================================================:hug: = The Secret Files : Tunguska = = by Deep Silver = ================================================ ================================================ = FAQ/Walkthrough = = by Le Nhat Anh = = micti2005@yahoo.com = = http://micti.voxfamilyvn.com = = Version : 1.0 = = Date : 14 - Oct - 2006 = = Language : Vietnamese = = Text editor : Notepad = = File : "Unicode" plain tetx (.txt) = = Read by : Internet Explore or Wordpad = ================================================ ================================================ = After reading / Trước khi đọc = ================================================ a à á ả ã ạ ă ằ ắ ẳ ẵ ặ â ầ ấ ẩ ẫ ậ d đ e è é ẻ ẽ ẹ ê ề ế ể ễ ệ i ì í ỉ ĩ ị o ò ó ỏ õ ọ ô ồ ố ổ ỗ ộ ơ ờ ớ ở ỡ ợ u ù ú ủ ũ ụ ư ừ ứ ử ữ ự Do you know (or / and see) Vietnamese ABC above? If you say no! Nice to meet you and bye! Ban co biet (hoac / va thay) bang chu cai tieng Viet o phia tren? Neu ban noi khong! Rat vui duoc gap ban va tam biet! ================================================ = Mục lục = ================================================ [.g.0. .] Copyright [.g.1. .] Những điều cơ bản trong game [.g.2. .] Trước khi chơi [.g.3. .] Hướng dẫn chơi chi tiết [.g.4. .] Đánh giá game [.g.5. .] Phiên bản [.g.6. .] Góp ý [.g.0. .] ================================================ = Copyright = ================================================ Copyright by author Tác giả giữ bản quyền Mọi người muốn sử dụng vui lòng liên hệ tác giả [.g.1. .] ================================================ = Những điều cơ bản trong game = ================================================ || Màn hình lúc vào game Bao gồm : + New game : chơi lại từ đầu. + Load game : mở lại file lưu. + Options : chỉnh các thông số như độ chi tiết. hình ảnh, phụ đệ, âm thanh, hướng dẫn game. + Credits : danh sách các nhà phát triển game. + Quit : thoát khỏi game. || Màn hình chơi game + Phía trên : tên của vật, địa điểm khi ta đưa chuột lên nó. + Phía dưới : có thể gọi đây là thanh Inventory như những game cùng thể loại khác, bên trái là danh sách các vật ta kiếm được. Bên phải có biểu tượng hình máy tính -> mở menu khi chơi game, hình kính lúp (search sences) -> hiển thị các vị trí cần quan tâm, sổ nhật ký (dairy) -> ghi chép những chú ý quan trọng. || Menu khi chơi game + Continue playing : tiếp tục chơi + End game : thoát ra menu chính + Options : chỉnh lại các thông số + New save game : lưu lại game với file lưu mới + Danh sách các file đã lưu : với mỗi file đã lưu có 2 lựa chọn, lưu đè hoặc load lại nó, những file do chức năng autosave lưu thì có ghi autosave. || Lưu nhanh Lưu nhanh hay còn gọi là Autosave, bạn có thể lưu nhanh trong không chơi bằng phím Ctrl + S hoặc thoát khỏi game. File lưu nhanh chỉ dùng để load, và lần lưu nhanh phía sau se ghi đè lên lần lưu nhanh phía trước. || Hình dáng chuột Đối với game dòng này thì hình dáng con chuột là khá quan trọng, sau đây là những hình dáng chuột thường thấy trong game : + Bàn tay _ Con chuột _ Con mắt : tương tác được bằng chuột phải + trái (hình con chuột có màu vàng cả 2 bên) + Con chuột _ Con mắt : tương tác được bằng chuột phải (hình con chuột có màu vàng bên phải). + Bàn tay _ Con chuột : tương tác được bằng chuột trái (hình con chuột có màu vàng bên trái). + Con chuột _ 2 mũi tên : xuất hiện khi có đoạn phim hay hội thoại, có thể bỏ qua bằng hoặc tua nhanh bằng nút space hoặc phải chuột (hình con chuột có màu vàng bên phải). + Mũi tên xanh : đi đến vị trí của chuột. + Con chuột _ 1 đồ vật A : đang sử dụng vật A. + Bàn tay _ Con chuột _ 1 đồ vật A : có thể sử dụng A (hoặc ghép [trên thanh Inventory]) cho đồ vật mà con chuột đang chỉ đến. || Tính năng giúp đỡ Tính năng giúp đỡ được bật hoặc tắt trong Options. Khi tính năng này bật : + Gặp mỗi câu đố đều có hướng dẫn giải đáp ở trong nhật ký. + Ở mỗi căn phòng đều có những vị trí cần quan tâm, chỉ cần bấm Space (hoặc biểu tượng kính lúp) những vị trí trong phòng cần quan tâm sát sẽ hiện lên hình kính lúp, những vị trí cửa hay lối vào cảnh khác sẽ hiện lên hình mũi tên màu đỏ. || Chú ý Cài đặt driver card màn hình mới nhất để chơi game. [.g.2. .] ================================================ = Trước khi chơi = ================================================ Cái hay của game phiêu lưu theo mình nghĩ là đi tìm đường, ghép các vật, giải đố bằng những thứ kiếm được và tìm hiểu được trong quá trình chơi, do đó các bạn không nên bỏ qua chi tiết nào, hãy lắng nghe tất cả các cuộc trò chuyện, những đoạn phim cắt cảnh. Game phiêu lưu dạng này vốn đã có cốt truyện hay, chơi game như đang xem một bộ phim, và không có lý do gì để tua nhanh 1 bộ phim hay. Trong hướng dẫn mình sẽ để tên của những đồ vật bằng tiếng Anh để bạn dễ đối chiếu trong khi chơi và đa số kèm theo tiếng Việt để các bạn tiện theo dõi bằng mắt thường, có thể biết nó ở đâu trong phòng, tất nhiên là từ tiếng Việt chỉ mang nghĩa tượng hình, có thể không phải là nghĩa chính xác của từ tiếng Anh. Khi mình nói xem xét vật A tức là bạm bấm chuột phải lên vật A, còn những động từ khác như : lấy, cầm, đưa, bỏ, đặt ... đều dùng chuột trái. Game có nhiều màn, mỗi màn lại có những vị trí (thường là căn phòng, hành lang, sân) khác nhau, khi bắt đầu mỗi màn, mình đều đặt tên màn (do mình đặt) trong biểu tượng: ____________ / / /__________ Còn khi bắt đầu vào 1 vị trí nào đó, mình để tên vị trí (do mình đặt) trong biểu tượng: || Vì lý do này nên trong mỗi vị trí, mình chỉ nói bạn làm cái gì đó chứ không nói rõ ràng là làm ở bên này hay bên kia .... Nhưng các bạn vẫn dễ tìm ra được. Vì quá nhiều hướng dẫn và tránh lặp lại, nên đa phần các câu nói, mình đều bỏ cụm từ "Bạn ..." ở đầu câu! Mong các bạn thông cảm! [.g.3. .] ================================================ = Hướng dẫn chơi chi tiết = ================================================ Một đoạn phim giới thiệu xuất hiện, y như 1 bộ phim, ngài Vladimir bị tấn công từ phía sau, nhân vật chính là Nina (con gái cuả ngài Vladimir) xuất hiện và cảm thấy lo lắng khi nhìn thấy những cảnh tượng hỗn độn trong phòng làm việc của ba mình và sự vắng mặt của ông, cuộc phiêu lưu bắt đầu. == Nội dung này được ghi vào nhật ký == _____________________________________________ / / / Bảo tàng Natukunde / /____________________________________________/ || Phòng làm việc của Vladimir * Lấy ống nghiệm (Flask). * Lấy viên đá (Piece of Rock)n. * Lấy cái chén sứ (Porelain Bowl). * Lấy bức ảnh (Photo). Một bức ảnh bị cháy xén 1 nữa gây nhiều tò mò. == Nội dung này được ghi vào nhật ký == * Sử dụng điện thoại, để Nina báo cảnh sát. Đi ra khỏi phòng. || Hành lang * Lấy Piece of Plant ở cái chậu cây (Plant). * Xem xét Nameplate của phòng phát ra tiếng nhạc -> Giúp Nina biết đó là phòng của Max Gruber. Đi ngược lại ra tiền sảnh. || Tiền sảnh * Xem xét List ở cửa ra vào -> Giúp Nina biết đượcc phòng của Max đánh số mấy. Đi về nơi trưng bày 2 con khủng long, đi vào khu vực phía sau (Rest area). || Khu vực phía sau (Rest Area) * Xem xét bức tượng (Statue) -> Nina phát hiện ra một cửa bí mật (Secret Door). * Mở cửa đó ra, bạn sẽ gặp một anh chàng, xem đoạn cắt cảnh để biết đó là Eddy và nỗi sợ hãi của anh ta. * Lấy Key trong cửa bí mật đó. Trở lại hành lang. || Hành lang * Sử dụng Key để mở hộp cầu chì (Fuse Box). * Ấn vào để cắt cầu chì phòng Max. Tiếng nhạc ngừng, cắt cảnh, xem cuộc nói chuyện của Nina và Max. || Phòng làm việc của Max. * Nói