IL2-STURMOVIK cùng nhau trao đổi kinh nghiệm bay!!!

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi aramir, 8/5/07.

  1. aramir

    aramir The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    17,653
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trò này tuổi đời cũng khác cao rồi nhưng thực lòng mìng thấy khó có game mô phỏng máy bay nào bằng. Lockon thì chưa chơi vì chơi thấy giựt loạn xị cả lên, chưa kể là khoái máy bay thế chiến hơn. Mình lập topic này mong mọi người tham gia bàn luận sôi nổi, quan trọng nhất là lái được cho thành thạo.
    Bắt đầu nào!
    Đầu tiên là cất cánh nhé! Phần này người mới chơi sẽ rất bỡ ngỡ vì khi cất cánh máy bay bị lệch khỏi đường băng, nghiêng hay không cất cánh lên được. Đối với các loại máy bay hạng nặng thì khi cất cánh rất khó lấy được độ cao. Bây giờ là cách cất cánh:
    - Tiêm kích(Bf, La, Mig...): Bấm I để nổ máy đồng thời bấm - để đưa công suất động cơ về 0%. Bấm V đưa cánh tà Flaps về chế độ Take Off. Khi đến phiên mình cất cánh, bạn hãy giữ phanh B, đồng thời bấm + đưa công suất lên tối đa 110%. 1 điều cấn lưu ý nhé, khi nổ máy do nguyên do gì mình chưa hiểu, là máy bay cứ lệch về bên phải( lạ thế :-/ ) nên các bạn dùng các nút Z, X để điều chỉnh đuôi máy bay cho cân bằng lại nhé. Tiếp tục, khi nghe động cơ kêu rít lên đến mức cao nhất, hãy thả phanh. Lúc này máy bay sẽ lăn bánh, tốc độ tăng rất nhanh, khi đạt tầm 150Km, đuôi máy bay sẽ được ghếch lên. Trong thời gian chạy trên đường băng, hãy điều chỉnh đuôi máy bay sao cho cân bằng và chạy đúng hướng. Khi đạt vận tốc 200Km, từ từ đưa máy bay lên cao. Từ từ thôi nhé, không là nó lật đấy:wink: Khi đạt độ cao tương đối, máy bay cân bằng rồi thì bấm G để thu càng, khi bánh máy bay đã nằm gon trong bụng, bấm F đền khi Flaps đạt chế độ Raise. Cất cánh hoàn tất.
    - Thả bom(Pe-2...) và cường kích(IL2, Stuka...): Thao tác như trên, nhưng có vài vấn đề sau. Thứ nhất, do trọng tải nặng, máy bay cần thời gian chạy trên đường băng lâu hơn tiêm kích nhiều, và máy bay thả bom là lâu nhất. Thứ hai, đối với máy bay thả bom có từ 2 động cơ trở lên, khởi động từng động cơ(qui định nút trong bảng điều khiển ý), không thì bỏ chế độ Complex Engine Management trong phần Difficulty để chỉ cần bấm V là tất cả các động cơ cùng hoạt động 1 lúc. Á, đối với chế độ điều khiển từng động cơ, tăng công suất cho từng cái nhé!
    Hết phần cất cánh. Chiều về làm tiếp phần hạ cánh sau.
    À quên, mình hỏi cái. Cái Mixture dùng làm gì đấy, không hiểu gì về nó cả. cả cái Propitch gif đó nữa. Ai biết chỉ mình nhé. Còn khi bị Spin thì làm sao để khắc phục bi giờ???
     
  2. ki43hayabusa

    ki43hayabusa The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    14/3/07
    Bài viết:
    2,032
    Nơi ở:
    Manchester
    Bác nào chỉ cho em cách dive bomber đi. Ju 87, D3A với cả SBD ý. Cái mixture hình như là công suất động cơ còn Proppitch em chưa hỏi được.
    Spin á! Bác lái bằng joystick hay là keyboad. keyboard thì hay bị stall với cả spin lắm! Em lái bằng Joystick chưa gặp stall hay spin bao giờ! Chỉ hay gặp wind thôi! Nhiều quả đang cắt vòng mà bay trong diều kiện thời tiết xấu toàn bị lạng thôi! Bác nào chỉ cho anh em cách hạ cánh trên carrier mà không bị trượt đà không!
     
