Hướng dẫn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6

Thảo luận trong 'Mega Man - Rock Man' bắt đầu bởi survfate, 20/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. survfate

    survfate Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/12/07
    Bài viết:
    1,019
    Nơi ở:
    p2pbros.com
    Như đã hứa (nhất là với ShukoSP!::)) hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn thủ thuật Hacking Battle trong MMBN6, và để cho dễ mình sẽ chia nó thành nhiều phần để Post lên (chủ yếu gồm 2 phần cơ bản và nâng cao):

    *Điều đầu tiên bạn cần biết là với thủ thuật này sẽ giúp bạn có những trận đấu với những nhân vật theo ý thích ví dụ trận mà một bên là Megaman, bên kia là Colonel, Protoman, Falzar & Gregar Beast Out (coi demo ở http://youtube.com/watch?v=H9fR1ahz4lo)

    Bạn cần phải có những thứ sau:
    - Chương trình VisualBoyAdvance (mọi phiên bản, nhưng tốt nhất là VBALink 1.8.0 vì nó sẽ giúp cho quá trình Hack trơn tru và không gặp lỗi – điều hay xảy ra ở các phiên bản cũ).
    - Rom MMBN6 (Chấp nhận bản Gregar lẫn Falzar, English hay Japan đều được, tốt nhất là bạn lên http://Poke-Mega.org mà Down).

    Xong, giờ ta bắt tay vào làm:
    - Bạn hãy chạy Rom và Save của bạn sau đó Jack vào ACDC HP – Đây là điều bắt buộc, việc Hack chỉ có thể thành công trong ACDC HP mà thôi!
    [​IMG]

    - Sau đó bạn vào Tools -> Memory viewer.
    [​IMG]

    - Cửa sổ Memory viewer hiện ra:
    [​IMG]

    Tùy vào bản MMBN6 bạn dùng hãy nhập vào khung trống với giá trị sau đây và nhấn Go:
    Falzar Version (English) = 080B3891
    Falzar Version (Japan) = 080B5CB5
    Gregar Version (English) = 080B5101
    Gregar Version (Japan) = 080B7515

    Mình dùng bản Gregar (English) nên nếu các bạn sử dụng giống mình sẽ đơn giản hơn trong việc hướng dẫn (đừng lo, bản MMBN6 nào cũng được mà!)
    - Sau khi ấn Go màn hình sẽ hiện ra như sau:
    [​IMG]

    Chắc các bạn sẽ thắc mắc về con Catack và Mettaur3 mà mình đưa thêm vào, thật ra đó chính là nội dung của 1 trận đấu (trong số những trận) mà bạn Encounter được trong ACDC HP, trận đấu với 1 Catack và 2 Mettaur3:
    [​IMG]

    Rồi giờ bạn nhìn lại tấm hình (có chú thích màu ấy!), mình đã chia thành nhiều cụm (gọi là Memory Box) với màu đặc trưng, và trừ Megaman ra thì các cụm còn lại sẽ có cách chỉnh giống nhau (thật ra cụm Megaman không khác là bao!). Bắt đầu từ cụm con Catack, Megaman nói sau (bạn chưa cần đâu):
    - 11: Cái này gọi là "Kind Type" (dịch sao cũng khó hiểu, thà để nguyên!). Nếu bạn thay giá trị này bằng 1 trong những giá trị dưới đây, bạn sẽ có:

    Kind List

    00= Megaman (điều khiển được)
    01= Megaman (đối phương)
    11= Đối phương
    12= Đồng đội
    20= Mystery Data
    30= Đá
    70= Flag
    80= Rock Cube
    90= Guardian
    A0= Metal Cube (cái cục mà Blastman phóng lửa bị chặn lại đó)
    F0= Cut off (ngắt/kết thúc trận đấu ở giá trị này)

    Ví dụ nè:
    [​IMG]
    [​IMG]

    Rất dễ hiểu, đúng không? Chỉ cần sửa "Đối phương"(11) thành vật thể gì bạn thích. Nhưng lưu ý bạn không thể làm Flag (lá cờ) bên đối phương, nó chỉ có thể của bạn. Bạn không thể đấu với toàn bộ đối phương là vật thể, cần ít nhất 1 đối phương (Kind value 11) để có trận đấu nếu không thì => CRASH GAME!!!

    Coi như xong con Catack, giờ tới Mettaur3. Như phần trước thì trong Memory Box của nó số 11 là "Đối phương", vậy giờ hãy tính đến số 16, cái này là "Location" (vị trí). Mọi thứ khi vào trận đấu có vị trí phụ thuộc vào giá trị này, bạn hãy coi tấm hình ASCII sau để rõ:

    00 01 02 03 04 05 06 07
    10 [11][12][13]|[14][15][16] 17
    20 [21][22][23]|[24][25][26] 27
    30 [31][32][33]|[34][35][36] 37
    40 41 42 43 44 45 46 47

    Thấy chưa, bây giờ xem thử số 16 nhé nó nằm ở góc trên bên phải đúng không, con Mettaur3 ở đó đấy! Nếu bạn chuyển nó về 35 thì sao nhỉ (nhắc luôn: sau khi chỉnh bạn phải chạy lòng vòng trong ACDC HP chờ Encounter ra đúng trận đấu đã chỉnh):
    [​IMG]

