Hướng dẫn Fire Emblem 5 : Thracia 776

Thảo luận trong 'Hướng dẫn hoàn chỉnh' bắt đầu bởi NNK, 23/6/03.

  1. NNK

    NNK Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    24/5/02
    Bài viết:
    1,222
    Hướng dẫn
    Fire Emblem 5 : Thracia 776


    I-Vài nét sơ lược về game Fire Emblem :

    Cách đây hơn nửa thập kỉ, vào khoảng những năm 1995-1996, khi chiếc máy Sony Playstation còn chưa xuất hiện tại Việt Nam và những chiếc PC còn khá hiếm hoi thì những chiếc máy chơi game mang nhãn Alma hay UFO dùng những chiếc đĩa mềm 3,5" là hết sức quen thuộc với các gamer hồi đó. Có lẽ nhiều gamer lớn tuổi giờ này vẫn khó có thể quên những game như International Superstars Soccer, Bike Mices from Mar, Captain Tsubasa hay Final Fantasy II, III, IV, Chrono Trigger, Breath of Fire...v.v... Riêng về thể loại Strantegy-RPG nổi lên hai tên tuổi lớn, đó là Front Mission của Squaresoft và Fire Emblem của Nintendo, trong đó nổi tiếng hơn cả là Fire Emblem. Sau khi game đầu tiên, Fire Emblem 1, ra đời, tuy sự thành công còn khá khiêm tốn do một số hạn chế về kĩ thuật cũng như cách chơi nhưng nó cũng đã tạo nên một cuộc cách mạng trong lĩnh vực game khi khởi đầu cho một thể loại mới. Tới khi Fire Emblem 4 ra đời, cùng với sự cải tiến về kĩ thuật đồ họa cũng như phong cách chơi mới lạ kèm thêm một cốt truyện chặt chẽ, hấp dẫn có hơi hướng của một bản anh hùng ca của các hiệp sĩ Châu Âu thời kì Trung Cổ pha lẫn các câu truyện thần thoại, Fire Emblem đã thực sự chiếm lĩnh được tình cảm của người chơi game khi đó. Có thể nói không quá rằng, chính Fire Emblem và Warcraft II của Blizzard đã thổi bùng lên làn sóng hâm mộ thể loại Strantegy và sự nổi tiếng của Fire Emblem trên hệ máy SuperNintendo có thể so sánh với sự nổi tiếng của Final Fantasy hay Resident Evil trên hệ Sony-PlayStation. Tuy thành công như thế, nhưng Fire Emblem 4 cũng là dấu chấm hết cho thời kì hưng thịnh của máy SuperNintendo. Sự xuất hiện của chiếc máy Playstation của Sony với những videogame có đồ hoạ 3D sắc nét, hình ảnh sống động, với những đoạn phim FMV sử dụng kĩ xảo CGI hấp dẫn đã nhanh chóng đưa những chiếc máy Super Nintendo lùi vào dĩ vãng. Và những người từng yêu mến Fire Emblem ngỡ như sẽ không bao giờ còn gặp lại trò chơi mà mình yêu thích ( Mặc dù máy Playstation cũng có Tears Ring Saga "nhái lại" Fire Emblem nhưng "chất lượng" kém hơn nhiều ). Nhưng không, vào năm 2000, hãng Nintendo cuối cùng cũng cho Fire Emblem trở lại với một diện mạo và một phong cách chơi mới trong Fire Emblem 5 : Thracia 776 . Và mặc dù giờ đây chiếc máy SuperNintendo đã là quá khứ, nhưng những chiếc PC thì đã trở nên khá phổ biến ở Việt Nam, và chỉ với một phần mềm giả lập nhỏ cùng với file ROM của game ( cả hai thứ đều có thể được download FREE !!! từ Internet )là bạn đã có thể lại tiếp tục phiêu lưu cùng các vị hiệp sĩ dũng cảm của mình rồi!

    Sau đây, xin mời các bạn hãy cùng tôi khám phá thế giới của Fire Emblem 5 : Thracia 776, phiên bản mới nhất cho máy Super Nintendo của Fire Emblem - một trong những game Strantegy yêu thích nhất của tôi.

    II) Những điều cơ bản trong Fire Emblem 5 : Thracia 776

    Cũng như hai phiên bản trước đây,Fire Emblem 5 : Thracia 776 là một game Strantegy-RPG theo kiểu lượt đi ( Phase playing ), game chủ yếu dựa vào một khu vực địa hình giống như những game Strantegy thông thường khác nhưng có thêm một số quy luật riêng của nó. Khi bắt đầu chơi bạn sẽ được giao một nhóm dũng sĩ nhất định, công việc của bạn là dẫn dắt nhóm dũng sĩ đó đánh thắng quân địch, từ đó nâng cao dần khả năng chiến đấu của từng người một. Đồng thời trong quá trình chơi bạn còn phải tìm cách thu phục thêm các nhân vật mới để tăng dần quân số, tìm kiếm thêm các loại vũ khí hay các món đồ để nâng cao khả năng chiến đấu của các nhân vật. Luật chơi là khi đến lượt mình (Player Phase), bạn sẽ điều khiển từng nhân vật một thực hiện các hành động mà bạn muốn trong khi đối thủ của bạn không hề có bất kì một sự di chuyển nào trừ khi bị bạn tấn công. Sau khi tất cả các nhân vật của bạn đã đi hết lượt bạn phải nhường lượt đi cho đối thủ và lúc này mọi sự cũng diễn ra như trên đối với bạn.

    Nhìn trên cơ bản thì Fire Emblem 5 : Thracia 776 khá giống Fire Emblem 4 : Seisen No Keifu. Nhưng với một số thay đổi và cải tiến mới đã khiến nó trở thành một game hoàn toàn mới và, theo ý kiến của tôi, là rất hay và hợp lí. VD : Không giống như Fire Emblem 4, muốn các nhân vật trao đổi Item cho nhau bạn phải "mua đi bán lại" với cái giá không rẻ chút nào, bây giờ bạn đã có thể thoải mái trao đổi đồ cho nhau trên chiến trường cũng như trong thành trì. Bây giờ bạn cũng không còn có thể cho toàn bộ nhân vật ra trận như Fire Emblem 4 nữa mà chỉ có thể cho một số lượng có hạn các nhân vật tuỳ theo từng trận đánh vì số nhân vật bạn có được cũng nhiều hơn hẳn Fire Emblem 4...v.v...Ngoài ra, Fire Emblem 5 : Thracia 776 còn có nhiều kiểu bản đồ và nhiều kiểu giành chiến thắng khác nhau. Tôi sẽ giải thích các quy luật giành chiến thắng sau đây:

    1) Kiểu 1 : CHIẾM THÀNH !

    Đây là kiểu "kinh điển" nhất, và cũng hiện diện nhiều nhất trong các bản Fire Emblem. Mục tiêu rất đơn giản : Bạn phải hạ được tên trùm của màn, và đưa tướng chỉ huy của mình ( Trong Fire Emblem 5 này là hoàng tử Leaf ) chiếm toà thành hay ngai vàng của tên trùm đó. Thật dễ dàng ? Không, chớ có vội mừng mà hãy cẩn thận, nhất là khi tên trùm đó nhận được sự tăng lực ( Boost stats) rất nhiều từ vị trí đứng của hắn.

    2) Kiểu 2 : CHẠY TRỐN

    Đây là một loại bản đồ mới, tuy mục tiêu nghe có vẻ không được hay cho lắm ^_^ nhưng trên thực tế thì không đến nỗi như vậy, nhiệm vụ của bạn là đưa tất cả các nhân vật của mình vào vị trí có mũi tên đỏ đánh dấu trên bản đồ và thực hiện được điều đó quả thật không dễ dàng gì khi xúm quanh mũi tên đó là những đối thủ thực sự mạnh, và đôi khi còn có nhiều quân tăng viện cho chúng xuất hiện từ nhiều phía nữa. Thêm một khó khăn nữa cho bạn là bạn phải cho TẤT CẢ các nhân vật của mình vào mũi tên đỏ trước khi để cho Leaf vào đó, bất kì nhân vật nào vào sau Leaf cũng sẽ bị bắt sống và đương nhiên bạn sẽ không có nhân vật đó cho tới phần 2 màn 21 mới được trả lại. Kiểu bản đồ này xuất hiện khá nhiều trong Fire Emblem 5.

    3) Kiểu 3 : PHÒNG NGỰ!

    Đây cũng là một kiểu bản đồ mới, mục tiêu nghe có vẻ đơn giản nhưng nếu không cẩn thận thì đây cũng có thể sẽ là một trở ngại lớn trên con đường chinh phục của bạn đấy. Ngược lại với kiểu 1, giờ đây Leaf cùng các hiệp sĩ của mình lại đang ở trong thành và bạn phải tìm mọi cánh bảo vệ thành trì hay ngai vàng của mình trước sự tấn công của kẻ thù bên ngoài trong một số lượt đi nhất định. Nên nhớ, quân tiếp viện của địch thường tràn ngập bản đồ và tấn công nhiều hướng, do đó hãy chọn những vị trí phòng ngự tốt nhất hoặc bạn sẽ bị bẻ gẫy đấy !

    4) Kiểu 4 : CHỌN ĐƯỜNG !

    Chỉ có một màn duy nhất kiểu này trong game là màn 15. Có hai mũi tên trên bản đồ chỉ hai hướng đi khác nhau và bạn phải chọn một hướng nào đó. Rất đơn giản nhưng nó lại có ảnh hướng khá lớn tới tiến trình chơi sau này cũng như danh sách các nhân vật đấy.

    III ) Hệ thống Menu khởi động :

    Khi bạn chạy game, sau đoạn phim Intro bạn sẽ thấy một menu tuỳ chọn gồm có ( theo thứ tự từ trên xuống ):

    New game : Tự động hiện ra, cho phép bạn bắt đầu một lượt chơi mới.
    Load game : Tự động hiện ra sau khi bạn chọn Newgame, cho phép bạn loadgame từ slot save của Fire Emblem 5 .
    Delete slot : Tự động hiện ra sau khi bạn chọn Newgame, cho phép bạn xoá bỏ các saved slot
    Copy slot : Tự động hiện ra sau khi bạn chọn Newgame, cho phép bạn sao chép các saved slot
    Elite mode : Hiện ra sau khi bạn nhập một loạt tổ hợp các nút trong màn hình chọn slot save của Newgame, tốc độ tăng EXP của các nhân vật trong chế độ này nhanh gấp hai lần bình thường ( Tổ hợp nút : phải-trái-phải- trái-phải-trái-phải-phải ).