  3. Wild-Weasel

    Wild-Weasel Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/9/05
    Bài viết:
    205
    Hình như mọi con máy bay cánh quạt khi cất cánh bị cái torque gì đó nên mới bị lệch hướng hay sao đó.
     
  4. shabondama

    shabondama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    709
    - lúc cất cánh ấn nút khóa bánh đuôi lại - trong option gọi là Tail lock
    - chạy đà đến 150 miles/h thì cất cánh, thu ngay càng lại tránh drag và tăng tốc nhanh.
    - Khi cất cánh chờ tốc độ đủ 270 km/h mới cho máy bay leo, tốc độ thấp hơn dễ nóng máy và chậm, chưa tích lũy đủ tốc độ.
    - Nên sử dụng manual prop-pitch ( Manual Engine Management ), máy bay sẽ tăng tốc nhanh, linh hoạt hơn, tiết kiệm nhiên liệu.
    - Độ cao thả bom thấp nhất là 500m ( tầm 1500 feet )
    - Bomb delay tốt nhất là 3 giây
    - Tâm của cannon và gun nên chỉnh lại lần lựơt là 300m-270m cho đối không và 450m cho đối đất.
    - Máy bay 2 động cơ không bị vặn xoắn bởi moment xoắn ( torque ) do 2 động cơ quay ngược chiều, chỉ có máy bay 1 động cơ mới bị vậy.
    - Mixture là độ trộn xăng và không khí giúp động cơ hoạt động hiệu quả, với đa phần máy bay thì trên 2500m set fuel mixture = 80%, trên 3500m = 60%. khi cất cánh 300m trở xuống fuel mixture = 120%.
    Một số máy bay có supercharger bật ở độ cao trên 4000m tớ ko nhớ chính xác lắm.
    - Khi dive nên set prop-pitch < 80 %.
    - Prop pitch khi cruise nên để = 80 %, khi tăng tốc đều = 85 %, khi leo cao = 95-100%
    - Không chiến nên set prop-pitch = 100%, Radiator = 4. Bình thường nên close tránh drag.
    - Khi không chiến, bất cứ khi nào rảnh tay thì leo cao để tích lũy tốc độ, ở trên cao bao giờ cũng có lợi hơn, nhất là đối với 1 số máy bay như Ki-43, Mustang P51 hoặc P-40 chiến thuật hit n run là hợp lý nhất.
    - Đánh quần vòng dog-fight thì dòng máy bay đức BF-109 là vô địch do armament ( vũ trang ) tốt và máy bay ổn định.
    - Tầm khai hỏa hiệu quả nhất là dưới 250 m, nên bắn vào cách vị trí hiểm yếu như buồng lái ( khi sử dụng deflect hit ) hoặc đuôi, phần gắn giữa cánh và thân.
     
  5. shabondama

    shabondama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    709
  6. aramir

    aramir The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    17,653
    Nơi ở:
    Hà Nội
    À thì cũng biết là có cái thread đó rồi nhưng cái đó khoe ảnh từ đầu tới cuối, lại còn toàn bàn về máy bay thật chứ không ai nói về cách bay trong game cả nên mình mới lập thread này. Thông cảm đi!
    Giờ mình viết đến phần hạ cánh Landing:
    Hạ cánh thì các máy bay như nhau thôi, nói lý thuyết thì ít nhưng quan trọng là khi làm thực hiện cẩn thận và đúng cách. Đầu tiên, ta nên bắt đầu chuẩn bị hạ cánh từ lúc cách sân bay 5km. Khi này, hãy giảm công suất động cơ xuống dưới nhỏ hơn 50% đồng thời bấm V hạ Flaps xuống mục Landing. Khi tốc độ giảm xuống còn 150km là lúc bạn gần sân bay rồi đó. Tiếp tục hướng về đường băng, cố gắng hường mũi máy bay chuẩn vào nhé. Hạ càng được rồi. Khi sát đường băng rồi thì giảm động cơ về 0% nhé. Chuẩn bị tiếp đất rất quan trọng đấy, giữ đầu máy bay ngẩng lên 1 chút. Tiếp đất, nháy nút B để phanh lại, đừng giữ nhé đồng thời giữ cân bằng máy bay cứ thế cho đền khi tốc độ máy bay giảm hết!
    Đó, có thế thôi mà. À quên, khi hạ cánh mà càng không mở ra được thì lắc cánh mấy cái để nó bung ra nhé!
     