    Hiểu rồi ha, thật ra bạn cũng có thể đặt tụi nó nằm ngoài sân đấu (phá chơi!!!) và mọi nơi bạn thích, giờ qua con Mettaur3 còn lại. Trong Memory Box của nó thì bạn đã hiểu được hai giá trị, vậy giờ thử chỉnh giá trị thứ 3 xem. Hãy sửa số 03 ở cuối hàng, đó là "Virus Value" (giá trị của Virus). Mọi (hầu hết) đối phương trong MMBN6 đều có thể được chỉnh ra từ nó, sau đây là danh sách các Virus trong Game:

    Virus List

    00= TestVirus (không thể Encounter được)
    01= Mettaur
    02= Mettaur2
    03= Mettaur3
    04= MettaurSP
    05= RareMettaur
    06= RareMettaur2
    07= Piranha
    08= Piranha2
    09= Piranha3
    0A= PiranhaSP
    0B= RarePiranha
    0C= RarePiranha2
    0D= HeadyA
    0E= HeadyH
    0F= HeadyW
    10= HeadyE
    11= RareHeady
    12= RareHeady2
    13= Swordy
    14= Swordy2
    15= Swordy3
    16= SwordySP
    17= RareSwordy
    18= RareSwordy2
    19= KillerEye
    1A= DemonEye
    1B= JokersEye
    1C= KillerEyeSP
    1D= RareKillerEye
    1E= RareKillerEye2
    1F= Quaker
    20= Shaker
    21= Breaker
    22= QuakerSP
    23= RareQuaker
    24= RareQuaker2
    25= Catack
    26= Cateen
    27= Catapult
    28= CatackSP
    29= RareCatack
    2A= RareCatack2
    2B= Champy
    2C= Chumpy
    2D= Chimpy
    2E= ChampySP
    2F= RareChampy
    30= RareChampy2
    31= WindBox
    32= VaccuumFan
    33= WindBox2
    34= VaccuumFan2
    35= RareBox
    36= RareFan (không thể Encounter được)
    37= Trumpy
    38= Tuby
    39= Tromby
    3A= MuteAnt
    3B= Xylos
    3C= TrumpySP
    3D= OldStove
    3E= OldStove2
    3F= OldStove3
    40= OldStoveSP
    41= RareOldStove
    42= RareOldStove2
    43= HauntedCandle
    44= HauntedCandle2
    45= HauntedCandle3
    46= HauntedCandleSP
    47= RareHauntedCandle
    48= RareHauntedCandle2
    49= Kettle (loại chỉ sợ lửa)
    4A= Kettle
    4B= SuperKettle
    4C= KettleDX
    4D= KettleSP (màu đen)
    4E= RareKettle (không thể Encounter được)
    4F= Puffy
    50= Puffy2
    51= Puffy3
    52= PuffySP
    53= RarePuffy
    54= RarePuffy2
    55= StarFish
    56= StarFish2
    57= StarFish3
    58= StarFishSP
    59= RareStarFish
    5A= RareStarFish2
    5B= EarthDragon
    5C= ThunderDragon
    5D= WaterDragon
    5E= WoodDragon
    5F= WhiteDragon
    60= BlackDragon
    61= ScareCrow
    62= ScareCrow2
    63= ScareCrow3
    64= ScareCrowSP
    65= RareScareCrow
    66= RareScareCrow2
    67= PulseBulb
    68= PulseBulb2
    69= PulseBulb3
    6A= PulseBulbSP
    6B= RarePulseBulb
    6C= RarePulseBulb2
    6D= BigHat
    6E= BigHat2
    6F= BigHat3
    70= BigHatSP
    71= RareBigHat
    72= RareBigHat2
    73= BombCorn
    74= MegaCorn
    75= GigaCorn
    76= BombCornSP
    77= RareBombCorn
    78= RareBombCorn2
    79= Shrubby
    7A= Shrubby2
    7B= Shrubby3
    7C= ShrubbySP
    7D= RareShrubby
    7E= RareShrubby2
    7F= HoneyBomber
    80= HoneyBomber2
    81= HoneyBomber3
    82= HoneyBomberSP
    83= RareHoneyBobmer
    84= RareHoneyBomber2
    85= Gunner
    86= Shooter
    87= Sniper
    88= GunnerSP
    89= RareGunner
    8A= RareGunner2
    8B= FighterPlane
    8C= FighterPlane2
    8D= FighterPlane3
    8E= FighterPlaneSP
    8F= RareFighterPlane
    90= RareFighterPlane2
    91= DarkMech
    92= ElecMech
    93= DoomMech
    94= DarkMechSP
    95= RareDarkMech
    96= RareDarkMech2
    97= SnakeArm
    98= SnakeArm2
    99= SnakeArm3
    9A= SnakeArmSP
    9B= RareSnakeArm
    9C= RareSnakeArm2
    9D= Armadill
    9E= Armadill2
    9F= Armadill3
    A0= ArmadillSP
    A1= RareArmadill
    A2= RareArmadill2
    A3= Cragger
    A4= MetalCragger
    A5= BigCragger
    A6= CraggerSP
    A7= RareCragger
    A8= RareCragger2
    A9= Nightmare
    AA= BlackMare
    AB= DarkMare
    AC= NightmareSP
    AD= RareNightmare
    AE= RareNightmare2
    AF= Dustman Mini-Game 1
    B0= Dustman Mini-Game 2
    B1= Dustman Mini-Game 3
    B2= *CRASH GAME*
    B3= *CRASH GAME*
    B4= One Trash flies at the enemy. (mình cũng không hiểu cái này lắm nên để nguyên vậy!)
    B5= Tomahawkman Mini-Game 1
    B6= Tomahawkman Mini-Game 2
    B7= Tomahawkman Mini-Game 3
    B8= Tomahawkman Mini-Game 4 (glitched)
    B9= Tomahawkman Mini-Game 5 (glitched)
    BA= Tomahawkman Mini-Game 6 (glitched)
    BB= No Name Mettaur
    BC= No Name Mettaur2
    BD= No Name Mettaur3
    BE= No Name MettaurSP
    BF= No Name RareMettaur
    C0= No Name RareMettaur2

