Kế toán tổng hợp làm những gì trong công ty

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi fillipo, 13/7/19.

  1. fillipo

    fillipo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/3/18
    Bài viết:
    0
    Mô tả công việc của kế toán tổng hợp trong doanh nghiệp – Công việc hằng ngày của kế toán tổng hợp sẽ được giao những công việc nào? Chắc chắn câu hỏi này được rất nhiều người quan tâm, là những sinh viên mới ra trường đang xin việc kế toán, là những người đã đi làm rồi nhưng muốn chuyển sang nghề kế toán. Một câu trả lời chung nhất cho câu hỏi: “Công việc của kế toán tổng hợp là gì?”

    [​IMG]
    (Hướng dẫn: Mô tả công việc của kế toán tổng hợp trong doanh nghiệp)

    A. Kế toán tổng hợp là gì?

    Kế toán tổng hợp là thiên về đối nội nghĩa là một nhân viên kế toán sẽ phải thu thập tổng hợp , xử lý, ghi chép và cung cấp thông tin tổng quát về hoạt động kinh tế, tài chính của đơn vị. Kế toán tổng hợp chịu trách nhiệm về số liệu chi tiết cho đến số liệu tổng hợp trên sổ kế toán. Vì vậy, đòi hỏi nhân viên kế toán phải am hiểu sâu sắc hầu hết các nghiệp vụ kế toán, đặc biệt là kỹ năng đối chiếu, phân tích, tính toán giá thành và các giải pháp kế toán tối ưu. Ngoài ra còn phải biết vận dụng luật (luật về thuế, kế toán, lao động, bảo hiểm,…)

    B. Công việc kế toán tổng hợp trong doanh nghiệp cần làm
    1. Công việc hằng ngày phải làm
    – Ghi chép, thu thập, tổng hợp, xử lý và lưu trữ các hoá đơn, chứng từ kế toán:
    + Khi DN có phát sinh các nghiệp vụ kinh tế. Thì công việc của kế toán là phải thu thập tất cả các hóa đơn chứng từ có liên quan để làm căn cứ cho việc kê khai và hạch toán.
    + Sau khi đã tập được các hóa đơn chứng từ liên quan thì kế toán phải tiến hành xử lý và kiểm tra xem hóa đơn hợp pháp không, có hợp lệ, hợp lý hay không
    + Nếu phát hiện hóa đơn GTGT viết sai, hóa đơn bất hợp pháp, kế toán phải xử lý ngay theo quy định và các văn bản pháp luật liên quan
    + Lập phiếu thu/ chi, lập hóa đơn bán hàng, phiếu xuất kho… cần thiết trong ngày
    – Vào sổ quỹ, sổ tiển gửi, và các sổ sách cần thiết khác
    Lưu ý: Những chứng từ không dùng ghi sổ, hạch toán được lưu giữ 5 năm
    + Những chứng từ để ghi sổ, hạch toán được lưu giữ 10 năm
    + Những chứng từ, hồ sơ đặc biệt quan trọng tu trữ vĩnh viễn
    Bạn đang xem: Mô tả công việc của kế toán tổng hợp trong doanh nghiệp
    2. Công việc hàng tháng
    – Đối với những hóa đơn đầu ra thì tháng nào có phát sinh phải kê vào tháng đó.
    – Lập tờ khai thuế GTGT, TNCN, TNDN hàng tháng và các loại thuế khác nếu có.Lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn hàng tháng (Đối với những DN mới thành lập dưới 12 tháng).
    – Tính giá hàng tồn kho, giá vốn hàng bán, lương, bảo hiểm , các khoản phụ cấp khác cho người lao động, khấu hao TSCĐ, tính phân bổ công cụ dụng cụ
    – Lưu ý: Nếu trong tháng có phát sinh số tiền thuế phải nộp thì hạn nộp tờ khai cũng là hạn nộp tiền thuế

    3. Công việc hàng quý
    – Lập tờ khai thuế GTGT, tạm tính Thuế TNDN, thuế TNCN theo quý
    – Hạn nộp các tờ khai trên là ngày 30 của tháng đầu tiên quý sau liền kề.

    4. Công việc hàng năm
    Công việc đầu năm:
    – Kê khai và nộp tiền thuế môn bài đầu năm.
    + Hạn nộp tiền thuế môn bài là ngày 31/1.
    + Nếu là công ty mới thành lập thì nộp tờ khai và thuế môn bài trong vòng 30 ngày, kể từ khi có giấy phép Kinh doanh.
    + Nếu công ty có thay đổi về vốn, thì thời hạn cuối cùng nộp tờ khai thuế môn bài là 31/12 năm có thay đổi
    – Nộp tờ khai thuế GTGT, TNCN tháng 12 hoặc quý IV của năm trước, thuế TNDN tạm tính quý IV năm trước liền kề. Nếu kê khai theo tháng thì hạn nộp là 20/1. Nếu theo quý thì là 30/1
    – Nộp Báo cáo tài chính, Quyết toán thuế TNDN, Quyết toán thuế TNCN của năm trước liền kề: Thời hạn nộp là 31/3

    Công việc cuối năm:
    – Lập báo cáo quyết toán thuế TNCN, thuế TNDN năm– Kiểm kê quỹ, kiểm kê kho hàng và tài sản, đối chiếu công nợ
    – Lên sổ kế toán, đối chiếu sổ chi tiết và số tổng hợp
    – Lập Báo cáo tài chính năm gồm: Bảng Cân đối Kế toán. Báo cáo Kết quả hoạt động kinh doanh. Báo cáo Lưu chuyển tiền tệ.
    – Thuyết minh Báo cáo Tài chính. Bảng Cân đối số phát sinh Tài khoản.
    – In sổ sách, chứng từ kế toán và trình ký các sổ sách chứng từ đó
    – Lưu trữ các chứng từ và số sách
    Bài viết: Mô tả công việc của kế toán tổng hợp trong doanh nghiệp
     
  2. melegoni

    melegoni Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/3/18
    Bài viết:
    0
    kế toán tổng hợp theo như được biết là sẽ tổng hợp và xử lý các số liệu, giấy tờ của một công ty
     
  3. castagne

    castagne Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/3/18
    Bài viết:
    0

Chia sẻ trang này