  7. shabondama

    shabondama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    709
    ặc , vụ này mới nghe ...
    Trong game chỉ có con F6 và 1 chú nữa càng hạ cánh manual phải quay tay ( Manual lowering - rising gear ) chứ còn tự động hết, làm gì có chuỵên càng tắc lắc cánh để hạ nhỉ ? :-? nếu đã hỏng thì nó kẹt luôn rồi.
     
  8. aramir

    aramir The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    17,653
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thì tớ đã gặp trường hợp này đâu, nhưng trong phần Training của game nó bảo thế thì tớ biết thế!
     
  9. Wild-Weasel

    Wild-Weasel Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/9/05
    Bài viết:
    205
    Có pác nào dạy về ưu nhược của 2 con La-vốt-kin La-5FN với con Mét-xe BF-109 từ A->Z ko nhỉ ? Em thấy máy bay Đức
     
  10. ki43hayabusa

    ki43hayabusa The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    14/3/07
    Bài viết:
    2,032
    Nơi ở:
    Manchester
    Một số con phải thả càng bằng tay như I16 của LIên Xô, F4F của Đức.
    BF109 trong này chỉ có từ đời E4 đến K10. Đây là loại máy bay chiến đấu dogfight một cách hoàn hảo. Khi đánh quần vòng thì rất khó cho các may bay khác bắt được đuôi nó, nhưng khi bị nó tóm được thì khả năng down là rất cao. Con này trừ đời E đựoc arm bởi 2 canon 20mm và 2 machine gun 7,62mm các đời khác đều trang bị 1 heavy machine gun 13mm đến 15mm (F/G) đồng trục. hoặc 20mm đến 30mm ( K) cannon . Và 2 machine gun 7.62 mm ( F2/F4) hoặc 13mm ( G/K)
    Thiếu gì các bác bổ xung hộ em cái!
     
  11. aramir

    aramir The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    17,653
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ậy ậy, đây là thread về phương pháp lái trong game, học hỏi kinh nghiệm, không bàn về máy bay đâu nhá. Nếu thích thì có thread bàn về chuyện đó rồi mà!
     
  12. ki43hayabusa

    ki43hayabusa The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    14/3/07
    Bài viết:
    2,032
    Nơi ở:
    Manchester
    Thì 2 loại này đều ở trong game mà! Cũng phải biết chút điểm mạnh điểm yếu chứ!
     
  13. aramir

    aramir The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    17,653
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Còn đây là kiểu thả bom của Ju-87 mình bắt chước trên Youtube:
    Đến gần mục tiêu, bay cao 1 chút nhé. Rồi, giờ thì đảo cánh cho máy bay bay ngửa, liền sau đó kéo cần lái để máy bay nhào xuống. Trong thời gian này, chỉnh hướng sao cho tâm ngắm chỉ đúng vào mục tiêu. Rồi thì thả bom thôi.
    Kiểu này không chắc là trúng 100% nhưng tỉ lệ có vẻ khá. Mình chưa thử trên máy bay khác. Các bạn thử xem nhé!
     
  14. xuantam

    xuantam Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    1,463
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Lắc kiểu gì hả bro ?? hay là lao vọt lên 1 góc 90 rồi làm 1 cú thắt vòng ngược ?
    Tui mới chơi PF nên chưa quen, có lần hạ cánh lên HKMH mà tốc độ lúc đó cao quá nên rụng mất 2 bánh trước, máy bay là là boong tàu rồi cái hook nó móc được vào cáp nhưng vẫn cố vọt (chắc dây cáp bị đứt)

    Còn hạ cánh thì cũng như trong FS2k4, mấy con máy bay loại này hạ 2 càng trước xuống lướt 1 lúc cho tốc độ giảm rồi mới ghìm nốt bánh sau xuống, chỉ khó cái nhiều lúc cất cánh trên sân đất nên máy bay nó cứ nhảy tưng tưng sang 2 bên.....
     