    Ngoài ra, khi bạn đang chơi mà chọn tuỳ chọn Reset trong menu lệnh tổng hợp khi chơi thì sẽ xuất hiện thêm một tuỳ chọn mới đó là Continue, cho phép bạn quay trở lại tiếp tục chơi tại đúng thời điểm trước khi Reset.

    IV) Hệ thống vũ khí :

    Trong Fire Emblem 5 này, có rất nhiều loại vũ khí cho bạn chọn lựa nhưng tựu chung tất cả được chia làm năm nhóm là Rìu chiến (Axe), Kiếm ( Sword ), Cung ( Bow ), Thương-Giáo ( Spear-Lance ) và Phép thuật (Magic ). Riêng phép thuật lại được chia làm mấy loại là Lửa (Fala),Gió (Holsety), Sét ( Tordo ), Ánh sáng (Narga) và Chất độc (Poison). Tất cả các loại vũ khí đều có một số lần sử dụng nhất định thể hiện bằng dãy số bên phải biểu tượng vũ khí.VD : Một thanh gươm có dãy số là 40/60 chẳng hạn, điều đó có nghĩa là thanh gươm đó sử dụng được tối đa là 60 lần, và hiện giờ nó chỉ còn sử dụng được 40 lần nữa. Cứ mỗi lần bạn chém trúng đối thủ thì chỉ số bên trái lại giảm đi một đơn vị và cứ thế cho tới khi giảm xuống 0 là thanh gươm đó bị gãy và phải bỏ đi hay sửa chữa lại. Khác với Fire Emblem 4, ở Fire Emblem 5 này chỉ có một cách duy nhất để sửa vũ khí là sử dụng cây gậy sửa vũ khí (Repair Staff) của nhân vật Saphy và bản thân cây gậy này cũng chỉ có 5 lần sử dụng mà thôi. Có lẽ cũng do điều kiện sửa chữa vũ khí có hạn như vậy nên yếu tố Kill Useage- Số kẻ địch chết bởi loại vũ khí đó-một yếu tố rất quan trọng của vũ khí trong Fire Emblem 4 đã bị loại bỏ trong Fire Emblem 5 này. Điều này cũng có nghĩa là người chơi sẽ không còn hy vọng gì vào khả năng Wraith của vũ khí "100 sao" ban cho nhân vật nữa. Và như vật người chơi sẽ phải tính toán nhiều hơn trước khi cho các nhân vật xung trận

    Các cuốn sách phép thuật luôn luôn làm tốc độ của bạn giẩm xuống, VD : khi bạn trang bị một cuốn sách ánh sáng có sức nặng (Weight) là 13 điểm, trong khi đó chỉ số BLD của bạn là 20 điểm (Maximum rồi đấy! ) thì tốc độ của bạn sẽ giảm xuống 13 điểm còn 7 thôi. Do đó bạn hãy chú ý đừng để nhân vật mang vũ khí quá nặng.

    Có một số loại vũ khí sẽ cộng thêm một số chỉ số nhất định vào chỉ số của bạn, đó thường là các thanh kiếm " * " đặc biệt dành riêng cho một nhân vật nào đó. Bạn có thể nhìn thấy điều này khi vào xem trang trạng thái nhân vật của mình.

    Tuỳ thuộc vào số lần sử dụng một loại vũ khí mà khả năng sử dụng vũ khí của nhân vật sẽ tăng lên và khi khả năng này tăng lên thì nhân vật có thể sử dụng loại vũ khí mà lúc trước anh/cô ta không sử dụng được. Các cấp độ sử dụng vũ khí được sắp xếp theo thứ tự thấp tới cao, từ E-A.

    Tầm đánh của các loại vũ khí trong Fire Emblem 5 này cũng được cải tiến và thay đổi khá nhiều. Nếu như trong Fire Emblem 4 các nhân vật chỉ có thể đánh cách 1 bước thì giờ đây đã có những cuốn sách phép cho phép nhân vật đánh xa tới 10 bước cơ đấy


    V ) Những khu vực làm gia tăng khả năng phòng ngự và né tránh.

    Trong Fire Emblem 5 có khá nhiều những địa điểm có khả năng gia tăng hoặc làm giảm khả năng chịu đựng cũng như tỉ lệ né tránh của bạn. Điều này rất quan trọng khi nó có thể giúp nhân vật của bạn thoát hiểm ngay cả khi vây xung quanh họ là cả một binh đoàn hùng hậu. Tôi mới chỉ xác định được một số địa điểm, các bạn nên tự tìm thêm.

    -Ngai vàng :
    +10 DEF. 30%+ tỉ lệ né tránh,+15HP mỗi phase

    -Cổng thành :
    +5 DEF. 30%+ tỉ lệ né tránh. +5-6 HP mỗi phase

    -Rừng cây:
    +2 DEF. 20%+ tỉ lệ né tránh

    -Đồi núi :
    +4 DEF. 25%+ tỉ lệ né tránh

    -Nhà cửa :
    +3 DEF.15%+ tỉ lệ né tránh.


    VI ) Bắt giữ đối phương:

    Một điều mới nữa trong Fire Emblem 5 đó là tuỳ chọn "Bắt giữ" ( Capture ). Tuỳ chọn này cho phép bạn bắt giữ một đối thủ có chỉ số BLD thấp hơn chỉ số BLD của nhân vật bạn dùng để bắt giữ và khi bắt giữ đối phương thành công thì bạn sẽ có quyền "tước vũ khí "của đối phưng. Để thực hiện việc bắt giữ bạn phải chọn lệnh bắt giữ( chỉ hiện ra khi nhân vật đứng sát đối thủ cần bắt) thay vì chọn lệnh Attack như bình thường, sau đó nếu hạ được đối phương thì thay vì biến mất đối phương sẽ nhập vào người nhân vật và bạn có thể dùng lệnh trao đổi để tước vũ khí, trang bị của đối phương. Những kẻ địch nào không có vũ khí hay rơi vào trạng thái Sleep sẽ tự động bị bắt mà không cần phải trải qua trận đánh. Ngoài ra, một nhân vật cũng có thể "bắt" một đồng đội có chỉ số BLD thấp hơn, nhờ điều này bạn có thể giúp các nhân vật đi chậm mau tới đích hơn hay bảo vệ các nhân vật không có vũ khí khỏi bị bắt.

    Lệnh bắt giữ là một lệnh rất hữu ích, nó cho phép bạn có được một số lượng vũ khí chất lượng tốt, trong đó có cả những món đồ "độc" mà không phải trả lấy một đồng tiền nào. Nhưng cái gì cũng có giá của nó, khi dùng lệnh bắt giữ tất cả các chỉ số của bạn đều giảm 25% nên rất khó đánh trúng đối thủ hoặc có trúng đối thủ cũng không chết hẳn mà nhiều khi ta lại bị "ăn đòn". Thêm nữa khi giữ đối phương các chỉ số của bạn đồng loạt giảm xuống 50% nên nếu bắt giữ một tên thì rất có thể nhân vật sẽ bị những tên còn lại cho... "no đòn">_<. Chính vì thế hãy cân nhắc, suy tính kĩ trước khi dùng lệnh này.

    Thêm điều này nữa, đó là bạn không thể bắt giữ những kẻ địch cưỡi ngựa, ngựa bay hay rồng bay trừ khi bạn đã đưa chúng vào trạng thái Sleep hay Stone, mà phép Sleep/Stone thì không dễ kiếm chút nào !


    VI ) Hệ thống chỉ số trạng thái của nhân vật :

    Sau đây là bản chỉ dẫn tính năng, tác dụng của các chỉ số trạng thái của nhân vật ( Character Status), một thứ mà bạn sẽ phải quan tâm tới rất nhiều trong quá trình chơi.

    -Strength (STR): Chỉ số sức mạnh-ảnh hưởng tới khả năng sát thương khi tấn công bằng dao kiếm của nhân vật
    -Magic (MGC): Chỉ số phép thuật- ảnh hưởng tới khả năng tấn công hay phòng thủ phép thuật.
    -Skill (SKL): Chỉ số khả năng-ảnh hưởng tới tỉ lệ đánh trúng, tỉ lệ xuất hiện những lần tức giận hay các khả năng đặc biệt khác.
    -Speed (SPD): Chỉ số tốc độ-nh hưởng tới tỉ lệ né tránh, +2% tỉ lệ né tránh cho mỗi điểm Speed đạt được.
    -Luck (LUK): Chỉ số may mắn- Ảnh hưởng tới tỉ lệ né tránh, +1% tỉ lệ né tránh cho mỗi điểm Luck đạt được.
    -Defense (DEF): Chỉ số phòng thủ- Ảnh hưởng tới sức chịu đựng đòn đánh bằng gươm giáo của nhân vật.
    -BLD : Tôi không biết phải gọi chỉ số này là gì-Ảnh hưởng tới độ giảm sút tốc độ của nhân vật khi mang vũ khí và khả năng bắt giữ đối phương của nhân vật. Chỉ số này quan trọng với các nhân vật thường và rất quan trọng với những nhân vật có khả năng “chôm chỉa” của bạn.


    VII ) Một số lưu ý khác :

    Một chỉ số mới sẽ được khởi động sau màn 7 đó là chỉ số, tạm gọi là chỉ số mệt mỏi, tất cả các nhân vật trừ Leaf đều có một mức độ chịu đựng giới hạn. Mỗi khi bạn tấn công một địch thủ thì sự mệt mỏi của nhân vật sẽ tăng lên, khi chỉ số mệt mỏi đó vượt quá chỉ số HP thì nhân vật đó sẽ không thể tiếp tục tham gia cửa tiếp theo và bạn phải để họ nghỉ một cửa hoặc cho họ dùng một túi Stamina Bag để hồi phục sinh lực.

    Một khả năng nữa bạn cần quan tâm đó là khả năng chỉ huy ( Leadership ), một nhân vật có khả năng này có thể làm gia tăng (Boost) tỉ lệ đánh trúng và né tránh cho các nhân vật khác đứng xung quanh họ. Khả năng này thể hiện bằng những ngôi sao và càng nhiều sao thì khả năng Boost càng lớn ( VD như tại màn 22, nhân vật Cyas với hơn 10 sao Leadership có thể tăng tới 50% khả năng tránh đòn và đánh trúng cho tất cả quân địch cơ đấy !). Có một số thông tin cho rằng có thể nâng cao khả năng này nhưng tôi vẫn chưa kiểm chứng được.

