[Hướng dẫn] Tự tạo quần áo trong TS3 với TSR Workshop

Thảo luận trong 'Thư viện' bắt đầu bởi AzuriVN, 9/1/10.

  1. AzuriVN

    AzuriVN (a.k.a. Akira™) Moderator

    Tham gia ngày:
    9/1/08
    Bài viết:
    1,683
    Nơi ở:
    G.Meazza
    Clothing Re-Texturing với TSR Workshop.

    Tham khảo: [​IMG]


    Lấy từ bài viết của mình tại TwinLifeVN.com:
    http://www.twinlifevn.com/4rum/show...dan-Tu-tao-quan-ao-trong-TS3-voi-TSR-Workshop

    [spoil]
    Bài viết này dùng để hướng dẫn các bạn làm quen với việc Modding trong TS, và kỹ thuật đầu tiên, đơn giản nhất chính là Clothing Re-Texturing.

    Xin lưu ý ở đây là tạo quần áo mới từ những mesh có sẵn trong game, chứ ko tạo ra 1 mesh mới. Phần tạo thêm mesh mới thì mình sẽ viết trong những bài post sau này :].

    Bạn cần chuẩn bị những thứ sau đây:Download các file trên về, chạy file .exe để cài đặt bình thường.
    Và bạn phải biết sử dụng phần mềm PS, trong bài viết này mình sử dụng PS CS3.

    Bây giờ thì bắt đầu nhé :].

    Bước 1: chuẩn bị hình ảnh.
    Bước đầu tiên của việc tạo ra 1 bộ quần áo mới chính là tìm kiếm hình ảnh của bộ quần áo bạn định tạo.
    Về phần này thì có rất nhiều cách để bạn có thể kiếm, từ các trang web chuyên về thời trang, hoặc đơn giản là từ... google :D.
    Mình sử dụng hình ảnh sau:
    [​IMG]
    Bước 2: làm quen với giao diện của TSR Workshop.
    Mình sẽ giới thiệu sơ wa cho các bạn làm wen với chương trình TSR Workshop, 1 chương trình hỗ trợ Modding trong TS3 được nhiều người sử dụng.
    [​IMG]
    Nhìn bên trái, bạn sẽ thấy 3 chức năng:
    - “Create New Project” dùng để tạo 1 item mới, item ở đây có thể là clothing, accessories, makeup và hair.
    - “Open Project” dùng để mở item có sẵn.
    - “Recent Projects” giúp bạn mở nhanh những item mà bạn làm lưu trong thời gian gần đây.​
    Bạn click vào nút “Create New Project”.
    [​IMG]
    Sẽ có 4 lựa chọn cho bạn chọn lựa:
    * Clothing
    * Makeup/Facial Overlay
    * Hair
    * Accessory​
    Trong bài HD này, mục đính chính của chúng ta là Clothing.
    Sau khi lựa chọn Clothing, Workshop sẽ load toàn bộ mesh của base game. 1 tree view sẽ hiện ra, cho phép bạn chọn lựa mesh:
    [​IMG]
    Nhấn vào node (+) sẽ mở ra cho bạn thêm nhiều chọn lựa. Trong bài HD này, bạn click vào Adult > Female > Everyday.
    [​IMG]
    Từ đây, chúng ta sẽ lựa chọn mesh phù hợp với file hình ảnh quần áo đã chọn ở trên.​
    Bước 3: lựa chọn mesh phù hợp.
    Dựa vào hình ảnh bạn chọn:
    [​IMG]
    Ta có thể chọn mesh sau đây:
    [​IMG]
    Bước 4: làm wen với giao diện của Project.
    Ở màn hình tiếp theo chúng ta sẽ có thêm những tuỳ chọn. Bạn có thể điền thông tin ngay bây giờ, hoặc bổ sung sau cũng đc.
    [​IMG]
    Nhưng mình khuyên bạn nên điền ngay bây giờ, kẻo lát nữa wên :D.
    * Project Name: tên project của bạn.
    * Title: tên của item khi load vào launcher.
    * Unique Identifier: quan trọng nhất. Các thông tin khác có thể điền ko chính xác, tuy nhiên thông tin này cần phải điền đúng, vì mỗi project cần phải có Unique Identifier khác nhau. Nếu bạn có 2 item cùng 1 Unique Identifier, khi vào game chỉ 1 item đc load. Ko nên sử dụng default, nên thay đổi nó bằng 1 giá trị khác.
    * Description: mô tả, ghi chú.​
    Sau khi điền các thông tin và click next, mesh của bạn sẽ đc load lên màn hình như sau:
    [​IMG]
    A: đây là khu vực chứa các công cụ để bạn thay đổi góc nhìn về mesh.
    B: 3 tab khác nhau với những tuỳ chọn khác nhau. Project tab dùng để thay đổi title, description và unique identifier, categories... cho item của bạn. Tab Texture dùng để bạn đưa các file .dds thiết kế của mình vào. Tab Mesh dùng để importing và exporting mesh.

