Hay quá. Bài này xứng đáng cho vào thư viện đấy. Thay mặt anh em box Heroes cám ơn Morrowind_Lord nhé. Lúc nào có lại exp bài này xứng đáng 30 exp. Set chú ý cho topic này 1 tuần sau đó chuyển vào thư viện để mọi người cùng thưởng thức. edit : vừa tách các bài viết của Morrowind về initative và chuyển vào thư viện. Topic này vẫn tiếp tục để bàn luận về initative trong H5
Hoan hô! Bài viết này làm em mở rộng tầm mắt ra nhiều!!! Thanks Morrowind_Lord Tiếp tục phát huy nhé!
có điều thắc mắc mà ko rõ lắm ATB =t* initiative / 10, ATB=(0..1) vậy cái " t " đã nói là thời gian trôi qua từ lúc unit được hành động , vẫn thắc mắc ko hiểu thời gian là sao vì Hero tính thời gian ko giống thực tế . anh có thể giải thích rõ hơn được ko như anh nói thì ATB là t=10*ATB/ initiative nếu ATB=1 tức là unit được ra tay --> t = 10/ initiative khi ATB=0 thì t=0 vậy thời gian ra tay giữa 2 lượt của unit là t=10/initiative nếu coi initiative của hero làm chuẩn thì khi ATB của hero chạy từ 0-->1 tức là 1 lượt thì unit nào giả sử có init= 20 ( đi trước hero ) sẽ đánh trước Hero đó 2 lượt. có phải giá trị t thế ko nhỉ , nếu có gì sai xin chỉ giáo dùm
Thời gian ở đây được tính theo turn, chỉ có turn đầu tiên thì sẽ quyết định quái nào đi trước theo mặc định
Trước hết đó là lỗi của tôi đã không giải thích rõ ràng về t. t chính là THỜI GIAN THỰC đã trôi qua trong game nhưng khi ATB đạt tới 1 mà unit chưa hành động thì ATB sẽ giữ nguyên tại 1 cho đến khi được hành động (trừ khi chơi dynamic mod tức là mỗi turn có time limit thì tới thời gian limit mà unit chưa di chuyển ATB sẽ tự động reset 0). Điều này có nghĩa là, khi t đã trôi qua tới mức ATB đạt mức 1 mà người chơi vẫn chưa đi do đang bận suy ngẫm chiến thuật, thì ATB của unit đó giữ nguyên tại 1 (mặc dù t vẫn trôi) và unit đó chờ được đi. Nếu người chơi vẫn suy ngẫm chiến thuật cho đến khi các unit phía sau cũng có ATB đạt 1 thì các unit đó cũng đứng chờ theo thứ tự (unit nào đạt 1 trước đứng chờ trước). Nói một cách máy móc, tức là ATB sẽ không phụ thuộc vào không thức t*initiative/10 nữa khi ATB đạt 1. Sau khi hành động, ATB được reset về 0 và lúc đó công thức trên lại được áp dụng. Nhờ cách này, một lượt đi có thể được kéo dài bao lâu tuỳ ý mặc dầu t là thời gian thực. Còn việc suy ra công thức tính t = 10/initiative và suy luận việc unit đánh 2 lần trước khi hero đi là hoàn toàn đúng, bạn chỉ cần lưu ý là công thức đó chỉ áp dụng khi 0<ATB<1. Khi ATB = 1 và unit đứng chờ thì mặc cho t trôi qua, người chơi mới là người quyết định khi nào reset ATB về 0
Mình cũng có cùng thắc mắc như goliath, nhưng đã nhận ra vấn đề. Tuy nhiên đọc bài mới này thì mình lại trở nên khó hiểu. Nếu nói như Morrowind thì nếu mình khôn khéo 1 chút thì có thể initiative sẽ không có tác dụng nữa. Lấy ví dụ cụ thể cho dễ hiểu. 1 sinh vật A có initiative là 16, 1 sinh vật khác B có initiative là 8 va C có initiative<8. Khi đó nếu để chế độ auto combat thì A có thể đi 2 lần trong khi B, C chỉ mới đi có 1 lần. Nếu như người đánh thông minh chút, A đi trước, đến B và C thì tại C, người chơi sẽ đợi cho time trôi đi sao cho B có ATB đến 1, khi đó A cũng sẽ có ATB là 1 và thứ tự turn 2 sẽ là A, B... Như vậy A sẽ không còn cơ hội đi 2 lần trong khi B,C chỉ mới đi 1 lần. Có đúng không nhỉ? Nếu là như vậy thì chắc hẳn là phải suy nghĩ chiến thuật nhiều hơn nữa tùy trong tay có các sinh vật ini cao hay thấp. Nếu quân ta có ini cao thì nên đánh thật nhanh để quân ta có cơ hội đi 2 lần trong khi địch chỉ mới thực hiện được 1 hành động và ngược lại, nên câu giờ khi mà quân ta có ini thấp??????