  15. giang11

    giang11 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/3/07
    Bài viết:
    14
    :wink: Xin đóng góp với EA cách chống lại spin,stall nha:wink:
    Mình hay bay tiêm kích của LX bằng keyboard bị spin và stall liên tục. lâu dần mình có thể tổng kết như sau: các bạn chỉ nên lượn vừa phải khi không chiến thôi. Nguyên nhân chủ yếu để bị spin- stall là các bạn giữ phím down lâu quá chỉ nên giữ phím đó một chút rồi bỏ ra gõ tiếp thôi :'> mà cụ thể là chỉ nên nháy nút đó thôi. Nếu đã bị stall rồi thì bình tĩnh nhé chua xanh cỏ ngay đâu. khi bị stall máy bay bị xoay như khi bạn thực hiện kỹ thuât bay barell roll các bạn cứ đánh lái (ruder) đồng thời nghiêng cánh theo chiều ngược lại thì sẽ thoát khỏi tình trạng đó ngay. VD nhé nếu máy bay bị stall nghiêng cánh sang phải mà xoay vòng thì bạn phải đồng thời giữ phím Z và phím left tới khi máy bay thăng bằng trở lại.
    Nhân tiện mình nói luôn là nếu bị bám đuôi rồi thì cú quấn vòng cho nó bắn hết đạn rồi té. Cứ ngiêng cánh về một bên rồi nháy phím down là nó bắn trượt thôi
    CỨ THỬ ĐI NHÉ:cool: :D
     
  16. shabondama

    shabondama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    709
    ừ, IL-2 mà chơi bằng keyboard thì phục thật :D
     
  17. aramir

    aramir The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    17,653
    Nơi ở:
    Hà Nội
    To xuantam: Lắc cánh đó, nghĩa là nếu chơi bằng phím thì bấm đi bấm lại 2 nút mũi tên trái phải thôi. Cái này trong phần training có dạy rồi, mình chỉ kể lại cho các bạn biết thôi.
    To giang11: Bay đơn giản vậy thôi sao, rủi 2 con bám thay phiên nhau bắn thì có mà...
    To shabondama: Không có tiền mua joystick thì lái phím là điều tất yếu thôi! Hơi khó chịu 1 chút nhưng lâu rồi thành quen.
     
  18. giang11

    giang11 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/3/07
    Bài viết:
    14
    Bạn yên tâm về vụ bay vòng tròn cho địch bắn hết đạn đi mình dùng bài này nhiều mà. Mình bay bằng LaGG3 1941 kiểu đó mà 3 con messetsmit Bf 109 có làm gì được mình đâu. Bay kiểu đó còn thu hút được tiêm kích địch để bomber ta dẽ là việc đó bạn cứ thử đi. mình chỉ chịu thua bọn Bf 109 khi bắn đối đầu thôi bạn có cách gì bắn đối đầu thắng bảo mình với. Chú ý nhé không được đang nghiêng cánh sang trái lại đảo sang phải đâu. Đảo như thế có một lúc máy bay thăng bằng sẽ bị bắn chết đấy. mình còn nhiều trò nữa khi bay mai nói tiếp.:hug:
     
  19. aramir

    aramir The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    17,653
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Còn mình thì lái Bf đã từng diệt được mấy thằng IL-2 khi đối đầu nhau rồi nhưng tiêm kích thì chưa bao giờ. Nguyên nhân cũng là do bắn bằng phím không thể nhắm mục tiêu chính xác được. Ông anh tớ bảo là khi đối đầu thì giảm công suất động cơ xuống 70-75% thì sẽ dễ bắn hơn. Nhưng bản thân tớ thì thấy không ổn cho lắm vì với tốc đọ 2 chiếc tiêm kích lao vào nhau nhanh như thế, mình không thể xử lý kịp trên phím được. Khi giảm được công suất xông thì nó đã gần mình lắm rồi, có khi bắn không trúng mà lại ăn đạn thì DIE!!!
     
  20. shabondama

    shabondama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    709
    lúc bắn làm thế nào đó giữ máy bay ổn định, giảm - tăng công xuất đều bị lực xoắn kéo lệch máy bay
     

Chia sẻ trang này