    Tất cả Virus đều có thể đặt chung với nhau, chà... thật là một số lượng lớn để chọn lựa phải không? Thật ra thì vẫn còn, bọn chúng không hẳn là đối phương, nhưng tên thì lấy từ Operation Battle của MMBN5:

    C1= Mettaur1
    C2= Mettaur1EX
    C3= Mettaur2
    C4= Mettaur2EX
    C5= Mettaur3
    C6= Mettaur3EX
    C7= Tuby
    C8= TubyEX
    C9= Tuby2
    CA= Tuby2EX
    CB= Tuby3
    CC= Tuby3EX
    CD= Flag
    CE= Rock
    CF= Otenko
    D0= RockCube
    D1= IceCube
    D2= NO NAME
    D3= NO NAME
    D4= BombCube
    D5= BlackBomb
    D6= Wind
    D7= Fan
    D8= TimeBomb
    D9= TimeBomb+
    DA= NO NAME
    DB= Anubis
    DC= PoisonPharoah
    DD= Fanfare
    DE= Discord
    DF= Timpani
    E0= Silence
    E1= DarkSonic
    E2= VDoll
    E3= Guradian
    E4= Voltz
    E5= AirSpin
    E6= ChaosLord
    E7= RedFruit
    E8= ChemicalFlash
    E9= ModMegaman
    EA= BassCrossMegaman
    EB= BLANK NAME
    EC= BLANK NAME ("EX" trong Japan version)
    ED= BLANK NAME
    EE= BLANK NAME
    EF= *CRASH GAME*
    F0= *CRASH GAME*
    F1= *CRASH GAME*
    F2= *CRASH GAME*
    F3= *CRASH GAME*
    F4= *CRASH GAME*
    F5= *CRASH GAME*
    F6= *CRASH GAME*
    F7= *CRASH GAME*
    F8= *CRASH GAME*
    F9= BLANK NAME (vô danh)
    FA= BLANK NAME (vô danh)
    FB= *CRASH GAME*
    FC= *CRASH GAME*
    FD= *CRASH GAME*
    FE= *CRASH GAME*

    Tụi này hoạt động với cheat "Name Mod", mình sẽ nói về mấy cái này sau. Bây giờ chỉnh cái Memory viewer của bạn như thế này:
    [​IMG]
    [​IMG]

    Chúng ta đã đi được một đoạn rồi, trận đấu cũng rất khác lúc ban đầu. Nhưng phần quan trọng là đây. Trước hết hãy đưa con Haunted Candle vào, bạn hãy chú ý THẬT KỸ vào số 00 (đầu hàng thứ 2). Bây giờ hãy sửa nó thành 01. Nó như một câu hỏi vậy: "Có muốn con này thành Navi không?" - 00 là "không" và 01 là "có", đơn giản vậy thôi!!! Và kết quả là đây:
    [​IMG]

    Vậy còn những Navi khác? Đừng lo, chúng có cả mà! Vì bản Gregar ra trước bản Falzar nên Navi của Gregar ra trước Falzar (đưa cái này vào "Virus Value"):

    Navi List

    00= Test Virus = Megaman
    01= Mettaur = Heatman
    07= Piranha = Elecman
    0D= Heady = Slashman
    13= Swordy = Killerman
    19= KillerEye = Chargeman
    1F= Quaker = Aquaman
    25= Catack = Tomahawkman
    2B= Champy = Tenguman
    31= Windbox = Groundman
    37= Trumpy = Dustman
    3D= OldStove = Protoman
    43= HauntedCandle = Blastman
    49= Kettle = Diveman
    4F= Puffy = Circusman
    55= Starfish = Judgeman
    5B= EarthDragon = Elementman
    61= Scarecrow = Hakushaku (chỉ trong Japan version, nếu không thì nó

    vô hiệu)
    67= Pulsebulb = Colonel
    6D= BigHat = Bass
    73= BombCorn = Gregar (chỉ trong Gregar version)
    79= Shrubby = Falzar (chỉ trong Falzar version)
    7F= HoneyBomber = Crossover Hakushaku (Japanese version only)
    85= Gunner = Gregar Beast Out
    8B= HoneyBomber = Falzar Beast Out
    91= DarkMech = Megaman
    97= SnakeArm = Megaman
    9D= Armadill = Playable Navi Names
    A3= Cragger = Megaman
    A9= Nightmare = Crash game