chuyện với Max. Sau khi nói xong, quay lại hành lang, bây giờ vào lại phòng làm việc của ngài Vladimir. || Phòng làm việc của Vladimir Nina sẽ gặp nhân vật đáng ngờ, nhưng đó là thám tử Kanski. * Nói chuyện với Kanski. Sau khi nói xong, Nina xuất hiện trước cửa viện bảo tàng với Max, đoạn hội thoại cắt cảnh xuất hiện. || Phía trước bảo tàng * Để ý 2 con vật 2 bên cửa ra vào bảo tàng. Lên xe về căn hộ của ! Đoạn phim cắt xuất hiện, Nina bị một kẻ lạ mắt tấn công làm bất tỉnh. == Nội dung này được ghi vào nhật ký == _____________________________________________ / / / Căn hộ của Vladimir / /____________________________________________/ || Phía trong căn hộ Đi ra ngoài nhà. || Phía ngoài căn hộ * Xem xét cái hộp gỗ (Crate) ở trong gara, lấy được Double-sided Tape và Glue. * Xem xét chiếc xe đạp (Bike), lấy được cái bơm (Air Pump). * Xem xét cái xô hứng nước (Bucket), lấy được Handle. * Xem xét xô rác (Garbage Bin), lấy được Rubber Glove và Spoke. * Để ý biển số chiếc xe có 3 con số 283. * Để ý cái rãnh thoát nước (Sewer grate) có 16 lổ. Trở lại vào nhà. || Phía trong căn hộ * Lấy cuốn sách (Book) nằm trên giường. * Lấy Portable Cassette Player nằm trên sàn. * Mở tấm thảm (Carpet Edge) trên sàn, thấy 1 kẻ hở (Gap). * Sử dụng Spoke để lấy Cassette trong khe hở đó. * Xem xét cái bàn vi tính. _ Trên cái bàn vi tính _ * Lấy Pizza * Lấy Salt Shaker * Lấy bút chì (Pencil) * Sử dụng Cassette cho vào Cassette Tape Recorder * Ấn vào Cassette Tape Recorder để nghe nội dung "The first and last on the car, a fourth of the openings to the entrance of the underworld, and finally, the guardians of my work." == Nội dung này được ghi vào nhật ký == * Ấn vào bàn phím vi tính, yêu cầu nhập mật mã Nội dung trong cuốn băng chính là chìa khóa để tìm ra mật mã. The first and last on the car -> Biển số xe -> 23. A fourth of the openings to the entrance of the underworld -> 1/4 của cánh cửa mở đường xuống phía dưới (cái rãnh thoát nước) -> 1/4 của 16 -> 4 And finally, the guardians of my work -> 2 con vật đứng trước của bảo tàng -> 2 * Mật mã là 2342 * Xem xét trên màn hình (Monitor), Nina biết thêm về Tungsuka, Oleg và cái chết của mẹ. Và Nina quyết cần gặp Oleg để biết rõ hơn. Ra khỏi căn phòng, lên xe đi đến viện bảo tàng. _____________________________________________ / / / Bảo tàng Natukunde / /____________________________________________/ || Phía trước bảo tàng * Nói chuyện với cô bé (Girl) Cô bé này có chụp một số bức ảnh về những điều khả nghi quanh viện bảo tàng, và trước khi biết được điều đó thì Nina phải giúp cô bé sửa xe và chiếc máy ảnh. Phải sửa xe trước để kiểm tra 'tay' nghề trước khi trao thứ đắt hơn là máy ảnh. Quả là cô bé tinh ranh! == Nội dung này được ghi vào nhật ký == * Lấy ruột ruột xe bị xì (Flat tube) ở chiếc xe đạp. Quay trở lại căn hộ của Vladimir. _____________________________________________ / / / Căn hộ của Vladimir / /____________________________________________/ || Phía ngoài căn hộ * Sử dụng bơm (Air Pump) với cái ruột xe bị xì (Flat Tube) được ruột xe có hơi (Flat). * Lấy ruột xe này đưa vào cái xô nước, Nina xác định được chổ thủng và đánh dấu nó. * Kết hợp găng tay (Rubber Glove) với keo dán (Glue) để được găng tay dính được (Sticky rubber glove). * Sử dụng găng tay dính được này với cái ruột xe, ta được ruột xe đã vá (Patched tube). Quay trở lại chổ cô bé _____________________________________________ / / / Bảo tàng Natukunde / /____________________________________________/ || Phía trước bảo tàng * Lấy ruột xe đã được vá cho vào lại chiếc xe đạp. * Nói chuyện với cô bé, sau khi xong, cô bé sẽ đưa máy ảnh (Camera) cho Nina sửa. * Xem xét máy nghe cassette di động (Portable Cassette Player), bạn sẽ lấy được 2 viên bin (Batteries). * Sử dụng 2 viên bin này để sửa chiếc máy ảnh Chiếc máy ảnh chỉ toàn ảnh của cô bé, nhưng có 2 điểm chú ý. Và Nina nghĩ có lẻ Eddy đã đúng, cô cần gặp anh ta. == Nội dung này được ghi vào nhật ký == * Nói chuyện với cô bé về chiếc máy ảnh đã được sửa, cô bé cảm ơn và đưa cho Nina một thanh nam châm (Magnet). Quay trở lại căn hộ của Vladimir. _____________________________________________ / / / Căn hộ của Vladimir / /____________________________________________/ Vào bên trong nhà || Bên trong nhà * Xem xét cuốn sách (Book), nó cần có chìa khóa để mở * Sử dụng thanh nam châm (Magnet) để lấy chìa khóa trong bể cá (Fish Tank). * Sử dụng chiếc chìa khóa đó để mở cuốn sách, trong đó có sổ địa chỉ của ngài Vladimir (Vladimir's address book) và 1 thông báo (Note). * Đọc (xem xét) 2 thứ đó, đến đây thì Nina đã biết địa chỉ của Oleg. Đến nhà Oleg! _____________________________________________ / / / Nhà của Oleg / /____________________________________________/ || Phía trước nhà * Lấy bao nhựa (Plastic bag). * Mở cốp xe (Mortobike seat) để lấy di đọng (Mobile Phone) và kính mát (Sungglasses). Đi tới cửa nhà. || Phía trước cửa nhà * Ấn chuông (Doorbell). Oleg xuất hiện và Nina bắt đầu câu chuyện, Oleg tỏ ra không biết gì về ngài Vladimir, ông ấy không biết thật hay là đang dấu điều gì. Cửa đóng. == Nội dung này được ghi vào nhật ký == Đi ra lại phía trước nhà rồi đi vào con đường vòng ra phía sau nhà. || Phía sau nhà Click biểu tượng kính lúp, xuất hiện các vị trí cần xem xét. * Lấy cán chổi (Broomstick) Đến khe hở của cửa sổ (Window Split). || Khe hở của cửa sổ Đoạn cắt cảnh, Nina thấy Oleg đang gọi điện cho ai đó. Click biểu tượng kính lúp, xuất hiện các vị trí cần xem xét. Trở ra lại phía trước nhà, Nina thấy con mèo xuất hiện trước cửa. * Để ý cái dĩa thức ăn của con mèo. Đi về phía cửa || Phía trước cửa nhà * Bỏ miếng pizza (Pizza) vào dĩa thức ăn của con mèo (Feeding fish). * Lấy băn dính 2 mặt (Double-sided Tape) dính vào di động, và dính vào con mèo :) * Lấy muối (Salt Shaker) cho vào pizza. Con mèo sẽ khát nước và đi vào nhà để ... uống. Cắt cảnh, Nina trở lại cửa số sau nhà. Con mèo với chiếc di động sẽ lưu lại cuộc nói chuyện của Oleg. Trở lại phía trước đường và tới buồng điện thoại (Telephone booth) để gọi điện vào di động. Cắt cảnh, Nina để di động của mình ở chế độ rung, con mèo sẽ giật mình và ... chạy, không ngờ nó lại chạy lên cây và để chiếc di động của Nina trên đó. * Lấy tay cầm (Handle) kết hợp với túi nhựa (Plastic bag) để được một cái túi chắc chắn (Reinforced plastic bag). * Kết hợp túi nhựa này với cán chổi (Broomstick) để được một cái khèo (Brailer). Sử dụng cái khèo này để lấy chiếc di động. Cắt cảnh, Nina nghe lại cuộc ghi âm, một lần nữa cô nghe lại từ Tunguska, và cô cần gặp Max để hỏi về vấn đế == Nội dung này được ghi vào nhật ký == Trở lại chiếc xe và đến viện bảo tàng, bạn sẽ nghe Nina nói về việc gặp Max vào ban đêm. Đoạn phim cắt cảnh, một tổ chức bí mật đang tìm kiếm cái gì đó ở ngài Vladimir. 