    Khi một nhân vật đạt tới Level 10 trở lên, họ có thể dùng một món đồ gọi là Knight's Proof để tăng cấp độ ( giống như thăng quân hàm vậy ). Mỗi nhân vật ( trừ Lara ) chỉ có thể thăng cấp 1 lần, sau khi thăng cấp thì LV của họ lại quay lại LV 1. Những nhân vật đã thăng cấp sẵn thì không thể thăng cấp được nữa. Leaf và Linonan là hai sự khác biệt, họ chỉ có thể thăng cấp trong một tình huống cố định trong game mà thôi. Ngoài ra, như đã nói trên, nhân vật Lara khác những nhân vật khác ở chỗ cô ta có thể thay đổi cấp độ tới 3 lần trong suốt tiến trình chơi qua cả hai cách biến đổi ( Bằng Knight's Proof và tình huống trong game ).

    Một điểm mới nữa của Fire Emblem 5 đó là "màn sương chiến tranh" (Fog of War ), một thứ rất quen thuộc trong những game chiến thuật, toàn bộ bản đồ bị bao phủ một màn đen chỉ chừa phạm vi 3 ô vuông xung quanh mỗi nhân vật của bạn và thứ duy nhất xua đi được màn đen đó là những cây đuốc hoặc cây gậy thắp sáng của Linonan.

    Đó là tất cả những điều bạn cần biết trước khi bước vào màn 1 của Fire Emblem 5 sau đây.



    (To be Continues )t
     
  2. Gervie

    Gervie Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    17/9/02
    Bài viết:
    7,251
    Nơi ở:
    Heaven
    Chương I

    1 ) Bối cảnh game :

    Thời gian dần trôi qua và khi 12 vị hiệp sĩ Thánh chiến
    đã trở thành câu truyện của huyền thoại, một cuộc nổi loạn
    lớn lại bùng lên và lan đi khắp các miền đất xứ sở Jugdral...

    Trong khi đang hành quân xuyên qua sa mạc
    Yied, Cuan và Ethlin bất ngờ bị tấn công
    bởi quân đội xứ Thracia và đã phải nằm lại trên
    mảnh đất xa lạ đó... ( Coi lại Fire Emblem 4-màn 6 )

    Mặc dù Hoàng đế Lenstar đã chiến đấu dũng cảm
    trong khi đang phải chịu đựng nỗi đau mất đứa con
    trai thì bản thân ông cũng đã gặp phải một sự phản
    bội cay đắng từ chính đồng minh của mình, quân
    đội xứ Conote...

    Toàn bộ quân Thracia đã chộp lấy cơ hội này và tấn
    công lâu đài Lenster...

    Trong khi những người lính Lenster đang chiến đấu vô
    cùng dũng cảm trong nỗi đe doạ bị tiêu diệt thì một kị
    sĩ trẻ tuổi, Finn, đã trốn thoát cùng với một hoàng tử nhỏ
    tuổi, Leaf, đứa cháu nối dõi duy nhất của hoàng đế Lenster...

    Khi Leaf nhìn về toà lâu đài chôn nhau cắt rốn của mình
    trong cánh tay Finn liệu cậu có lờ mờ hiểu được chút gì
    những cảnh tượng kinh hoàng đang đập vào mắt mình ?

    13 năm sau...


    2 ) Sơ lược về chương 1

    Lenstar, khi đang đứng bên bờ vực của sự diệt vong và hoàng tử trẻ tuổi Leaf, đã bỏ trốn khỏi Lenstar với nhiệm vụ phải sống.

    Finn, một hiệp sĩ của Lenstar, và con gái của ông, Nanna, cũng bỏ trốn cùng với Leaf . Finn nguyện hiến dâng bản thân mình để bảo vệ Nanna và Leaf

    Evele, một nữ Kiếm sĩ tài giỏi, người đứng đầu một nhóm nhỏ chiến binh gọi là nhóm Fiana Braves, đang chiến đấu giành độc lập cho một vùng đất nhỏ phía đông xứ Thracia. Evele quyết tâm giúp hoàng tử Leaf giành lại được đất nước của mình...

    Cũng trong vùng đất này còn có một người đàn ông tên Dagudar cùng với một nhóm vũ trang, chuyên làm nghề thảo khấu trên những ngọn núi.

    Đó là tình hình tại vùng đất nơi câu chuyện của chúng ta đã bắt đầu...và bây giờ là năm 776 sau CN...

    3)Hướng dẫn :
    Đây là màn đầu tiên của game và tất nhiên là nó không khó, tất cả những gì bạn phải quan tâm là “chăn” một số trang bị cần thiết cho mình và tìm hiểu sơ qua về luật chơi...

    - Các nhân vật trong màn -
    Leaf - Tự động gia nhập. Chủ tướng.
    Evele- Tự động gia nhập. Nữ Kiếm sĩ
    Othin-Tự động gia nhập. Chiến binh dùng rìu. (!!!)
    Halvan-Tự động gia nhập. Chiến binh dùng rìu.(!!!)
    Finn-Tự động gia nhập. Kị sĩ dùng giáo.
    Dagudar- Tự động gia nhập từ lượt 3. Thủ lĩnh băng cướp núi.(-)
    Marty- Tự động gia nhập từ lượt 3. Thành viên băng cướp.(-)
    Tanya-Tự động gia nhập từ lượt 3. Nữ Cung thủ.(!!!)

    Chú ý : Các nhân vật có dấu (!!!) bên cạnh là những nhân vật rất mạnh, cần đầu tư nhiều cho họ. Ngược lại những nhân vật có dấu (-) là những nhân vật “có cũng như không”, không cần quan tâm lắm.

    - Làng mạc -
    Ngôi nhà bên ngoài thị trấn- Đưa Othin tới đó và anh ta sẽ lấy được cây Puche rất mạnh.
    Ngôi nhà bên phải, phía Nam thị trấn- Đưa Halvan tới đó và anh ta sẽ nhận được cây Hero’s Axe.
    1x Iron Sword
    1x Túi thuốc.

    - Cửa hàng -
    Túi thuốc : 600 G.
    - Đối thoại -
    Evele và Darguda. Nói chuyện suông
    Othin và Tanya. (nt)

    -Trùm -
    Weissman: Giáp sắt dùng kiếm.
    Trang bị: Iron Sword
    Độ khó : Dễ.
    LV: Lv5
    Chỉ số : STR-5, MGC-1, SKL-3, SPD-1, DEF-11, BLD-10
    Trình độ sử dụng vũ khí : Kiếm D
    Khả năng Leadership/dichuyển : 0

    Đây thực sự là một màn dễ dàng, tất cả những gì bạn quan tâm đó là đưa Othin và Halvan tới đúng ngôi nhà của họ để lấy vũ khí và dùng Finn, Marty hoặc Dagudar bắt giữ càng nhiều đối phương càng tốt, tốt nhất là dùng Finn vì cây Hero’s Spear của anh ta cho phép bạn đâm 2 nhát trong một lần tấn công. Thêm một điều nữa là bạn hãy để ý tới Tanya, cho cô ta hạ nhiều kẻ địch để lên Lv, đó sẽ là một trong những nhân vật mạnh nhất của bạn sau này đấy. Đừng để ý tới Evele và Dagudar, Evele đã quá mạnh và bạn cũng chỉ dùng nhân vật này được có vài màn đầu thôi, còn Dagudar thì quá tồi và có nâng Lv cho anh ta cũng vậy thôi. Cố gắng bắt hết những tên lính có cầm túi thuốc (Medicine Bag ), túi thuốc đó có thể hồi phục toàn bộ HP cho nhân vật đấy.t
     
  3. Gervie

    Gervie Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    17/9/02
    Bài viết:
    7,251
    Nơi ở:
    Heaven
    CHƯƠNG II

    1) Dẫn truyện :
    Leidrick, hoàng đế Conote, đồng minh của Thracia, đã bất ngờ bắt cóc con gái của Finn, Nanna. Leaf, muốn đưa Nanna thoát khỏi rắc rối này( Cô ta là “Girl of his dream” mà !) quyết tâm đuổi theo Leidrick. Leidrick chạy tới thành Manster và Leaf quyết định chọn con đường vượt biển để tới Manster. Để thực hiện dự định đó Leaf đã đặt chân tới một ngôi làng nhỏ ven biển...

    2)Hướng dẫn :

    Vẫn là một màn dễ dàng, màn này đầy bọn cướp biển (Pirate) trang bị rìu, chúng khá yếu nên các nhân vật của bạn sẽ không bị tấn công quá nhiều. Có một số nhỏ quân tiếp viện của chúng kéo tới từ bên phải. Một số trong số chúng có mang túi thuốc, cố gắng bắt giữ chúng vì bạn sẽ cần nhiều túi thuốc ở những màn sau đấy.

    -Nhân vật-
    Ronan : Cử người vào nhà anh ta ở phía tây-bắc. Cung thủ.

    -Làng mạc-
    1x Spd ring ( Cho Leaf dùng món đồ này )
    Túi thuốc
    -Cửa hàng-
    Túi thuốc: 600G

    - Đối thoại -
    Không

    -Trùm-
    Bakuma : Thủ lĩnh bọn cướp.
    Lv : 4
    Chỉ số : HP-34, STR-11, MGC -4, SKL- 7, LUK- 3, DEF- 8, BLD- 13
    Độ khó : Tồi tệ!
    Trang bị : Iron Axe, Iron Bow, túi thuốc
    Khả năng : Rìu D, Cung E

    Vẫn là một cửa luyện tập, có thêm phần “chống quân đổ bộ”. Bạn nên để Evele và Finn đi tiêu diệt những tên chính trong khi các nhân vật còn lại thì chia làm 2 nhóm chặn 2 hướng quân tiếp viện tràn tới. Nhớ trang bị cho các nhân vật trong hai nhóm này vài túi thuốc phòng thân.

    Bạn có thể lấy Ronan, một cung thủ khác từ một căn nhà. Anh ta không mạnh bằng Tanya nhưng cũng không tệ chút nào, nhất là anh ta rất hay thực hiện được khả năng Continues.

    Để hạ tên trùm bạn có thể dùng Evele tấn công từ xa bằng thanh Fire Sword của cô ta, nếu tên trùm chưa chết thì dùng Tanya hay Finn kết thúc.