    Còn nếu bạn muốn Navi cấp cao hơn, chỉ cần lấy con Virus cấp cao hơn, dựa theo cái này:

    Version Outcomes
    V1 = V1
    V2 = EX
    V3 = SP
    SP = RV
    R1 = BX
    R2 = __

    Giờ bạn đã nắm được cơ bản về chỉnh đối phương, chỉ cần nhớ 4 giá trị với 4
    công dụng là được. Mình sẽ nói về Megaman trong phần sau (đừng chỉnh gì phần Megaman nhé!). Nếu có bị gì chỉ cần Load Rom lại là xong!!!

    (còn tiếp)
     
  2. ShukoSP

    ShukoSP C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/9/07
    Bài viết:
    1,712
    Trong lúc chờ survfate "xuất bản" phần hướng dẫn tiếp theo, các bạn tham khảo bài của mình nhé.
    Có 1 số điều mình cần lưu ý trước:
    - Đây hoàn toàn là do mình tự mò mẫm nên không đảm bảo tính chính xác cũng như an toàn đâu
    - Các bạn bắt buộc phải hiểu phần hướng dẫn của bạn survfate trước, vì thực ra bài viết này cũng chỉ là dựa trên đó mà thôi
    - Các code mẫu chỉ áp dụng cho bản MegamanBattleNetwork6 Falzar (E), vì mình không chơi Gregar, và cũng không biết tiếng Nhật, tuy vậy có thể áp dụng cách tương tự cho các bản khác

    Nào chúng ta bắt đầu:
    Khi các bạn hack trong ACDC HP, cụ thể là trận đấu với con Catack (25) và 2 con Mettaur3 (16 & 36), có 1 điều khá rắc rối là khi chỉnh sửa xong ta phải chạy lòng vòng chờ encounter lại trận đánh đó. Nếu may mắn thì chỉ 3-4 lần là được, còn lại thì cứ phải chạy loăng quăng trong ACDC HP như thằng điên. :D Như vậy, mình nghĩ rằng phải tìm 1 địa điểm nào đó, mà chắc chắn chỉ encounter ra 1 trận đánh duy nhất, như vậy khi hack ta chỉ cần save tại khu vực đó là xong. Điều kiện thứ 2, là trận đánh đó phải đảm bảo có 3 đối tượng, thì ta hack mới sướng chứ. (Ghi chú là mình chưa biết cách làm cho bên enemy có tận 4 đứa như survfate đâu). Bạn nào thành thạo MMBN6 thì sẽ dễ thấy là các trận đánh sau có đủ điều kiện đó:
    - BlastManRV ( trong Graveyead)
    - Copybot ( lúc chuẩn bị đấu với Falzar bọn này xuất hiện khắp nơi)
    Vậy là chúng ta đã xác định được cái cần tìm trong Memory Viewer, vấn đề tiếp theo là làm thế nào để biết chính xác đoạn code cần tìm trong số hàng tỷ đoạn code trong đó.
    (Bạn thấy đó, từ ý tưởng đến thực hiện thành công còn xa vời quá, >_<)
    Bây giờ chúng ta cùng phân tích lại đoạn code mẫu của survfate:
    http://chiase.anhso.net/as/08/01/19/4.PN542642.png
    Theo như bạn survfate, giá trị đầu tiên "11", cho thấy đây là đoạn code của enemy. Bạn thử suy luận ngược lại xem. Thật thú vị phải không, "đoạn code của enemy sẽ có giá trị đầu tiên là "11". Mình cần tìm trận đánh có 3 enemy, như vậy sẽ phải có 3 cụm code liền nhau, mỗi cụm bắt đầu bằng "11". (Ghi chú 2: trận BlastManRV thì sẽ có 2 cụm code bắt đầu bằng "A0"). Nói cụm hơi khó nhìn, mình quy ước theo cột đi. Vậy đoạn code đó, sẽ có con số 11 ở cả cột 6, 10, 14. Chúng ta đã tiến một bước lớn rồi thì phải.
    [11][12][13]|[14][15][16]
    [21][22][23]|[24][25][26]
    [31][32][33]|[34][35][36]
    Bạn hãy chú ý cụm Megaman. Bạn survfate nói cụm Megman không khác nhiều so với cụm của virus. Vậy cái giống nhau là cái gì nhỉ ? Trên đây là cái bảng "location" , vậy chắc bạn cũng đã đoán ra rồi ha. Cái giống nhau, đó là cả 2 đều phải có "vị trí". Trong các trận đánh, 99% Megaman sẽ xuất hiện ở "22", thực tế trong trận ACDC HP cũng "22" nốt. Và cụm code của Megaman cũng chỉ có duy nhất một cái "22" thôi, vậy có thể nói rằng đoạn code cần tìm phải có "22" ở cột số 3.
    (Bạn biết không, mình cảm thấy những lúc thực sự suy nghĩ cho ta cảm giác thú vị không thua gì lúc chơi game)
    Bây giờ là vấn đề về xác suất. Mình cứ cho là có 1 tỉ đoạn code đi, như vậy thì tỉ lệ tìm ra trận đánh BlastManRV là 1\1 000 000 000, ặc. Vậy là đương nhiên tìm trận đánh với copybot sẽ có lợi hơn. Đặc điểm của các trận đánh này là virus luôn ở lever SP, tức là "Virus Value" sẽ nằm trong: 04, 0A, 22, 28, 2E, 58, ..., các giá trị này sẽ nằm ở cột số 8, 12, 16.
    Tóm lại, đoạn code cần tìm sẽ có dạng:
    xx xx 22 xx xx 11 xx SP xx 11 xx SP xx 11 xx SP
    trong đó "SP" là các giá trị có thể của "VirusSP".
    Tuy nhiên, cái rắc rối nhất, khó khăn nhất, chính là VBA hoàn toàn không có bất cứ công cụ nào hỗ trợ tìm kiếm trong Memory Viewer cả. Vì vậy việc không còn cách nào khác, tự bạn mò mẫm thôi.
    (Bạn đừng quá lo lắng, theo mình thì các đoạn code thuộc thể loại "đánh nhau" này chỉ nằm trong khu vực "080B0000” đến “080C0000”, “chỉ” khoảng 65536 đoạn thôi) :D
    Đây là kết quả sau 1 đêm thức trắng của mình:
    01: Địa điểm: DogHouseComp ở ACDC Town Hình ảnh trận đánh: Địa chỉ code là “ 080B4A51 “