    Sau đây mình sẽ nói rõ hơn về các tab này:

    The Project Tab:
    C: bạn có thể nhìn thấy những phần chính của Project Tab. Bạn có thể thay đổi title và description của item, và bạn có thể chọn Sims nào có thể mặc đc những bộ quần áo này.
    D: click vào node (+) sẽ cho bạn thêm nhiều tuỳ chọn.
    [​IMG]
    Trong re-texturing clothing, bạn ko nên thay đổi tuỳ chọn Type.
    [​IMG]
    Tuỳ chọn này cũng ko cần phải thay đổi.
    [​IMG]
    Thể loại của món đồ, trong HD này thì chúng ta chọn Formalwear và Sleepwear :].
    [​IMG]
    Trong mục này, bạn có thể thay đổi Unique Identifier, tên này sẽ hiển thị trong Launcher khi bạn nạp item. Đồng thời bạn cũng có thể chọn hình ảnh hiển thị của item trong Launcher bằng cách thay đổi launcher thumbnail (nên chọn hình ảnh có kích thước 64x64).​
    The Texture Tab:
    Khi re-texturing mesh thì đây là tab mà bạn sẽ phải làm việc nhiều nhất.
    Trong bài HD này, chúng ta chỉ cần wan tâm đến các mục chính:
    Mask: dùng để xác định phần nào của bộ quần áo có thể recolor, mỗi phần sẽ đc định bằng màu đỏ, xanh dương và xanh lá cây.
    Multiplier: hình dạng bộ quần áo của bạn, cần phải có thêm alpha layer để xác định phần nào trong thiết kế của bạn sẽ đc hiển thi, bạn sẽ hiểu rõ hơn về alpha layer lát nữa.
    Pattern A, B & C: dùng để xác định sẽ có bao nhiêu phần đc recolor trong thiết kế của bạn bằng cách enable các pattern. Pattern A dùng recolor phần màu đỏ trong mask, B là màu xanh lá cây, và C là màu xanh dương.​
    The Mesh Tab:
    Trong bài HD chúng ta ko dùng tới tab này :D.
    [/spoil]
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/2/11
    RapGirl thích bài này.
  2. AzuriVN

    AzuriVN (a.k.a. Akira™) Moderator

    Tham gia ngày:
    9/1/08
    Bài viết:
    1,683
    Nơi ở:
    G.Meazza
    Clothing Re-Texturing với TSR Workshop (tt).

