Khái niệm về digital marketing. Và sự hiệu quả của nó. Đầu tiên chúng ta hãy thử tham khảo một số khái niệm về Digital Marketing Digital Marketing chính là một chiến lược dùng Internet làm để phương tiện cho các hoạt động marketing, trao đổi thông tin Asia Digital Marketing Association Digital Marketing chính là việc thực thi các hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ bằng cách sử dụng các kênh phân phối trực tuyến để định hướng theo CSDL nhằm mục đích tiếp cận khách hàng đúng nhu cầu, đúng thời và đúng đối tượng với mức chi phí hợp lí” Jared Reitzin, CEO – mobileStorm Inc. Digital Marketing hay còn gọi là việc quản lí, thực hiện các hoạt động về marketing bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông điện tử như email, website, iTV, các phương tiện không dây kết hợp với dữ liệu số về hành vi và đặc điểm của khách hàng.” Dave Chaffey, Insights Director at ClickThrough Marketing Digital Marketing đã đề cập đến nhiều lĩnh vực hơn so với marketing truyền thống, chúng tiếp cận người dùng theo một phong cách kĩ thuật số Wikipedia. Ở Việt Nam thì Digital Marketing nó khá mới mẻ và chưa hề được áp dụng nhiều, và những định nghĩa về nó còn khá là rời rạc. Dưới đây là sự tổng hợp của PR Thương Hiệu đã chọn lọc dựa trên ý kiến của các chuyên gia. DIGITAL MARKETING là việc sử dụng một công nghệ số , Internet vào việc QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU, sản phẩm của mình và bằng mọi cách đưa sản phẩm, thương hiệu của mình đến với người dùng . Nên sử dụng triệt để các hình thức MARKETING ONLINE để thúc đẩy thương hiệu và sản phẩm của mình đi xa hơn nữa trong tương lai. CÁC HÌNH THỨC VÀ CÔNG CỤ NÀO DÙNG CHO DIGITAL MARKETING – Website Designer nên dùng làm Thiết kế website bán hàng – Online advertising nên dùng làm Quảng cáo trực tuyến – Email marketing nên dùng làm Tiếp thị qua email – SEM – Search engine marketing nên dùng làm Paid listing – quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và tại Việt Nam rất phổ biến với Google Adwords - marketing online nên làm sao cho hiệu quả (marketing online hiệu quả) – SEO – Search Engine Optimization nên dùng làm tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm – Online PR nên dùng làm PR trực tuyến – Mobile marketing nên dùng làm Tiếp thị qua điện thoại di động – Social Media nên dùng làm PR qua mạng xã hội - Quảng cáo google adwords (nó là dịch vụ quảng cáo của google) Để tìm hiểu thêm các bạn có thể tìm đến công ty cổ phần truyền thông OMS