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    02: Địa điểm: PunshChrComp ở Green Town Hình ảnh trận đánh: Địa chỉ code là “ 080B4721 “

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    Các code loại này còn 1 số cái khác, mình chỉ lấy 2 cái làm ví dụ thôi. Tuy nhiên chưa phải là đoạn code hay nhất đâu nha.
    03: Cái này mới là “tuyệt tác” của mình nè :D:
    Địa điểm: Auditorium ở SeaSide Town Hình ảnh trận đánh: Địa chỉ code là “ 080B0680 “

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    Ai thấy bài này hay thì rep ủng hộ cho mình nhé. :D
     
  3. survfate

    survfate Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/12/07
    Bài viết:
    1,019
    Nơi ở:
    p2pbros.com
    (Xin lỗi vì thời gian qua máy tính mình gặp sự cố phải cài lại Win -> mất hết!!! Mong các bạn tha thứ cho sự chậm trễ của mình!)

    To ShukoSP: Bạn cứ thế mà làm nhé (thức trắng đêm để nghiên cứu à, tội bạn quá, thôi vì Box gắng sức nha bạn!!!). Nói luân là cách ShukoSP suy luận rất hay, vì chỉnh Hex theo hướng của bạn sẽ giúp được rất nhiều, nó tránh được tình trạng Encounter mãi mà không được (đấu với CopyBot thì chắc chắn 100% được ngay!). Mình tính sau khi hướng dẫn cho mọi người xong hết rồi sẽ nghiên cứu về cái đấu với CopyBot - chắc hẳn sẽ có thủ thuật đơn giản hơn cho mọi người!

    (tiếp theo)

    Coi như các bạn đã hiểu phần trên rồi ha (PHẢI hiểu đó! Nếu không hiểu thì đọc lại đi, bạn mà đọc phần này ngay chắc chắn sẽ "mù tịt"!!!)

    Rồi giờ mình qua phần Megaman (cái này mới có nhiều thú vị nè!):
    Bạn hãy làm tiếp từ phần trước (lúc mà chỉnh xong thằng Blastman ấy, hãy đọc lại đi nào...). Bây giờ nhìn lại cái Memory viewer mình đưa lúc đầu:
    [​IMG]

    Tập trung vào Memory Box của Megaman. Như bạn đã biết "F0" là để đánh dấu phần Đóng/Mở trận đấu, "00" là Megaman (điều khiển được) - có nó thì "Virus Value" sẽ bị vô hiệu hóa. Còn "22" - cái này

    ShukoSP đã nói dùm cho mình rồi, nó đơn thuần là vị trí, thế thôi! Những cái còn lại sẽ không làm được gì hết nếu bạn không thay đổi cái "Kind Type" (đang là "00" đó!), cho nên bạn hãy thử chỉnh nó về "12", tức "Đồng đội" rồi "chạy loăng quăng trong ACDC HP như thằng điên" (Trích từ ShukoSP!!!) là bạn sẽ có...:
    [​IMG]

