùi lại, chọn xong vùng hoặc khỏi chọn. vào mục Image/Adjustment/Brightness/Contrast. kéo độ Contrast theo bạn thích hoặc kéo Birghtness ( nếu chọn vùng xong mà bị ngoại vùng thì ấn Ctrl + Shift + I), tui thì kéo Contrast đến 100 điểm, nếu không muốn select thì bấm Ctrl+D để Deselect. nếu muốn nhộm màu cho tóc thì bạn trở lại chỗ chọn Brightness/Contrast bạn chọn Hue/Saturation kéo số Hue tùy thích tui kéo số hue thành tóc màu đỏ
    [​IMG], làm xong rùi bạn save lại thành file Asthas.bmp
    sử dụng Warcraft3Viewer chuyển lại file BMP của bạn thành file .BLP,
    vậy là bạn đã có 1 file .blp tự chỉnh
    còn nếu muốn tăng độ nét hình ảnh thì Open lại file Asthas.bmp bằng photoshop
    chọn vào phần Layer theo hình 5
    [​IMG][/IMG]bấm Ctrl + J nhân bản ra 1 Layer khác nó tự xếp tên là Layer 1 bạn chọn vào nó rùi bấm theo hình 6 chọn phần Hight Pass đặt số giá trị là 12.0 nếu theo tui chọn xong thì chọn vào phần Overlay sau đó bạn chọn cả 2 hình Background và Layer 1 rùi ấn Ctrl +E để gốp lại
    [​IMG] hình ảnh xong rùi bạn save lại là Asthas.bmp sử dụng Warcraft3Viewer để chuyển lại thành Asthas.blp
    [​IMG]
    hình trước có độ nét và tương phản cao hơn hình sau.

    Warcraft3Viewer
    http://www.hiveworkshop.com/forums/...3f5f987badba20f20a491f708&dateline=1299754457
    Photoshop cs4 Lite
    http://www.mediafire.com/?dzdo2emzrkk
    ModelEditor
    http://www.hiveworkshop.com/forums/tools-560/war3-model-editor-62876/
     
  2. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    Ai cần hướng dẫn thêm cái gì về Textures thì cứ nói, có gì mình thêm vào :">
     
  3. phutu01

    phutu01 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/8/07
    Bài viết:
    221
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    cái này sữa texture chứ có phải tạo texture đâu cha nội
     
  4. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    hãy nhớ kỹ 8-| 1, tui không phải cha nội bạn :-< 2, sử dụng photoshop textures có thể là một việc nâng cao về tạo textures thì phải biết yêu cầu của model dành cho textures như thế nào. [-( nếu không tạo bừa textures còn không sài dc như bỏ vào rác ~X(
    tôi củng chịu thôi ^#(^ trừ khi có model yêu cầu textures cấu tạo như thế nào đã :-t
     
  5. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
  6. phutu01

    phutu01 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/8/07
    Bài viết:
    221
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    Nói chung muốn vẽ trên mấy tính là cả 1 vấn đề , thì cũng có thể dùng để phân vùng cho texture rồi tự vẽ
    Về chuyển đồi blp ->bmp có thể viewtexture rồi open đổi đuôi cũng tiện hơn dùng cái này chứ
     
  7. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    cái mà tui chỉ là photoshop mà :"> từ từ khám phá nếu rãnh tôi chỉ thêm vào chi tiết khác :>
     

Chia sẻ trang này