    Và điều quan trọng nhất, hãy giữ nguyên vẹn tất cả làng mạc và viếng thăm chúng. Bạn sẽ tới được phần 2 của màn 2 này. Còn nếu không thì bạn sẽ tới thẳng màn 3 và như thế bạn sẽ bỏ lỡ mất dịp thu phục 2 nhân vật quan trọng đấy.t
     
  4. Gervie

    Gervie Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    17/9/02
    Bài viết:
    7,251
    Nơi ở:
    Heaven
    Phần 2 - CHƯƠNG II

    Hướng dẫn
    Đây là một màn có “Màn sương chiến tranh”, cũng có nghĩa là bạn sẽ không nhìn thấy gì ngoài phạm vi ba bước đi xung quanh mỗi nhân vật. Nên chia nhân vật ra làm hai nhóm, một đi theo lối bên trái và nhóm kia đi lối bên phải. Trong những toà thành ở đây bạn có thể lấy được cây đuốc (Torch) và hãy dùng nó làm sáng màn hình, xua đi màn sương đen tối kia.

    -Nhân vật-

    Rivis : Chưa gia nhập ngay, sẽ gia nhập vào màn sau nếu bạn bắt giữ và cầm tù hắn.
    Shiva : Chưa gia nhập ngay, sẽ gia nhập sau nếu anh ta còn sống. Kiếm sĩ.

    -Làng mạc-
    Không có.

    -Cửa hàng-
    Không có

    -Đối thoại-
    Leaf và Evele : nói chuyện suông

    -Trùm-
    Rivis : Một chuyên gia “Chôm chỉa”
    Trang bị : Cuộn giấy Hezul, Thief’s Key ( Chùm chìa khóa “ chuyên dụng” của dân chôm chỉa, có thể mở mọi loại cửa )
    Lv 4-HP40/40
    STR - 3, MGC - 0, SKL - 4, SPD - 10, LUK - 1, DEF - 2, BLD - 6
    Độ khó : Rất dễ! ( Hãy bắt sống hắn )
    Trình độ dùng vũ khí: Kiếm - E

    Shiva : Kiếm sĩ
    Trang bị : Killer Sword E-C
    LV. 4 - HP: 24/24
    STR - 6, MGC - 0, SKL - 9, SPD - 12, LUK - 5, DEF - 4, BLD -7
    Độ khó : Khó ! ( Nhớ đừng giết anh ta )
    Trình độ dùng vũ khí : Kiếm ( C-E)

    Màn này bắt đầu một cách khác hắn 2 màn trức, toàn bộ bản đồ bị bao phủ một màn đen chỉ chừa ra phạm vi 3 ô vuông xung quanh nhân vật. Hãy chia các nhân vật làm 2 toán và chầm chậm tiến lên theo hai con đường. Phần lớn các đối thủ đều yếu trừ một tên “đồ tể” khá khó chịu đứng canh ở đầu cầu và mấy tên kiếm sĩ đứng bên kia cầu. Bạn hãy tìm hai cây đuốc tại hai cái thành đất và dùng nó để thắp sáng bản đồ xác định vị trí của chúng để đối phó. Nếu bạn bắt giữ được tên “đồ tể” kia thì bạn sẽ lấy được cây đuốc thứ ba. Từ lượt đi thứ 10 một bọn cướp biển sẽ xuất hiện ở cái thành bên dưới và di chuyển vào đất liền, hãy cho người canh chừng chúng.

    Rivis và Shiva là 2 tên trùm của màn. Rivis đứng trước thành còn Shiva ở đâu đó gần khu vực lâu đài. Bạn hãy cố bắt sống cả hai tên, Rivis rất dễ bắt còn Shiva thì tương đối khó nhưng vẫn có thể. Phải nhớ rằng bạn phải để cả hai người còn sống thì mới có thể thu phục họ sau này.t
     
  5. Gervie

    Gervie Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    17/9/02
    Bài viết:
    7,251
    Nơi ở:
    Heaven
    CHƯƠNG III

    1) Dẫn truyện :
    Sau khi quét sạch bọn cướp biển ra khỏi miền duyên hải đó, Leaf tiếp tục theo con đường dẫn tới thành Manster và cậu muốn tới Manster sớm nhất trong khả năng có thể. Và vấn đề rắc rối cho cậu ta lại đến từ một toà thành nhỏ...

    2) Hướng dẫn :

    Một màn tương đối dễ hiểu, ngoài một số đối thủ có sẵn sẽ có một số tên khá mạnh khác tăng viện cho chúng, tuy nhiên lâu đài này có một sự phòng thủ rất lỏng lẻo và các nhân vật của bạn sẽ không phải đánh đấm quá nhiều. Tên trộm mới của bạn, Rivis, có thể chôm chỉa những đồ trang bị của đối phương khiến chúng trở nên vô dụng đấy. Hãy nhớ điều này, và cho Rivis lấy mấy cái túi thuốc và bất kì loại vũ khí nào có chỉ số Weight thấp hơn chỉ số BLD của anh ta.

    -Nhân vật-
    Saphy : Tự động gia nhập. Pháp sư cứu thương, chuyên dùng các loại gậy phép, không có khả năng tấn công.
    Rivis : Tự động gia nhập nếu bạn bắt giữ anh ta ở màn trước. Ăn trộm

    -Làng mạc-
    Mang đám trẻ con từ trong lâu đài tới đúng nhà của chúng để nhận “hậu tạ”
    Với các món :

    +Cuộn giấy Baldo/ Nhà Ruchua.
    +Shield Ring( +3DEF)/ Nhà Roméo.

    -Cửa hàng-
    Túi thuốc:600G
    Khoá mở cổng :500G

    -Đối thoại-
    Không có.

    -Trùm-
    ?- Tướng chỉ huy.
    Trang bị : Iron Axe, Iron Bow
    Lv : 1
    Chỉ số :
    Độ khó : Trung bình.
    Di chuyển : Không

    Đây là một cửa không quá khó. Mặc dù có một số đối thủ Lv cao nhưng chỉ số lại rất tồi và sự đe doạ duy nhất cho các nhân vật là một số tên mặc giáp sắt đứng trong sảnh chính lâu đài, nhưng Evele có thể một mình quét sạch chúng.

    Bạn nên luyện cho Rivis lên thêm một vài Lv, điều này rất quan trọng vì anh ta có thể trở nên khá mạnh sau một vài Lv và nhất là anh ta chỉ có thể “chôm” vũ khí của đối phương khi chỉ số BLD của anh ta > chỉ số Weigh của vũ khí thôi.

    Có một tên phù thuỷ sẽ mở khoá căn phòng bên trên ngai vàng và lấy cuốn sách phép thuật Fire A cùng thanh Armor Cutter ( Kiếm chém giáp, chuyên dùng để trị bọn mặc giáp). Cho Evele lên đó bắt giữ hắn và tiện thể lấy luôn báu vật trong rương tại đây nếu hắn chưa lấy.

    Cho Halvan và Othin canh chừng bên ngoài và tiêu diệt bất cứ tên nào có ý định đốt nhà đi, điều này cũng giúp họ có thêm một vài Lv đấy, còn nếu bạn muốn chuyên tâm giải quyết chuyện trong lâu đài thì cứ cho các nhân vật đứng ngay lên những điểm mà bọn chúng xuất hiện. Nhớ lấy cái này vì nó có thể có ích ở những cửa sau đấy.

    Để giải quyết tên trùm, lại dùng Evele với thanh Fire Sword của cô ta và một nhân vật nào đó để kết thúc ( Tốt nhất là cho Tanya ).

    Điều quan trọng cuối cùng là bạn hãy trao Tất cả vũ khí của Evele cho nhân vật khác, nếu không bạn sẽ mất số vũ khí đó đấy. Đồng thời hãy để Leaf hoặc Rivis ( Tốt nhất là Rivis ) cầm cuộn giấy Baldo ( Baldo Scroll ) và một thanh kiếm mạnh trước khi kết thúc màn này.t
     
  6. Gervie

    Gervie Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    17/9/02
    Bài viết:
    7,251
    Nơi ở:
    Heaven
    CHƯƠNG IV

    1) Dẫn truyện :
    Cuối cùng thì đoàn quân của chàng hoàng tử trẻ Leaf cũng tới được Manster. Thế nhưng chàng trai trẻ tuổi đâu phi là đối thủ của tên cáo già đã dạn dày trận mạc Leidrick cùng quân đội của hắn. Và thế là tất cả họ đều bị Leidrick bắt giữ. Họ bị biệt giam riêng từng người trong ngục tối của lâu đài Leidrick.....

    2)Hướng dẫn :

    Đây là một màn tương đối khó. Hiện giờ Leaf đang bị giam trong xà lim cùng một số hiệp sĩ lạ. Và bạn đã lạc mất Othin, Halvan, Dagudar, Marty và Ronan, Tanya, Evele nhưng bạn đừng lo, bạn sẽ gặp lại họ vào một thời điểm khác. Bù lại bạn sẽ có một loạt các nhân vật mới và mặc dù lúc đầu họ hơi yếu nhưng phần lớn trong số họ sẽ rất nhanh trở thành những nhân vật mạnh mẽ. Đây cũng là lần đầu bạn thử sức trong một màn kiểu “Chạy trốn” và, như đã nói ở trên, bạn phải cho tất cả các nhân vật vào chỗ mũi tên đỏ trước Leaf nếu không họ sẽ bị bắt.

    -Nhân vật-

    Machyua- Tự động gia nhập. Nữ Kiếm sĩ. (!!!)
    Brighton- Tự động gia nhập. Kị sĩ dùng Rìu.
    Lara- Tự động gia nhập. Ăn trộm.(!!!)
    Felgus- Tự động gia nhập. Kị sĩ dùng kiếm(!!!)
    Karin- Tự động gia nhập. Nữ Kị sĩ cưỡi Ngựa bay.(!!!)
    Dalshein- Cho Leaf nói chuyện với anh ta, sẽ gia nhập nếu màn trước bạn đưa cậu em trai của anh ta về nhà an toàn. Hiệp sĩ mặc giáp dùng Rìu. (!!!)

    -Làng mạc-
    Không có

    -Cửa hàng-
    Không có

    -Trùm-
    Dalshein - Armor Knight
    Trang bị : Battle Axe E, đuốc lửa.
    Độ khó : Trung bình.
    Trình độ vũ khí : Rìu B.

