Kết quả đánh giá chất lượng Phòng khám đa khoa

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi uadsocial, 29/6/21.

  1. uadsocial

    uadsocial Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/6/21
    Bài viết:
    0
    Công khai kết quả đánh giá chất lượng của các cơ sở khám, chữa bệnh để người dân biết và chọn lựa khi có nhu cầu sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ là một yêu cầu xuất phát từ thực tiễn, đáp ứng mong đợi của người dân. Bên cạnh hoạt động đánh giá chất lượng tất cả bệnh viện theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành đang được Sở Y tế triển khai, trong năm 2019, lần thứ hai Sở Y tế đã triển khai đánh giá chất lượng tất cả các phòng khám đa khoa công lập và tư nhân đang hoạt động trên địa bàn thành phố.

    Trong khi chờ Bộ Y tế ban hành Bộ tiêu chí chất lượng dành cho phòng khám đa khoa, thực hiện Kế hoạch số 2316/KH-SYT ngày 07/5/2019 của Sở Y tế về tổ chức đánh giá chất lượng khám bệnh, chữa bệnh đối với phòng khám đa khoa của thành phố Hồ Chí Minh năm 2019, Sở Y tế đã tổ chức đợt đánh giá chất lượng toàn bộ phòng khám đa khoa trong năm 2019 với công cụ đánh giá là bộ “Tiêu chí chất lượng áp dụng cho phòng khám đa khoa trên địa bàn TP.HCM, phiên bản 3.0” do Sở Y tế xây dựng và ban hành.

    Sở Y tế đã triển khai kiểm tra, đánh giá chất lượng các phòng khám đa khoa trong thời gian 4 tháng, từ tháng 6/2019 đến tháng 10/2019. Đối tượng đánh giá chất lượng bao gồm 216 phòng khám đa khoa công lập và tư nhân trên địa bàn thành phố đã được cấp Giấy phép hoạt động (tính tới thời điểm tháng 4/2019), bao gồm: 28 phòng khám đa khoa công lập thuộc các bệnh viện, Trung tâm y tế quận, huyện; và 188 phòng khám đa khoa tư nhân.
    [​IMG]
    Theo “Tiêu chí chất lượng áp dụng cho phòng khám đa khoa trên địa bàn TP.HCM, phiên bản 3.0” do Sở Y tế xây dựng với thang điểm tối đa là 5 điểm, các mức chất lượng được phân loại như sau: Dưới 2 điểm: đạt mức chất lượng kém; từ 2 đến dưới 2,5 điểm: đạt mức chất lượng trung bình; Từ 2,5 đến dưới 3 điểm: đạt mức chất lượng trung bình – khá; Từ 3 đến dưới 4 điểm: đạt mức chất lượng khá; Từ 4 điểm trở lên: đạt mức chất lượng tốt.

    Kết quả: Có 06 phòng khám (2,9%) đạt mức chất lượng tốt; 42 phòng khám (20,8%) đạt mức chất lượng khá; 39 phòng khám (19,3%) đạt mức chất lượng trung bình – khá; 74 phòng khám (36,6% ) đạt mức chất lượng trung bình; 41 phòng khám (20,3%) đạt mức chất lượng kém.

    Về ưu điểm, cần được phát huy và nhân rộng:
    Xuất phát từ yêu cầu của thực tiễn, Sở Y tế xây dựng “Tiêu chí chất lượng áp dụng cho phòng khám đa khoa trên địa bàn TP.HCM, phiên bản 3.0” có độ bao phủ rộng hơn, bao gồm các cơ sở pháp lý và văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động của phòng khám đa khoa, có yêu cầu cao hơn so với bộ tiêu chí phiên bản 2.0.2, tuy nhiên, nhìn chung các phòng khám đã có nhiều nỗ lực trong việc tuân thủ các quy định chuyên môn, cải tiến chất lượng khám bệnh, chữa bệnh.

    Sở Y tế ghi nhận một số phòng khám đã được đầu tư và triển khai nhiều hoạt động cải tiến chất lượng theo tiêu chí chất lượng phòng khám đa khoa do Sở Y tế ban hành; đảm bảo duy trì đầy đủ các chuyên khoa so với các biên bản thẩm định của Sở Y tế; tạo thuận lợi cho người dân khi đến khám, chữa bệnh. Qua đánh giá, Sở Y tế ghi nhận số lượt khám chữa bệnh tại các cơ sở này tương đối cao, chứng tỏ người dân đã tin tưởng vào chất lượng khám chữa bệnh của phòng khám, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, cụ thể là PKĐK An Phúc, PKĐK Hợp Nhân, hệ thống PKĐK Phước An, PKĐK Vigor Anbis Japan.
     

Chia sẻ trang này