hi megu, đọc bài của anh bạn tôi cũng nhận ra điều trái khoáy trong lời giải thích của tôi nên mới hỏi bên age of heroes thì được đồng chí sphidanze (là thành viên biên tập cái manual) xác nhận như sau: trong quá trình tăng từ 0 - 1 thì t là thời gian thực khi ATB = 1 thì t ngừng tăng đợi người chơi hành động. Sau khi unit đó hành động xong t sẽ tiếp tục. "alcibiades Promising Famous Hero Patron of the Dwarven Fortress posted August 19, 2006 06:20 PM -------------------------------------------------------------------------------- quote: -------------------------------------------------------------------------------- I guess i need to explain a bit more. i didnt' mean wait as a command in the game, but i meant wait as you as a player don't do anything, just sit there staring at the screen. Since the t in the formula ATB = t*initiative/10 is real time (or is it?), the ATB is supposed to keep increasing while i am staring at my screen. So when all the stack on the battle field have ATB = 1 they will all wait in order. However, as in the manual suggest, it is possible to have a stack strike twice b4 some other stack even get to act. I pictured that as this: i use my emerald dragon to hit someone, then my dragon's ATB will go back to 0. But because its Initiative is so high, it goes back to 1 before a golem's ATB even gets to 1. So it got to strike again. But what if: The combat start, my dragon is the first to move. However, I dont act on my dragon but just stare at the screen until the golem's ATB also gets to 1. AT that time, i begin to act on my dragon. After the action, the dragon's ATB is depleted while the golem's ATB is already at 1, so its the golem's turn now, and the dragon didn't get to strike twice like the other case. -------------------------------------------------------------------------------- The t is not REAL TIME but action time. Your calculations are entirely correct except for the fact that t does only increase between turns. Consider your Emerald Dragons have turn as you say. While you wait for the Dragons to act, t is stagnant. Then, when you take action, the ATB of Dragons is reduced to 0, and t starts to increase (which is a momentary process) until the next unit has ATB = 1. When this happens, t stops growing (the clock stops, you can say) until this unit has acted, and so forth. Alternatively, look at it this way: t measures the time on an artificial clock. It is similar to real time, but only runs between unit turns. Whenever a unit has turn, it stops until unit has acted. You just don't see the gap between turns because your computer calculates very fast, similar to the time t running very very fast. I hope this helps." "sfidanza Hero of Order AoH developer posted August 21, 2006 09:14 AM -------------------------------------------------------------------------------- @conchaivn: alcibiades explained it very well and accurately. If it's still not clear, ask again. I'll only add that there is no relativity effects even if time moves very fast. @Sanyu: when you say your computer can't open the file, do you mean the zip archive or the pdf? Did it donwload correctly to the end (check the file size)? -------------------------------------------------------------------------------- Send Instant Message | Send E-Mail | View Profile | Quote Reply " cám ơn goliath và megu đã chỉ ra điều này không thì tôi cũng đã hiểu nhầm.
Như tôi đã nói t ở đây là turn time mà, bản Heroes nào mà chả vậy chỉ khác một chỗ bây giờ chuyển sang ATB nên mọi người hay nhầm lẫn với real time