General Motors và Isuzu Motor Co. đã nhất trí dừng hợp tác tăng trưởng ô tô bán tải kích thước trung tại châu Á, vì GM muốn tập trung vào thị trường hiện đại hơn, trong khi Isuzu lại duy trì bán ô tô isuzu mu-x. Mối hợp tác lắp ráp ô tô pick up của GM và Isuzu bắt đầu từ năm 2014, nằm trong ký kết hợp tác tăng trưởng dịch vụ chung đã xuất hiện từ năm 2006. "Kế hoạch của hai doanh nghiệp đã khác", 01 người phát ngôn của Isuzu cho biết. Hãng xe hơi Nhật Bản muốn tiếp tục lắp ráp một số chiếc ô tô bán tải dùng làm phương tiện đi lại ở một số thị trường như Australia, Trung Đông và châu Á, cạnh tranh với những dòng xe như Toyota Hilux hoặc Mitsubishi Triton. "Cả GM và Isuzu đều nhất trí rằng bởi nhu cầu khác biệt của mỗi bên, do đó vấn đề hợp tác phát triển ô tô bán tải kích thước trung thế hệ mới không còn hợp lý nữa", GM cho hay. Theo thoả thuận, Isuzu, với thế mạnh là ô tô tải hạng nhẹ và ô tô thương mại, đã tăng trưởng mẫu xe pick up D-Max, chủ yếu bán tại khu vực châu Á, Australia và Trung Đông. Trong khi đó, GM chế tạo một phiên bản của dòng xe pick up Colorado và oto crossover Trailblazer cho những khu vực châu Á và Australia. Phiên bản châu Á của xe pick up Colorado khác với mẫu bán ở Mỹ, bởi GM tăng trưởng riêng biệt. Một giám đốc GM (giấu tên) cho hay công ty đã tiến hành sự cải tiến chiến lược từ năm ngoái ở ASEAN, nơi họ muốn tập trung hơn vào phân khúc SUV và pick up cao cấp hơn. Theo lời lãnh đạo này, dù quan hệ hợp tác rõ ràng đem đến nhiều lợi ích, như giảm thiểu chi phí, nhưng GM đã chấm dứt ngừng đi theo lối mòn của những đối thủ Nhật Bản ở ASEAN, nơi một số thương hiệu như Isuzu, Toyota và Mitsubishi đang làm “vua”. Vấn đề chấm dứt hợp tác giữa GM và Isuzu tại ngành ô tô bán tải không ảnh hưởng gì đến một số dự án xe thương mại. Năm ngoái, GM cho biết sẽ xuất hiện với lĩnh vực ô tô tải thương mại kích thước trung tại Mỹ, sau 7 năm gián đoạn. GM sở hữu dự định bán một số dòng ô tô tải của Isuzu dưới thương hiệu Chevrolet.