    Màn này thực sự đòi hỏi ở bạn một sự tính toán chính xác và tinh tế. Tình hình hiện nay là Leaf, Karin và Felgus đang bị nhốt trong một xà lim, xà lim bên kia nhốt Rivis cùng một bọn cướp khác ( Xem ra bọn cai ngục của Leidrick “phân loại” tù nhân cũng không tới nỗi tệ đấy chứ ^_~). Các nhân vật của bạn đều không có vũ trang, còn mấy tên cướp cùng ngăn với Rivis có vũ khí và chúng sẽ giúp bạn trong vài lượt đi ban đầu đấy.
    Đầu tiên, hãy cho Lara để mắt tới kho vũ khí kế bên xà lim của Rivis, trong đó bạn sẽ lấy được một số vũ khí cho các nhân vật.

    Cho Machyua và Brighton tấn công tên cai ngục gần nhất trong khi Lara hành sự. Hai nhân vật đó có thể bảo vệ an toàn cho Lara bước đầu nhưng sẽ không được lâu, do đó bước tiếp theo bạn phải nhanh chóng cho Lara mở cửa ngục cho Rivis và đám cướp kia sẽ giúp bạn đánh đuổi đám lính đang kéo xuống tiếp ứng.

    Trao chiếc chìa khóa mở hòm của Machyua cho Brighton và cho Rivis cầm vũ khí. Bạn cho cả nhóm tiến tới xà lim nhốt Leaf. Cho Lara mở cửa kho chứa ở đây rồi trao chìa cho Rivis mở cửa ngục trong khi Brighton và Machyua cảnh giới cho họ. Tiếp theo bạn cho Brighton lấy vũ khí trong hòm trao cho các nhân vật vừa được thả ra, cố gắng trang bị hết vũ khí cho tất cả các nhân vật trước khi bọn cướp NPC lúc nãy bỏ đi.

    Xong xuôi, bạn phải tổ chức phòng ngự chặt. Tìm chỗ đứng hợp lí sao cho các nhân vật không phải giáp mặt quá nhiều kẻ thù một lúc. Karin, Delmut, Machyua và Rivis tỏ ra rất hữu dụng trong lúc này. Sau khoảng 20-30 lượt đi, lượng quân địch sẽ xuất hiện ít dần và bạn đã có thể rảnh rang đi lo lấy nốt kho vũ khí cuối và giám sát cho các tù nhân NPC ( Non-Player Characters ) chạy trốn ( Đừng để một người nào bị bắt nhé ! ).

    Hoặc bạn có thể đi giải cứu các tù nhân nhanh trước khi có quân tiếp ứng đến ( cái này đòi hỏi bạn đi phải nhanh chóng )

    Sau khi đám quân tiếp ứng đã hết xuất hiện thì hãy cho các nhân vật di chuyển dần lên phía trên bản đồ nhưng chớ vội xông vào căn hầm tối này, trong đó có một bọn mặc giáp sắt khá mạnh do Dalshein cầm đầu. Cố gắng tìm cách cho Leaf nói chuyện với Dalshein và thu phục anh ta. Nếu thành công thì phần việc của bạn còn lại khá đơn giản vì Dalshein cùng với Leaf có thể tiêu diệt bọn Giáp sắt kia khá dễ dàng. ( nhưng cũng cần phải chú ý 2 tên phù thuỷ, vì chúng khá là nguy hiểm đối với Dalshein đó )

    Cuối cùng cho tất cả các nhân vật vào chỗ mũi tên đỏ ( Leaf vào cuối cùng !) và kết thúc màn này.t
     
  7. Gervie

    Gervie Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    17/9/02
    Bài viết:
    7,251
    Nơi ở:
    Heaven
    Phần 2 CHƯƠNG IV


    1) Dẫn truyện :

    Những tù nhân vượt ngục lên tới tầng trên, và họ tiếp tục chịu sự truy đuổi gắt gao của bọn cai ngục và lính canh của Leidrick...

    3) Hướng dẫn :

    Sẽ không quá khó để vượt qua màn này, cho dù nó có “Fog of War” và các đối thủ khá khó chịu. Bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ hai thầy trò Asvel và Sety, hai tay phù thuỷ rất khá, đặc biệt là Sety. Họ ở đâu đó ở phần trên bản đồ. Tất cả những gì bạn phi làm là cố gắng mở cửa cho họ xuống giúp sức mình. Nhưng hãy coi chừng bọn Giáp sắt và phù thuỷ canh giữ cánh cổng đó.

    -Nhân vật-
    Sety- NPC đồng minh, không gia nhập. Cao thủ về phép thuật loại Gió.
    Asvel-NPC đồng minh, gia nhập nếu Leaf nói chuyện với cậu ta hoặc cậu ta nói chuyện với Leaf. Một cậu “Harry Potter”, học trò của Sety.

    -Làng mạc-
    N/A

    -Cửa hàng-
    N/A

    -Đối thoại-
    Karin và Sety : Karin nhận được cuộn giấy Holsety ( trang bị nó cho Asvel !)
    Leaf và Asvel : Asvel gia nhập.

    -Trùm-
    Dur-Phù thuỷ.
    Trang bị : Fala (A)
    Độ khó : Đến là thảm hại !
    Trình độ vũ khí : Lửa A, gậy C
    Di chuyển : Không

    Hãy để những nhân vật mạnh nhất của bạn lên hàng đầu, những nhân vật yếu hơn đứng sau. Sau vài lượt đi hầu hết các đối thủ sẽ bỏ mạng. Nếu vẫn còn một tên giáp sắt nào đó bạn hãy dùng Leaf tấn công hắn bằng thanh Lightning Sword của anh ta và rất thường xuyên anh ta sẽ hạ đối thủ chỉ trong một lượt đi mà thôi.

    Dùng Rivis lấy một cuốn sách từ một tên phù thuỷ, và sau đó tấn công bọn chúng bằng những nhân vật có chỉ số Magic cao ( Karin là một ví dụ...). Dùng Lara và Rivis mở cửa thả đám trẻ con và mở cửa phía trên cho Asvel và Sety xuống. Dùng Leaf thu phục Asvel trong khi cho Karin nói chuyện với Sety để lấy cuộn giấy của anh ta.

    Sety sẽ giải quyết cho bạn phần lớn những tên lính tăng viện nhưng bạn cũng đừng quên dành cho mình một vài tên. Tìm lấy hết các kho báu trong các phòng và nếu bạn may mắn, Dashein hay Brigton còn có thể bắt giữ một tên hiệp sĩ mặc giáp để lấy thanh Devil’s Axe, nhưng chuyện này không dễ dàng gì.
    Sau khi tiêu diệt hết bọn lính còn lại, bạn đã có thể yên tâm cho các nhân vật rời màn này.t
     
  8. Gervie

    Gervie Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    17/9/02
    Bài viết:
    7,251
    Nơi ở:
    Heaven
    CHƯƠNG V

    1) Dẫn truyện :
    Trong khi Leaf và các bạn đồng hành đang chạy trốn từ tầng hầm của lâu đài Manster thì một nhân vật khác của bạn là Evele đã tìm cách giải cứu được Nanna ra khỏi nơi giam cầm, và họ cũng đang chạy trốn...Cuối cùng hai nhóm vượt ngục đã gặp lại nhau tại sảnh lớn lâu đài Manster...

    2) Hướng dẫn:

    -Nhân vật-

    Evele. Tự động gia nhập. Kiếm sĩ.
    Nanna. Tự động gia nhập. Hiệp sĩ dùng kiếm kiêm cứu thương.
    Galzus. Không gia nhập. Lính đánh thuê của Leidrick.

    -Làng mạc-
    Không có.

    -Cửa hàng-
    Không có

    -Đối thoại-
    Không có.

    -Trùm-

    Leidrick : Hoàng đế xứ Conote
    Trang bị : Kiếm *
    Độ khó : Rất khó,bạn không thể đụng đến hắn trừ khi...ăn gian.
    Chỉ số: 16, MGC: 28, SKL: 12, SPD: 9, LUK: 6, DEF: 16, BLD: 20
    Trình độ vũ khí: A với mọi loại vũ khí ( Khủng khiếp !).
    Kĩ năng: Big Shield
    Di chuyển: 0

    Beldo : Phù thủy chuyên dùng chất độc
    Trang bị : Stone Magic A( phép hóa đá A) và Dark Magic *
    Độ khó : Không thể đụng đến.
    Chỉ số: STR: 5, MGC: 20, SKL: 19, SPD: 20, LUK: 12, DEF: 15, BLD: 11
    Trình độ vũ khí : chất độc A, gậy phép A.
    Kĩ năng: Life
    Di chuyển: 0

    Galzus : Lính đánh thuê của Leidrick.
    Trang bị : Kiếm mỏng E, 3xMedicine
    Độ khó : Trung bình, ( Đừng hạ hắn )
    Di chuyển : 6 bước.
    Trình độ vũ khí: Rìu A, Kiếm A.

    Malitia : Nữ Kiếm sĩ.
    Trang bị : Iron Sword C
    Độ khó : Trung bình ( Đừng hại cô bé này! )
    Trình độ vũ khí : Kiếm B
    Di chuyển : 6 bước
    Các chỉ sõ :


    Việc đầu tiên bạn cần làm đó là đưa Nanna di chuyển càng xa càng tốt về phía cánh cửa phòng và cho Evele bám theo sau đứng cạnh Nanna, điều này có thể tăng cho Evele 10% các chỉ số đấy.
    Cho toàn bộ đội quân của bạn từ từ di chuyển lên phía trên, về phía cánh cửa ngăn họ và nhóm Nanna. Coi chừng đám giáp sắt và phù thủy ở gần đấy, tuy nhiên với vài nhân vật trang bị vũ khí mạnh và có Asvel ở đó thì mọi chuyện cũng dễ dàng thôi.

    Những lượt đi tiếp theo hãy cho Nanna tới đứng sát vào cánh cửa và cho Evele đứng sát ngoài và hai người đó có thể chống lại Malitia (Sẽ xuất hiện sau vài lượt đi ) và những tên lính của cô ta nhưng nhớ không được hạ sát Malitia đâu đấy, bằng không bạn sẽ mất toi một trong những nhân vật mạnh nhất của mình. Bạn không nên vội vã mở cửa làm gì mà hãy tiêu diệt hết đám phù thủy đi đã. Sau khi xong xuôi hãy cho Rivis hoặc Lara mở cửa.

    Sau khi cánh cửa mở ra, bạn sẽ được xem một đoạn hoạt cảnh. Evele sẽ bị kéo lại gần Beldo và bị hắn dùng phép hóa đá trước khi hai tên trùm này bỏ đi và có lẽ là bạn không có cách nào chống lại chuyện này nhưng bạn vẫn có thể lấy lại Evele trong một màn khác sau này. Nanna không bị hóa đá và cô ta sẽ gia nhập nhóm của bạn.

