hướng dẫn thiết kế văn phòng làm việc chi tiết nhất Bài trí, thiết kế phòng làm việc vừa thuận lợi cho công việc vừa hợp phong cảnh trong một diện tích hẹp quả là 1 trong những việc không hẳn dễ dàng và đơn giản đối với tất cả mỗi cá nhân. Ngay cả việc chọn đồ dùng như thế nào, vật liệu ra sao trong từng điều kiện chi tiết, nhất là khí hậu nóng ẩm như ở VN cũng có thể khiến cho bạn băn khoăn. Ardeco sẽ mách nước giúp bạn Vách ngăn có tầm quan trọng rất đặc trưng trong tất cả những loại văn phòng. Những nguyên vật liệu mới có kết cấu nhẹ được sử dụng làm vách ngăn được xem là sự lựa chọn sáng suốt. Đối với phòng làm việc công sở nhỏ, vách ngăn càng đơn giản càng tốt, bảo đảm chúng không chiếm nhiều diện tích và khoảng không gian. Những vật liệu phổ cập dùng để vách ngăn là : kính, gỗ, thạch cao, hoặc phối hợp với vật liệu khác như nhựa polycarbonate, nhôm nhựa composite, nhôm, inox, nỉ … Xát về công năng sử dụng thì có 2 loại vách ngăn : vách ngăn hoàn hảo và tuyệt vời nhất (vách ngăn cao từ nền đến sát trần) dùng để làm ngăn không gian thành các phòng cá biệt. Vách ngăn tương đối (vách lửng, thường cao khoảng 1,1m – 1,2m) dùng để làm tạo những khoảng làm việc lẻ tẻ cho mỗi cá thể hoặc từng nhóm mà vẫn không làm ra cách biệt lớn. Xát về tính hoạt bát thì có loại vách ngăn cố định và thắt chặt (không di chuyển hay thay đổi được) và vách ngăn di động (có thể dịch rời, đóng mở khoảng không gian một cách linh hoạt). đối với văn phòng nhỏ, nên sử dụng vách ngăn tương đối và vách ngăn di động. Phòng họp: Phòng họp dùng để làm họp nội bộ, dùng làm tiếp khách, dùng để làm hội thảo….Một C.ty rất có thể có một hay nhiều phòng họp với diện tích khác nhau. Phòng họp là phòng quan trọng nhất của C.ty, vì nó không chỉ là bộ mặt của công ty với đặc thù đối ngoại, mà nó còn thể hiện được nội lực vốn có của công ty. Phòng họp thường thể hiện lên Hình ảnh làm việc tập thể và tính hợp lý trong công việc. Do đó rất cần chú trọng trong thiết kế phòng họp, cần làm ra tráng lệ và trang nghiêm, khoa học và đặc tính hoạt động của C.ty, tránh sự bừa bộn và cẩu thả trong bố trí nội thất. Ghế: Theo phân tích về chất lượng lao động, đa phần thời hạn con người khi làm việc ngồi trên ghế. Chính vì như vậy, ghế đóng vai trò đặc biệt quan trọng ra quyết định đến Hình ảnh cũng như năng suất lao động của C.ty. Nên lựa chọn những loại ghế ngồi rất dễ chịu, đơn giản và dễ dàng dịch chuyển trong khoảng không gian làm việc. Ghế ngồi làm việc lâu dài hơn nên có tựa lưng và tay. Ghế ngồi họp nhóm, ghế khách đợi, ghế uống nước và các ghế có thời gian ngồi ngắn nên dùng loại không tay (hoặc cả không tựa lưng) và dễ dàng và đơn giản dịch chuyển hay xếp gọn cho các phòng làm việc có diện tích hẹp. Giá tài liệu: Giá tài liệu treo tường là giải pháp hiệu quả cho văn phòng nhỏ, dùng để làm tài liệu, sách, sách vở, dụng cụ làm việc, sản phẩm mẫu…. Mà hoàn toàn không chiếm nhiều diện tích văn phòng làm việc. Ngoài ra giá tài liệu còn hoàn toàn có thể tại dạng tủ đặt độc lập trên mặt sàn nhà hay tựa vào tường hoặc bức vách ngăn chia, hoặc đóng tầm quan trọng như là 1 vách ngăn cơ động. Giá tài liệu thường được làm bằng gỗ hay kim loại. Mặt bàn: Mặt bàn làm việc, bàn họp, quầy lễ tân, bàn trà … là bộ phận cơ bản không thể không có trong công ty. Chiều cao bàn phải tuân theo kích cỡ chuẩn đã được nghiên cứu và phân tích và thông dụng. Hình dáng, size dài và rộng, nguyên vật liệu, màu sắc nhờ vào phương pháp làm việc, ý đồ thiết kế và cũng bộc lộ đc phong cách và đậm chất cá tính của C.ty. So với văn phòngnhỏ, bàn làm việc nên thiết kế thêm tác dụng để tài liệu, form size cân xứng và xếp theo nhóm 2-4 bàn thành 1 mô đun, hoặc bố trí theo dạng bám sát vào tường để tạo khoảng không sử dụng vào mục đích khác. không chỉ thế, còn những yếu tố thiết yếu kế khác như trần, tường, sàn, rèm, ánh sáng… phụ thuộc điểm sáng hiện trạng của phòng làm việc công sở và nên có sự tư vấn của phòng thiết kế nội thất văn phòng làm việc.