    ... Con TestVirus (vì bây giờ "00" đã bị chỉnh thành "12" nên "Virus Value" đã hoạt động trở lại). Megaman sẽ không còn trong trận đấu, thay vào đó TestVirus sẽ chiến đấu cho bạn (đừng thắc mắc vì sao nó đứng yên ha, tên của nó đã giải thích khá nhiều!!! Bạn cũng không gọi thanh Custom được nữa và nếu con TestVirus chết thì => Game Over!). Bạn có thể chỉnh 2 giá trị còn lại rồi đó, nó y chang như cũ thôi, không có có gì khác. Một cái quyết định "Loại Virus" và cái kia quyết định "Có là Navi không?" (nhắc đi nhắc lại, chủ yếu cốt lõi và những điều đáng giá của thủ thuật này là 2 cái đó!).
    * Điều vô cùng QUAN TRỌNG mà bạn nên nhớ: Megaman và Virus có thể tấn công mọi thứ (VD: khi xếp nó ở bên mình thì nó sẽ tấn công đối phương cho mình và ngược lại), và các Navi chỉ có thể tấn công Megaman mà thôi!!! Nếu không được chỉnh đúng, nó sẽ khiến cho đối phương của chúng ta bị lỗi, nhưng mà ta sẽ xử lí chuyện đó sau...

    Bây giờ mình sẽ cho bạn biết 1 thủ thuật mà theo mình thì nó rất hay. Có bao giờ bạn đặt câu hỏi "Làm sao để điều khiển 1 Navi?" (khác Megaman - tất nhiên, và Protoman thì đã có Cheat GameShark - tự tìm ha bạn!!!). Ở đây mình sẽ dùng Bass làm VD, dựa trên thủ thuật phía trên mình đã hướng dẫn các bạn hãy chỉnh Bass ở vào vị trí của Megaman (không còn Megaman nữa, chỉ có Bass thôi, nhớ nhé!). Nhìn hình mà chỉnh cho dễ, cứ chỉnh như thế...:
    [​IMG]

    ...Là Bass sẽ "bay là tà" ở đấy cho bạn:
    [​IMG]

    Giờ để điều khiển Bass bạn hãy vào "Cheats" chọn "Cheat List". Sau đó chọn "Code Breaker" ở cửa sổ hiện ra rồi Paste vào khung "Code" trong cửa sổ tiếp theo:
    82034080 0002
    8203A9D8 01A0

    ...Rồi bạn quay lại trận đấu sẽ thấy thế này:
    [​IMG]

    Nhìn lên cái Emotion Window sẽ thấy! Ha ha, Bass đã là của ta (rồi, giờ bạn thử di chuyển và xem xét cái hay và dở của thủ thuật này - thử với ai cũng được, không nhất thiết phải là Bass! Kiểu như bạn thật ra vẫn là Megaman nhưng có hình dáng của 1 Navi nào đó!!!)
    Rồi, giờ cái mình sắp nói đến là vấn đề mà nhiều người cũng đang thắc mắc. Làm sao chỉnh được số lượng nhân vật trong 1 trận đấu (Double/Triple Delete chán lắm, thử QuadRuple Delete mới đã -> tức là Kill một lúc 4 đứa!!!)
    Một lần nữa, các bạn hãy "dòm" vào cái Memory viewer (chịu khó đi!):
    [​IMG]

    Nhìn vào hàng thứ 2, sau chữ F0 là một cụm: 00 22 00 00. Suy luận ta sẽ có F0 là "Kind" vậy đưa về 12 (đồng đội), 00 là "Vị trí" => đưa về 23 (ngay trước mặt!), Virus: không thích, Navi "đã hơn" => VD: Slashman EX, cho thành 0E. Mà nếu là Navi thì số cuối = 01. (4 địa chỉ "cốt lõi"!) >>> số ngay sau 01 phải là F0 (nhớ nhé - đóng trận đấu!). Kết quả:
    [​IMG]

    Đấy, bạn hiểu chưa, cứ viết đoạn mã dài ra và kết thúc = F0. Nhưng nhớ là mỗi bên chỉ tối đa 4 đứa thôi! Thôi tạm dừng đây đã (mà bạn cũng biết hết - đủ để tạo ra trận đấu mong muốn rồi còn gì!)

    (phần sau: hướng dẫn chỉnh nhạc nền & phông nền trận đấu - mà chỉ cần Hack ở ACDC HP!!!)
     
  4. survfate

    survfate Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/12/07
    Bài viết:
    1,019
    Nơi ở:
    p2pbros.com
    Trước hết là lời xin lỗi tới tất cả các bạn... thời gian qua thực sự mình có nhiều vấn đề khó khăn nên không chuyên tâm viết hết được... Cám ơn bác Leo đã không Del bài để mình có cơ hội viết hết, cám ơn bạn ShukoSP đã giúp mình trong 2 phần Guide trước... mong các bạn ủng hộ tiếp :D

    (như đã hứa với các bạn, phần này sẽ hướng dẫn chỉnh nhạc nền & phông nền trận đấu - mà chỉ cần Hack ở ACDC HP!!!)(nói luôn là mình dùng bản Gregar để hướng dẫn tất cả các thủ thuật trong bài, nếu ai dùng bản Falzar mà gặp lỗi thì nói mình)

    - Sau một thời gian dài, mình nhắc lại cho các bạn là hãy đọc kỹ và chắc là hiểu 2 Guide trên (nói chung là nắm 4 cái Value: Kind - Location - Virus - Navi) rồi đọc xuống phần này để có được sự liền mạch... (vì chúng ta liên kết chúng lại với nhau để có trân Battle như ý)

    ...(tiếp theo)...