    Cuối cùng, dùng Dashein “lùa” nốt bọn lính còn lại, nhưng coi chừng anh ta trước bọn phù thủy có phép Poison. Tên pháp sư dùng phép Meteor ( Fala A ), cố gắng bắt sống hắn mà lột đồ. Cũng đừng quên lục mấy hòm báu vật trước khi chuồn.t
     
  9. Gervie

    Gervie Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    17/9/02
    Bài viết:
    7,251
    Nơi ở:
    Heaven
    CHƯƠNG VI


    1) Dẫn truyện : Leaf và những người bạn đã thoát ra được khỏi lâu đài Manster, bây giờ họ đang ở khu dân cư ngoài thành. Vậy là họ đã thoát ? Chớ vội mừng, không dễ dàng thế đâu. Quân đội Conote dưới sự chỉ huy của Leidrick đang lục soát gắt gao để tìm những kẻ vượt ngục. Và Leaf sẽ phi nhanh chân hơn nếu không muốn một lần nữa “vô khám”....

    2)Hướng dẫn :
    Bạn đang đứng gần sát một khu phố rộng ngay bên ngoài lâu đài Leidrick. Ngoài những ngôi nhà dân bạn còn nhìn thấy một phần của lâu đài nữa. Bọn lính đang lục soát trong làng trong bọn giáp sắt đuổi theo bạn từ lâu đài. Chiến thuật tốt nhất bạn nên làm đó là...chuồn thật nhanh khỏi đây trước khi Galzus xuất hiện. Dù thế nào thì bạn cũng không được để Galzus bắt kịp mình hoặc sẽ phi có vài nhân vật của bạn bỏ mạng đấy. Nhớ rằng Galzus sẽ xuất hiện sau khoảng 8-9 lượt đi, và có một bọn giáp sắt sẽ xuất hiện ở góc trên bên trái bản đồ từ lượt đi thứ 4-5.
    Nhưng nếu có một đội hình tương đối mạnh ở đoạn này rồi thì bạn có thể bắt giữ Galzus và lấy được thanh kiếm A rất mạnh của hắn ta mà chỉ các bài cuối mới có được.

    -Nhân vật-
    Hick. Gia nhập khi bạn vào nhà anh ta. Hiệp sĩ dùng rìu.
    Galzus : Không gia nhập, lính đánh thuê.

    -Làng mạc-
    Cuộn giấy Odo
    Sách luyện khả năng Elite ( EXP tăng nhanh gấp 2 lần )
    Knight’s Proof ( Đồ hiếm! Đồ hiếm ! Lấy bằng được cái này!)
    Kiếm

    -Cửa hàng-
    Túi thuốc : 600G
    Chìa khóa : 500G
    Lửa E : 2200G
    Kiếm E : 2200G
    Rìu E : 1100G
    Cung E : 2200G
    Giáo E : 2200G

    -Đối thoại-
    Không.

    -Trùm-
    Donure : Tướng giáp sắt.
    Trang bị : Great Sword B, cung E, Medicine
    Độ khó : Trung bình
    Trình độ vũ khí :
    Các chỉ số : : 11, MGC: 4, SKL: 11, SPD: 7, LUK: 2, DEF: 15, BLD: 13

    Galzus : Lính đánh thuê.
    Trang bị : Master sword, Túi thuốc.
    Độ khó : Cực kì khó chơi( nhưng hắn sẽ không hiện ra nếu phần trước bạn đã thịt hắn )
    Trình độ vũ khí: A ( Sword+Axe)
    Các chỉ số :

    Leidrick: Lãnh chúa.
    Trang bị : Roputo no Ken E, gậy di chuyển.
    Độ khó : Kinh khủng ! (nhưng bạn sẽ không phải chọi nhau với hắn đâu)
    Trình độ vũ khí: A với tất cả.
    Các chỉ số: STR: 16, MGC: 28, SKL: 12, SPD: 9, LUK: 6, DEF: 16, BLD: 20t
     
  10. Gervie

    Gervie Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    17/9/02
    Bài viết:
    7,251
    Nơi ở:
    Heaven
    CHƯƠNG VII



    1)Dẫn truyện : Đoàn dũng sĩ đã thoát hẳn khỏi thành Manster, nhưng những rắc rối vẫn chưa chịu rời bỏ họ. Lần này họ phải đối phó với đám quân Thracia tăng viện cho Manster trên con đường rời khỏi thành phố này...

    2)Hướng dẫn :

    Bạn đang trên con đường rời khỏi Manster, hướng xuống thành Measa phía nam. Bản đồ này bị phân thành 2 con đường ngăn cách bởi một dãy núi. Con đường bên phải rộng rãi và dễ đi, nhưng bị chặn ở phía Nam bởi đám quân Thracia tăng viện khá mạnh do Shiva cầm đầu. Con đường hẻm bên trái ghập ghềnh khó đi hơn nhưng chỉ có một đám cướp núi đứng chặn.

    Ngay sau khi bắt đầu màn, các nhân vật sẽ bị ép vào giữa từ hai phía. Một bên là đám quân của Shiva tiến lên và một bên là đám quân truy đuổi của Leidrick xuất hiện ngay đằng sau được chỉ huy bởi một tên kị sĩ khá mạnh. Đám quân truy đuổi này rất đông và hết sức nguy hiểm, bạn cần cẩn thận. Tốt nhất là bạn nên tìm cách tiêu diệt quách tên kị sĩ cầm đầu kia đi và thế là bọn quân truy đuổi sẽ không xuất hiện nữa, có 1 cách khác là chiếm ngôi thành ở phía Nam bản đồ, nhưng như thế bạn sẽ phải xuyên qua đám quân của Shiva và có thể ( Nếu không muốn nói là chắc chắn) gây động chạm binh đao với nhân vật sắp tới của mình. Cho Saphy tới nói chuyện với Shiva và anh ta sẽ thuộc về bạn. Bọn cướp trong khe núi kia có cầm một số đồ vật khá hữu dụng, đặc biệt là mấy bình thuốc tăng lực có thể giúp bạn tăng một số chỉ số trong một thời gian nhất định, hãy cho Lara và Rivis hỏi thăm chúng một chút , tuy nhiên, cũng cần nhớ rằng bọn chúng có kh năng Poison làm bạn bị nhiễm độc khi bị đánh trúng đấy.
    Nếu các bạn muốn có được vũ khí mạnh ở đoạn này hãy cho Rivis ăn cắp mấy thanh kiếm ( có 2 thanh kiếm B khá xịn trong đám quân của Shiva đó ) hoặc tìm cách bắt giữ những tên đó.
    -Nhân vật-

    Saphy-Gia nhập từ lượt thứ hai, thành viên cũ.
    Finn- Gia nhập từ lượt đi thứ hai, thành viên cũ.
    Shiva-Gia nhập khi Saphy nói chuyện với anh ta, không xuất hiện nếu bạn đã tiêu diệt anh ta ở bài 2 Chương II

    -Làng mạc-
    Knight’s Proof. (!!!)
    Thuốc tăng lực.
    Thuốc chữa độc.

    -Cửa hàng-
    Gậy phục hồi HP : 2200G
    Túi thuốc tăng HP : 600G

    -Đối thoại-

    Saphy và Shiva : Shiva gia nhập nhóm.
    Leaf và Finn : Nói chuyện
    Nanna và Finn : Chat chit.

    -Trùm-
    ?- Paladin
    Độ khó : Trung bình.
    Trang bị : Giáo A
    Chỉ số: STR: 12, MGC: 4, SKL: 12, SPD: 13, LUK: 3, DEF: 9, BLD: 14
    Di chuyển : 7 bước

    Màn này cũng xuất hiện một đấu trường ( Arena ), nơi bạn có thể luyện cho nhân vật lên LV đồng thời kiếm lấy một ít tiền. Nhưng phải cẩn thận bởi không như Fire Emblem 4, ở đấu trường Fire Emblem 5 này có vô biên đối thủ để bạn thử sức nhưng nếu bạn bại trận thì nhân vật sẽ...mất mạng luôn, khỏi cứu !t
     
  11. Gervie

    Gervie Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    17/9/02
    Bài viết:
    7,251
    Nơi ở:
    Heaven
    CHƯƠNG VIII


    Hướng dẫn :
    Một cửa rất dễ, phần lớn bọn cướp có chỉ số rất tồi và trang bị nghèo nàn. Phần lớn bọn chúng không đánh trúng được bạn, tuy thế vẫn phải coi chừng phép Poison của chúng. Đây là một cơ hội tốt để bạn tăng vài LV cho nhân vật mới của bạn : Carrion, hãy để ý tới anh ta, đó là một nhân vật rất mạnh đấy. Tay Marty đã phản bội bạn đi theo kẻ địch cũng xuất hiện ở đây, nếu muốn hắn lại đi theo thì bạn chỉ cần dùng Othin hay Halvan nói chuyện với hắn là xong, nhưng theo tôi thì cứ xử tử hắn vì tội phản bội lại hóa hay, vì dù có thu phục hắn thì sau này bạn cũng chỉ bỏ xó mà thôi. Hehe...

    Một số bọn cướp sẽ xuất hiện phía Bắc bản đồ, đó là cơ hội tốt để bạn tăng Lv cho các nhân vật. Nhưng dù ham tăng Lv thế nào thì bạn cũng không được quên rằng cần phải kết thúc màn này trước 20 lượt đi, nếu không bạn sẽ không tới được màn 2 của chương này đâu. Tìm cách bắt giữ tên tướng quân địch (có vũ khí khá tốt đó), nếu không quá 20 lượt đi hắn ta sẽ lên cưỡi Rồng bay và bạn sẽ không còn cơ hội đâu.

    -Nhân vật-

    Carrion : Tự động gia nhập-Kị sĩ (!!!)
    Marty : Nhân vật cũ, gia nhập khi Othin/Halvan nói chuyện với anh ta.

    -Cửa hàng-
    Iron Axe 1100G
    Steel Axe 1700G
    Hammer Axe 1200G
    Hand Axe 1000G
    Poison Medicine 1500

    [/b]-Làng mạc-[/b]
    Knight Proof (!!!)
    Skill Ring (+3 Skill )
    2xPoison Medicine

    -Đối thoại-

    Othin/Halvan à Marty. Marty gia nhập.

