Genshin [Hướng dẫn] Tổng hợp các đội hình Abyss (v.2.2)

Thảo luận trong 'miHoYo | Genshin, Honkai Impact, Honkai Star Rail' bắt đầu bởi npvk94, 8/11/21.

  1. npvk94

    npvk94 Nghiệt sinh quỷ lai chi tự Lão Làng GVN Discord Staff

    Tham gia ngày:
    9/3/09
    Bài viết:
    115
    Nhân dịp thành lập box mới, mình xin lập 1 topic tổng hợp các đội hình la hoàn của mình nữa sau patch 2.2 !suong
    Lưu Ý:
    Đây là các team do mình tự mix/match và copy từ các nơi khác. Mục tiêu để mọi người tham khảo các đội hình khác nhau, chọn ra các bộ đôi thích hợp cho bản thân, không dùng để so sánh speed run.
    Vì dàn char có hạn nên sẽ không bao gồm được tất cả các đội hình của game, mỗi team (4) đều có thể hoạt động độc lập và ghép với các team khác nhau, nhưng mình sẽ trình bày theo hình thức gộp 2 team (4+4), để tránh trường hợp dùng team này thì không dùng được team khác (do cả 2 team đều cần nhân vật nhất định nào đó).
    Nhận định về từng nhân vật và hướng build của mình, mình sẽ phân tích ở cuối bài. Tất cả là quan điểm cá nhân của người viết.

    Phần 1: showcase các team (4+4)
    Team 1 + 2:
    Raiden Mona Venti Bennet/ Albedo Zhongli Xiao Jean

    Team 1 - Raiden Mona Venti Bennet: Đây là team dạng burst, đánh nhanh diệt gọn.
    Combo cơ bản: Raiden E, Bennet E Q, Venti E Q, Mona (E) Q, Raiden Q.

    Ưu điểm: có thể cho ra lò 1 lượng lớn sát thương trong thời gian ngắn, aoe to, dễ gom quái, nhảy số rất thích mắt.

    Nhược điểm: giảm hiệu năng khi gặp quái đơn lẻ, hoàn toàn phụ thuộc vào Q, cần quản lý năng lượng, để tối ưu mỗi char cần có 1 lượng ER nhất định nhằm đảm bảo sau 1 combo thì hồi đủ Q cho cả 4 nhân vật. Cần lưu ý vị trí đặt Q của Mona và Venti.

    Đánh giá (Burst/Single/Aoe/Độ khó): 9/9/9/10.

    Team 2 - Albedo Zhongli Xiao Jean: Team dễ chơi dễ trúng thưởng, có thể dùng trong hầu hết mọi trường hợp.
    Combo cơ bản: Đội hình này không cần combo quá sát như các đội hình khác, chỉ cần lưu ý kết hợp Jean dùng Q (nếu mang set 4 Tông Thất, bỏ qua nếu Xiao dưới 50% hp và dùng Homa) rồi E, sau đó đổi sang Xiao E E Q, để Xiao nhận được các hạt năng lượng tối đa.

    Ưu điểm: sát thương aoe và single đều ổn định, cực kì an toàn khi chơi.

    Nhược điểm: cần đầu tư tdv dàn đều cho cả team, kể cả Zhongli, 1 lượng lớn sát thương đến từ Xiao, nhưng 1 lượng không nhỏ đến từ các kỹ năng off field và burst của dàn hậu cần, nếu chỉ tập trung vào xiao sẽ dẫn đến vài trường hợp thiếu hụt sát thương.

    Lưu ý: vì team này xoay quanh Xiao nên sẽ có nhiều vấn đề liên quan đến nhân vật chứ không phải ở đội hình, về từng nhân vật mình sẽ nói rõ hơn ở cuối bài.

    Đánh giá (Burst/Single/Aoe/Độ khó): 5/8/9/6.

    Team 3 + 4:
    Hutao Xinqiu Zhongli Albedo/ Raiden Xiangling Venti Bennet

    Team 3 - Hutao Xinqiu Zhongli Albedo: Đây là team mới nổi lên trong thời gian gần đây, tận dụng Geo Resonance và buff EM từ Albedo Q để dồn buff sát thương cho Hutao.
    Combo cơ bản: Albedo E, Zhongli Shield, Albedo Q, Xingqiu Q E (E), Hutao E.

    Ưu điểm: Sự kết hợp bộ đôi ăn ý là Albedo + Zhongli và Hutao + Xingqiu, sát thương single target thuộc hàng top của game, an toàn và combo dễ dùng, mỗi nhân vật đều có thể tùy biến dùng E Q dựa trên tình hình mà không cần quá đặt nặng tính liên kết của combo (như team 1).