    - Quay lại với cửa sổ Memory viewer, tùy vào bản MMBN6 bạn dùng hãy nhập vào khung trống với giá trị sau đây và nhấn Go:
    Falzar Version (English) = 080B3750
    Falzar Version (Japan) = 080B5B74
    Gregar Version (English) = 080B4FC0
    Gregar Version (Japan) = 080B73D4

    ...Và đây là cửa sổ Memory viewer, mình đã đánh dấu khu vực mà chúng ta sẽ chỉnh sửa (và đừng chỉnh gì ở ngoài...)
    [​IMG]

    - Giá trị đầu tiên (00) mình gọi nó là "Panel Setup", 00 là "Blank Stage" (dịch là "Không Dùng Sàn Đấu"... không biết nghe được không nhỉ?). Theo bài viết của một bạn bên http://www.rmexe-zone.com/ (khỏi vào thử, Link Die cả năm rồi! :D) thì 98% một trận Battle không bao giờ đổi Stage, nếu bạn thích thử nghiệm hết tất cả chúng hoặc muốn có thêm nhiều sự lựa chọn, thì cứ đổi! Mỗi giá trị mang tới cho chúng ta một Stage khác nhau, vì có khá nhiều giá trị nên mình cho các bạn một Folder (tron đó có các File ảnh tượng trưng - mỗi File ảnh có tên File chính là giá trị của Stage)
    *(bạn Down tại http://willhostforfood.com/files/123862/BattleFields.rar, chú ý đây KHÔNG PHẢI của mình mà của bạn MegaRock.exe bên http://www.rmexe-zone.com/)

    - Tiếp theo là giá trị (14), cái này thì theo nhiều nơi đã nói và mình cũng thử "mò" (cho vào một đống Value mà thấy vẫn "đơ" và rất vô dụng!) thì mình nghĩ là nó không có chức năng chi hết...!

    - Vậy thì bạn hãy quên số 14 đi và qua giá trị tiếp theo (15). Nó khá quan trọng, vì nó là nhạc nền của trận đấu (có thể không quan trọng nếu bạn ghép nhạc khác vào...). 15 ở đây là nhạc lúc đấu với Virus ("Virus Battle")

    Music List (Cái này chắc khỏi dịch đi ha - nghe thử là biết à...)

    00= No Music
    01= Main Theme
    02= WWW Theme
    03= Cyber City Theme
    04= Indoors Theme
    05= School Theme
    06= Seaside Town Theme
    07= Sky Town Theme
    08= Green Town Theme
    09= Graveyard Area Theme
    0A= Mr. Weather Comp Theme
    0B= Event Occurance
    0C= Crisis Theme
    0D= Sad Theme
    0E= Hero Theme
    0F= Jack In!
    10= Robo Control Comp
    11= Aquarium Comp
    12= Judge Tree Comp
    13= Network Theme
    14= Undernet Theme
    15= Virus Battle
    16= Boss Battle
    17= CyberBeast Battle
    18= Pavilion Theme
    19= Results
    1A= Loser
    1B= Game Over
    1C= Boss Encounter Theme
    1D= Credits
    1E= Navi Customizer Theme
    1F= Results (Short Version)
    20= Pavilion Comp
    21= Theme of the CyberBeasts
    22= Crossover Battle Theme
    23= Panic Theme
    24= ACDC Town
    25= Expo Theme
    26~60= Blank

    *60 trở lên là âm thanh (Sound), và chúng không lặp lại như Music nên sẽ không hữu ích...

    - Kế tiếp là 00 - quan trọng không kém (hay nữa!). Nó là "Battle Type" ("Dạng Trận Đấu"), cái này bạn đọc thử danh sách là hiểu thôi, nó là các dạng trận đấu khác nhau (VD: Crossover Battle, hay Virus Battler - coi Virus đánh nhau đó, v.v...)

    Battle Type List

    00= Normal Battle
    01= Crossover Battle (không hỗ trợ bản Japanese; ...chắc là bạn có biết cái này?)
    02= Battle Tutorial 1 (Đầu bản MMBN nào cũng có)
    03= Battle Tutorial 2 (")
    04= Battle Tutorial 3 (")
    05= Beast Out Tutorial (lần đầu tiên Beast Out...)
    06= Virus Battler (bị Freeze nếu Add Enemy quá 4 đứa)
    07= Tomahawkman in Mini Game mode (ấn B để "Tomahawk Swing")
    08= Cross Tutorial (lần đầu Cross...)
    09= Dustman in Mini Game mode (ấn A để "Sucking" và B để "Dust Break")
    0A= Hakushaku's Invincible Mode (chờ 4 lượt để vào Django Scene)(bản English không hỗ trợ - không hoạt động)
    0B= Hakushaku's Defeat (Django và Megaman hạ Hakushaku, bản English không hỗ trợ!)
    0C~Trở lên= Game Crash!!! (Tính theo mã Hex nhá!)

    - Giờ đến FF, cực quan trọng vì nó là "Background" (FF là Background tùy theo khu vực diễn ra Battle). Chúng ta không đổi khu vực được (ACDC HP), vậy thì đành phải đổi Background trong Battle vậy! Tên trong List đã thể hiện rồi đấy, mình Post hình lên sợ Load lâu...

