Do hàng loạt tác phẩm mới như I’m Still Here, Heartbreaker, The Romantics, Legendary chỉ được trình chiếu giới hạn tại một vài thành phố nên không có gì ngạc nhiên khi Resident Evil: Afterlife là gương mặt mới duy nhất lọt vào Top 10. Quả là một hiện tượng lý thú trên Top Box Office dịp cuối tuần qua. Đồng loạt nổ súng tại 3203 hệ thống rạp trên toàn Bắc Mỹ, phần 4 dựa trên video game hành động / kinh dị rất ăn khách cùng tên đã thu về 27,7 triệu USD sau ba ngày ra mắt. Với con số ấn tượng trên, Afterlife cũng chính là phần có doanh thu mở màn cao nhất trong cả series Resident Evil. Còn nhớ cách đây ba năm, Extinction chỉ mang về cho hãng sản xuất Sony 23,6 triệu USD mà thôi. Sở dĩ có cuộc bứt phá như vậy là vì Afterlife được quay bằng công nghệ 3-D tiên tiến. Mặc dù cốt truyện, nhân vật, kỹ xảo không mới nhưng có tới hơn 2000 rạp 3-D, 141 rạp 3-D IMAX trình chiếu Afterlife nên doanh thu của bộ phim cũng vì thế mà cao hơn. Theo thống kê tại quầy vé, hầu hết khán giả đi xem đều là nam giới (58%). Ngược đời ở chỗ, trong khi người xem khá thích thú với Resident Evel: Afterlife vì tính giải trí thuần túy thì giới phê bình lại chê tơi bời. Điểm CinemaScore lẫn điểm trên các trang Web, các trang báo online uy tín đều cho điểm bộ phim rất thấp. Trong khi nữ anh hùng Alice đang khuấy đảo phòng vé tại Bắc Mỹ thì ở những thị trường khác trên thế giới, Afterlife cũng rất hút khách. Riêng tại Nhật và Nga, hai đất nước có lực lượng fan đi xem hùng hậu nhất, các nhà sản xuất ung dung kiếm về 25 triệu. Cộng thêm doanh thu từ một số quốc gia tại khu vực Châu Á (Ấn Độ, Singapore, Malaysia...) và các nước Châu Âu khác, tổng doanh thu trên toàn cầu hiện nay của Afterlife đã vào khoảng 73,2 triệu USD. Chỉ trong 3 ngày, hãng Sony đã có lãi vì kinh phí sản xuất của bộ phim chỉ dừng ở mức 60 triệu USD. Xếp ở vị trí thứ hai trên Top Box Office cũng là một tác phẩm thành công khác của hãng Sony / Screen Gem mang tên Takers. Qua 3 tuần công chiếu, Takers đã kiếm được 48,1 triệu USD, vượt xa so với số vốn ban đầu bỏ ra (32 triệu USD). The American, Machete, Going the Distance là những tác phẩm xuất hiện trên Top 10 tuần trước, đều lần lượt xếp từ ví trí thứ ba đến thứ năm. Tuy doanh thu không cao như những quả bom tấn trong mùa phim hè nhưng bù lại kinh phí sản xuất của các phim này chỉ thuộc dạng trung bình thấp nên việc thu hồi vốn và có lãi cũng không nằm ngoài tầm tay. Đáng chú ý nhất đối với khán giả Việt Nam trong tuần qua chính là sự kiện bộ phim Để Mai Tính được phát hành chính thức tại Mỹ. Tuy chỉ xuất hiện tại 8 rạp nhưng Fool For Love (tên tiếng Anh của bộ phim) cũng kịp thu hơn 52 nghìn USD và được đứng trong Top 100 phim có doanh thu cao nhất tuần tại Bắc Mỹ. Quả là một niềm vui lớn cho đạo diễn Charlie Nguyễn và các nhà sản xuất. Vào cuối tuần này, khán giả sẽ có rất nhiều sự lựa chọn khi đến rạp: kinh dị có Devil, tình cảm / hài có Easy A, hình sự / ly kỳ có The Town và cuối cùng, khán giả nhí sẽ mê mệt với phim hoạt hình Alpha and Omega. http://kenh14.vn/c64/t4/20100913022...p-100-phim-doanh-thu-cao-nhat-tuan-tai-my.chn
Lấy cái cớ để PR thôi. Chứ mấy ai quan tâm đến mấy phim sau top 10 đâu ( trừ phim đã từng ở top 10 và sau đó rớt doanh thu vì phim mới sau ) 1/10 này lên trang chủ của mega với galaxy ấy
^ vui với người Việt thôi chứ dịch ra tiếng Anh thì mấy thằng ko hiểu tiếng Việt sao cười nổi, có chăng là đồng bào mình đi coi thôi như bạn trên kia đã nói.