4 giờ sau, Nina có mặt tại trước cửa viện bảo tàng. _____________________________________________ / / / Bảo tàng Natukunde / /____________________________________________/ || Phía trước bảo tàng * Lấy Yellow Glass Shards nằm dưới chân giàn dáo Đi vào viện bảo tàng, lên thẳng phòng Max || Phòng làm việc của Max * Nói hết chuyện với Max, Max sẽ đưa cho Nina vương niệm (Diadem). Để ý vương niệm này còn thiếu 3 viên. * Mở tủ lạnh (Refrigerator) để lấy lọ axit (Acid botle) và bao xi măng (Cement bag). * Lấy axit cho vào ống nghiệm (Flask) để được ống axit (Flask with acid). * Lấy viên đá (Piece of rock) vào ống axit được viên thạch anh tím (Amethyst). * Lấy xi măng cho vào cái chén sứ (Porcelain bowl) để chén xi măng (Porcelain bowl with cement). * Lấy mảnh cây (Piece of plant) vào chén xi măng. * Sử dụng Spoke để lấy viên thủy tinh màu đỏ (Red glass bead) từ vật tổ (Totem). * Kết hợp kính mát (Sunglasses) với mảnh kính màu vàng (Yellow Glass Shards) để được viên kính màu xanh lá cây (Green shard). Đi tới phòng làm việc của Vladimir || Phòng làm việc của Vladimir * Lấy chén xi măng (Porcelain bowl with cement) tới lò sưởi (Radiator), mở van lò sưởi(Radiator vent) cho nước chảy vào chén được chén vữa (Putty in porcelain bowl). * Cho chén vương niệm (Diadem) vào chén vữa * Lần lượt lấy viên thạch anh tím (Amethyst), viên kính màu xanh lá cây (Green shard), viên thủy tinh màu đỏ (Red glass bead) lắp vào vương niệm || Tiền sảnh * Lấy vương niệm (Diadem) lắp vào cái đèn (Lamp). Đèn chiếu về phía Plan. * Xem xét Plan. Nina phát hiện ra phòng đặc biệt được đánh số 8. Max đã tới phía sau, nói chuyện với Max. Max cho biết về một thảm họa xảy ra với thế giới vào sáng 30 tháng 6 năm 1908 và 1 phát hiện kỳ thú về một loại vật liệu chưa từng có trên trái đất của nhà khoáng vật học người Nga có tên là Leonid Kulik. == 2 nội dung này được ghi vào nhật ký == Về chuyện căn phòng số 8, Max đề nghị lên phòng anh ta để tìm. || Phòng làm việc của Max * Xem xét Relief disk. _ Relief disk _ * Lấy đồng xu (Coin). Trở về phòng của ngài Vladimir. || Phòng làm việc của Vladimir * Xem xét tủ trưng bày tiền xu (Coin showcase). _ Tủ trưng bày tiền xu _ * Đặt đồng xu (Coin) vào vị trí còn thiếu. * Xem xét thông báo bên cạnh, nó có nội dung: "And the prince said to princess: Whether vertical, horizontal, or in both main diagonals make sure that there is never a repeat within a line..." Nội dung này chính là gợi ý để sắp xếp các đồng xu sao cho hàng dọc, hàng ngang, 2 đường chéo đều có 4 loại đồng xu (Y như 1 khóa trong Safecracker). Ta có thể xếp như sau A C D B D B A C B D C A C A B D Sau đó Nina tìm thấy tài liệu bí mật về Tunguska nhưng cô không rõ và nhờ Max giúp đỡ, lúc này thám tử Kanski tới và hăm dọa họ, may mắn là Oleg có mặt kịp thời để giải cứu, đồng thời Oleg còn cho biết ba Nina đang chuẩn bị lên chuyến tàu từ Moscow đi Tunguska. Oleg có máy bay và đưa Nina sang Moscow, ở đây Nina được Sergej giúp đở lên kế hoạch giải cứu ngài Vladimir, tuy nhiên kế hoạch thất bại, Nina phải tự xoay sở 1 mình. == 3 nội dung này được ghi vào nhật ký == _____________________________________________ / / / Nhà ga ở Moscow / /____________________________________________/ || Công trường trước nhà ga * Xem xét đống gạch vụn (Rubble), lấy được cái ốc (Nut) và một thứ không xác định (Unidentifiable thing). * Lấy 2 viên gạch (Bricks) nằm trên vỉa hè. * Xem xét cái túi xách (Bag), lấy được chiếc hộp bánh mì (Bread box). * Xem xét chiếc hộp này lấy được bánh mì bơ (Bread and butter) và dây cao su (Rubber band). * Kết hợp dây cao su với thứ không xác định rồi kết hợp tiếp với cái ốc để được súng cao su (Loaded slingshot). * Lấy 2 viên gạch, đặt xuống xe (Car). * Lấy bánh mì bờ đưa vào cái pa-lăng gỉ của xe (Rusty car jack) rồi lấy nó. * Nói chuyện với người công nhân đang làm việc ở đó, người đàn ông cho biết Nina có thể đến góc đường gần nhà ga, và ông ta còn cho biết là đã mua vé số. || Góc đường trước nhà ga * Sử dụng súng cao su (Loaded slingshot) bắn vỡ bóng đèn (Lamp). * Xem xét về mẫu thuốc lá (Cigarette Bulls) -> Để biết được trung sĩ Yashin (Sergeant Yashin) có hút thuốc (Cigarette). * Lấy tờ báo (sẽ có một đoạn hội thoại với trung sĩ Yashin). * Nói chuyện với Yeshin, Nina xin 1 điếu thuốc. Thử nghe hết toàn bộ đoạn hội thoại, bạn sẽ biết phụ nữ rất là lợi hại! :) * Xem xét tờ báo Nina nhận thấy kết quả sổ xố ghi trên báo không giống với con số trên vé của ông công nhân. * Dùng bút chì (Pencil) sửa lại con so trên báo. (Tàn nhẫn T_T) Trở về lại công trường || Công trường trước nhà ga * Lấy tờ báo đưa cho ông công nhân, ông ấy, tất nhiên, sẽ vui mừng như bao người khác, bỏ về nhà không làm việc nữa. * Lấy ống nước (Hose) và thanh chắn (Barrier), bạn sẽ có dải của thanh chắn (Barrier tape) và 2 thanh sắt (Iron bars). Quay lại với Yeshin. || Góc đường trước nhà ga * Lấy 2 thanh sắt, đưa cho Yeshin, anh ta sẽ làm cong nó đi. Quay trở công trường dưới nhà ga và xuống cống. || Ở dưới cống * Lấy hộp diêm (Matches). * Sử dụng cái pa-lăng gỉ của xe (Rusty car jack) để mở cửa (Door). Đi vào phía trong. || Phòng ở dưới cống * Sử dụng 2 thanh sắt (Bent iron bars) để vào những đoạn bị khuyết của cầu thang đi lên (Ascent). Đi lên phía trên. Một đoạn phim cắt cảnh, Nina đã đi vào bên trong và đang ở phòng vệ sinh. || Nhà vệ sinh Click biểu tượng kính lúp, xuất hiện các vị trí cần xem xét. * Xem xét một cánh cửa của phòng vệ sinh (Opening), Nina sẽ nói chuyện với người lái tàu (Train driver), anh ta cho biết anh ta đã làm rơi khóa xuống toilet. * Sử dụng ống nhựa (Hose) nối vào vòi nước (Faucet), sau đó lấy ống nhựa bỏ sang chổ đi tiểu (Urinal), cuối cũng vặn vòi nước. Bạn đi ra khỏi nhà vệ sinh, đoạn phim cắt cảnh xuất hiện, bạn nghe được đối thoại giữa 2 người lạ. || Cửa nhà vệ sinh Click biểu tượng kính lúp, xuất hiện các vị trí cần xem xét. * Lấy diêm (Matches) đốt thuốc (Cigarette) * Lấy điếu thuốc này bỏ vào đĩa (Disk) Đoạn phim cắt cảnh, cả 2 người bỏ ra khỏi phòng. Nina của là quái! Bạn đi vào phòng thay đồ (Changing Room). || Phòng thay đồ * Mở tủ (Locker) và xem xét nó. _ Trong tủ _ * Lấy bộ đàm (Radio). * Lấy vớ dài (Stocking). * Lấy bức thư (Envelope). * Lấy bộ đồng phục (Uniform). Sau đó quay ra lại phòng. * Đọc bức thư Sau đó quay lại ống cống. Phòng này còn có cả ảnh Putin nữa thì phải!? || Ở dưới cống * Lấy vớ dài (Stocking) bịt ống dẫn (Pipe). * Lấy dây barrier (Barrier tape) quấn ống dẫn. Sau đó vào phòng dưới cống. || Phòng ở dưới cống * Xem xét hệ thống dẫn nước (Distributor) -> Nina sẽ thấy có 1 chìa khóa ở đây. * Vặn nút quay (Wheel) để chìa khóa theo nước vào bít tất (Pipe). Quay trở lại cống. || Ở dưới cống * Lấy vớ có chìa khóa nằm trong (Stocking with key). Quay lại nhà vệ sinh. || Nhà vệ sinh * Xem xét cánh cửa của nhà vệ sinh (Opening) nơi có người lái tàu. * Lấy chiếc vớ có chìa khóa (Stocking with key) đưa cho anh ta. Trở lại phòng thay đồ (Changing Room) rồi đi ra cửa trước để tới nhà kho. || Nhà kho * Nói chuyện với 2 người đàn ông mặc đồ đen (Agents in black). Đi ra phía sân ga. || Sân ga Click biểu tượng kính lúp, xuất hiện các vị trí cần xem xét. * Nói chuyện với người lính (Solider). Chú ý cách anh ta thực hiện liên lạc (17 gọi 48, sau đó cho yêu cầu). Quay trở lại nơi trung sỹ Yashin. || Góc đường trước nhà ga * Nói chuyện với Yashin, bạn sẽ biết được tên của 2 người đàn ông mặc đồ đen (Agents in black). Đến đây, vào một chổ nào đó khuất người, xem xét cái bộ đàm (Radio), để biết số bộ đàm là 15. Lúc này sử dụng bộ đàm để Nina thực hiện liên lạc, bây sẽ là 15 gọi 48. Sau yêu cầu của Nina, 2 người đàn ông mặc đồ đen rời khỏi vị trí phòng canh của mình. Hãy vào phòng đó. || Phòng được 2 người đàn ông mang áo đen canh * Xem xét cái xác của người lính có tên là Solotov, Nina sẽ lấy được thẻ kẹp (Dog tags) của anh ta. * Xem xét thẻ kẹp này. Trở lại phòng thay đồ (Changing room). || Phòng thay đồ * Xem xét cái tủ bị khóa. Tủ này yêu cầu nhập số để mở, sử dụng những con số trên thẻ kẹp (Dog tags) của Solotov là 31545 để mở tủ này. * Xem xét cái tủ sau khi mở, lấy được thẻ cho phép lên tàu (Permit). Đi tới sân ga. || Sân ga * Đưa thẻ cho phép lên