Vẫn giữ vẻ hầm hố vốn có nhưng không còn “bộ cánh” xanh đen truyền thống, chiếc Kawasaki Z800 đã được khoác lên màu mới, cá tính hơn. >> mũ bảo hiểm trẻ em mua ở đâu tại Hà Nội là tốt nhất? Z800 là cỗ máy nhiều tâm huyết của Kawasaki khi tham gia vào cuộc chiến cạnh tranh mới ở phân khúc naked-bike hạng trung. Và nó đã không làm hãng mô tô Nhật Bản thất vọng khi tiếp bước đàn anh Z1000 để chiếm được cảm tình của giới trẻ mê tốc độ, đặc biệt là những tín đồ dòng nakedbike phân khối lớn. Dù vẫn mang đậm phong cách của Z1000 khi sở hữu tổng thể hầm hố, sắc gọn và thể thao nhưng thiết kế của Z800 đã được Kawasaki thay đổi khá nhiều. Theo đó, cụm đồng hồ hiển thị hiện đại, mang lại góc nhìn tốt hơn. Đèn pha trước vẫn là dạng mắt cú đặc trưng nhưng sắc sảo hơn Z1000. Song chính vì thế mà đèn pha của Z800 có vẻ hơi nhỏ so với tổng thể xe. Trong khi đó, đèn hậu cách điệu lại từ Z750, cùng khung chóa giống nhau, nhưng Z800 được bố trí hai dãy đèn LED dạng tinh thể làm nổi hai chữ Z rất phong cách. Xi nhan rời sử dụng bóng halogen. mô tô được trang bị động cơ 806 phân khối 4 xy-lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 111,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 83Nm, kết hợp với hộp số 6 cấp. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 2.100 X 800 x 1.050 (Mm). Chiều cao yên là 834mm nên sẽ phù hợp với những người có chiều cao khoảng 1,7m. Trọng lượng xe ở mức 231 kg, cho cảm giác nhẹ hơn khá nhiều so với Z1000. >> Bộ sưu tập nón bảo hiểm độc đẹp Ở bản độ của X-Speed, chiếc Z800 đã được khoác lớp “áo” màu vàng chanh khá chói mắt, điểm xuyết là các đường cắt chạy dọc bình xăng màu cam nổi bật. Vành bánh xe cũng được trang trí bằng 6 đường chéo màu phản quang khiến chiếc Z800 tạo khác biệt và thu hút ánh nhìn của người đi đường, đặc biệt vào buổi tối.