    -Trùm -
    ?: Dismounted Dragon Knight
    Vũ khí: Knight Killer, Great Lance, Iron Sword, Medicine, Knight's Proof
    Chỉ số: STR: 10, MGC: 2, SKL: 6, SPD: 5, LUK: 6, DEF: 4, BLD:9
    Độ khó: không đến nỗi quá khót
     
  12. Gervie

    Gervie Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    17/9/02
    Bài viết:
    7,251
    Nơi ở:
    Heaven
    CHƯƠNG VIII phần 2

    Hướng dẫn :

    Một cửa khá kì cục, phần lớn quân địch đều rất yếu, nhưng chúng lại được trang bị những vũ khí có thể làm bạn bị nhiễm độc, và điều này có thể rất nguy hiểm sau một vài lượt đi. Dù sao, bạn cũng có thể dễ dàng vượt qua trở ngại này với một vài túi thuốc chữa độc. Nếu như Dargudar và Tanya còn sống, họ sẽ lại gia nhập ở màn này...

    -Nhân vật-

    Darguda: Tự động gia nhập- nhân vật cũ
    Tanya: Tự động gia nhập- nhân vật cũ.

    -Cửa hàng-
    Không

    -Nhà cửa-
    Không

    -Đối thoại-
    Leaf và Dagudar : nopething
    Othin và Tanya : Chat chit.

    -Trùm-

    Gomez : Warrior.
    Trang bị :Iron Bow(E), Hammer Axe
    Độ khó : Bình thường.
    Di chuyển : 0
    Chỉ số :

    Nên có Rivis hay Lara trong màn này vì sẽ cần đến kĩ năng chôm đồ hay chìa khoá đặc dụng của dân "chôm chỉa" ^_^t
     
  13. Gervie

    Gervie Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    17/9/02
    Bài viết:
    7,251
    Nơi ở:
    Heaven
    CHƯƠNG IX


    Hướng dẫn :

    Trong màn này bạn có thêm một nhiệm vụ hơi khác ngoài nhiệm vụ chính. Có 4 nhân vật mới gia nhập, họ canh chừng một tòa thành bên góc cao bên trái bản đồ, bạn cần nhanh chóng đem quân tới cứu viện cho họ trước khi tòa thành kia bị chiếm giữ. Trong 4 nhân vật mới này thì ngoài Selfina ra, những nhân vật còn lại đều là những nhân vật khá mạnh sau này, tuy nhiên lúc khởi đầu này thì họ còn rất yếu và sẽ không thể cầm cự được trước số đông quân địch vây hãm, do đó bạn phải nhanh chân lên.

    -Nhân vật-

    Selfina : Tự động gia nhập. Nữ cung thủ cưỡi ngựa.(-)
    Robert : Tự động gia nhập . Cung thủ cưỡi ngựa.(!!!)
    Kein : Tự động gia nhập. Hiệp sĩ dùng giáo.(!!!)( Nếu bạn cho anh chàng này cầm vài cuộn giấy và luyện cho anh ta tại đấu trường thì thậm chí anh ta còn có thể mạnh hơn cả Carrion ! )
    Alva : Tự động gia nhập . n/t.(!!!)

    -Cửa hàng-

    Gậy phục hồi HP (E) : 2200G
    Sét E : 3200G
    Túi thuốc : 600G
    Thuốc chữa Poison : 15000G
    Stamina Bag: 5000G
    Iron Spear 2200G
    Thin Spear 2000G
    Steel Spear 3200G
    Steel Bow 3200G

    -Làng-
    Fala Scroll (!!!)
    Stamina Bag

    -Đối thoại-
    Leaf à Selfina. Chat chít
    Finn à Selfina. Nt
    Carrion à Selfina. Carrion lấy được thanh Elite Sword.

    -Trùm-
    ?- Paladin
    Trang bị : Giáo A, túi thuốc.
    Chỉ số: STR: 16, MGC: 3, SKL: 14, SPD: 14, LUK: 10, DEF: 14, BLD: 16
    Di chuyển : 7 bước
    Độ khó : Dễt
     
  14. Gervie

    Gervie Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    17/9/02
    Bài viết:
    7,251
    Nơi ở:
    Heaven
    CHƯƠNG X

    Hướng dẫn :
    Một cửa khá là bực mình, đầy bọn cung thủ dùng máy bắn tên bố trí khắp nơi, bọn chúng có thể bắn tên từ khoảng cách lên tới 10 bước. Tuy nhiên chỉ số của bọn này không cao lắm và số lượng tên của chúng cũng không nhiều. Bạn có thể chọn cách an toàn là dùng một vài nhân vật có chỉ số Speed và luck cao làm mồi nhử ( Lara và Rivis là hai sự lựa chọn rất tốt ) trong khi cho một vài nhân vật cưỡi ngựa ( Carrion chẳng hạn ) xông lên diệt dần bọn chúng, và nhớ nếu bạn lỡ cho Karin xuất trận thì hãy cho cô ta tránh xa ra cho tới khi bọn chúng bị diệt hết. Vì đối với Karin, hay với Dean và Edea sau này thì bọn cung thủ luôn là điều nguy hiểm lớn nhất của họ.

    Fred và Oruen cũng xuất hiện ở cửa này, cố gắng tước vũ khí của họ và họ sẽ bỏ đi khi đó bạn sẽ nhân đôi được mấy món vũ khí tuyệt vời cho hai nhân vật này khi bạn có họ vào mấy phần sau. Và cũng đừng quên luyện cho các nhân vật một vài LV ở đấu trường ở đây.

    -Nhân vật-

    Fred. Chưa gia nhập. Hiệp sĩ
    Oruen. Chưa gia nhập. Nữ Kị sĩ Phù thủy.

    -Cửa hàng-

    Gậy chữa thương 2200G
    Túi thuốc 600G
    Sét 3200G
    Thuốc chữa Poison 1500G
    Iron Sword 2200G
    Steel Sword 2900G
    Thin Sword 2000G

    -Làng mạc-

    Magic Staff
    Recover Staff

    -Đối thoại-
    Không có

    -Trùm-
    Donure-Tướng quân.
    Vũ khí: Lance(E), Great Bow, Knight Killer, Knight's Proof
    Chỉ số: STR: 15, MGC: 3, SKL: 12, SPD: 9, LUK: 18, DEF: 17, BLD: 17
    Độ khó : Trung bình yếu.
    Di chuyển : 0

    ?: Dragon Knight
    Vũ khí: Silver Spear( giáo B)
    Chỉ số: STR: 10, MGC: 3, SKL: 9, SPD: 10, LUK: 1, DEF: 12, BLD: 14
    Độ khó: Trung bình
    Bạn nên cố gắng bắt giữ tên Donure để lấy được số vũ khí của hắn, và đặc biệt là Knight's Proof. Cũng nên cho Rivis chôm thanh giáo B của tên kĩ sĩ rồng xuất hiện từ dãy núi phía tây bắc của bản đồ và đưa nó cho Carrion dùng, vì đó là 1 thanh giáo khá mạnh đó.t
     
  15. Gervie

    Gervie Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    17/9/02
    Bài viết:
    7,251
    Nơi ở:
    Heaven
    CHƯƠNG XI

    Hướng dẫn
    Màn này chủ yếu diễn ra trong nhà, mặc dù ban đầu có một đoạn ngắn diễn ra ngoài trời, do đó tốt nhất là bạn hãy chọn toàn bộ các nhân vật tham chiến là nhân vật đi bộ. Tuy nhiên những nhân vật như Carrion, Kelvin hay Felgus cũng là một sự lựa chọn không quá tệ. Nhiệm vụ chính của bạn là bảo vệ Fred trước cơn mưa tên của bọn lính dùng máy bắn tên. Bên cạnh đó bạn cố gắng hoàn thành màn trước 30 lượt đi hoặc bạn sẽ không tới được phần 2 màn này đâu. Đầu tiên bạn phải tiêu diệt Tất cả những tên giáp sắt đứng ngoài sân và xung quanh Fred, đồng thời cho Rivis hoặc Lara tước vũ khí của anh chàng này trước khi cho Leaf vào trong sân lâu đài. Sau đó bọn lính trong lâu đài sẽ trở mặt với Fred, và bạn phải nhanh chóng mở mấy cách cửa mới đóng sập lại để cho anh chàng này chạy trốn. Đó là tất cả những gì bạn phải làm ở cửa này.

    -Nhân vật-
    Fred: Gia nhập khi Leaf vào trong lâu đài. Hiệp sĩ.(-)

    -Cửa hàng-
    Không có

    -Làng mạc-
    Không có

    -Đối thoại-
    Không có

    -Trùm-
    Kenpov : Kị sĩ phù thủy.
    Trang bị : Great Sword(E), Torron, Medicine, Poison sword.
    Chỉ số: STR: 12, MGC: 9, SKL: 12, SPD: 12, LUK: 10, DEF: 9, BLD: 14
    Độ khó : Rất dễ ( Hắn ta sẽ chuồn mất ngay sau lần đầu tiên bạn tấn công )
    Di chuyển : 0
    Vì vậy tốt nhất là bạn hãy cho Rivis và Lara ẵm gọn hết vũ khí của hắn trước khi hắn chuồn mất ( tận dụng triệt để khả năng chôm chỉa chứ lại ^_^ )t
     
  16. Gervie

    Gervie Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    17/9/02
    Bài viết:
    7,251
    Nơi ở:
    Heaven
    CHƯƠNG XI phần 2

    Hướng dẫn :

    Một màn có màn sương chiến tranh, bạn sẽ không phải đối đầu với những đối thủ quá mạnh, nhưng có một số khá lớn những tên cung thủ và lính phóng lao đứng trong phòng kín tấn công bạn khi đi trên hành lang. Thế nên hãy cho vài nhân vật có sức khỏe tốt và trang bị vũ khí tầm xa đi trước và rất nhanh chóng bọn lính sẽ bị tiêu diệt. Điều quan trọng hơn nữa phải quan tâm đó là chuyện Oruen đang bị nhốt trong tù và có bọn lính tấn công qua cửa, bạn phi thật nhanh dùng Fred, xuất hiện phía trên bản đồ giải cứu cho Oruen vì cô ta chỉ chịu được khoảng 3 lượt đi mà thôi ( nếu bị dính đòn của bọn lính ). Tên trùm màn này trang bị vũ khí tầm đánh rất xa nên hãy chú ý phục hồi Hp cho các nhân vật bị thương.

    -Nhân vật-
    Fred : Tự động gia nhập. Hiệp sĩ
    Oruen : Gia nhập nếu Fred nói chuyện. Nữ Kị sĩ phù thủy. (!!!)