tàu (Permit) cho người lính (Solider), Nina sẽ được lên tàu. Đoạn phim cắt cảnh bắt đầu, Nina thấy không có nhiều nhà khoa học trên tàu, nhưng con tàu đã chạy, cô không biết làm sao, không thể mạo hiểm vì còn có những tên lính và nhân viên bảo vệ. == Nội dung này được ghi vào nhật ký == Người đàn ông bí mật trong tòa nhà lại xuất hiện, ông là ai? Tổ chức của ông đang tìm ai? Và đang thực hiện kế hoạch gì? _____________________________________________ / / / TRÊN CON TÀU / /____________________________________________/ || Toa của Nina * Lấy trái cây khô (Dried fruit). * Lấy nước cam (Organe fruit). * Lấy bóng đèn 25W (25 watt bulb). Sau đó đi tới toa của nhà khoa học. || Toa của nhà khoa học * Nói chuyện với người trợ lý (Assistant) -> Cho bạn biết là giáo sư cần ăn bánh mỳ và mứt (Bread and jam). * Lấy 2 miếng bánh mì không (White bread), chú ý là lấy 2 lần. Sau đó quay trở lại toa của Nina, và vào phòng bếp. || Phòng bếp toa của Nina * Lấy mật ong (Honey). * Sau đó lấy mật ong, nước cam (Organe fruit), trái cây khô (Dried fruit) lần lượt cho vào cái tô (Bowl) để được tô mứt (Pot with jam). * Lấy một mẩu bánh mì không (White bread) cho vào tô mứt để có bánh mì và mứt (Bread and jam). Quay lại toa của nhà khoa học. || Toa của nhà khoa học * Đưa cho nhà khoa học (Scientist) bánh mì và mứt (Bread and jam). * Nói chuyện với ông ấy, bạn sẽ biết thêm thông tin giáo sư Sidorkin có danh sách của các nhà khoa học trên chuyến tàu. == Nội dung này được ghi vào nhật ký == * Nói chuyện với người trợ lý, bạn sẽ biết được trung tâm nghiên cứu tại Tunguska. == Nội dung này được ghi vào nhật ký == Sau đó, rời khỏi phòng vị giáo sư và đi ra 1 hành lang. || Hành lang * Lấy bóng đèn 100W (100 watt bulb). Trở lại toa của Nina. || Toa của Nina * Lấy bóng đèn 100W (100 watt bulb), lắp vào chổ người lính ngủ, bật công tắt (Light switch). Sau đó người lính thức dậy và chuyển vị trí ngủ, để lộ ra túi xách. * Xem xét túi sách (Bag) được dầu hương hải ly(?) (Castor oil). Trở lại phòng bếp. || Phòng bếp toa của Nina * Lấy Castor oil cho vào tô mứt (Pot with jam) được tô mứt gây táo bón (Pot with laxative jam). Cho bánh mì vào tô đó được bánh mì gây táo bón (While bread with laxative jam). * Lấy chai (Bottle) đưa vào vòi nước (Faucet), vặn vòi để nước chai có nước (Bottle with water). Đi đến toa của nhà khoa học. || Toa của nhà khoa học * Đưa bánh mì với mứt gây táo bón (While bread with laxative jam) cho nhà khoa học, bạn đã đẩy nhà khoa học đi. * Lấy chai nước (Bottle with water) đổ lên ổ cắm điện (Power outlet), bạn đẩy nốt anh trợ lý đi. :) Quái chiêu! * Lấy 2 cái hộp (Glass). * Xem xét 2 cái hộp đó được 2 mẫu cây (Plant sample) và 2 hộp không (Glass sample). * Kết hợp 2 mẫu cây lại được 1 mẫu duy nhất. * Cho mẫu cây này vào một cái hộp trống rồi để nó lên bàn, người trợ lý quay trở lại. Giáo sư ở toa này cũng đã trở lại, va giáo sư Sidorkin cũng có mặt ở đây. Nina tranh thủ lẻn vào phòng làm việc của ông, xem xét cái bàn. || Bàn làm việc của giáo sư Sidorkin * Xem xét tập tài liệu (Book) để biết được trung tâm nghiên cứu ở Tunguska từng bị tấn công bởi 1 giáo phái nào đó, tập tài liệu có 2 hình ảnh giống như Lisa và Eddy đã từng thấy. == Nội dung này được ghi vào nhật ký == Sau đó xem xét hết toàn bộ các thứ nằm trên bàn, trở ra lại thì Nina bị bắt! Một đoạn cắt cảnh ở viện bảo tàng (ở Berlin) xuất hiện, Max thấy Kanski trước cửa bảo tàng, đồng thời anh nhận được thông tin tờ giấy trắng mà Nina lấy được ở tròng phóng làm việc của ba cô ấy là không trắng trơn hoàn toàn. == Nội dung này được ghi vào nhật ký == _____________________________________________ / / / TOA BUỒNG GIAM / /____________________________________________/ || Trong toa * Lấy thịt (Juice stick) từ thùng đá (Ice chest) * Cho thịt vào hộp (Glass), bỏ hộp thịt vào lồng sắt (Cage) phía không có con chó, để nó chạy sang. * Lấy khúc xương (Piece of bone) * Lấy xây xích chó (Dog leash) * Lấy ống nhựa (Hose) * Lấy ống sắt (Tube) * Kết hợp dây xích chó với ống sắt được dây với ống (Leash with pipe). * Lấy khúc xương để mở nắp (Flap), xem xét bên trong (Inside) để lấy cái túi (Vacuum cleaner bag). * Xem xét cái kính phía trên (Hatch) -> Để Nina biết được có thể ra ngoài bằng cách đó. * Lấy sợi dây với ống để phá cửa kính bên trên (Hatch), làm 2 lần sau đó đi lên. Fantasic! || Trên nóc toa * Xem xét cái túi (Vacuum cleaner bag) để lấy lông thú (Animal hair) và cái kìm (Barrette). * Lấy sợi dây và ống sắt (Leash with pipe) * Lấy lông thú cho vào ống (Pipe) bên phải. * Gắn ống nhựa hose vào 2 ống (Pipe), giáo sư Sidorkin mở cửa sổ. * Gắn sợi dây với cái ống vào 2 ống (Pipe), đi vào cửa sổ phòng giáo sư. Một cảnh tượng xi-nê xuất hiện trong đoạn phim cắt cảnh. || Phòng của giáo sư Sidorkin * Xem xét cái bàn (Desk) _ Bàn làm việc _ * Sử dụng cái kìm (Barrette) để mục hộc bàn (Drawer), mở cái hộc bàn, lấy được bức tượng (Statue) Trở lại phòng * Lấy bình cắm hoa (Flower vase) * Đặt bức tượng lên chổ cắm hoa cũ * Lấy sọ người (Skull) Các bức tượng có thể xoay, chắn chắn để mở một cánh cửa nào đó, bạn có để ý đến bức ảnh, nó khá giống bức tượng, xoay tất cả các bức tượng sang trái, một căn phòng bí mật xuất hiện. || Căn phòng bí mật * Lấy cuốn sách (Book) Trở lại phòng giáo sư. || Phòng của giáo sư Sidorkin * Đặt cuốn sách vào giá sách (Books). Quay trở lại phòng bí mật. || Căn phòng bí mật * Đặt sọ người (Skull) vào hốc tường (Niche), bức tranh mở ra, để lộ một két sắt (Safe). * Xem xét két sắt, có một câu đố, cần phải giải nó để mở được két sắt. Câu đó là một bàn cờ 5x5 mỗi ô có 2 trạng thái tắt hoặc mở. Khi bấm vào một ô thì nó thay đổi trạng thái của chính nó và 4 ô kề nó. Két sắt sẽ mở nếu tất cả đèn đều tắt. Hướng giải chung : cho dù là tắt hết hay sáng hết đều giải được, các bạn cứ kiên nhẫn từ từ, muốn làm cho các bóng tắt hết, các bạn hãy bấm làm sao để gom các bóng sáng về 1 cụm thành hình: x x x x x hoặc (nằm bên lề) x x x x hoặc (nằm ở góc) x x x Nếu như cảm thấy không đủ kiên nhẫn thì các bạn hãy làm theo hướng dẫn chi tiết sau (lời giải của game): - Reset lại bàn cờ x x x x x x x x 3 x x 1 2 x x x x x x x 5 4 x x x bấm vào ô ở vị trí 1, 2, 3, 4 và cuối cùng là 5. * Bạn lấy được tài liệu bị mật có là báo cáo của Kalenkov. == Nội dung này được ghi vào nhật ký == Xem đoạn phim cắt cảnh về vụ tai nạn tàu. Oleg thông báo cho Max về vụ tai nạn và cả 2 nhanh chóng đến Siberia. == Nội dung này được ghi vào nhật ký == Max đã thổ lộ tình cảm của mình :) không biết đoạn kết có hấp dẫn như trong game And Then There Were None!? ^_^ _____________________________________________ / / / BỆNH VIỆN QUÂN SỰ / /____________________________________________/ Bạn sẽ được điều kiển nhân vật mới Max, trong sứ mệnh giải cứu người yêu. Fantasic :) || Phía ngoài cổng * Lấy cái túi (Textile bag). * Hái quả đó (Red berrie). * Cho quả vào túi rồi đưa cho Oleg. * Xem xét chiếc xe cấp cứu (Ambulance) để biết số điện thoại. * Gọi điện cho chiếc xe cấp cứu. Đoạn phim cắt cảnh xuất hiện, Max lẻn vào trong. || Trong sân nhỏ * Lấy kìm phẫu thuật (Surgery pliers). * Xem xét cái đèn (Lamp) để biết có chìa khóa (Key). * Sử dụng cái kìm để lấy chìa khóa. * Dùng chìa khóa để mở cửa (Door). Đi vào trong. || Phòng kho * Xem xét Dictation machine, Max biết được có một bệnh nhân bị nặng nhưng chưa biết danh tính thì hết pin. == Nội dung này được ghi vào nhật ký == * Xem xét tủ hồ sơ (File cabinet) Max biết được về bệnh nhân Perez người từng đi