    Background List

    00= Lan's PC BG
    01= ACDC HP BG
    02= Extra Area BG (Freeze - không làm việc đâu nhá!)
    03= Seaside HP
    04= Sky HP
    05= Green HP
    06= RoboControl BG
    07= Regular Comp BG
    08= Link Navi HP BG
    09= Central Area BG
    0A= Aquarium Comp BG
    0B= Seaside Area BG
    0C= Judgement Tree BG
    0D= Green Area BG
    0E= Sky Area BG
    0F= Undernet BG
    10= Mr. Weather Comp BG
    11= Underground BG
    12= CyberBeast Comp BG
    13= ACDC Area BG
    14= Graveyard Area BG (ưa chuộng nhất!)
    15= Stormy Mr. Weather Comp BG
    16 Trở lên= Game Crash! (như mọi khi :D)

    - Kế nữa là 00, nó là số trận đấu (nó chỉ hiện ra cho oai chớ thực sự bạn chỉ đấu có 1 trận!). Gần như mọi trận đấu đều để số này ở 00, nếu đổi qua 01 thì vào trận đấu nó sẽ cho hiện "Battle 1 Start". 02 thì "Battle 2 Start", cứ thế mà lên tới 9. Từ 10 trở lên bạn chỉnh ra mã Hex bằng cách sau:
    + Vào Start -> All Programs -> Accessories -> Calculator, cửa sổ Calculator hiện ra, bạn chỉnh như hình dưới:
    [​IMG]
    ...Rồi nó hiện thế này:
    [​IMG]
    + Bạn chỉ cần gõ số vào rồi nhấn ô Hex là nó sẽ cho bạn mã để dùng...:D (10 là 0A... cứ tiếp thế theo hệ nhị phân...)(*nhớ là rồi mới NHẤN ô Hex nhá - đúng trình tự!)

    - Giờ tới 38, đây gọi là "Battlefield Modifier". Bạn còn nhớ các nhiệm vụ Liberation ở MMBN5 chứ? Các Stage được sắp xếp rất đặc biệt, ngẫu nhiên, nhưng chủ yếu là mấy cái chính sau:

    00= Bạn có hết tất cả các ô (Virus vẫn ở đó, nhưng không di chuyển được!)
    30= Bạn "hốt" 4 cột đầu (16 ô), "tụi nó" 2 cột còn lại (8 ô)
    33= "Tụi nó" có 4 cột (2 ở đầu, 2 ở cuối), còn lại thì của bạn! (2 cột giữa!)
    3C= "Tụi nó" "hốt" 4 cột sau (16 ô), bạn có 2 cột còn lại! (8 ô!)
    47= Ô Xanh và Đỏ đổi vị trí (chứ không đổi số lượng - vẫn nằm như thường tuy khác màu!)
    5E= 4 cột ở giữa là của Enemy, 2 cột hai bên là của bạn!!!
    4C= Bạn có 4 cột (2 ở đầu, 2 ở cuối), còn lại thì của Enemy (2 cột giữa!)
    FF= Enemy có hết các ô (ai lại đi chỉnh cái này cơ nhỉ?)

    *Cái này kết hợp với "Tomahawkman in Mini Game mode" trong phần "Battle Type" ở trên (để chiếm hết ô). Và vì nó y như Liberation nên L và R sẽ khiến bạn quay đầu + hết gọi thanh Custom. Để sửa lỗi chỗ này mình sẽ đề cập vào 1 phần khác, ta sẽ dùng mã để ấn L & R cùng lúc để gọi hoặc tự gọi khi thanh Custom đầy... (xin lỗi các bạn nhá)
    ...Chúng ta có một số lỗi phát sinh...
    *Khi đặt ô như vậy, thì một số Virus sẽ không quay đúng hướng. Ta chỉ cần chỉnh lại cái "Kind Value" đề cập trong các phần trước, bằng cách cộng thêm 2 vào.(VD: Đối với kẻ thù thì = 11 + 2 = 13 -> nó sẽ quay đầu lại; Đồng đội thì = 12 + 2 = 14 -> quay lại)

    - Thằng tiếp theo là "Value of Rarity", mình chưa hiểu hết nên sẽ không nói gì... nhưng hình như nó dùng để gọi duy nhất trận đấu đã Hack (!), rất hữu dụng nhưng hơi bị rối!

    - Cuối cùng là "Chip Start Modifier", chỉnh nó về 00 sẽ cho Folder của bạn xếp thứ tự khi đấu... Hoặc bạn chỉnh E2 -> E1 rồi chỉnh thằng 00 ở cuối chỗ đánh dấu thành 01 sẽ bỏ cái tổng kết cuối trận (đấu nhiều trận sẽ dùng cái này). Hay chỉnh E2 -> C0 để bỏ "Run Away" với nút R

    ...Thế là xong...(xin lỗi vì mình gõ vội nên không có nhiều hình minh họa kèm theo)

    (phần sau: sức mạnh của "Slot Modifiers"/Slot Cheats...)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này