Kakutou Densetsu PC: Hướng dẫn về đồ họa

Thảo luận trong 'Fighting Game Club' bắt đầu bởi PTV_BloodyRoar, 31/8/10.

  1. PTV_BloodyRoar

    PTV_BloodyRoar Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Bài viết:
    16
    Kakutou Densetsu PC: Hướng dẫn về đồ họa

    Hướng dẫn tạo Stages đơn giản:


    KD MAP Editor:
    http://f.bloodyroar.tk/attachment.php?attachmentid=3&d=1283253250
    Trước tiên bạn mở Paint có sẵn trong win, Tự họa cho mình 1 sân đầu đẹp, theo mình nên để kích cỡ trung bình là 496 x 176 pixel:

    Sau khi vẽ xong , bạn save lại dưới định dạng ảnh BMP 256 Color Bitmap:

    [​IMG]

    [​IMG]


    Chú ý, bạn muốn stages của mình thuộc số thứ tự 18 thì bạn đặt tên là "Stage18.bmp" rồi save lại.

    Sau đó, bạn mở file KDMapEditor.exe trong file đính kèm của topic lên, rồi bạn nhấn tổ hợp phím CTRL+N, để size là 62 x 12, OK!:

    [​IMG]

    Sau đây mình sẽ hướng dẫn 1 số lệnh cơ bản trong KD MAP editor:

    Phím M: Change Mode, thay đổi hình thức hiển thị:

    Phím D : Draw Mode, bật chức năng vẽ hiển thị trên các con số Hex

    Bên Numpad ( Bàn phím số bên phải ) CÓ các phím sau:

    Num 6: Tăng 1 số trong hệ thập phân

    Num 4: Giảm 1 số trong hệ thập phân

    Num 8: Giảm 10 số trong hệ thập phân

    Num 2: Tăng 10 số trong hệ thập phân

    Giải thích thế là đủ, bước tiếp theo:

    Để chèn ảnh stages của bạn vào, Chọn Edit/Bittomappurodo background., chọn nhấp chọn file ảnh BMP của bạn :

    [​IMG]

    Thông thường, Con số 255 trong hệ thập lục phân có kí hiệu là FF, bạn nhấn phím "D" con số FF sẽ biến mất, vậy 255 có nghĩa gì? Nó chính là phần Wall ( Tường trong Sàn đấu ) nhân vật của bạn sẽ ko thể chạm vào khoảng trống chứa con số 255 ấy, để sử dụng, Bạn nhấn phím "2" Tăng 10 con số cho đến khi dòng chữ "Now Value" trỏ đến số 255, bạn di con chuột tới các con số "0" nó sẽ đc bôi đen bằng màu xanh, bạn nhấp chuột trái là nó sẽ biến mất.

    Quên nói với bạn con số "0" cũng chính là khoảng mặt đất mà nhân vật của bạn đi trên đất, Ngoài ra còn có cách tạo các đường cầu trượt, cầu thang, mặt đất trơn nhưng phức tạp, sau này sẽ chỉ cho bạn sau:

    [​IMG]

    Bạn thấy bên phải bức ảnh bị che khuất ? Đừng lo lắng, bạn bấm phím phải hoặc phím trái nó sẽ chuyển sang trang sau của bức ảnh, bạn tiếp tục làm công việc lát mặt tường cho bức ảnh..

    [​IMG]

    Xong rồi , bạn chọn File/SAVE AS, Đặt tên cho file này là Stage18 nếu stages của bạn thuộc thứ 18, Định dạng "STAGE data (*.dat):

    Bây giờ , bạn tạo 1 file Stage18_data.txt, Bạn COPY dòng text sau vào file:

    [​IMG]

    Mã:
    // ステージの名前
    #NAME DoVuonqDuy
    // 下に表示される解説
    #HELP  fuck*you
    
    Trong đó:
    #NAME biểu thị tên sân đấu, DoVuonqDuy là phân tên của sân đấu mình viết ra
    #HELP mô tả sân đấu, fuck*you là dòng mô tả của mình.