với ba của Nina. == Nội dung này được ghi vào nhật ký == * Lấy cái cái chai thuốc mê (Anethetisc). * Lấy cái quạt (Handheld fan). Tiếp tục đi tới phòng tiếp theo. || Phòng phẩu thuật Click biểu tượng kính lúp, xuất hiện các vị trí cần xem xét. * Lấy ống tiêm (Syringe). * Lấy ống nghe (Stethoscope). * Lấy bình amoniac (Ammonia gas). * Lấy dao mổ (Scalpel). * Sử dụng ống nghe để mở cửa phòng bảo vệ. Bạn nghe được tiếng nói của người bảo vệ về cái chảo thu tín hiệu TV, và biết thông tin về Nina, về những tên lính gác. Quay trở lại sân nhỏ, rồi đi ra phía trước bệnh viện. || Trước bệnh viện * Lấy kìm phẫu thuật (Surgery pliers) để phá cái ăn chảo thu tín hiệu TV (Satellite dish). Trở lại cái sân nhỏ. || Trong sân nhỏ * Sử dụng ống nghe (Stethoscope) đặt vào ống nước (Pipe) để nghe thấy Nina. * Đặt bình amoniac vào trông ống nước đó, đặt tiếp cái quạt (Handheld fan) vào. Nina sẽ thức dậy, 1 đoạn hội thoại ngắn với Max, từ đây bạn sẽ điều khiển được 2 nhân vật. Khi bạn đang điều khiển nhân vật nào, thì biểu tượng của nhân vật còn lại sẽ xuất hiện sau biểu tượng nhật ký. Bạn chỉ việc click vào biểu tượng đó để chuyển qua điều khiển nhân vật này. =* Chọn Nina *= || Phòng giam Nina * Lấy tấm len (Crocheted place mat). * Lấy viên đá (Small stone). * Lấy cái tô (Bowl). * Đặt tấm len vào vết nứt (Shard edge) để lấy sợi chỉ (Thread). * Lấy sợi chỉ cho kết hợp với viên đá để được viên đá có sợi dây buộc vào (Tied-up stone). * Thả viên đá này xuống theo đường ống (Drain). =* Chọn Max *= || Trong sân nhỏ * Lấy dao mổ (Scalpel) đưa cho Nina. Ở trong phân này, khi nói Max đưa cho Nina vật gì tức là lấy vật đó đặt lên cái ống (Pipe), ngược lại nói Nina được cho Max vật gì tức là lấy vật đó đặt lên miệng ống (Drain). =* Chọn Nina *= || Phòng giam Nina * Sử dụng dao mổ (Scalpel) để lấy chân ghế (Chair leg). * Sủ dụng dao mổ để lấy miếng bọt cao su (Foam) trên tấm nệm (Mattress). * Đưa chân ghế, và bọt cao su cho Max. =* Chọn Max *= Từ chổ Max đang đứng, đi vào phòng kho, phòng mổ rồi đến phòng bảo vệ. || Phong bảo vệ Click biểu tượng kính lúp, xuất hiện các vị trí cần xem xét. * Kết hợp ống tiêm (Syringe), chân ghế (Chair leg) và thuốc mê (Anesthetic) để được ống phóng tiêm có độc (Poisoned blowgun). * Xoay cái nêm cửa (Wedge), sử dụng ống phóng tiêm có độc trên ổ nhỏ ở cửa (Peephole) để làm cho người bảo vệ hết ... ồn ào * Lấy miếng cao su (Foam) cho đĩa (Dish) để được miếng cao su có pho mát (Cheese foam) * Xem xét bản tin (Pinboard) để được đinh bấm (Tack). Quay trở lại sân nhỏ. || Trong sân nhỏ * Đưa lại cho Nina cái chân ghế (Chair leg) và miếng cao su có pho mát (Cheesy foam). *= Chọn Nina *= || Phòng giam Nina * Kết hợp miếng cao su có pho mát (Cheesy foam) với sợi chỉ (Thread) để được miếng cao su pho mát có sợi chỉ (Tied-up cheesy foam). * Kết hợp chân ghế (Chair leg) với cái tô (Bowl) để được bẫy chuột (Rat trap). * Kết hợp bẫy chuột với miếng cao su pho mát có sợi chỉ để được bẫy chuột có mỗi (Rat trap with bait). * Đặt bẫy chuột có mồi này vào lổ chuột (Rat hole). * Lấy lại cái bẫy chuột để được con con chuột (Rat). &&&&& TECHNICAL SUPPORT &&&&& Nếu bạn không lấy được bẫy chuột, save game, quit game, download driver card màn hình mới nhất, cài đặt, vào chơi tiếp. * Đưa con chuột cho Max Sau đó, bạn đưa Max đến phòng bảo vệ, lên cầu thang tầng 2. || Hành lang phòng giam Nina * Lấy đinh bấm (Tack) kết hợp với thuốc mê (Anesthetic) để được đinh bấm có tẩm thuốc mê (Poisoned tack). * Lấy con chuột (Rat) bỏ vào tên canh cửa (Guard). * Lấy đinh bấm tẩm thuốc mê bỏ lên cái ghế (Chair). Sau khi tên bảo vệ gục, xem xét người anh ta để lấy chìa khóa (Key to cell), mở cửa giải cứu người đẹp! :) Đoạn phim cắt cảnh, hiện ra, bọn lính trong bệnh viện đã bắt đầu truy lùng Nina, trong khi đó, tổ chức bí mật vẫn chưa tìm ra ngài Vladimir để thoàn hiện công đoạn cuối cùng trong cuộc chơi của chúng. Khu vực vụ nổ Tunguska 100 năm trước ở gần đây, cần tìm nhưng manh mối từ quá khứ để làm sáng tỏ những bí ẩn hiện tại. == Nội dung này được ghi vào nhật ký == _____________________________________________ / / / LỀU TRẠI CỦA ÔNG EVENK / /____________________________________________/ || Sân trước cái lều * Lấy cái xẻng (Spade). * Xem xét chiếc xe (Jeep). _ Bên trong chiếc xe _ * Lấy hộp cứu thương (First aid kit), bì nước sốt (Ketchup). Trở lại bên ngoài. Vào bên trong cái lều. || Bên trong lều Một đoạn hội thoái ngắn với 1 ông già (!?) cần giúp đỡ, tên ông là Evenk. * Lấy cái bếp (Grate). * Lấy cái cốc (Cup). * Lấy cái thìa gỗ (Wooden spoon). * Lấy sợi dây (Twine) trong núm tua (Tassel). * Lấy cái kéo dài (Scissors). Sau đó đi ra khỏi cái lều. || Sân trước cái lều * Sử dụng xẻng (Spade) gõ vào cây (Tree) để lấy mảnh thân cây (Bark). * Sử dụng xẻng gõ vào thùng gỗ (Crate) để lấy mảnh gỗ từ thùng đó (Debric from a crate). Sau đó đi tiếp về phía bên phải. || Sân bên phải cái lều * Lấy viên đá nhọn (Pointed stone). Quay trở lại sân trước cái lều. || Sân trước cái lều * Đặt mảnh thân cây (Park) lên thùng nước (Barrel). Mở van (Plug). * Lấy viên đá nhọn (Pointed stone) mài sắt cái kéo (Scissors) được cái kéo được mài nhọn (Sharpen scissors). * Sử dụng cái kéo này để cắt lấy lông con tuần lộc (Reindeer hair). * Lấy cái cốc (Cup) cho vào máng nước (Water basin) để được một cái cốc đầy nước. * Lấy cái cốc có nước đưa lên phần có nhựa cây (Resin) của cái cây (Tree), bạn được cái cốc gồm nước và nhựa cây. Quay trở lại sân bên phải. || Sân bên phải cái lều * Sử dụng cái xẻng (Spade) để lấy cây long đởm (Gentian). * Sử dụng sợi dây (Twine) bó lại lông con tuần lộc (Reindeer hair) để có nắm lông (Wisp of hair), cuối cùng cho cái thìa gỗ (Wooden spoon) kết hợp với nắm lông này để được cây chổi (Brush). * Đặt cái bếp (Grate) lên cái lỗ (Hole), đặt cái cốc gồm nhựa cây và nước (Cup) lên cái bếp. Lấy cái cốc lên lại ta được cái cốc có nhựa cây (^_^), tiếp tục lấy cái bếp lên. Sau đó quay trở lại lều. || Bên trong lều * Lấy cái chổi (Brush) cho vào cốc có nhựa cây (Cup) được chổi có nhựa cây (Brush with resin). * Dùng cái chổi này để gắn những mảnh nhỏ của bản viết trên giấy da (Snippets of parchment) lại thành bản viết trên giấy da (Parchment). Đưa nó cho Evenk. Evenk sẽ đưa cho bạn lọ thuốc (Vial). * Đặt lọ thuốc lên bức tượng (Nutcracker). * Đặt cây long đởm (Gentian) lên bức tượng. * Xem xét hộp cứu thương (First aid kit) để lấy Vodka. * Đặt Vodka và bì nước sốt (Ketchup) vào lọ thuốc. Cuối cùng đi ra sân ngoài. || Sân trước cái lều * Đặt lọ thuốc (Vial) lên máng nước (Water basin). Đi vào lại trong lều. || Bên trong lều * Đặt các mảnh gỗ từ cái thùng (Debric from a crate) lên nơi nhóm lửa (Fireplace). * Dùng diêm (Matches) để nhóm lửa. * Đặt cái bếp (Grate) lên đống lửa. * Đặt lọ thuốc (Vial) lên cái bếp, chờ 1 thời gian rồi lấy lọ thuốc lên đưa cho Evenk, bạn sẽ biết được nhiều điều thú vị. Người đàn ông nói về con trai mình không nghe lời ông ta, cuối cùng mất tích, nói về cha của Nina, người cũng không chịu nghe lời ông ta, và cả Perez. Cuối cùng ông cảnh báo cho Nina. == Nội dung này được ghi vào nhật ký == _____________________________________________ / / / KHU VỰC ĐẦM LẦY / /____________________________________________/ Đi vào trong ngôi nhà. || Bên trong ngôi nhà * Lấy mảnh vỡ (Glass shard). * Lấy giẻ rách (Rag). Bây giờ, ra ngoài và đi về phía trái ngồi nhà. || Khu máy phát * Lấy đèn dầu (Oil lamp). * Lấy ống nhựa (Hose). Đi về phía sau. || Khu rừng phía sau ngôi nhà * Xem xét cái bánh xe (Wheel trim) để lấy 2 ốc (Nut). * Lấy ống nhựa (Hose) bỏ vào thùng dầu (Tank). * Lấy Vodka bỏ vào ống nhựa để được ít dầu (Bottle with oil fuel). Quay trở lại khu máy phát. || Khu máy phát * Cho nguyên liệu (Bottle with oil fuel) vào máy phát (Generator). * Đưa ốc vít (Nut) vào ống xoắn (Coil) để từ hóa nó. Quay trở lại phía ngoài ngôi nhà. || Phía ngoài ngôi nhà * Lấy giẻ rách vào đèn (Oil lamp) để được cái giẻ được thấm (Saturated rag). * Sử dụng cái giẻ này để lau cửa sổ. Sau đó vào trong ngôi nhà. || Bên trong ngôi nhà * Xem xét bên trong lò sưởi (Chimney). _ Bên trong lò sưởi _ * Lấy lá nhôm (Aluminium foil). * Dùng cái giẻ được thấm để lau lò sưởi. * Dùng diêm (Matches) để châm đèn (Oil lamp) sáng. * Xem xét lò sưởi, bạn thấy có dòng chữ 7 1/2 - 3 - 10 1/2 - 6 Trở lại bên ngoài * Lấy mảnh vỡ (Glass shard) ghép vào lá nhôm được mảnh kính và nhôm (Shard in aluminium foil). * Xem xét la bàn (Compass). Ở đây có một câu đố, và dòng chữ ta thấy trong lò sưởi chính là chìa khóa để giải đố. Để giải câu đố này cần đặt 2 ốc vít đã được từ hóa (Nut) vào các nút (Metal peg) để tạo nên 2 trong 4 cực Đông, Tây, Nam, Bắc, sau đó bấm nút (Button) để kim la bàn quay. Làm như vậy 4 lần và kim la bàn quay đúng 4 số liên tiếp thì câu đổ sẽ giải, sẽ có 1 cửa bí mật mở ra. Nhìn mặt la bàn ta có thể hình dung ra cái đồng hồ, như vậy ta cần kim chỉ lần lượt: 7 1/2 -> Nằm giữa 6h và 9h -> WS 3 -> 3h -> E 10 1/2 -> Nằm giữa 9h và 12h -> WN 6 -> 6h -> S Sơ đồ cực la bàn : 12h N | 09h W - - E 03h | S 06h Do đó, ta lần lượt đặt các ốc như sau: + W và S -> bấm nút + E -> bấm nút + W và N -> bấm nút + S -> bấm nút Hộc bí mật (Secret compartment) mở ra. * Xem xét học bí mật Ở đó bạn lấy được 1 cuộn phim, cùng một số thông về ngài Vladimir. == Nội dung này được ghi vào nhật ký == * Bỏ cuộc phim (Film reel) và máy chiếu (Projetor). * Xem xét cái máy chiếu * Bỏ mảnh kính và nhôm (Shard in aluminium foil) vào máy chiếu, mở máy chiếu lên. Xem và nghe đoạn cắt cảnh, đoạn phim cho thấy ba của Nina và Perez trong cuộc hành trình của họ, có một vụ nổ bất ngờ. Rồi tiếp đến là một vụ nổ thật ở căn cứ phía sau ngồi nhà, ở đó Nina gặp 2 người ở giáo phái kì bí mang đồ đen, gồi 2 tên lính. Và cuối cùng là rượt đuổi và giải cứu đẹp như phim! Tiếp đến, Max và Nina lên kế hoạch tìm hiểu, Max sẽ đến Ireland còn Nina đến Cuba. == 2 nội dung này được ghi vào nhật ký == Bây giờ bạn sẽ được điều khiển 2 nhân vật cùng một lúc, nhưng có lẽ nên điều khiển Nina trước. _____________________________________________ / / / BỆNH VIỆN Ở CUBA / /____________________________________________/ || Phía trước cổng vào * Nói chuyện với người gác cổng (Gate Keeper). Sau đó bạn đi về phía cánh cửa (Door) để vào tiền sảnh bệnh viện. || Tiền sảnh bệnh viện * Nhảy một điệu theo nhạc :) ^.^ * Nói chuyện với cô y tá. Cô ý tá cho bạn biết một số thứ về bệnh viện này. == Nội dung này được ghi vào nhật ký == * Lấy tờ báo (Newspaper) ở kệ báo (Magazine stand). Đi về phía phải. || Phòng của 1 bệnh nhân * Lấy kính (Glasses). * Nói chuyện với bệnh nhân (Patient) đó, bạn chưa thể làm gì được cho đến khi ông ta làm xong ngồi nhà. Trở lại phía trước cổng vào, đi vào cổng lớn (Gate). || Sân trước bệnh viện * Nói chuyện với người ông công nhân (Worker), anh này chỉ làm việc khi có khói. * Lấy khúc gỗ (Log) ở đống gỗ (Stack of wood) Đi về phía nhà bếp || Nhà bếp * Lấy cái vá (môi) (Soup ladle). * Lấy cái kẹp xúc xích (Sausage tongs). * Lấy các quả cân (Weights). * Lấy cái nĩa (Meat fork). * Đưa khúc gỗ (Log) vào bếp lò (Stove). * Đưa tờ báo (Newspaper) vào bếp lò. * Đưa kính (Glasses) vào bếp lò. * Đưa kẹp xúc xích vào bếp lò, lúc này bạn được khúc than (Charred log). Trở lại ngoài sân. || Sân trước bệnh viện * Nói chuyện với lại với anh công nhân, nhưng anh ta cho biết sẽ làm việc khi có khói đen. || Phía trước cổng vào * Nói chuyện với người gác cổng (Gate keeper) và ông ta sẽ vẽ phát họa chân dung cô ý ta Sabrina nếu có mực đen và cô ta nhảy chậm lại. * Đưa khúc than cho ông ấy. Rồi quay vào tiền sảnh bệnh viện, vào phòng của bệnh nhân. || Phòng của 1 bệnh nhân * Đặt các quả cân lên máy chơi nhạc (Record player). Trở lại phía trước cổng vào. || Phía trước cổng vào * Nói chuyện với người gác cổng (Gate keeper), ông ấy sẽ vẽ và đưa cho bạn bức tranh (Wrapped Portrait). Đi về tiền sảnh bện viện. || Tiền sảnh bệnh viện * Đưa bức tranh (Wrapped Portrait) cho Sabrina, cô ta sẽ tách làm thành Bag và bức chân dung của mình (Portrail of Sabrina). Đi về phía nhà bếp. || Nhà bếp * Bỏ Bag vào cài bếp lò (Stove), anh công nhân làm việc trở lại, ngôi nhà bằng bài của bệnh nhân bị sập. Đoạn này Nina mới thốt lên đôi khi mình quá tệ (ặc) nhớ lại anh công nhân người Nga, không biết giờ ra sao. T_T (^.^) Trở lại phòng của bệnh nhân đó. || Phòng của 1 bệnh nhân * Đưa bức ảnh (Portrait of Sabrina) vào máy copy (Copier). Trở lại tiền sảnh. || Tiền sảnh bệnh viện * Đưa bức ảnh copy (Copied pictures) cho Sabrina. Cô y ta này se mở lối đi đến khu vực chỉ dành cho nhân viên của bệnh viện, bạn đi vào đó. || Hành lang khu vực cấm Ở đây bạn đi vào cánh cửa xa nhất bên phải. || Phòng bệnh xa nhất ở khu vực cấm * Xem xét cái giường (Bed) bạn sẽ nhận được 1 thông tin. Thông tin này nói Nicole Charlesroi, người trở thành giám đốc mới của bệnh viên này. == Nội dung này được ghi vào nhật ký == * Xem xét tất cả mọi thứ trong phòng bao gồm vết bẩn (Stains), camera (Surveillance camera), vết trầy (Scratches), bức tường gạch đã đổ (Tiles that fell out). Trở lại tiền sảnh. || Tiền sảnh bệnh viện * Nói chuyện với Sabrina, bạn biết được lý do vì sao Perez không có trong phòng. Trở lại sân ngoài của bệnh viện. || Sân ngoài bệnh viện Remone xuất hiện. * Lấy cái nĩa (Meat fork) vào bức ảnh (Portrait of Sabrina) để được bức ảnh bị có cái nĩa (Skewered portrait). * Gắn bức ảnh đó vào khung cửa (Door frame) Ramone lại xuất hiện Nhưng lần này bạn có thể vào được bên trong || Phòng thu hình * Xem xét bức ảnh (Picture). Chú ý nội dung mà Nina đọc lên "A one-legged pirate - he probably lost the other leg in a sea battle. A cat is sitting on his shoulders, and on the cat's head sits a parrot ... and the painter immortalized a spider in the upper top corner. What a weird painting". * Xem xét cái két sắt (Safe) Bạn cần nhập vào 4 con số chính xác để mở khóa, nội dung mà Nina đọc lên khi xem bức tranh chính là chìa khóa, và số chân của con người và con vật lần lượt được nêu lên chính là số để mở khóa. Cướp biển : 1 chân. Con mèo : 4 chân. Con vẹt : 2 chân. Con nhện : 8 chân. Mã số là 1428. Sau khi mở két sắt, được 1 cuộc băng (Videotape). * Bỏ cuốn băng vào đầu phát (VCR). Xem nội dung, Nina thấy tình cảnh của Perez, và thấy chính Ramone là người dẫn Perez đi trốn, sau khi xem xong, Nina gặp Ramone, ông ta sẽ đưa Nina tới chổ của Perez. == Nội dung này được ghi vào nhật ký == || Hốc đá nơi Perez trốn * Nói chuyện với Perez, tuy nhiên bạn sẽ không biết gì thêm. Quay trở lại bệnh viện rồi đến nhà bếp. || Nhà bếp * Đưa kẹp xúc xích (Sausage tongs) vào bếp lò, lúc này bạn được khúc than (Charred log). Trở lại sân ngoài bệnh viện. || Sân ngoài bệnh viện * Lấy lại bức ảnh trên tường để được cái nĩa Meat fork) và bức ảnh (Portrait of Sabrina). Quay trở lại chổ Perez. || Hốc đá nới Perez trốn * Đưa cho Perez khúc than (Charred log) và bức ảnh (Portrait of Sabrina). Perez vẽ cho bạn dấu hiệu lạ, và đó là gì, Nina cũng chẳng biết nhưng đó là thành quả duy