    Nhược điểm: Khá hụt hơi về mặt AoE, có thể khắc phục bằng cách lùa mob (hoặc như phòng 3 tầng 12 thì có thể retry nhiều lần để 3 con robo chụm lại 1 chỗ)

    Lưu ý: Cũng như team 2, có nhiều vấn đề liên quan đến nhân vật hơn là ở bản thân đội hình. Mình sẽ nói rõ hơn ở cuối bài.

    Đánh giá (Burst/Single/Aoe/Độ khó): 5/10/5/7.

    Team 4 - Raiden Xiangling Venti Bennet: Một biến thể của team 1, hi sinh khả năng burst nhanh của Mona để có được lượng sát thương theo thời gian ổn định hơn từ xiangling và buff Pyro Resonance.
    Combo cơ bản: Raiden E, Bennet E Q, Xiangling/Venti E Q, Raiden Q.

    Ưu điểm: Team vẫn giữ được một phần khả năng dồn sát thương nhanh, đồng thời ổn định hơn nhờ Q kéo dài của Xiangling, combo không cần quá khắc khe như team 1. AoE lẫn Single ổn định.

    Nhược điểm: với quái bé, Q của Venti bốc quái lên cao quá tầm Q của Xiangling, khắc phục bằng việc quản lý combo kết hợp, Venti Q (kèm đính nguyên tố hỏa v.v...) + Raiden Q / Xiangling Q + raiden Q, với quái to thì có thể dùng thoải mái.

    Đánh giá (Burst/Single/Aoe/Độ khó): 7/9/8/8.

    Team 5 + 6:
    Raiden Eula Zhongli Albedo/ Hutao Xinqiu Bennet Xiangling

    Team 5 - Raiden Eula Zhongli Albedo: Một trong những team phổ biến, dùng Raiden để bổ trợ khả năng sạc cho Eula.
    Combo cơ bản: Gần như là tự do tùy theo tình hình trận đánh.

    Ưu điểm: Kết hợp khả năng dồn sát thương và hồi năng lượng từ Q của Eula và Raiden, thậm chí không cần đến Q, đòn đánh tay của eula cũng cho ra lượng sát thương ổn định, đi kèm vơi khiên của zhongli, hỗ trợ off field từ E của albedo và Geo Resonance. Lấy sát thương đè cơ chế, dễ dùng, dễ tùy biến.

    Nhược điểm: Cần đầu tư dàn trải nếu không muốn quá phụ thuộc vào Q của Eula

    Đánh giá (Burst/Single/Aoe/Độ khó): 8/8/8/6.

    Team 6 - Hutao Xinqiu Bennet Xiangling: Xingqiu Bennet Xiangling (national team và các biến thể)
    Combo cơ bản: Bennet E Q, Xiangling E Q, Xinqiu Q E (E), Hutao E.

    Ưu điểm: Dùng được hầu hết mọi nơi, từ sát thương đơn đến AoE cũng như khả năng sinh tồn, có đánh lỗi cũng không ảnh hưởng nhiều đến thế trận, 10/10.

    Nhược điểm: Vì tập hợp cả 3 nhân vật support top game nên team còn lại sẽ bị hạn chế nhiều lựa chọn. Bennet đi cùng Hutao sẽ làm thất thoát dps cho chính Hutao, nhưng off load 1 phần sát thương sang cho Xiangling. Xét về hiệu năng không phải là tối ưu, bù lại là an toàn và dễ làm quen hơn.

    Đánh giá (Burst/Single/Aoe/Độ khó): 7/9/9/4.

    Lưu ý từ người viết: Sau khi nhận được phản hồi thì mình nhận ra đây là team lỗi về cơ chế khi cho Bennet đi cùng Hutao, hiện tại để lại team này trong bài mang tính chất tham khảo chứ không có giá trị hướng dẫn. Xin lỗi mọi người.

    Team 7 + 8:
    Chongyun Xingqiu Hutao/ Albedo Zhongli Xiao Raiden
    (đang cập nhật)
    .......

    Phần 2: Nói riêng về từng nhân vật
    Albedo:
    [​IMG]

    Đồng hồ - Ly - Nón: Def - Geo - CR/CD. Sub stat CR/CD/DEF.
    Hiện tại build thường thấy là dùng Thần Kiếm Lê Minh, set mix 15% Geo/2 hoặc 15% Geo/-. Sẽ cập nhật thêm khi ra vũ khí event + set tdv mới.
    Albedo dùng Lê Minh có ưu điểm build khá rẻ, với E gây sát thương off field và Q buff EM, tuy nhiên hiện tại Albedo cần đi cùng Zhongli (đáng cân nhắc để pull nếu có Zhongli). Mình đã thử qua vài đội hình tách riêng và cảm thấy Albedo tách khỏi Zhongli chỉ ở mức chấp nhận được, không có gì quá nổi trội.