    Tham khảo: [​IMG]

    Lấy từ bài viết của mình tại TwinLifeVN.com:
    http://www.twinlifevn.com/4rum/showt...i-TSR-Workshop

    [spoil]
    Bước 5: Export Project File.
    Tại Texture Tab, chúng ta sẽ export những file sau đây:
    * Mask
    * Multiplier
    * Skin Specular​
    Để export hình ảnh, click vào tên của hình ảnh bạn muốn export. Bạn sẽ thấy 1 nút nhỏ có chữ "..." bên phải. Click vào và 1 cửa sổ mới sẽ hiện ra:
    [​IMG]
    Tuỳ thuộc vào bạn đang export phần gì thì sẽ có những hình ảnh khác nhau. Click nút "Export", lưu file vào ổ đĩa của bạn. Export lần lượt Mask, Multiplier & Skin Specular, lưu lại với tên:
    tank_mask.dds
    tank_multiplier.dds
    skin.dds​
    Bước 6: thiết kế quần áo của bạn.
    Đây là lúc bạn sử dụng kỹ năng Photoshop của mình :].

    Texturing (Multiplier)
    Để bắt đầu, bạn dùng PS mở file .dds của multiplier và skin đã lưu trước đó.
    Cho chúng vào trong 1 hình như hình dưới đây.
    [​IMG]
    Tiếp theo, bạn xoá bỏ hết phần màu đen của Layer 1, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách sử dụng magic wand, polygonal lasso hoặc pen tool.
    [​IMG]
    Tiếp theo bạn edit file quần áo ban đầu của bạn (bỏ nền và resize lại cho phù hợp). Sau đó paste nó vào 1 layer mới nằm trên cùng.
    [​IMG]
    Sau đó bạn chọn Filter > Sharpen > Sharpen.
    Tiếp theo: Image > Adjustments > Desaturate.
    Bạn có thể tuỳ chỉnh thêm brightness/contrast để cho nó phù hợp với nhau.
    [​IMG]
    Xoá phần dưới của bộ quần áo bằng cách dùng chức năng mặt nạ trong PS.
    [​IMG]
    Duplicate hình ảnh của ban bằng cách chọn Image > Duplicate.
    Quay trở lại với TSR Workshop, import file .dds vừa tạo vào Multiplier.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Vị trí giòm thấy ghê wá ih [​IMG].
    Bạn có thể way trở lại PS chỉnh sửa cho vừa ý, rồi lại import vào TSRW cho đến khi vừa ý, còn nếu lười, chỉ muốn test thử cho biết thì... tiếp tục [​IMG].
    [​IMG]
    Ít ra cũng phải thế này chứ [​IMG].
    [​IMG]
    Mask
    Phần tiếp theo là Masking, dùng để xác định xem phần nào trong mẫu thiết kế của bạn có thể recolor.
    Dùng PS mở file mask dds đã export trước đó.
    Chỉnh sao cho cửa sổ hiện thời của bạn như thế này:
    [​IMG]
    Như bạn thấy, chúng ta chỉ có 2 layer, 1 layer backgr màu đen và 1 layer quần áo.
    Cắt áo ra thành nửa trên và nửa dưới, để chúng ta có thể recolor 1 trong 2 phần đó thôi.
    [​IMG]
    Bây giờ chúng ta có 2 layer (cut nửa trên và paste nó vào layer mới ngay đúng vị trí đó).
    Thêm cái nơ cho xum tụ (thêm 1 phần đc recolor).
    [​IMG]
    Tạo 1 layer mới và gắn nó vào.
    [​IMG]
    Lúc này các layer sẽ như thế này:
    [​IMG]
    Bây giờ thì fill backgr layer bằng màu đỏ.
    [​IMG]
    Bây giờ thì chúng ta sẽ lựa chọn những phần sẽ đc recolor. Chúng ta sẽ recolor riêng từng phần: phần trên của áo, phần dưới của áo, và cái nơ.
    Dùng “Color Overlay" như hồi nãy, nhưng bây giờ thì là màu xanh dương, xanh lá cây. Ta đc hình dưới:
    [​IMG]
    Giải thích xíu: phần màu xanh dương sẽ tương ứng với việc recolor trong pattern C, phần màu xanh lá cây là pattern B, và phần màu đỏ (phần còn lại tức là phần trên của áo) là pattern A.
    Flatten image (Image > Flatten Image) và save bằng định dạng .dds file.
    Thế là xong phần Mask [​IMG].