    Cuối bạn save lại, Chuyển toàn bộ file Gồm có: Stage18.bmp, Stage18.dat, Stage18_data.txt vào thư mục Stages của KD052 .

    Bạn mở game và thưởng thức thành quả của mình :D

    [​IMG]

    [​IMG]

    Hướng dẫn tạo chars đơn giản:

    [spoil]Để tạo char cho game Kakutou Densetsu phiên bản 0.42 , bạn cần có các tool sau:

    1. Easy GIF Animator Pro 4.8.1.39 Ful: ( link

    2. FIghter Factory 1.0.12.2005 UP3 ( link

    3. Corel PaintShop Photo Pro X3 Full Key v13.0.0.264

    [charge=5]Mediafire.com :
    http://www.mediafire.com/?ljzmymmhjkv
    http://www.mediafire.com/?ajyhmkmwjd0
    http://www.mediafire.com/?j0mzyt0oq2d
    http://www.mediafire.com/?beoldwjm3tj
    http://www.mediafire.com/?2lmm2nzdbu3
    Pass : http://tuoitrenangdong.net[/charge]

    4. Máy phải cài font MS Pゴシック, lên Google search từ khóa "Cài font tiếng nhật cho window XP"

    II. Bây giờ đến phần tạo thêm khuôn mặt:

    Bạn mở Easy Gif Animator Pro lên, tạo riêng cho mình một bộ mặt với chất lượng ảnh 256 color:

    [​IMG]

    [​IMG]



    [​IMG]

    Sau khi có một bức ảnh face.gif, bạn mở cái ảnh đó bằng paint lên , save lại dưới dạng 256 [Color Bitmap (*.bmp)]

    Sau đó, bạn mở Fighter Factory, add cái ảnh Face.bmp đó vào:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Xong xuôi, bạn copy cái file FACE.bMP vừa sửa đè lên file cũ trong thư mục Graphic

    Bây giờ đến ADD nhân vật, bạn mở file

    Cuối cùng bạn mở file CharData.txt lên, Nội dung hiện ra như sau:

    [​IMG]

    Như vậy có các dòng thông tin sau, mình sẽ giải thích đơn giản

    Mã:
    // 名前,  FACE,  HEAD,  Skin,  TYPE,  HP,   P,   K,   T,   W,   WT,   AGL,  JMP,  Rev,  Def,   Special
    
     名前: Tên nhân vật
    
    FACE: Bạn điền là 108
    
    HEAD: Tùy bạn chọn, 0 là tóc màu đen...
    
    SKIN: Là màu sắc của trang phục, bạn chọn 12 thì đc màu xanh
    
    TYPE: Có 4 loại võ sĩ:
    
    -0: Mixed: Smackdown
    
    -1: Punch: Kick Boxing
    
    -2: Kick: Kungfu
    
    -3: Throw: Judo
    
    -4: Tiger
    
    HP: Heal Point ( Máu của nhân vật )
    
    P: Punch
    
    K: Kick
    
    T: Throw
    
    W: Weapon
    
    WT: Weapon Throw
    
    AGL: Agility
    
    JMP: Jump
    
    REV: Reversal
    
    DEF: Defense
    
    Special: Special MOve ( Được dùng tối đa 3 Special Move0
    
    Danh sách các special move cập nhật tại đây ( Khoảng 200 move ):
    http://www.freewebs.com/okonogi/kd_moves_list.txt
    
    Đây là mẫu điền:
    V*Duy,    108,  22,   12,   1,255, 100, 100, 100, 100, 100, 100, 100, 100, 150, 46,  2,  45,
    Chú ý, để điền tiên bằng các kí tự la tinh, bạn phải dùng các ký tự sau để viết tên

    Mã:
    A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
    a b c d e f g h i j k l m n o p q r s t u v w x y z 
    Xong xuôi bạn save lại và chạy game, hưởng thụ kết quả:

    [​IMG][/spoil]

    Nguồn: http://bloodyroar.tk
     

Chia sẻ trang này