    Zhongli:
    [​IMG]

    Build 1: Đồng hồ - Ly - Nón: HP - Geo - CR/CD. Sub stat CR/CD/HP.
    Build 2: HP - HP - HP. Sub stat HP.
    Build thông dụng nhất của Zhongli là shield bot (build 2), max HP, dùng thương chọt slime (Hắc Anh Thương) ưu điểm là rẻ, dễ build. Cả 2 build đều khuyến khích dùng set 4 Thiên Nham.
    Một hướng build khác mà mình đang dùng là hybird DPS (Build 1), Q của Zhongli có thể lên đến 60-100k kèm cc, E gây sát thương off field từ 3-5k (không nhiều nhưng vì dùng Thiên Nham nên kiểu gì cũng cần đến E). Build theo hướng này hỗ trợ cho team tốt, nhược điểm là đắt đỏ, cần đầu tư hơn nhiều so với build thuần HP. Gợi ý dùng thương Battle Pass (Thương Quyết Chiến) hoặc BiS là Homa. Chỉ nên thật sự cân nhắc hướng build này nếu có Zhongli từ C2 trở lên.
    Về Zhongli C2: thay đổi lối chơi hoàn toàn, có thể bỏ qua bước giữ E, dùng thẳng Q để gây sát thương đồng thời tạo/làm mới khiên và CC cứng 4 giây. Vì khiên liên tục được làm mới nên không cần quá nhiều HP nữa, cứ thế mà gọi thiên thạch xuống đầu quái.

    Xiao:
    [​IMG]

    Đồng hồ - Ly - Nón: ATK - Anemo - CR/CD. Sub stat CR/CD/ER/ATK. Vũ khí khuyên dùng: Homa/ Hòa Phát Diên/ Thương Quyết Chiến/ Thương Hắc Nham.
    Xiao có thể dùng mix giữa các set 2 Hồi Ức - Đấu Sĩ - Bóng Hình, set 2/- hoặc 5 màu đều được. Ưu tiên CR/CD tuy nhiên 1 stat quan trọng mà mọi người hay xem nhẹ là ER, các đội hình có Xiao thường lệ thuộc rất nhiều vào Q của Xiao, nên ER thấp rất dễ dẫn đến tình trạng hụt hơi, sát thương cao nhưng không ổn định, tăng thời gian chết/chờ năng lượng/cd cho team. Mức ER khuyến nghị là 130-135% trở lên (có thể dùng set 2 Dấu Ấn).
    Về lối chơi của Xiao, nhảy lên xuống, dash qua lại, là ác mộng khi dùng điện thoại, cần kỹ năng xoay camera và điều hướng, auto target khá lỗi dẫn đến nhiều trường hợp trật mục tiêu. Cần thời gian để làm quen, nhưng bù lại là khả năng gây sát thương rộng, base stat cao ngất, và không phải quản lí stamina, chỉ việc nhảy và nhảy.

    Hutao:
    [​IMG]

    Đồng hồ - Ly - Nón: HP/EM - Pyro- CR/CD. Sub stat CR/CD/HP/EM. Vũ khí khuyên dùng: Homa/Tai Ương Của Rồng (r4-5)/Thương Quyết Chiến.
    Hiện tại nhiều người chọn set 4 Hồi Ức cho Hutao thay vì set 4 Ma Nữ. Vì farm Hồi Ức và Dấu Ấn có hiệu
    năng hơn, cả 2 set này đều dùng được cho nhiều nhân vật dù là mix 2/2 hay set 4. Còn Ma Nữ, vào Mật Cung Vô Vọng mà nhặt được set Hiền Nhân thì thật sự mà nói, không dùng vào đâu được.
    Đồng hồ cho Hutao có thể tùy vào sub stat mà lựa chọn giữa HP và EM, về mặt này thì phải dựa trên stat tdv riêng của mỗi người, khuyến nghị HP của Hutao nên trên mức 30k thì hãy nghĩ đến việc dùng EM.
    Về lối chơi của Hutao, Dps của Hutao chạm trần game, và có khác biệt lớn giữa c0 và c1, Hutao của mình vì lệch rate mà hiện tại đang c0, dù là c nào thì cũng cần luyện tập khả năng cancel charge attack. Normal attack (x1/2) > Charge > Jump Cancel đối với c0 và Normal Attack > Charge > Dash Cancel đối với C1. Xét về dps và hiệu năng thì khuyến nghị Hutao C1 + Thương rồng r5 > Hutao c0 + Homa. Riêng mình thì Hutao c0 + Homa, nhìn thích hơn và cũng đã quen với jump cancel rồi.

    (Còn tiếp...)
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/11/21

Chia sẻ trang này