nhất của chyến đi tới Cuba lần này. == Nội dung này được ghi vào nhật ký == Bây giờ ta sẽ điều khiển Max ở Ireland. _____________________________________________ / / / IRELAND / /____________________________________________/ || Bên ngoài quán rượu * Lấy lá cờ (Flag). * Lấy tấm hiệu (Sign). Đi vào bên trong quán. || Bên trong quán rượu * Nói chuyện với người đứng ở quầy bar (Barkeeper) Max biết thêm thông tin về Morangie. * Lấy cái cốc (Tumbler) ở bàn vị khách đang ngủ Trở lại bên ngoài, và xuống cầu thang ở bên đường. || Bờ biển * Nói chuyện với người câu cá (Fisherman), ông ta cho biết sẽ đổi thuyền nếu có rượu. * Lấy cá (Fish). * Lấy viên đá (Stone). * Đưa cờ (Flag) xuống nước (Sea) để được lá cờ ướt (Wet flag). * Đưa cái cốc (Tumbler) xuống nước để được cái cốc có nước (Tumbler with water). Trở về trong quán rượu. || Bên trong quán rượu * Nói chuyện với ông chủ (Barkeeper). * Lấy cá (Fish) đặt lên tấm biển (Sign) được tấm biển có cá nằm phía trên (Fish on sign). * Lấy tấm biển có cá này đặt trong lò sưởi (Chimney). * Dùng lá cờ ướt (Wet flag) để lấy tấm biển đó ra khỏi lò sưởi, ta được cá rán nằm trên tấm biển (Fried fish on sign). * Đưa cá và thử nói chuyện với người khách (Guest) đang ngủ, ta biết người khách này cần thêm chanh. * Nói chuyện với ông chủ. * Đặt cốc có nước (Tumbler with water) vào lò sưởi. * Lấy cái cốc ra, xem xét nó, ta được muốn (Salt). Sau đó đi ra ngoài. || Bên ngoài quán rượu * Lấy lá cờ (Wet flag) che tấm biển chỉ đường (Traffic sign). Đi vào trong nhà, một tai nạn xảy ra, Max hi vọng người lái xe không sao (ặc). Đi ra ngoài lại. * Mở thùng gỗ (Crate) để lấy chanh (Lemon). Vào lại bên trong quán. || Bên trong quán rượu * Đưa chanh (Lemon) cho chủ quán (Barkeeper). * Bỏ muối (Salt) vào cốc của ông ấy (Tumber), khi ông ta trở về và uống nước ông sẽ sặc sụa và đi lui sau, chôm chìa khóa (Key). Không thua kém gì Nina! :) Cuối cùng đi ra chổ bờ biển, dùng chìa khóa mở cánh cửa và đi vào trong/ || Hầm rượu * Lấy cây đuốc (Torch). * Lấy Wishkey. Đi trở ra ngoài. || Bờ biển * Đưa Wishkey cho người câu cá (Fisherman), ông ta sẽ đổi thuyền (Boat) cho Max. Bạn lên thuyền và xem đoạn cắt cảnh, Max vừa vào trong lâu đài thì nghe tiếng kêu cứu của Morangie ở dưới giếng, nhiệm vụ sẽ là đưa ông ấy lên. || Sân trong lâu đài * Lấy thanh kiếm (Sword). * Lấy cửa đóng (Shutter). Đi vào phòng nằm ở giữa, rồi lên cầu thang. || Tầng 2 phòng ở giữa * Xem xét cuốn sách (Books), bạn biết thêm về lâu đài của dòng họ Morangie. * Lấy đèn dầu (Oil lamp). * Lấy mũi giáo (Spearheads) ở cái bàn (Showcase). Trở ra lại sân rồi vào phòng mộ bên phải. || Phòng mộ * Lấy cây đuốc (Torch) đưa vào ngọn đuốc (Torch) đang cháy để được ngọn đuốc cháy (Burning Torch). Đi xuống lại sân rồi đi lên cánh cửa trên cùng. || Hành lang của cánh cửa trên cùng * Lấy dây thép (Wire ). Từ hành lang này bạn vào phòng ngủ phía trên. || Phòng ngủ * Xem xét tủ áo quần để lấy đồng tiền vàng (Gold coin). * Đưa cửa đóng (Shutter) vào bức tượng (Statue). * Đưa thanh gươm (Sword) vào bức tượng. Trở lại hành lang rồi đi vào phòng tra tấn phía dưới. || Phòng tra tấn * Lấy dây sắt (Iron Chain). * Lấy cái kìm to (Pliers). * Đặt ngọn đuốc cháy (Burning torch) vào bếp lửa (Fireplace). * Lấy đồng xu vàng (Gold coin) cho vào cái kìm to (Pliers) để được cái kìm có đồng xu vàng (Pliers with gold coin). * Đặt cái kìm này vào bếp lửa để được cái kìm có đồng xu vàng đang nung nóng (Pliers with red-hot gold coin). * Đưa cái kìm này tới máy chém sắt (Iron Maiden) để đồng xu trở thành cái nhẫn (Pliers with red-hot gold ring). Ra lại sân, và trở về bờ biển. || Bờ biển * Bỏ cái kìm có nhẫn vàng đang nóng (Pliers with red-hot gold ring) xuống nước (Sea) để được nhẫn vàng (Gold ring). || Đi vào hầm rượu * Lấy cái kìm (Pliers) để mở tấm gỗ (Board) được miếng gỗ dài (Long board). * Lấy mũi giáo bỏ (Spearheads) lên bàn mộc (Bench vice). * Lấy miêng gỗ dài (long board) đưa lên bàn mộc được miếng gỗ ngắn (board). Trở lại phía trước quán rượu. || Phía trước quán rượu * Lấy màng nước mưa (Rain gutter). Quay trở lại đảo, vào phòng ở giữa || Tầng 1 phòng ở giữa * Đặt miếng gỗ (Board) lên ghế nhỏ (Stool). * Đặt viên đá (Stone) lên miếng gỗ. Lên tầng 2. || Tầng 2 phòng ở giữa * Gạt cái cần (Lever) xuống. Đi trở lại sân || Sân trong lâu đài * Lấy nắp lò sưởi (Chimney cover). Sau đó trở vào phòng tra tấn. || Phòng tra tấn * Lấy máng nước mưa (Rain gutter) lên bàn cưa (Rack) để được 2 cái, lấy 2 cái này lên lại. || Phòng ngủ * Đặt máng nước mưa (Rain gutter) lên cái tượng (Statue). * Đặt nhẫn vàng (Gold ring) lên cái tượng. * Đặt cái nắp lò sưởi (Chimney cover) lên cái tượng. * Kéo bức màn (Curtain) để lộ hầm bí mật. Vào hầm bí mật. || Hầm bí mật * Xem xét hốc tường (Niche) để lấy chìa khóa (Key). Trở lại phòng mộ. || Phòng mộ * Đặt đèn dầu (Oil lamp) lên hầm mộ (Coffin). * Lấy ngọn đuốc cháy (Burning torch) lên hầm mộ sau kho cháy sẽ cho thấy nơi mở khóa. * Sử dụng chìa khóa (Key) để mở hầm mộ. * Lấy cái bùa (Amulet) . Ah nhớ thắp hương trước khi lấy :) Max cũng thành kính đó chứ! Trở lại phòng ngủ. || Phòng ngủ * Lấy dây thép (Wire) luồn vào cái bùa (Amulet) được cái bùa có dây thép (Amulet with wire). * Lấy dây sắt (Iron Chain) nối vào cái bùa đó được bùa trên dây sắt (Amulet on a chain). Đi vào hầm bí mật. || Hầm bí mật * Đi đến cuối đường hầm, gặp cái cổng (Door), mở cửa để giải cứu Morangie. Bây giờ, bạn sẽ xem một đoán phim khá dài với nhiều tình tiết bất ngờ, đầu tiên là Morangie nhận biết được dấu hiệu lạ của Nina gửi cho Max. Tổ chức bí mật đang theo dõi gắt gao Max và Nina, ông trùm đã lộ mặt. Tên ông ta là Massimo Gartuso. Max trở về Đức, tìm gặp Nina thì cô chưa về, Max nhận được điện thoại của Kanski hẹn gặp tại viện bảo tàng, nhưng khi tới đó Kanski đã chết. Max ra viện bảo tàng và lên 1 chiếc xe. Nina trở về và lo lắng cho Max, Oleg đưa ra nhận xét về Max, rằng anh đang lợi dụng cô, khuyên cô đi đến Himalayas mà không có Max. Câu chuyện ngày càng hấp dẫn. == 3 nội dung này được ghi vào nhật ký == _____________________________________________ / / / HIMALAYAS / /____________________________________________/ || Miệng hang * Xem tin nhắn, sau đó đọc nhật ký. * Lấy cái đầu (Skull) và cây gậy (Peg). Đi vào sâu bên trong đến thác nước. || Thác nước * Sử dụng cây gậy (Pet) để đẩy tảng đá (Rock) bịt kín miệng phía dưới. * Lấy cái túi (Bag), xem xét cái túi để lấy khúc xương (Bone). Quay trở lại miệng hang. || Miệng hang * Lấy khúc xương (Bone) bảo vào cái lỗ (Hole) phía dưới. Trở lại thác nước, bạn sẽ thấy có lối đi bí mật, vào đó. || Hầm bí mật * Xem xét hộc đá (Stone slap). Bên trong có một câu đố, một mặt đá có những lỗ nhỏ để bỏ đa vào, có một 11 viên đá với 1 viên đỏ đặc biệt, 11 viên kia di chuyển được còn viên đỏ thì không. Bạn có nhớ tin nhắn với nhật ký hành trình của Evans, trang cuối cùng có 1 ký hiệu cũng có một vòng tròn nổi bật được nối với những vòng tròn khác. Đó là chính là lời giải, ta phải xếp các viên đá làm sao giống với ký hiệu đó. Lời giải là: x x xox x x x x x x x x : là viên bình thường. o : là viên đỏ. Sau khi giải đúng, phía trên có xuất hiện một hốc đá khác. * Xem xét cái hốc đó, trở lại thì gặp Oleg. Một bất ngờ nữa lại đến với bạn! Oleg và Sergej chính là người làm cho tổ chức bí mật đó! Oleg và Sergej muốn đóng băng Nina, may mắn, máy móc gặp trục trặc. Nina tỉnh dậy, chẳng nhớ gì nhiều ngoại trừ người cô tin tưởng nhất lại đánh cô! == Nội dung này được ghi vào nhật