    Import mask vào trong TSRW vào mask cũ như đã làm với multiplier.
    [​IMG]
    Patterns
    Bây giờ chúng ta sẽ edit pattern A, B, C.
    [​IMG]
    Bạn nhớ enable các pattern này lên.
    Sau khi enable thì bạn có thể chỉnh sửa nó.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Thêm/Xoá Variations
    Bây giờ thì bạn có thể edit các màu khác nhau cho bộ quần áo này.
    Click vào dropdown box sau:
    [​IMG]
    Bạn có thể edit hoặc delete các bộ quần áo cùng kiểu này nhưng có màu sắc khác nhau.​
    Bước 7: hoàn tất [​IMG].
    Để xuất file ra, bạn chọn File > Export > To Sims3Pack.
    [​IMG]
    Bạn có thể tạo 1 logo riêng cho mình bằng cách chỉnh sửa tuỳ chọn Launcher Thumbnail.
    [​IMG]
    Logo cho item trong HD này:
    [​IMG]
    Kết thúc bài HD, chúc các bạn may mắn, thắc mắc và góp ý các bạn có thể post ở phía dưới [​IMG].​
    [/spoil]
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/2/11
  3. ivonnie

    ivonnie Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/8/08
    Bài viết:
    459
    oa .. chờ đợi mãi mới có tut ... cảm ơn Akira nhiều lắm xDD
     
  4. biboo3

    biboo3 シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Bài viết:
    9,782
    Hôm bữa sis Măng quăng cho 2 cái link HD mà toàn ính-lịch, nên cài rồi mà chưa có dám mò, tại thấy nó bắt Import luôn cả cái thư mục The Sims 3 nên sợ quậy bậy hư tùm lum nên bỏ đó luôn. Giờ có HD tiếng Việt thì tốt quá chừng, cảm ơn Ra nhiều nha ! :-*
     
  5. AzuriVN

    AzuriVN (a.k.a. Akira™) Moderator

    Tham gia ngày:
    9/1/08
    Bài viết:
    1,683
    Nơi ở:
    G.Meazza
    Hờ hờ, có gì đâu mọi người :D.
    Nếu mọi người hưởng ứng đông thì mình viết thêm cái nữa ^,^.
     
  6. ivonnie

    ivonnie Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/8/08
    Bài viết:
    459
    uhm ;;) ... HD cái gì dễ nhất ý nhá ... mình cũng như biboo ... down xong rồi để đó ngắm thôi xD
     
  7. biboo3

    biboo3 シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Bài viết:
    9,782
    À, Ra ơi, nếu mình lấy mesh là 1 cái áo gì đó, sau đó mình bôi đen hết rồi dùng PTS vẽ hình thành hình xăm, như thế chắc là được hả Ra ? ;;)
     
  8. AzuriVN

    AzuriVN (a.k.a. Akira™) Moderator

    Tham gia ngày:
    9/1/08
    Bài viết:
    1,683
    Nơi ở:
    G.Meazza
    Uhm, nó sẽ xem như cái đó là 1 phần của bộ quần áo :].
    Nhưng mà chỉ chèn thêm ở những phần ko có cái mesh đó thôi Bi ơi, hoặc là chồng lên cái mesh đó, chứ ko xoá cái mesh đó đi đc.
     
  9. biboo3

    biboo3 シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Bài viết:
    9,782
    À, cho Bi hỏi kĩ thêm 1 chút nữa, tức là khi mình bôi đen (tức là bỏ) các phần không muốn thấy của mesh, thì nó có nhìn thấy da của sims luôn hay không ? Hay là nó vẫn bị thấy cái mesh ? ;;)
     