    -Cửa hàng- Không có

    -Nhà cửa- Không có

    -Đối thoại-
    Fred à Oruen. Oruen gia nhập.
    Leaf à Oruen. Thấy cô bé xinh qué nên trổ tài...tán phét!

    -Trùm-
    ????-Pháp sư
    Trang bị : Lửa A (3-10), Sét A (3-10), túi thuốc.
    Đô khó : Dễ.
    Di chuyển : 0t
     
  17. Gervie

    Gervie Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    17/9/02
    Bài viết:
    7,251
    Nơi ở:
    Heaven
    CHƯƠNG XII

    Hướng dẫn :

    Không có gì đáng chú ý tại màn này ngoại trừ việc từ lượt đi thứ ba, Malitia sẽ gia nhập nhóm của bạn nếu cô ta còn sống. Màn này có fog of war, những cánh rừng rộng bao quanh với những đối thủ rất thường, giữ các nhân vật của bạn ở trạng thái tốt, bắt giữ hết những tên cướp mang đồ quý và dùng Karin viếng thăm các ngôi nhà trước khi chúng bị đốt trụi vì bọn cướp.
    Chỉ có điều cần cẩn thận là bọn cướp kia cũng có thể chôm đồ của bạn đấy, và chúng chôm rất tốt là khác.

    Hoàn thành màn này dưới 20 lượt đi và bạn sẽ tới phần 2.

    -Nhân vật-

    Salem: Sẽ gia nhập màn sau nếu bạn bắt giữ hắn. Phù thủy chuyên phép Poison
    Malitia (!!!) Tự động gia nhập từ lượt đi thứ ba nếu cô ta còn sống. Nữ Kiếm sĩ (Migod!!!She’s so AMAZING! )

    -Cửa hàng-
    Túi thuốc 600G
    Gió E 2200G
    Lửa E 2200G
    Thuốc chữa độc 1500G
    Chìa khóa 500G

    -Nhà cửa-
    Narga Scroll ( Phải cứu được mấy đứa bé tại màn trước )
    Túi thuốc ( Căn nhà nơi Malitia xuất hiện )
    Silence Staff ( Căn nhà bên cạnh Arena )

    -Đối thoại-
    Nope

    -Trùm-
    Salem-Phù thủy chất độc.
    Trang bị : gậy sleep, phép thuật E.
    Chỉ số : HP: 22, STR: 0, MGC: 8, SKL: 6, SPD: 7, LUK: 2, DEF: 2, BLD: 4
    Độ khó : Dễ.( bắt giữ hắn )t
     
  18. Gervie

    Gervie Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    17/9/02
    Bài viết:
    7,251
    Nơi ở:
    Heaven
    CHƯƠNG XII Phần 2

    Hướng dẫn :
    Một màn “khoai” đấy, bạn đang trong một ngôi thành có những hành lang hẹp ngoằn nghèo như một mê cung. Từ đâu đó trong bóng tối ( Có fog of war mà !) có kẻ nào đó dùng phép thuật ăn trộm vũ khí của bạn. Một bọn trộm và phù thủy thường xuyên xuất hiện và quấy phá. Có khá nhiều các hòm kho báu rải rác đó đây nhưng bọn trộm sẽ nhanh chóng lấy hết và bạn chỉ có cách bắt giữ chúng trước khi chúng “té” mất nếu muốn lấy đồ. Giữa đường bạn sẽ gặp Trewd, hãy tìm cách bắt giữ anh ta vì cho Parn nói chuyện trực tiếp với hắn khá khó.

    Nhân vật :
    Salem: Gia nhập nếu bạn bắt giữ anh ta tại cửa trước.
    Parn: Gia nhập nếu Rivis, Lara hoặc Salem nói chuyện với anh ta, recommend : Lara. Ăn trộm
    Trewd : Gia nhập khi Parn nói chuyện hoặc bị bắt giữ tới màn sau. Kiếm sĩ
    Tina : Gia nhập khi Saphy nói chuyện. Nữ pháp sư

    Nhà cửa:
    None

    Cửa hàng:
    None

    Đối thoại:
    Salem và Parn. Parn gia nhập.
    Laura và Parn. Parn gia nhập, và Lara thay đổi cấp sang Dancer.
    Rivis và Parn. Parn gia nhập.
    Parn và Trewd. Trewd gia nhập.
    Saphy và Tina. Saphy nhận được khả năng chống phép Silence, và Tina gia nhập.

    Trùm :
    Trewd-Kiếm sĩ
    Trang bị : Silver Sword E, túi thuốc.
    Chỉ số : HP: 30, STR: 8, MGC: 0, SKL: 11, SPD: 12, LUK: 3, DEF: 5, BLD: 9
    Độ khó : trung bình ( Đừng giết hắn !)

    Parn-Ăn trộm (đã tăng cấp)
    Trang bị : King’s Sword C
    Chỉ số : HP: 23, STR: 7, MGC: 3, SKL: 8, SPD: 14, LUK: 11, DEF: 5, BLD: 8
    Độ khó : Dễ.
    Di chuyển : 0

    Tina- Pháp sư.
    Trang bị : gậy ăn trộm từ xa(*), gậy mở hòm và cửa từ xa(*)
    Độ khó : rất dễ
    Di chuyển : 5 bướct
     
  19. Gervie

    Gervie Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    17/9/02
    Bài viết:
    7,251
    Nơi ở:
    Heaven
    CHƯƠNG XIII

    Hướng dẫn :

    Một màn kì cục, khó mà phân loại được. Nửa thì nó là thuộc kiểu “phòng ngự”, nửa lại thuộc kiểu “ Chạy trốn”, đúng ra màn này là sự tập hợp tính chất của cả hai kiểu đó. Khởi đầu màn bạn sẽ có một nhân vật mới : Glade cùng 4 người thuộc hạ của anh ta ( 2x Cung thủ cưỡi ngựa và 3x Kị sĩ dùng thương ), họ đứng canh một tòa thành gần chính giữa bản đồ. Một bọn giáp sắt khá đông do một tên General ( Tướng Quân-cấp độ cao nhất của giáp sắt ) chỉ huy đang chuẩn bị tiến công họ, hỗ trợ cho bọn chúng là vài tên dùng máy bắn cung. Những tên thuộc hạ kia hầu như chết ngay chỉ sau vài đợt tấn công của bọn giáp sắt, nhưng Glade thì có thể trụ lại được nhờ kh năng Boost của ngôi thành. Dù sao đi nữa, bạn cũng không được để bọn giáp sắt chiếm được thành, nếu không thì khả năng Game Over sẽ là...100% đấy ~_~.

    Nhân vật :

    Glade: Tự động gia nhập. Lãnh chúa.
    3xLance Knight : Tự động gia nhập .
    2x Bow Knight : Tự động gia nhập.

    Nhà cửa :
    Knight’s Proof (!!!)

    Shop :
    Nope.

    Đối thoại :
    Selfina và Glade : Selfina lấy được cây Hero’s Bow.
    Leaf và Glade : Nope’ing
    Finn và Glade : Nope’ing.

    Trùm :
    ???-General
    Trang bị :
    Độ khó : Trung bình.
    Di chuyển : 6t
     
  20. Gervie

    Gervie Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    17/9/02
    Bài viết:
    7,251
    Nơi ở:
    Heaven
    CHƯƠNG XIV

    Hướng dẫn :
    Một trong những màn khó của Fire Emblem 5 này, nhưng nếu bạn có một số nhân vật tương đối mạnh thì cũng không đến nỗi vất vả lắm. Hiện giờ Leaf và các bạn đồng hành đang ở tại một ngôi thành và quân địch đang tấn công thành. Chọn toàn bộ các nhân vật có chỉ số luck và speed cao nhất cùng với tất cả các pháp sư có khả năng hồi phục HP của bạn ra trận và nhanh chóng đưa họ tới 4 vị trí phòng thủ sẽ bị quân địch tấn công ( 1 tại tường thành bên trái, 1 tại tường bên phải và 2 ở tường thành bên dưới ). Bạn phải phòng ngự thật chắc chắn trong khoảng 20 lượt đi và nên nhớ rằng, quân tiếp viện của địch xuất hiện rất đông sau mỗi lượt đi ở hai bên cạnh, do đó hãy ưu tiên “vá víu” HP cho các nhân vật phòng ngự tại hai điểm này trước.

    Sau khoảng 20 lượt đi, một hiệp sĩ cưỡi rồng bay sẽ vào trong thành, và đó chính là dấu hiệu rằng bạn đã hoàn thành nhiệm vụ rồi đấy. Nhưng trước đó bạn hãy vào thăm tất cả các căn nhà và lấy được Holmer trước đã, sau đó bạn sẽ tới phần 2 màn này.

    Nhân vật :
    Holmer : Gia nhập khi Nanna vào nhà anh ta. Phù thủy chuyên phép Narga (!!!)
    Eda: Tự động gia nhập. Kị sĩ cưỡi Rồng (!!!)
    Dean: Tự động gia nhập. Kị sĩ cưỡi Rồng (Đã biến hình-Dean sẽ bỏ đi sau màn 15 nếu bạn để Linonan bị bắt hay bị giết).

    Nhà cửa:

    Căn nhà bên ngoài thành, bên trái : Đưa Dean tới đó anh ta sẽ lấy được thanh Dragon Lance.
    Căn nhà bên ngoài thành, bên phải : Narga C- tác dụng như khả năng Sun Hit hoặc thanh Earth Sword của Nanna.

    Cửa hàng :

    Sét 3200G
    Thuốc 600G
    Gậy HP : 2200G
    Stamina Bag : 5000G ( Mua dự trữ một ít cái này nhé )
    Silver Sword : 4200G
    Claymore 2000G
    Thin sword 2600G
    Steel Bow 3200G

    Đối thoại :
    None

    Trùm :

    Freid : Giáp sắt phù thủy.
    Trang bị : Master Axe(E), Blizzard, Medicine
    Chỉ số: HP: 44/44, STR: 19, MGC: 8, SKL: 14, SPD: 12, LUK: 8, DEF: 20, BLD: 18
    Độ khó : Khá khó
    Di chuyển : 5

    Hunuie: General
    Trang bị : Killer Bow, Master Lance, Knight Killer, Medicine
    Chỉ số: HP: 48/48, STR: 15, MGC: 3, SKL: 12, SPD: 10, LUK: 14, DEF: 18, BLD: 20
    Độ khó : Khá dễ
    Di chuyển : 6t
     

Chia sẻ trang này