ký == _____________________________________________ / / / CĂN CỨ BÍ MẬT / /____________________________________________/ || Phòng đóng băng * Lấy giấy vệ sinh (Toilet paper). * Lấy ống bơm (Plunger). Đi tới phóng phía trước. || Phòng máy * Lấy tấm kim loại (Metal plate). * Lấy chìa khóa (Key). * Xem xét hộc tủ (Armoire) để lấy Manip (Tapper), "cái gì đó" (Piece of something) và silicone (Silicone). * Đặt "cái gì đó" vào bàn nẹp (Bench Vice) để uống cong, cuối cùng được "cái gì đó được uống cong". * Đặt miếng kim loại lên máy khoan (Drill). * Đặt giấy vệ sinh (Toilet Paper) lên miếng kim loại. * Sử dụng máy khoan để làm giấy cháy. * Đưa chìa khóa vài vật gì đó được uống cong. * Đưa vật này vào đám cháy để nung chìa khóa, rồi dùng nó đưa chìa khóa vào cửa (Door). * Mở cửa, bạn ra hành lang phía ngoài. || Hành lang bên ngoài Đi về phía trái tới phòng điều khiển. || Phòng điều khiển Một đoạn phim ngắn, Nicole Charlesroi, Oleg và Sergej đều ở đây với âm mưu nào đó!? == Nội dung này được ghi vào nhật ký == * Xem xét hộc tủ (Armoire) để lấy hộp thuốc nổ (Explosive). Đi ra ngoài, về phía phải, tới cửa ra. || Cửa ra * Lấy cần câu (Fishing rod). Trở lại hành lang. || Hành lang bên ngoài * Sử dụng cần câu (Fishing rod) để lấy những vật dùng từ bệ (Platform) là bộ áo quần ấm (Nina mặc liền) và quả bóng khô (Laundry ball). Đi tới cửa ra, rồi ra ngoài. Một đoạn cắt cảnh ngắn, Nina và chúng ta đang ở Antarctica, fantasic! || Phía ngoài căn cứ * Lấy cái xô (Bucket). Đi về phía phải tới nơi có con tàu trên núi tuyết. || Con tàu trên núi tuyết * Đặt quả bóng khô (Laundry ball) lên thùng (Barrel) để được quả bóng có dầu (Laundry ball in whale oil). * Xem xét cái áo khoát (Jacket) để lấy chai bẹt (Hip flask). Quay trở lại phòng máy. || Phòng máy * Đặt chai bẹt (Hip flask) lên máy khoan (Drill) và sử dụng máy khoan ta lấy được nút (Cork) và cái chai. Trở lại hành lang. || Hành lang bên ngoài * Lấy quả bóng khô có dầu (Laundry ball in whale oil) ném xuống bệ (Platform). Đi tới cửa ra. || Cửa ra * Sử dụng cái xô (Bucket) lấy muối (Salt pile) được xô có muối (Bucket with salt). || Khu vực có con chim cánh cụt * Lấy tấm bảng (Sign). * Xem xét khe nứt (Crevasse), thấy có xác chết. * Đặt chất nổ (Explosive) vào cai lổ (Hole). Sau vụ nổ, xuống dưới xác chết. || Vực sâu có xác chết * Xem xét cái xác chết (Dead man) lấy được cái bùa (Amute), bật lửa (Lighter) và nhật ký (Diary). * Đọc nhật ký. Sau đó quay về chổ con tàu trên núi tuyết. || Con tàu trên núi tuyết * Đặt cái xô có muối (Bucket with salt) lên miệng băng (Hole in ice). Quay trở về phòng máy. || Phòng máy * Đặt ống bơm (Plunger) lên máy ấp trứng (Incubator). * Đặt tấm bùa (Amute) lên máy ấp trứng, lấy được quả trứng lạ. Trở lại chổ con tàu. || Con tàu trên núi tuyết * Lấy bật lửa (Lighter) đưa vào cần câu (Fishing rod) được cần câu đã mồi (Fishing rod with bait). * Lấy cần câu này đưa xuống miệng băng (Hole in ice), Nina sẽ câu được 1 con cá (Fish). Đi đến chổ chim canh cụt. || Khu vực có con chim cánh cụt * Đưa cá (Fish) cho chim cánh cụt (Pengiun). * Đổi quả trứng lạ (Strange egg) với quả trứng (Egg). Quay trở lại đến cửa ra. || Cửa ra * Đặt qua trứng (Egg) vào cái máy (Machine). Trở lại phòng đóng băng. || Phòng đóng băng * Đặt cái nút (Cork) trong bồn tắm (Bathtub). * Mở vòi nước ở bồn tắm (Bathtub) để được đầy nước. Trở lại cửa ra. || Cửa ra * Lấy quả trứng (Egg) ở cái máy (Machine). Trở lại phòng đóng băng. || Phòng đóng băng * Mở máy quay (Camera) để lấy cuộn băng (VHS tape). Trở lại phòng điều khiển. * Đưa cuốn băng (VHS tape) vào đầu (VCR). Xem đoạn cắt cảnh, có vẻ giáo sư Nicole Charlesroi đã thành công, ông trùm xuất hiện, một cái gì đó đang tiếp diễn. == Nội dung này được ghi vào nhật ký == Đi ra ngoài hành lang. || Hành lang bên ngoài * Mở nút nhập (Keypad). Có mã số. Xem lại nhật ký của Nina, hình vẽ, bạn thấy mã số cần nhập vào là 2513. * Nhập mã số là 2513. Đi qua cái cầu vừa mới mở ra và vào căn phòng đó. || Phòng ở giữa * Xem xét Rađa (Radar) -> Nina sẽ tìm thấy vị trí sân bay. * Mở cái hộp (Crate) để lấy pháo sáng (Beacon) và diêm (Matches). Quay trở lại con tàu trên tuyết. || Con tàu trên tuyết * Đưa pháo sáng (Beacon) vào cái thùng (Barrel). * Sử dụng nó vào cái lao móc (Harpoon). Nina sẽ gặp Max, nhiều thứ được giải thích, và trả chô chiếc di động cả 2 vòng điều khiển, thang máy đã hoạt động trở lại, nhưng Max lại bị két ở trong phòng điều khiển, không thể chờ Max, Nina tiếp tục cuộc phiêu lưu. == Nội dung này được ghi vào nhật ký == || Hành lang bên ngoài Đi vào thang máy để xuống tầng hầm bên dưới. || Hành lang tầng hầm bên dưới * Đặt Manip (Tapper) vào van (Valve). * Sử dụng tấm biển (Sign) để lấy nhủ băng (Icicle). Vào phòng nằm cuối hành lang. || Phòng thiết bị tầng hầm * Lấy cái ốc (Nut). * Lấy cái vặn vít (Wrench). * Sử dụng silicone (Silicone) biển báo (Danger sign) đế lấy được cái khuôn (Mold). * Lấy nhủ băng (Icicle) bỏ sợi dây (Chain), sau đó đưa sợi dây vào ống (Pipe). Trở lại hành lang bên ngoài. || Hành lang tầng hầm bên dưới * Vặn cái ốc (Nut) vào cái van (Valve). * Đưa cáo vặn vít (Wrench) vào tấm biển (Sign) để được một đầu duỗi thẳng (Extended Wrench). * Sử dụng cái vặn vít này vào cái van. * Chạm vào lò sưởi (Radiator) rồi thử xem xét nó. * Đưa cái khuôn (Mold) lên camera (Camera) -> để cho Max biết. * Đưa bật lửa (Lighter) lên camera -> để cho Max biết. Oleg sẽ xuất hiện và đưa Nina vào phòng nghiên cứu. || Phòng nghiên cứu * Đưa quả trứng (Egg) cho Oleg. * Đưa di động (Mobile Phone) vào cái máy (Machine). * Đưa camera (Camera) hướng về cái cần cẩu (Crane) -> Để cho Max biết. Đoạn phim cuối cùng, một cuộc đào tẩu ngoạn mục Căn cứ đã bị phá hủy, Max và Nina trở về. Hết phim, tuy không chứng kiến được nụ hôn như trong game And Then There Were None, nhưng chúng ta cũng có thể nghĩ được điều gì xảy ra khi Nina hỏi Max máy bay có chế độ lái tự động không ?! ^.^ ~_^ :) Một đoán giới thiệu credit cũng với những 'behind sences' thật vui đã kết thúc game! Hẹn gặp lại ở phần 2 (Không biết là thật hay không). [.g.4. .] ================================================ = Đánh giá game = ================================================ Thực sự đây chỉ là mới game thứ 3 ở thể loại này mà mình chơi, trước đó là And Then There Were None và Safecracker, cả 2 game này đều gần đây. Thật sự với cách chơi game yên ắng mình ta với game này rất hấp dẫn mình, chỉ mới chơi 3 game nên mình chưa đánh giá chính xác được game, tuy nhiên so với game And Then There Were None thì nó hay hơn nhiều. [.g.5. .] ================================================ = Phiên bản = ================================================ - 1.0 : Mới hoàn toàn. Khi viết phiên bản này thì vừa viết vừa chơi, sau khi chơi xong mới chỉnh sửa lại cho nó khoa học, tất nhiên là vẫn không tránh khỏi dài dòng, rắc rối, chắc chắn sẽ chỉnh sửa sau những lại chơi lại. [.g.6. .] ================================================ = Góp ý = ================================================ Mình rất cảm ơn các góp ý để làm hướng dẫn hoàn thiện hơn.:hug: :hug: :hug: :hug: :hug: :hug: :p = ================================================
bạn có thể trình bày dễ nhìn 1 chút được ko bỏ mấy cái gạch thừa thãi đi:skull: sao nó chỉ hiện 1/2 page vậy ta lại còn cái gì đây nữa
Nói thiếu rồi,tiếp đó lại lấy cái bùa treo lên cổ của bức tượng ngoài phòng ngủ. Híc cái lão tướng gì mà cứ treo mọi thứ lên người thì cửa mới mở..... Thui em chơi típ