Khoan bulong cho vỏ bọc đường hầm Bến thành suối tiên

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi cuongthinhco, 26/2/18.

  1. cuongthinhco

    cuongthinhco Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/2/16
    Bài viết:
    0
    Trong những ngày cận tết, công tác hoàn thiện tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên vẫn đang gấp rút hoàn thiện. Robot TBM khoan đường hầm sâu hơn 10m sau khi hầm thứ nhất được khoan xong ngày 18-10-2017. Theo dự kiến, đường hầm thứ 2 sẽ được khoan xong vào cuối 6-2018

    Đường hầm khổng lồ bêtông ghép kín với đường hầm cạnh bên. Các kỹ sư đứng bên trong quan sát, xem xét tỉ mỉ mọi chi tiết. Trên từng tấm bêtông ghi rõ số hiệu tấm vách, làm vách đường hầm đáp ứng tiêu chuẩn của nhà thầu Nhật về chất lượng kỹ thuật).

    Mũi khoan robot to, mũi sắc, dài khoảng 15cm, được lắp trên một vòng tròn thép, có bán kính tương đương miệng hầm. Trên vòng tròn được đính rất nhiều mũi khoan, khoảng cách giữa các mũi khoan chỉ vài cm.

    [​IMG]

    Thao tác lắp ráp nhẹ nhàng. Quy trình cẩn thận và chính xác, sau khi lắp đúng tấm vỏ bọc vào vị trí, việc của các công nhân trong hầm là khoan bulong vào tấm vỏ bọc, các tấm vỏ bọc được nối với nhau bằng những thanh bulong neo dài khoảng 30cm ( hay còn gọi là bulong móng)

    Tất cả được lập trình chính xác tuyệt đối, đáp ứng chuẩn thông số kỹ thuật để đường hầm khi đi vào vận hành không bị thấm nước, chịu được áp lực va đập.

    Xem thêm bulong neo J, bulong neo L

    Robot TBM khoan sâu trong lòng đất cùng âm thanh của quạt thông hơi nên trong hầm có nhiều tiếng ồn. Khối lượng đất, đá đưa ra ngoài vô cùng lớn. Robot TBM vừa khoan vừa xử lí trong một hệ thống ống khép kín vừa sạch sẽ vừa khô ráo.
     

Chia sẻ trang này