Trong bài này mình sẽ hướng dẫn tạo 1 model cho war3. Các công cụ cần thiết : -Wings3D(Các bạn vào www.wings3d.com down nhé) -WME(war3modeleditor) -Mdlvis(có thể vào đây để down http://www.mediafire.com/?zfgnatlmzjm) -NoModelWeapon.mdx ( mình sẽ attach ở dưới, với lại cái này chỉ là xóa tất cả các thứ trong 1 model vk có sẵn thôi) -3DS/OBJ to MDX converter 1.2(down ở đây http://www.hiveworkshop.com/forums/tools-560/3ds-obj-mdx-converter-1-2-a-62950/) Nếu có đủ tất cả các chương trình trên thì ta bắt đầu thôi: [spoil] [/spoil] Xong, Chúc thành công!!
^ Chọn File->Open MPQ Archive->War3.mpq Nếu chọn file ở trong thư mục warcraft không được thì chọn file ở đĩa cài warcraft 3(ROC hoặc TFT gì đấy) @Raivor: Làm cho tớ 1 cái côn thật đẹp,thật giống được không ,hơi lệch về 1 phía 1 tý để attach vô tay nhân vật(attach sao cầm được 1 đầu(kiểu như cầm kiếm) ) í.
^ Cái này thì có lẽ cài lại War là cách giải quyết, có thể do xài bản War tải từ trên mạng dùng luôn không qua cài đặt như mình ? Mình thì chỉ xem được War3x.mpq thôi thì phải : -??
^ Vấn đề ở đây là mình đã làm vậy và chả có tí tác dụng nào : -?? Nếu như file mpq bị lỗi, chuyện vào game chơi còn khó ý chứ, đằng này size file mpq vẫn như cũ, extract ra đây đủ mọi thứ ; )) => file đó vẫn ổn
Em nghĩ bác cho luôn tất cả các file trong thư mục của WME vào thư mục bác cài war3 luôn vd: D:\Warcraft3 chẳng hạn.
Cách tốt nhất với trướng hợp này là xài chương trình có khả năng extract file có đuôi .mpq ra 1 thư mục nào đó, vậy là vừa có model, texture để xài mà không cần mở qua War3.mpq với War3x.mpq. Không những thế nghịch sâu hơn vào Warcraft ( mod mủng ) nếu thích
đâu cần phải cài lại War khi các file vẫn bình thường Tools bên dưới có lun các reg liên kết với các mpq nên ko cần phải extract http://www.mediafire.com/?eed5wnmommh 100% giãi quyết dc vấn đề đó
Trong bài viết này tớ sẽ hướng dẫn cách để tạo các hạt. Và các đường sáng. Công cụ cần dùng: -Chỉ cần MWE và tất nhiên là cây côn ở trên. Nếu có đủ các thứ trên thì ta bắt đầu thôi. [Spoil] [/Spoil] Chúc thành công. Ngoài ra các bạn có thể up các model mà mình tự làm lên để mọi người cùng xem, có thể là những model làm theo hướng dẫn và có thể thêm thắt để những model đó mang thương hiệu của mình.
Hôm qua mới làm cái model này, hôm nay up lên cho mọi người xem. Các bạn có thể down model này ở phần attach dưới.(KiemWeapon) Tiếp tục trong bài này, tớ sẽ hướng dẫn các bạn tạo 1 Effect theo kiểu 1 thanh kiếm rơi từ trên trời cắm xuống đất làm đất bị nứt, tạo ra tiếng nổ và phát ra 1 làn sóng. Các công cụ cần dùng: -MDLVis(ở trên có link down rồi) -Model KiemBase.mdx(mình sẽ attach với tên là KiemBase ở dưới). -WME. [spoil] [/Spoil] Mong các bạn có thể tạo cho mình những Effect đẹp, mang tính sáng tạo và của riêng mình, các bạn có thể post những effect lên đây để mọi người cùng chiêm ngưỡng.
Tiếp tục với các bài hướng dẫn, hôm nay tớ sẽ hướng dẫn các bạn tự tạo 1 aura. Các công cụ cần thiết: -War3ModelEditor Chỉ cần có thế. Ok. bắt đầu nào. [spoil] [/spoil]
HUm, cuối cùng cũng gặp người có tâm huyết, nhưng cái kiếm kia poly hơi bị cao đó, nên nhắc trước các bạn về 1 vài giới hạn nhỏ khi làm model: -Số lượng hạt xuất hiện cùng lúc trong 1 model càng nhiều thì càng giật khi tạo effect trong game, con số cuối cùng chấp nhận đc là 300 hạt. -Khi làm model cố gắng giảm thiểu số lượng đa giác, càng ít càng tốt ,như cái kiếm kia là quá lạm dụng đa giác rồi -Để xem các thông số về số lượng hạt xuất hiện trong animation thi làm theo các bước sau: +Mở Model Editor +Chọn Mục Edit>Properties>Đánh dấu vào Debug Information> xong !(Khi mở model, thông số sẽ hiện lên góc trên bên trái cải cửa sổ ModelEditor) -Để xem số lượng đa giác thì Chọn Mục Edit>Model Info>nhìn vào phần "Geoset Info" sẽ thấy.
Cái cây kiếm là model em làm của game M&B của để add vào game chơi, em chuyển thành mdx thôi, còn các các hạt đó rất nhỏ nên không ảnh hưởng, em đã test các effect cả chục lần 1 lúc mà có giật đâu(kể cả các hiệu ứng nứt đất của thunder clap).