  10. AzuriVN

    AzuriVN (a.k.a. Akira™) Moderator

    Tham gia ngày:
    9/1/08
    Bài viết:
    1,683
    Nơi ở:
    G.Meazza
    Ko bỏ đc Mesh đâu Bi à, nếu vậy thì Bi chọn mesh... naked hoặc chọn cái mesh nào có nhiều chỗ hở để cho hình xăm vào :].
    Phần của Bi để mai mình nghiên cứu thử, giờ mình đi ngủ ^,^.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/1/10
  11. biboo3

    biboo3 シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Bài viết:
    9,782
    Haizz :( mesh naked thì Bi không có rồi, hôm nào Ra share cho mọi người một số mesh đẹp đẹp với nha (còn cái naked thì share qua yh cho Bi nha ;;))
     
  12. AzuriVN

    AzuriVN (a.k.a. Akira™) Moderator

    Tham gia ngày:
    9/1/08
    Bài viết:
    1,683
    Nơi ở:
    G.Meazza
    Ủa mesh naked là mesh base game mà, có sẵn mà Bi :].
     
  13. biboo3

    biboo3 シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Bài viết:
    9,782
    Ủa, vậy hả ? Bi không biết thật, vậy hôm nào Ra làm luôn 1 bài HD về việc tạo hình xăm luôn đi ;;)
     
  14. AzuriVN

    AzuriVN (a.k.a. Akira™) Moderator

    Tham gia ngày:
    9/1/08
    Bài viết:
    1,683
    Nơi ở:
    G.Meazza
    À ờ, rùi :)) .
     
  15. Tehmango

    Tehmango .:♫♥

    Tham gia ngày:
    16/6/07
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    xa lắm........
    Anh sui hướng dẫn luôn cái tạo mesh luôn nha :)
    chân thành cám ơn :>
     
  16. AzuriVN

    AzuriVN (a.k.a. Akira™) Moderator

    Tham gia ngày:
    9/1/08
    Bài viết:
    1,683
    Nơi ở:
    G.Meazza
    Tạo mesh thì phải rành bên 3dmax nữa chị sui ơi :-ss.
     
  17. Blue Magic

    Blue Magic Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/03
    Bài viết:
    6,381
    Chơi TS tôi thích nhất là cái màn xây nhà cửa theo ý mình. Đúng là chỉ có trong mơ, nhưng với TS mọi thứ lại trở thành hiện thực qua ...màn hình máy tính. Có lúc tôi vọc hack tiền để xây nhà và thi công nhiều mô hình nhà cửa quái chiêu nhưng rất hợp ý mình. Bây giờ có thêm bộ workshop này sẽ giúp tôi mặc sức thiết kế thời trang kinh dị :))
    Cám ơn bạn đã share.
     
  18. AzuriVN

    AzuriVN (a.k.a. Akira™) Moderator

    Tham gia ngày:
    9/1/08
    Bài viết:
    1,683
    Nơi ở:
    G.Meazza
    Workshop này ngoài quần áo còn tạo đc nhiều thứ lắm bạn, quần áo, tóc, trang sức, makeup,... cả vật dụng nữa :].
     
  19. Blue Magic

    Blue Magic Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/03
    Bài viết:
    6,381
    Về mặt này TS3 còn hạn chế đó bạn. Sims theo mẫu cũng chỉ 1 tông giống nhau, sửa mấy cũng chỉ khác sự mập ốm, cơ bắp nhưng nét mặt hầu như y chang.
    Quần áo nhiều nhưng cách xử lý màu sắc vải chưa hay nhìn cái nào cũng bóng bóng y như đồ da. Hy vọng công cụ này bổ sung đc khuyết điểm đó.
     
  20. AzuriVN

    AzuriVN (a.k.a. Akira™) Moderator

    Tham gia ngày:
    9/1/08
    Bài viết:
    1,683
    Nơi ở:
    G.Meazza
    Uhm, bài HD trên của mình chỉ là chỉnh sửa từ những mesh có sẵn trong base game.
    Sau này nếu bạn tìm hiểu thêm và có thể tạo 1 mesh riêng của mình thì lúc đó đồ đạc sẽ phong phú hơn rất nhiều :].
     

Chia sẻ trang này